Em lại gặp chuyện với cái bánh trước bên phụ. Mấy hôm nay đi xe để ý thấy hễ dừng ở đèn đỏ và khi đèn xanh bật đạp ga để xe vọt lên thì có tiếng lục cục. Hôm nay vào số 1 Lê Trọng Tấn thợ trong đấy phán rằng: vỡ đệm cao su, chết giảm sóc (chảy dầu), má phanh mòn. Tổng thiệt hại 3.4 triệu.
Tuy nhiên ông khám xe lại phán theo kiểu tư vấn: "theo anh, chú nên thay cả hai cái giảm sóc, chứ thay một bên nó lệch, đi một thời gian nó sẽ hỏng chính cái bên vừa thay vì cái cũ nó lỳ, cứng, cái mới nó êm, nhún nhiều hơn, do vậy nó sẽ gánh lực cho cái cũ => nhanh hỏng". Quả tư vấn này làm em nghi: cái cũ nó dùng thủy lực (dầu) kín mít thế thì ảnh hưởng quái gì đến dùng lâu hay mới, cứng hay mềm? Ông khám xe phán tiếp: thay má phanh thì phải cà đĩa phanh, nếu không đi sẽ kêu khi phanh (cái này thì em không hiểu) => cà đĩa phanh sẽ tốn thêm hơn 2 lít nữa (rẻ, cũng không vấn đề lắm). Tổng cộng nếu thay cả 2 giảm sóc, thay đệm cao su, cà phanh các loại sẽ thiệt hại hơn 4.8 triệu. Ông khám xe phán thêm: trưa mai lấy.
Em thấy thế viện cớ em phải về nhà ở Bắc Ninh nên sáng thứ 2 em mang vào thay sớm. Hôm trước đã có bác bảo và nhà máy tốt hơn nên sáng thứ 2 em mang vào nhà máy cho chắc ăn.
Các bác nào đã bị trường hợp này vào tư vấn nhanh cho em với để em còn xử lý sớm.