Các bác xem giúp trường hợp của em sau khi lắp Strut bar

ctgisall

Xe buýt
Biển số
OF-69120
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
872
Động cơ
439,010 Mã lực
Nơi ở
LEDtech, 28A Phạm Hùng, Hà Nội
Website
ledtechvn.com
Cái này lắp được cho những loại xe nào bác @ctgisall
Thanh cân bằng cho mỗi loại xe có thiết kế và kích thước khác nhau (giá cũng khác nhau). Cái ảnh em post lên là dành cho xe KM của bác chủ thớt để bác ấy so sánh với hàng của mình để đỡ phải lăn tăn xem có đúng không thôi ạ.
Nhà em cũng đã lắp cho 1 số bác thấy phản hồi khá tốt chứ không phải như 1 số bác nói là ko có tác dụng gì. Một số bác không có thông tin chính xác cũng không nên hùa theo mod, cần có những lý lẽ và dẫn chứng cho phát biểu của mình. Đây là một số hình ảnh về tác dụng của thanh cân bằng.


 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,424
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Thanh cân bằng cho mỗi loại xe có thiết kế và kích thước khác nhau (giá cũng khác nhau). Cái ảnh em post lên là dành cho xe KM của bác chủ thớt để bác ấy so sánh với hàng của mình để đỡ phải lăn tăn xem có đúng không thôi ạ.
Nhà em cũng đã lắp cho 1 số bác thấy phản hồi khá tốt chứ không phải như 1 số bác nói là ko có tác dụng gì. Một số bác không có thông tin chính xác cũng không nên hùa theo mod, cần có những lý lẽ và dẫn chứng cho phát biểu của mình. Đây là một số hình ảnh về tác dụng của thanh cân bằng.
Dành cho xe lacetti ex có được không? cho em cái rá rổ nhé.

Nếu được hôm nào em qua bác lắp và để bác chụp bộ đèn viền lốp luôn
 

ThanhTrung

Xe điện
Biển số
OF-14436
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
3,149
Động cơ
546,216 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng - Bắc Kạn - Hà Nội
Xem ảnh không rõ nhưng em cứ khuyên cụ bừa mấy câu: Cụ đảo đầu cái thanh nhôm ấy xem sao nhé chứ để chạm như thế là tuyệt đối không được phép. Nếu đảo đầu vấn không được thì cụ uốn nó đi một tí, em nghĩ là bằng nhôm thì uốn không khó hoặc cụ đệm thêm vài cái long-đen ở cái chi tiết màu đen trên ụ giảm sóc là được.
Một số cụ comment về tác dụng của cái thanh này thì em có tí kiến như sau:
+ Thanh Strutbar không có tác dụng gì đến việc vào cua các cụ nhá, có chăng chỉ là quảng cáo của nhà SX, thanh này chỉ có tác dụng tăng cứng khi nhảy ổ cực mạnh, lúc này hai ụ giảm sóc có xu hướng cụp vào nên cần thanh này để chống lại cái lực đó, tuy nhiên để nó có tác dụng thì thanh này phải làm bằng thép với một số thiết kế đặc trưng mà em không tiện nói ra đây. Xe Matiz xe nào cũng có nhưng mà nó cứng khủng khiếp và được gá bắt vào ụ giảm sóc rất chắc chắn.
+ Thanh Strutbar như của cụ chủ thớt chỉ có tác dụng trang trí mà thôi.
Em thấy bây giờ cũng có nhiều người lắp cái này mà chính em cũng không biết thực hư như nào nữa vì mỗi người nói 1 kiểu và nhà sản xuất thì cũng nói 1 kiểu, hôm qua em có điện cho bác DUK định đặt 1 thanh cho Veracruz và 1 thanh cho Captiva và bác đấy báo giá 1,7 triệu/ Thanh.

Hôm nay vào đây thấy comment của bác Huy thì em tin như bác đấy nói lắm lắm... là Thanh Strutbar không có tác dụng gì đến việc vào cua...bác đã nói như vậy thì em tin bác và sẽ không đặt 2 thanh Strutbar này nữa cho đỡ tốn xèng he he...

