Em thấy cụ ctgisall và cụ KMN2010 nói chuẩn, còn mấy cụ mắc hội chứng nan y về cái chuẩn tuyệt đối của nhà sản xuất thì khó chữa lắm. Nói chung là nhiều cụ thích phán bừa phán láo quá, mấy thằng tây nó tự nhiên nghĩ ra bộ này để làm gì, nó là kết quả từ nghiên cứu khung cho xe đua và chuyển hóa cho dòng xe dân dụng đấy chứ. Dòng sản phẩm này có mặt trên thế giới mấy chục năm rồi, nó lắp ầm ầm mà các cụ vẫn còn dám phán nó vô tác dụng thì thật là pó tay.
Cả bộ thì quá chuẩn nhưng đắt quá, tuy nhiên riêng cái thanh strustbar cũng đã tạo nên sự khác biệt rõ rệt rồi. Một số xe có sẵn thanh này nhất là dòng streetrace, do tác dụng quá tốt của nó nên 1 số xe giá rẻ áp dụng thiết kế này để hỗ trợ cho bộ khung gầm quá mong manh của mình mà matiz là ví dụ. Xe cụ nào có thử tháo ra chạy xe, vào cua ở tầm 40km/h thôi là cảm giác toàn khung xe vặn mình kêu răng rắc ngay.
Em không đồng ý với cụ KMN2010 về độ cứng lắm, vì hầu hết thanh này chế bằng nhôm hợp kim đã đủ cứng rồi, kể cả hàng hồ cẩm đào nếu ngon thì phôi nhôm cũng phải nhập của úc chứ không lấy nội địa đâu. Dùng thép thì nó nặng quá lại không tốt cho phân bố trọng lượng của xe.
Riêng cái thanh của cụ chủ thớt em nghĩ lấy phải hàng made in Gia công của hồ cẩm đào nên mới lởm thế, hàng hịn korea nó không như vậy và cũng không có giá 1,3tr, cả ship và thuế nó phải tầm hơn 3 củ cơ.
Tuy nhiên nếu đệm thêm long-den vào thì không nên, đập cong để cố lắp vào thì lại càng không nên, em nghĩ tốt nhất đề nghị nhà duk đổi cho thanh nào chuẩn hơn, đảm bảo mặt bát bèo phải sát và đúng vị trí với đế.