các bác thi bài đề 3 lên dốc như thế nào???????

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,632
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
em thi bằng xe UAZ và thi theo đúng bài thày dạy: côn ra, ga vào, phanh tay nhả
 

mr.somit

Xe tải
Biển số
OF-26988
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
260
Động cơ
489,300 Mã lực
Nơi ở
nơi xa lắm
kụ nào yếu phần đề 3 thì buổi sáng tầm 8h làm 1 lượt từ Nguyễn Khánh Toàn lên đường Bưởi thì chỉ 3 hôm thôi kỹ thuật đề 3 cứ gọi là không chê vào đâu được
 

Hung_than

Xe buýt
Biển số
OF-25936
Ngày cấp bằng
17/12/08
Số km
545
Động cơ
494,080 Mã lực
Nơi ở
124 HBT, Hà Nội
Đoạn đề pa lên dốc là bài thi gần như khó nhất trong 10 bài thi hình. Có vài kinh nghiệm như sau:

1. Nếu các bác đã quen đi như thế nào ở ngoài (chủ yếu là các bác có xe) thì vào thi cứ như thế mà thực hiện. Thày giáo bây giờ toàn dạy kiểu đỡ côn chứ không dùng phanh tay, nhưng tâm lý lúc thi rất căng thẳng nên nhiều bác vẫn trượt quả này (xe chết máy, tụt dốc). Nếu quen sử dụng phanh tay rồi thì cứ phanh tay mà diễn - chỉ lưu ý là phải kiểm tra phanh tay xem nó có ăn không? Vì sử dụng phanh tay thì các bác có thể điều hòa nhịp thở cho nó bình tĩnh khi nghe máy nó nói: đi tiếp.

2. Tư thế ngồi khi xuất phát nên để lưng ghế thẳng, người ngồi hơi nhô ra phía trước thì khi dừng lên dốc tư thế ngồi đó sẽ rất có ích cho các bác điều khiển chân côn, chân ga, chân phanh và tầm nhìn ngang với đầu xe (thay vì nhìn lên trời bởi nhiều bác ngả ghế nhiều như lái xe ngoài đường)

3. Ga xe nó có gào lên một tý thì cũng kệ nó vì mình đi thi là cốt để đỗ chứ không phải đi thi để thể hiện điều khiển xe nhẹ nhàng, êm ái.
Vòng tua mà wá tầm 3000 vòng/fút cũng bị trừ điểm đới cụ ợ!:)
 

minh viet

Đi bộ
Biển số
OF-18694
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
9
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng Hà Nội
đề 3 ko kho' , bai` lui` chuong` kho' hon ! hoc ki~ vao ko mat' nhieu diem lam day' !
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
quan điểm của em đi thi bằng lái thì cần nhất là tâm lý thật vững vàng. Trong 10 bài thi hình chắc chắn hầu hết chúng ta đều gặp khó khăn ở 1 hoặc 2 bài (đề pa lên dốc, lùi chuồng hoặc đổi số trên đường bằng); ở những bài thi khó thì chấp nhận bị trừ vài điểm còn hơn là nó trừ luôn một phát 25 điểm thì chả còn gì mà nắn nót đâu ạ.
 

hieutq

Xe hơi
Biển số
OF-14126
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
107
Động cơ
517,070 Mã lực
Mỗi người có cách xử lý và khiếu xử lý riêng, có khi khó với với người này nhưng dễ với người kia và người lại. Em chỉ thấy như bác Luxus nói đúng: tâm lý cần vững vàng. Chỗ nào thấy kô chắc thì cũng kô lên cố mà tập trung vào đó ảnh hưởng đến bài khác, cứ căn sao đủ điểm qua là được rồi. Các bằng nó có ghi điểm lên đâu mà sợ xấu
 