Nhưng có thể là lắp 1 thanh thì không có tác dụng thật các bác ạ, em xem trên Web nó còn bán nguyên cả bộ có đến gần chục thanh lắp ở dưới gầm máy, gầm xe và đằng sau nữa, chắc phải lắp cả bộ này thì mới có tác dụng chăng?????
 
Chỉnh sửa cuối:

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Em thấy bây giờ cũng có nhiều người lắp cái này mà chính em cũng không biết thực hư như nào nữa vì mỗi người nói 1 kiểu và nhà sản xuất thì cũng nói 1 kiểu, hôm qua em có điện cho bác DUK định đặt 1 thanh cho Veracruz và 1 thanh cho Captiva và bác đấy báo giá 1,7 triệu/ Thanh.

Hôm nay vào đây thấy comment của bác Huy thì em tin như bác đấy nói lắm lắm... là Thanh Strutbar không có tác dụng gì đến việc vào cua...bác đã nói như vậy thì em tin bác và sẽ không đặt 2 thanh Strutbar này nữa cho đỡ tốn xèng he he...

Nhưng có thể là lắp 1 thanh thì không có tác dụng thật các bác ạ, em xem trên Web nó còn bán nguyên cả bộ có đến gần chục thanh lắp ở dưới gầm máy, gầm xe và đằng sau nữa, chắc phải lắp cả bộ này thì mới có tác dụng chăng?????

Có điều kiện thì cụ chơi 1 bộ của Ultral racing là khá ngon rồi
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em thấy bây giờ cũng có nhiều người lắp ....................................hôm nay vào đây thấy comment của bác Huy thì em tin như bác đấy nói lắm lắm... là Thanh Strutbar không có tác dụng gì đến việc vào cua...bác đã nói như vậy thì em tin bác và sẽ ...............nhưng có thể là lắp 1 thanh thì không có tác dụng thật các bác ạ, em xem trên Web nó còn bán nguyên cả bộ có đến gần chục thanh lắp ở dưới gầm máy, gầm xe và đằng sau nữa, chắc phải lắp cả bộ này thì mới có tác dụng chăng?????
Cảm ơn cụ đã tin tưởng ở nơi em, em xin giải thích thêm thế này: Khi vào cua thì chịu lực chính sẽ lần lượt là: lốp - vành - moay ơ - trụ lái - rô tuyn đứng - càng chữ "A" - khung gầm chịu lực, chỉ có một phần nhỏ là tác dụng lên ụ giảm sóc thông qua ty giảm sóc, to như Vera nhà cụ thì thanh ty giảm sóc cũng chỉ 22mm, nếu lực quá lớn thì thanh này chắc chắn sẽ bị bẻ cong, cụ cứ xem tương quan kích thước giữa ty giảm sóc và càng chữ "A" thì sẽ biết là lực phân bổ như thế nào. Riêng cái giá chịu lực gầm trước thì nó dập từ thép dày 3mm rồi hàn lại với nhau thành hộp có thể nói là siêu cứng, nếu tai nạn bị sai cái giá này thì chỉ có nước thay chứ gần như không thể nắn nổi, trong khi đó cái ụ giảm sóc chỉ làm bằng 1 lớp tôn dày 1~1,2mm dập theo hình bán trụ, nhìn hình dáng của nó cũng đủ thấy nó sinh ra chỉ để chịu lực theo phương thẳng đứng.
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Em xin cảm ơn bác Top, đã có lần em cũng hỏi bác rồi, cugnx lâu rồi và bác nói không có tác dụng nên em lăn tăn mãi cuối cùng thì chịu không nổi lại đi lắp vào. Chắc tính em nó thế hi hi. Hôm nay em đi nhờ mấy bác thợ cân chỉnh để cách xa bầu dầu 1cm rồi nên em yên tâm hơn, bổ sung thêm cho yếu tố vui vui vì tâm lý thoải mái không thòm thèm nữa he he.
Có một điều em muốn hỏi bác DUK và bác gì LED ở trên nếu là hàng đúng chuẩn sao em và bác thợ loay hoay cả 3 tiếng mới uốn, mài, nắn, bóp mãi mới vào được và an toàn được, nếu như vậy thì trình thiết kế của anh motors line này quá lởm, có đôi điều chân tình em muốn chia sẻ.
Còn vấn đề lắp và không lắp là tùy cá nhân mỗi chủ xe thôi ạ.
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Có một điều em muốn hỏi bác DUK và bác gì LED ở trên nếu là hàng đúng chuẩn sao em và bác thợ loay hoay cả 3 tiếng mới uốn, mài, nắn, bóp mãi mới vào được và an toàn được, nếu như vậy thì trình thiết kế của anh motors line này quá lởm, có đôi điều chân tình em muốn chia sẻ.
Còn vấn đề lắp và không lắp là tùy cá nhân mỗi chủ xe thôi ạ.

