[Funland] Các bài nhạc tụng ưa thích

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực
Hàng phục được tâm thì dứt vọng tưởng
An trụ tâm thì hết động
Không động, không tưởng là tâm bất sinh bất diệt
Thiền tông thật đơn giản nhưng.....

 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Hàng phục được tâm thì dứt vọng tưởng
An trụ tâm thì hết động
Không động, không tưởng là tâm bất sinh bất diệt
Thiền tông thật đơn giản nhưng.....
[/IMG]
Nhưng khó thực hiện
A Di ĐÀ PHẬT!
Chúc cụ Vừng tinh tấn
Còn vọng tâm thì làm sao mà an định được đây. em dùng sân si trừ phiền não đây, chả biết có trừ đựoc không nhưng lại vướng vào vòng luẩn quẩn
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
10,011
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Động đậy mới là sống !

Tĩnh thật tĩnh coi như toi !

Cân = giữa tĩnh & động thì coi như sống động ....mệt nghỉ ...:))

Trong cái đơn giản thì cái khó là thực hành ...thế nên mới ko phải lý thuyết nào cũng có thể đem ra áp dụng cho muôn loài chúng sinh !

Thôi thì cứ ...THUẬN THIÊN GIẢ TỒN ... Vậy ! :))
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực
Nhưng khó thực hiện
A Di ĐÀ PHẬT!
Chúc cụ Vừng tinh tấn
Còn vọng tâm thì làm sao mà an định được đây. em dùng sân si trừ phiền não đây, chả biết có trừ đựoc không nhưng lại vướng vào vòng luẩn quẩn
:)) a di đà phật, không phải dễ nhưng cũng không quá khó, hi hi

Một ngày chúng ta đối mặt với bao vọng niêm hay còn gọi là vọng tâm. Hãy làm theo cách này "Đối cảnh vô tâm mạc vấn thiền", mắt thấy cảnh hay tâm thấy cảnh?

Hay làm theo cách này, hít một hơi thở sâu và niệm câu trên của em, cụ thấy chữ đầu tiên dừng ở đâu thì an luôn tâm hộ em ở đó:D

Sư tổ nói có tới 6 cách vào cửa không chẳng nhẽ lại không tìm được 1 cửa.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
:)) a di đà phật, không phải dễ nhưng cũng không quá khó, hi hi

Một ngày chúng ta đối mặt với bao vọng niêm hay còn gọi là vọng tâm. Hãy làm theo cách này "Đối cảnh vô tâm mạc vấn thiền", mắt thấy cảnh hay tâm thấy cảnh?

Hay làm theo cách này, hít một hơi thở sâu và niệm câu trên của em, cụ thấy chữ đầu tiên dừng ở đâu thì an luôn tâm hộ em ở đó:D

Sư tổ nói có tới 6 cách vào cửa không chẳng nhẽ lại không tìm được 1 cửa.
Cửa thì nhiều , nhưng vô minh chắn hết rồi cụ ạh. "Bảo kiếm" chả biết tìm ở đâu để chặt phăng đi mấy sợi dây ràng buộc này được:(
Thôi em lại cố lết vậy nhích được tí nào hay tí đó , nếu còn có duyên thì kiếm sau em lại tiếp tục phá vô minh:63:
 
Chỉnh sửa cuối:

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực
Bát nhã tâm kinh có câu : "ngũ uẩn giai không", THẤY được KHÔNG CÓ CÁI GÌ LÀ CỐ ĐỊNH, nến không nên BÁM CHẶT vào một chỗ- VÔ MINH

Như vậy hiểu được TÙY DUYÊN thì phải thấy lý TÍNH KHÔNG, hiểu được TÍNH KHÔNG của PHÁP thì bên Cụ sẽ LUÔN CÓ ÁNH SÁNG CỦA TRÍ HUỆ BÁT NHÃ đi theo
Còn Nhắm mắt mà Tùy duyên là dễ đi Lệch đường lắm(*)
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Bát nhã tâm kinh có câu : "ngũ uẩn giai không", THẤY được KHÔNG CÓ CÁI GÌ LÀ CỐ ĐỊNH, nến không nên BÁM CHẶT vào một chỗ- VÔ MINH

Như vậy hiểu được TÙY DUYÊN thì phải thấy lý TÍNH KHÔNG, hiểu được TÍNH KHÔNG của PHÁP thì bên Cụ sẽ LUÔN CÓ ÁNH SÁNG CỦA TRÍ HUỆ BÁT NHÃ đi theo
Còn Nhắm mắt mà Tùy duyên là dễ đi Lệch đường lắm(*)
Có lẽ em nên thử cách này , biết đâu?....
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
10,011
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
nào, Đang nhờ cụ Vừng chỉ lối cụ chớ làm em động tâm :D
Cụ Quên đã có thành tựu như nào mà cái "Nghĩa trang" của cụ đông ghê:D
Bất chiến tự nhiên thành :))