Longnguyen

Xe tải
Biển số
OF-18838
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
424
Động cơ
507,820 Mã lực
Nơi ở
lạc trung-hai bà-hà nội
em mới thi hôm 25/3 ở Ngọc hà. hôm ấy 3 trường nhồi vào thi 1 lúc: ĐÔNG ĐÔ, THÀNH ĐÔ và NGỌC HÀ.
chả hiểu các thầy ở ngọc hà ngoại giao thế nào mà rõ ràng thi sân nhà mà học viên ngọc hà phải vêu *** thi sau cùng.
bọn e ngồi nhìn các bác bên ĐÔNG ĐÔ, THÀNH ĐÔ cứ đua nhau trượt ở đề 3 mà hãi hùng.:ohmy: nhất là có bác vừa đỗ già tí tí là xuống xe cho thầy đánh về rồi:77:. có bác thể hiện rõ sự đề phòng cẩn thận của mình bằng cách đỗ xe rõ xa vạch. thế quái nào xe còn chưa qua vạch vàng nên cũng teo luôn.
đến lân bọn e mưa tầm tã. mấy bác trong hình trượt như dạ. bọn em chưa thi các thầy dặn lúc gọi tên cứ bơ đi. đừng vào để trượt đấy. thế là bọn e bơ, chờ mưa tạnh mới vào.
em thi chơi phanh chân bác ạ.
phanh chân thì như này:
- bác lên ngang dốc đạp lút cán phanh chân và côn.
- nhả côn ra từ từ, thấy mũi xe rung rung thì giữ nguyên côn, nhả phanh , và chyển nhanh sang chân ga.
- vù ga và giữ nguyên côn là xe lên dốc.
lúc nhả côn theo ngu ý của em là như sau:
nhả ít côn quá thì nó lùi xe
nhả nhiều quá nó sặc chết máy luôn
riêng e e cứ nhả non non, lúc nhả phanh nó hơi lùi tí tẹo thì vù ga luôn.còn hơn nó chết máy các bác cuống là toi luôn.
chúc các bác thi đậu(b)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,076
Động cơ
589,021 Mã lực
Thực ra ở bài Depart này việc dùng phanh gì không quan trọng lắm, mọi người trượt chủ yếu ở việc dừng không đúng vạch. Ở chỗ này dừng nửa dốc cũng khó hơn dừng chỗ bằng một chút, cộng thêm tâm lý cứ quá vạch là đứt lại càng run hơn.
Kinh nghiệm là thật bình tĩnh dưới chân dốc. Nên chọn làn giữa mà đi, nếu trên dốc có xe nào đang thi thì cứ ngồi dưới đợi đến lúc nó thi qua mới vào. Nếu có xe nào chắn tầm nhìn bên trái cũng không vào, cứ ngồi đợi ở dưới.
 

ANPHAT

Xe hơi
Biển số
OF-30142
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
120
Động cơ
482,690 Mã lực
Hồi em thi, lúc vào bài vượt dốc, cứ máy vừa mở miệng bảo " Bắt đầu ..." là em côn và phanh lút cán, chấp nhận mất 5 điểm. Xong từ từ nhả côn, khi xe rung rung là bỏ thắng, mồi tí ga là vù qua luôn. Chúc các bác thi đậu.
 

tungcalo

Xe điện
Biển số
OF-30800
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
3,280
Động cơ
512,550 Mã lực
Nơi ở
trong tim các mợ
Kinh nghiệm lúc thi của em như sau:
- Giữ nguyên côn để xe bò lên dốc, với vận tốc khoảng 5km/h.
- Khi đến vạch, đạp phanh, giữ nguyên chân côn.
- Khi có tín hiệu đi, nhả phanh là xe sẽ tự lên,
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Kinh nghiệm lúc thi của em như sau:
- Giữ nguyên côn để xe bò lên dốc, với vận tốc khoảng 5km/h.
- Khi đến vạch, đạp phanh, giữ nguyên chân côn.
- Khi có tín hiệu đi, nhả phanh là xe sẽ tự lên,
Không phải xe nào cũng như nhau đâu,giữ côn như vậy dễ chết máy
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Kinh nghiệm lúc thi của em như sau:
- Giữ nguyên côn để xe bò lên dốc, với vận tốc khoảng 5km/h.
- Khi đến vạch, đạp phanh, giữ nguyên chân côn.
- Khi có tín hiệu đi, nhả phanh là xe sẽ tự lên,
Làm như bác thì 99.9% là xe sẽ chết máy.

Em thì em làm như thế này:

- Khi đi qua chỗ dừng cho người đi bộ, nhả hết côn (không ga, khi thi chỉ dùng ga ở chỗ tăng ga tăng số) để cho xe tự bò lên dốc.
- Đến gần điểm dừng đạp nửa côn cho xe chạy chậm lại, đến chỗ dừng thì đạp hết côn và phanh chân. Nếu đạp phanh trước thì nhiều khả năng là sẽ chết máy. Em không biết các bác như thế nào chứ lúc đầu em chạy xe chip ở Sài Đồng, cứ đến gần chỗ dừng trên dốc thấy xe cứ như là chồm lên kiểu như là mình ga lên ấy, mấy người khác đều có cảm giác như em, nên rút kinh nghiệm đến gần chỗ dừng em đạp nửa côn thì xe chạy đủ chậm để mình có thể dừng nhẹ nhàng. Chỗ này thà dừng non bị trừ 5 điểm còn hơn là dừng quá vạch bị trừ 25 điểm => nghỉ luôn.
- Khi xe dừng hẳn rồi thì từ từ nhả côn (không phải chờ tín hiệu vì gần như tín hiệu sẽ phát ngay sau khi dừng xe và mình chỉ có 30 giây để đi qua vạch dừng, quá 30 giây cũng sẽ bị truất quyền thi, chỉ cần 1-2 lần chết máy là hết 30 giây thôi), khi cảm giác thấy máy rung nhẹ và có tín hiệu 'đi tiếp' thì thả phanh chân từ từ để xe tiến lên. Nhả côn nhiều quá cũng dễ bị chết máy. Cái này thì không có cách nào khác là phải tập luyện nhiều thôi.
 