Nhà ctgisall đâu có bán bộ giằng này hả bác.

Bác đã chơi [FONT=&quot]Strut Bar [/FONT] thì phải lắp thêm thanh [FONT=&quot]Front Lower Bar mới thấy đc toàn bộ tác dụng của nó.

Em nhìn thanh của bác em chẳng ưng 1 tý nào, trong nó như đồ chơi ấy. Trước em cũng hay mua đồ nhà DUK như sao thấy toàn trộn hàng Hồ cẩm đào nên em từ luôn
[/FONT]
 

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,382
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
Em cũng định lắp cái này vào cho xe thêm cứng cáp nhưng mà cụ nói thế thấy nản quá , nó sát tịt vào bình dầu như thế kia lúc vào ổ gà oánh sập 1 phát thì chết dở
 

Kia-forever

Xe tải
Biển số
OF-86592
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
207
Động cơ
410,760 Mã lực
Em thấy cụ ctgisall và cụ KMN2010 nói chuẩn, còn mấy cụ mắc hội chứng nan y về cái chuẩn tuyệt đối của nhà sản xuất thì khó chữa lắm. Nói chung là nhiều cụ thích phán bừa phán láo quá, mấy thằng tây nó tự nhiên nghĩ ra bộ này để làm gì, nó là kết quả từ nghiên cứu khung cho xe đua và chuyển hóa cho dòng xe dân dụng đấy chứ. Dòng sản phẩm này có mặt trên thế giới mấy chục năm rồi, nó lắp ầm ầm mà các cụ vẫn còn dám phán nó vô tác dụng thì thật là pó tay.
Cả bộ thì quá chuẩn nhưng đắt quá, tuy nhiên riêng cái thanh strustbar cũng đã tạo nên sự khác biệt rõ rệt rồi. Một số xe có sẵn thanh này nhất là dòng streetrace, do tác dụng quá tốt của nó nên 1 số xe giá rẻ áp dụng thiết kế này để hỗ trợ cho bộ khung gầm quá mong manh của mình mà matiz là ví dụ. Xe cụ nào có thử tháo ra chạy xe, vào cua ở tầm 40km/h thôi là cảm giác toàn khung xe vặn mình kêu răng rắc ngay.
Em không đồng ý với cụ KMN2010 về độ cứng lắm, vì hầu hết thanh này chế bằng nhôm hợp kim đã đủ cứng rồi, kể cả hàng hồ cẩm đào nếu ngon thì phôi nhôm cũng phải nhập của úc chứ không lấy nội địa đâu. Dùng thép thì nó nặng quá lại không tốt cho phân bố trọng lượng của xe.
Riêng cái thanh của cụ chủ thớt em nghĩ lấy phải hàng made in Gia công của hồ cẩm đào nên mới lởm thế, hàng hịn korea nó không như vậy và cũng không có giá 1,3tr, cả ship và thuế nó phải tầm hơn 3 củ cơ.
Tuy nhiên nếu đệm thêm long-den vào thì không nên, đập cong để cố lắp vào thì lại càng không nên, em nghĩ tốt nhất đề nghị nhà duk đổi cho thanh nào chuẩn hơn, đảm bảo mặt bát bèo phải sát và đúng vị trí với đế.
 
