- Biển số
- OF-3750
- Ngày cấp bằng
- 12/3/07
- Số km
- 710
- Động cơ
- 560,010 Mã lực
Cháu chào các cụ ạ ,
Lâu lâu mới thấy mợCháu chào các cụ ạ ,
Em ko dám ý cò giề ạ ![FONT="]- Chúng ta tu để làm gì? Để giải thoát sinh tử.[/FONT]
[FONT="]- Cái gì dẫn ta đi trong sinh tử? Nghiệp dẫn chúng ta đi trong sinh tử.[/FONT]
[FONT="]- Cái gì tạo nghiệp? Thân miệng ý [/FONT]
[FONT="]Đây là điểm chung gặp gỡ của Thiền tông và Tịnh độ tông.
[/FONT]
http://www.youtube.com/watch?v=7j6MckN5Irg&list=PL0FAAE1A7600D6365&index=1
[FONT="]
[/FONT]
Vào cửa KHÔNG. Thì em lại nghi ngờ 2 chữ : TRUNG ĐẠO. Lão ơi ???A Di đà phật, em nghĩ tu các pháp môn của Phật cũng như leo núi, khó khăn, có người leo hướng tây, có người leo hướng đông... như là người tu tịnh độ, người tu thiền tông.... như vậy hướng tu có khác nhưng cứu kính đều gặp nhau trên đỉnh.
Đi vào cửa Không mới được Lão ạ, Cửa KHÔNG nhé. em nghĩ là Lão hiểu bởi em cũng từng như Lão
Trung đạo ở trên giấy thì đi vào đâu? chả phải vào cửa Không thì vào bằng cửa nào ?Vào cửa KHÔNG. Thì em lại nghi ngờ 2 chữ : TRUNG ĐẠO. Lão ơi ???
Phải công nhận , cái khoản này nó quá mơ hồ ...không thấy ,ko nghe , ko nói ... Nhưng VI DIỆU quá !
Em ko nghĩ lão hiểu em ...hoặc chí ít hoàn cảnh em đang gặp để nói Lão từng như em ! ( thoạt nghe hơi khó chịu hoặc cho là em cố chấp cái riêng , cái tôi ... Nhưng kỳ thực ko phải thế !!! ) Lão ngẫm kỹ hộ em nhá ! Hoàn cảnh của Lão khác em môi trường khác em và chí hướng thời điểm đó cũng khác ...thì khó mà giống một cái ...
Nếu để nói về cách thức ... Em xin hãy khoan lại ...mà nói luôn về mục đích ! Chưa chắc em đến được cái đích mà Lão kỳ vọng rằng Lão sẽ ở đó đón em cùng đi tiếp ... Vậy thì em chỉ nghĩ đơn thuần như một cuộc du ngoạn trong cái cảnh này ... Dù biết có thể sẽ lơ lửng mãi ở đâu đó !!!
Và dù cho thế đi nữa,,,.... em lại nhớ đến lão THÔI KỆ !
Đến đây , thì em nghĩ Lão mới hiểu em !
Lão chưa hiểu ! Sao mà giảng ?Trung đạo ở trên giấy thì đi vào đâu? chả phải vào cửa Không thì vào bằng cửa nào ?
Em chưa thấy Bồ Tát bao giờ thì làm sao mà tự thấy mình hóa Bồ Tát được Em trả lời rất thật đó cụ. Nói thật mà cũng bị phạm giới sao?Lão chưa hiểu ! Sao mà giảng ?
Kỳ thực , em chỉ hỏi một câu : đã bao giờ lão mơ thấy chính mình hóa Bồ Tát chưa ?
Chưa , hay rồi là khác nhau đấy nhóe ! Khác rõ rệt luôn ! Em trả lời luôn ! Chắc chắn lão chưa bao giờ !
He he ! các nhà truyền giáo lại ngồi nghe em ....hát
Phạm giới rồi
Thì cứ nhìn vào bụng mình ấy ( TÂM ) : đói thì ăn , khát thì uống ! Còn ăn và uống dư lào thì tùy ở lão ! Đi và đứng cũng vậy thôi ...đường chả quan trọng nữa ... Nếu ko đi thì chả cần đến đường ! Nếu đã đi thì đường nào cũng rứa ! Vậy lòi ra cái gì ? ---> ĐÍCH ?Em chưa thấy Bồ Tát bao giờ thì làm sao mà tự thấy mình hóa Bồ Tát được Em trả lời rất thật đó cụ. Nói thật mà cũng bị phạm giới sao?
Cái em hỏi cụ là cái đường mà cụ Vừng vẽ ra đới, đi vào bằng cách nào? Khai sáng giúp em đi, cụ Vừng có thể nói rõ thêm được không ạ?