Tụng nhõn bài : VÔ VI =))
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực
nào, Đang nhờ cụ Vừng chỉ lối cụ chớ làm em động tâm :D
Cụ Quên đã có thành tựu như nào mà cái "Nghĩa trang" của cụ đông ghê:D
Trong kinh Lăng nghiêm, Thế tôn có nói : xoay CÁI NGHE, nghe TỰ TÍNH của chính mình- phản văn, văn tự tính
"CÁI NGHE" ở đây cũng là TỰ TÍNH. Mà TỰ TÍNH thì vốn Không, dùng TÍNH NGHE để nghe TỰ TÍNH, tức là NGHE CÁI KHÔNG khi đó 2 cái là 1, nghe lâu ngày thì QUÊN ;)) Mà khi QUÊN thì đã NHẨY vào đất PHẬT rồi, bởi MỘT CĂN đã thông thì SÁU CĂN còn lại THÔNG NỐT- VIÊN THÔNG
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực
Quên để nhớ , nhớ để quên, nghe chừng cái cửa không nay chả dễ vào tẹo nào :63:
He he, cũng không khó lắm Cụ ạ, có thể so sánh vô minh như những đốm đen trong mắt khi ta nhắm lại, như vậy ta chỉ cần mở mắt ra là có ánh sáng chiếu vào thì đốm đen vô minh đó tự tiêu, đơn giản như đan ....:))

http://www.youtube.com/watch?v=ZqkVTag5_kk
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
10,011
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
he he lão Vừng ơi ! có khi mai em phải khao mấy anh em về vụ mất Ipad thật ! :))

Bố khỉ ! :))
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực
Quên để nhớ , nhớ để quên, nghe chừng cái cửa không nay chả dễ vào tẹo nào :63:
Quên để nhớ, nhớ để quên thì làm gì còn CỬA nữa mà vào, ta đã ở CỬA-KHÔNG-CỬA rồi.
Cụ nhớ hộ em nhé, Thiền tông không chủ trương dụng pháp mà là phá chính cái đó để đốn hoặc tiệm tu

Bởi cụ chắc có nghe đến tam quan ở chùa, trong thiền tông cũng có tam quan

- Sơ quan : nhận biết sự vận hành của tính không - khai thị- bước vào cửa Tổ
- Trùng quan : vận hành tự tính bát nhã- giai đoạn thứ hai của thiền luân chuyển khí- Ngộ tri kiến phật
- Mạt hậu : vượt qua đối đãi, nhập tri kiến phật

đây là 3 lớp cửa không, tùy vào căn tính và sự tinh tấn mà có người thì qua ngay 3 cửa, có người thì tuần tự
em chia sẻ chút kiến thức về con đường trung đạo của minh, Nam Mô Bổn Sư Thích ca Mâu ni Phật
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Quên để nhớ, nhớ để quên thì làm gì còn CỬA nữa mà vào, ta đã ở CỬA-KHÔNG-CỬA rồi.
Cụ nhớ hộ em nhé, Thiền tông không chủ trương dụng pháp mà là phá chính cái đó để đốn hoặc tiệm tu

Bởi cụ chắc có nghe đến tam quan ở chùa, trong thiền tông cũng có tam quan

- Sơ quan : nhận biết sự vận hành của tính không - khai thị- bước vào cửa Tổ
- Trùng quan : vận hành tự tính bát nhã- giai đoạn thứ hai của thiền luân chuyển khí- Ngộ tri kiến phật
- Mạt hậu : vượt qua đối đãi, nhập tri kiến phật

đây là 3 lớp cửa không, tùy vào căn tính và sự tinh tấn mà có người thì qua ngay 3 cửa, có người thì tuần tự
em chia sẻ chút kiến thức về con đường trung đạo của minh, Nam Mô Bổn Sư Thích ca Mâu ni Phật
Chủ trương của thiền là đốn ngộ, em có nghe nhưng em căn cơ còn non, chỉ hi vọng cho " rỗng tâm " mà vãn chưa đươcj. Đầu óc lúc nào cũng nhồi nhét đủ thứ tà kiến, đi đâu làm gì cũng bị chúng chi phối, có thoát được chúng thì họa chăng là lúc ngủ thôi.
Cụ Vừng cho em hỏi thiền có khác ngủ không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top