Chỉnh sửa cuối:

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
EM có gọi điện nhắn tin cho cụ DUK hỏi có đúng chuẩn cho KM 2010 không mà sao bất cập thế thì cụ DUK đảm bảo chuẩn, và cụ CTGISALL cũng cho em hình thì đúng là loại đó. Em và cậu thợ loay hoay cả tiếng mới bẻ cong được cái thanh đấy lên một tí để tránh chạm chọt đấy ạ, nhìn bé bé nhẹ nhẹ tưởng bằng nhôm hóa ra cứng phết. Bác Duk có trả lời em là mong em thông cảm, nhà em chỉ nhập bán đồ thôi chứ chưa phát triển màng thi công lắp đặt...giá mà bác DUK có luôn khoản đó thì có gì anh em còn được đổi hay phục vụ chuẩn luôn. chứ cái thanh em lắp do tác động của uốn, mài, bẻ, nên nó be bét cong vênh lên rồi, không đổi được nữa, nhìn nản lắm, mà chẳng lẽ mua rồi về đập phá nó chán rồi không lắp.
 

photothienvc

Xe tăng
Biển số
OF-82869
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
1,068
Động cơ
422,220 Mã lực
Nơi ở
Full house
Hồi trước ông sếp em nâng cấp cho Uaz cái trợ lực tay lái để off road quê vợ. Kết quả là suýt chút nữa off life cả nhà luôn.
 

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
755
Động cơ
539,770 Mã lực
Bác lúc lắp có đỗ ở mặt phẳng hoặc nâng 2 bánh trước lên không, vì nếu lúc lắp 2 giảm xóc không nhún đều nhau thì có khi lắp cũng bị lệch đôi chút.

Em cũng nghĩ nếu đã lắp thì lắp đủ bộ và dùng đồ của Ultra racing hơn, nhưng em cũng đã demo lắp thử 1 thanh front strut bar Topstop của Hàn thì thấy cũng khá hơn trước, không biết tử kỉ ám thị chiếm đến bao nhiêu phần trăm do em cũng ít khi vào cua ở tốc độ cao. Nhưng ưng ý nhất là trợ lực điện xe em tay lái nhẹ quá và lái ko thật tay, lắp vào thì tay lái chắc hơn, lái cảm giác hơn hẳn. Em nghĩ bỏ ra khoảng 2tr mà được cảm giác tốt hơn và chữa được bệnh tâm lý thế là ổn, có thời gian em sẽ nghiên cứu thử vụ Ultra racing xem sao.
 

Mr-Quadcore

Xe buýt
Biển số
OF-34954
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
699
Động cơ
481,350 Mã lực
Ông Ken Blook ông ấy còn hàn một đống ống nước vào trong xe để cho chống vặn lúc Drift ấy ....! Còn cái thanh nhỏ nhỏ này .. mấy ông bên KFC nhà em lắp vào rồi giờ tháo ra bán cân cả !
 

ctgisall

Xe buýt
Biển số
OF-69120
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
872
Động cơ
439,010 Mã lực
Nơi ở
LEDtech, 28A Phạm Hùng, Hà Nội
Website
ledtechvn.com
Em thấy cụ ctgisall và cụ KMN2010 nói chuẩn, còn mấy cụ mắc hội chứng nan y về cái chuẩn tuyệt đối của nhà sản xuất thì khó chữa lắm. Nói chung là nhiều cụ thích phán bừa phán láo quá, mấy thằng tây nó tự nhiên nghĩ ra bộ này để làm gì, nó là kết quả từ nghiên cứu khung cho xe đua và chuyển hóa cho dòng xe dân dụng đấy chứ. Dòng sản phẩm này có mặt trên thế giới mấy chục năm rồi, nó lắp ầm ầm mà các cụ vẫn còn dám phán nó vô tác dụng thì thật là pó tay.
Cả bộ thì quá chuẩn nhưng đắt quá, tuy nhiên riêng cái thanh strustbar cũng đã tạo nên sự khác biệt rõ rệt rồi. Một số xe có sẵn thanh này nhất là dòng streetrace, do tác dụng quá tốt của nó nên 1 số xe giá rẻ áp dụng thiết kế này để hỗ trợ cho bộ khung gầm quá mong manh của mình mà matiz là ví dụ. Xe cụ nào có thử tháo ra chạy xe, vào cua ở tầm 40km/h thôi là cảm giác toàn khung xe vặn mình kêu răng rắc ngay.
Em không đồng ý với cụ KMN2010 về độ cứng lắm, vì hầu hết thanh này chế bằng nhôm hợp kim đã đủ cứng rồi, kể cả hàng hồ cẩm đào nếu ngon thì phôi nhôm cũng phải nhập của úc chứ không lấy nội địa đâu. Dùng thép thì nó nặng quá lại không tốt cho phân bố trọng lượng của xe.
Riêng cái thanh của cụ chủ thớt em nghĩ lấy phải hàng made in Gia công của hồ cẩm đào nên mới lởm thế, hàng hịn korea nó không như vậy và cũng không có giá 1,3tr, cả ship và thuế nó phải tầm hơn 3 củ cơ.
Tuy nhiên nếu đệm thêm long-den vào thì không nên, đập cong để cố lắp vào thì lại càng không nên, em nghĩ tốt nhất đề nghị nhà duk đổi cho thanh nào chuẩn hơn, đảm bảo mặt bát bèo phải sát và đúng vị trí với đế.
Cụ nói khá chuẩn đấy ạ, một số dòng xe mới đã được chế thêm thanh cân bằng hoặc 1 số kết cấu có chức năng tương tự (như sportage chẳng hạn). Nếu muốn gia cố cho khung xe của Morning thì có đồ xịn là cái này, tuy nhiên giá cũng không rẻ.