Ha ha dễ hiểu quá ! Đa tạ Lão Vừng ! :63:[FONT="]Hì, thật là khó nói, em trình độ cũng không nhiều nên xin cứ nôm na thế này. [/FONT]
[FONT="]Sư tổ phái Thiền tông trên avata của em có 1 chiếc giầy treo, hình ảnh quen thuộc em nghĩ ai theo Thiền tông đều biết. [/FONT]
[FONT="]Nhà Thiền ví “cửa pháp” như là chiếc giày ở chân, muốn gãi chỗ ngứa cho đã thì phải gãi thẳng vào da còn gãi bên ngoài thì chỉ là gãi vào giầy. Hiểu như là muốn thấy sự thật thì tiếp nhận thẳng sự thật thế mới đã.(em đang muốn nói đến tất cả mọi chuyện trong cuộc sống)[/FONT]
[FONT="]Trong Thiền tông gọi là TRỰC CHỈ - như vậy vào đạo hóa ra cửa- không- cửa (vô môn quan). [/FONT]
[FONT="]Giữa người và chân lý có một màn ngăn, nương vào cửa đạo, mượn phương tiện tìm chân lý, ắt dễ kẹt ở cửa, dễ chấp lầm phương tiện làm chân lý.[/FONT]
Thì cứ nhìn vào bụng mình ấy ( TÂM ) : đói thì ăn , khát thì uống ! Còn ăn và uống dư lào thì tùy ở lão ! Đi và đứng cũng vậy thôi ...đường chả quan trọng nữa ... Nếu ko đi thì chả cần đến đường ! Nếu đã đi thì đường nào cũng rứa ! Vậy lòi ra cái gì ? ---> ĐÍCH ?
Khác nhau là ở chỗ này đấy ! Lão ngẫm xem có phải ko nhóe !
Không phải ai đi tu cũng đều gặp nhau ở ĐÍCH cả đâu ... Và chưa chắc trên cùng đường đi với nhau đã đồng chí hướng với nhau ! Cái này em dám khẳng định !
Lão Vừng sẽ nhận ra điều này , quan điển này ạ !
Cảm ơn hai cụ nhé (c)[FONT="]Hì, thật là khó nói, em trình độ cũng không nhiều nên xin cứ nôm na thế này. [/FONT]
[FONT="]Sư tổ phái Thiền tông trên avata của em có 1 chiếc giầy treo, hình ảnh quen thuộc em nghĩ ai theo Thiền tông đều biết. [/FONT]
[FONT="]Nhà Thiền ví “cửa pháp” như là chiếc giày ở chân, muốn gãi chỗ ngứa cho đã thì phải gãi thẳng vào da còn gãi bên ngoài thì chỉ là gãi vào giầy. Hiểu như là muốn thấy sự thật thì tiếp nhận thẳng sự thật thế mới đã.(em đang muốn nói đến tất cả mọi chuyện trong cuộc sống)[/FONT]
[FONT="]Trong Thiền tông gọi là TRỰC CHỈ - như vậy vào đạo hóa ra cửa- không- cửa (vô môn quan). [/FONT]
[FONT="]Giữa người và chân lý có một màn ngăn, nương vào cửa đạo, mượn phương tiện tìm chân lý, ắt dễ kẹt ở cửa, dễ chấp lầm phương tiện làm chân lý.[/FONT]
Em lại làm khó cụ nữa rồi. Thiền Tông "tu Tâm". Tịnh Độ "tu miệng" đúng hay sai cụ? (cái này phải hiểu theo nghĩa đen "trực chỉ" nhé. Thiền Tông dùng thiền để tu tâm sửa lỗi. Tịnh Độ Tông thì niệm hồng danh của Đức Phật ADI ĐÀ để nhờ tha lực của Phật mà về bến Giác) Cụ vừng giải bí cho em đi (c)Kinh Phổ môn
[FONT="]Tân Pháp Vương vô thượng[/FONT]
[FONT="]Ba cõi chẳng ai bằng[/FONT]
[FONT="]Thầy dạy khắp trời người[/FONT]
[FONT="]Cha lành chung bốn loài[/FONT]
[FONT="]Quy y tròn một niệm[/FONT]
[FONT="]Dứt sạch nghiệp ba kỳ[/FONT]
[FONT="]Xưng dương cùng tán thán[/FONT]
[FONT="]Ức kiếp không cùng tận[/FONT]
http://www.youtube.com/watch?v=cUm1ajKD0Js
Hú giề em đới.Vào cửa KHÔNG. Thì em lại nghi ngờ 2 chữ : TRUNG ĐẠO. Lão ơi ???
Phải công nhận , cái khoản này nó quá mơ hồ ...không thấy ,ko nghe , ko nói ... Nhưng VI DIỆU quá !
Em ko nghĩ lão hiểu em ...hoặc chí ít hoàn cảnh em đang gặp để nói Lão từng như em ! ( thoạt nghe hơi khó chịu hoặc cho là em cố chấp cái riêng , cái tôi ... Nhưng kỳ thực ko phải thế !!! ) Lão ngẫm kỹ hộ em nhá ! Hoàn cảnh của Lão khác em môi trường khác em và chí hướng thời điểm đó cũng khác ...thì khó mà giống một cái ...
Nếu để nói về cách thức ... Em xin hãy khoan lại ...mà nói luôn về mục đích ! Chưa chắc em đến được cái đích mà Lão kỳ vọng rằng Lão sẽ ở đó đón em cùng đi tiếp ... Vậy thì em chỉ nghĩ đơn thuần như một cuộc du ngoạn trong cái cảnh này ... Dù biết có thể sẽ lơ lửng mãi ở đâu đó !!!
Và dù cho thế đi nữa,,,.... em lại nhớ đến lão THÔI KỆ !
Đến đây , thì em nghĩ Lão mới hiểu em !
Có mợ xỉa sói em thì có ấyHú giề em đới.