 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Em không đồng ý với cụ KMN2010 về độ cứng lắm, vì hầu hết thanh này chế bằng nhôm hợp kim đã đủ cứng rồi, kể cả hàng hồ cẩm
đào nếu ngon thì phôi nhôm cũng phải nhập của úc chứ không lấy nội địa đâu. Dùng thép thì nó nặng quá lại không tốt cho phân bố trọng lượng của xe.

Ko nhầm đâu cụ, trước hội KFC nhiều cụ lắp strut bar kiểu như trong hình (toàn hàng DUK lởm giá 1,5tr) sau khi chạy thử xe mình đã đổi sang Ultral racing hết rồi cụ nhé. Còn hàng nhà DUK anh em đưa ra bán sắt vụn tính cân hết


Bộ thanh giằng này cực kỳ chính xác, trước có cụ bên hội mitsubishi lancer đã lấy hàng Ultral racing làm mẫu và tự chế 1 bộ cho mình nhưng tổng chi phí tự chế = mua nên anh em quyết định mua cho nhanh
 
Chỉnh sửa cuối:

ctgisall

Xe buýt
Biển số
OF-69120
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
872
Động cơ
439,010 Mã lực
Nơi ở
LEDtech, 28A Phạm Hùng, Hà Nội
Website
ledtechvn.com
Ko nhầm đâu cụ, trước hội KFC nhiều cụ lắp strut bar kiểu như trong hình (toàn hàng DUK lởm giá 1,5tr) sau khi chạy thử xe mình đã đổi sang Ultral racing hết rồi cụ nhé. Còn hàng nhà DUK anh em đưa ra bán sắt vụn tính cân hết


Bộ thanh giằng này cực kỳ chính xác, trước có cụ bên hội mitsubishi lancer đã lấy hàng Ultral racing làm mẫu và tự chế 1 bộ cho mình nhưng tổng chi phí tự chế = mua nên anh em quyết định mua cho nhanh
Bộ của Utra Racing của cụ có phải cái này không ạ: http://www.ultraracing.my/Catalog.asp?Brand=Kia&Model=Picanto&page=1 .Chi phí hết bao nhiêu ạ?
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,691
Động cơ
462,240 Mã lực
cụ nên xem lại đi
 

contact.vn

Xe máy
Biển số
OF-19403
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
53
Động cơ
503,040 Mã lực
Ko nhầm đâu cụ, trước hội KFC nhiều cụ lắp strut bar kiểu như trong hình (toàn hàng DUK lởm giá 1,5tr) sau khi chạy thử xe mình đã đổi sang Ultral racing hết rồi cụ nhé. Còn hàng nhà DUK anh em đưa ra bán sắt vụn tính cân hết


Bộ thanh giằng này cực kỳ chính xác, trước có cụ bên hội mitsubishi lancer đã lấy hàng Ultral racing làm mẫu và tự chế 1 bộ cho mình nhưng tổng chi phí tự chế = mua nên anh em quyết định mua cho nhanh
Ặc...........thế thì rẻ lắm cụ nhỉ, nhà cháu thấy nản.Thôi để nguyên thế đi cho lành, đỡ tốn tiền của Gấu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top