tungcalo

Xe điện
Biển số
OF-30800
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
3,280
Động cơ
512,550 Mã lực
Nơi ở
trong tim các mợ
Đúng, phổ biến kinh nghiệm dư lày chết bà con, hehe.
Thầy dạy em ở bãi xe Yên Viên đấy cụ.
Nếu cụ để xe chạy nhanh thì đạp phanh mới chết máy nhá. Nếu cụ chạy chỉ 5km/h thì không bao giờ chết máy được. Tin em đi. Không thì sao mà em qua được?(b)
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thầy dạy em ở bãi xe Yên Viên đấy cụ.
Nếu cụ để xe chạy nhanh thì đạp phanh mới chết máy nhá. Nếu cụ chạy chỉ 5km/h thì không bao giờ chết máy được. Tin em đi. Không thì sao mà em qua được?(b)
Chòi,thế cụ có biết là xe đó khi đứng tại chỗ thì vòng tua máy của nó là bao nhiêu không.Thông tin từ mấy thằng bạn mới đi thi về là trên trường thi cố tình chỉnh 1 hay 2 xe thi để cho trường phải có số thí sinh trượt nhất định,nhất là chỉnh cho ga nhỏ đi,nhiều khi ga chỉ đủ để đứng tại chỗ hay đi chậm trên đường bằng nếu muốn lên dốc phải thêm chút ga và đỡ côn thế nên có rất nhiều người trượt ở phần khởi hành ngang dốc do chết máy và đè vạch.Cậu gặp may vì đi xe ngon,chứ cậu mà gặp xe như thế thì thi xong đảm bảo cậu ăn mừng ngay.Mà không biết chỗ cậu thi xe gì vậy,chứ xe của tôi mà chạy cái kiểu đó thì đảm bảo trên 80% chết máy
 

KunBoy

Xe buýt
Biển số
OF-22121
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
660
Động cơ
502,343 Mã lực
Nơi ở
Lang thang khắp nơi kiếm ăn!!!
Hiz Em thấy bài đề 3 ngang dốc dễ mà, chủ yếu lúc các bác căn vạch thôi, đừng để đớp vạch là qua đến 90% rùi :P, theo kinh nghiệm non của Em nà, cứ dùng phanh chân cho nhanh và linh hoạt, chứ dùng phanh tay nhiều bác quên không nhả phanh tay là chết máy ngay, khi đã dừng xe đúng vạch, đạp phanh chân, đợi tí cho đồng hồ chấm điểm báo tín hiệu BOONG 1 cái, nhả côn từ từ(Nhớ phải đỡ côn nhả từ từ, để ý đồng hồ vòng tua, hoặc chú ý khi thấy xe hơi rung giật), khi đó đồng thời chuyển chân phải từ phanh qua chân ga, cứ côn ra ga vào là lên dốc ầm ầm :6::6::6: Em xin hết ạ, chúc các bác may mắn và thành công :)
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,607
Động cơ
514,534 Mã lực
Em cũng mới thi tháng trứoc, chết đê-pa như ngả rạ đới. Nào là đè vạch, nào là chết máy, nào là tụt dốc, ... Em thi cứ thực hành như thầy dạy thôi. quan trọng là tâm lý khi thi các bác ợ!:41:
 

tungcalo

Xe điện
Biển số
OF-30800
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
3,280
Động cơ
512,550 Mã lực
Nơi ở
trong tim các mợ
Chòi,thế cụ có biết là xe đó khi đứng tại chỗ thì vòng tua máy của nó là bao nhiêu không.Thông tin từ mấy thằng bạn mới đi thi về là trên trường thi cố tình chỉnh 1 hay 2 xe thi để cho trường phải có số thí sinh trượt nhất định,nhất là chỉnh cho ga nhỏ đi,nhiều khi ga chỉ đủ để đứng tại chỗ hay đi chậm trên đường bằng nếu muốn lên dốc phải thêm chút ga và đỡ côn thế nên có rất nhiều người trượt ở phần khởi hành ngang dốc do chết máy và đè vạch.Cậu gặp may vì đi xe ngon,chứ cậu mà gặp xe như thế thì thi xong đảm bảo cậu ăn mừng ngay.Mà không biết chỗ cậu thi xe gì vậy,chứ xe của tôi mà chạy cái kiểu đó thì đảm bảo trên 80% chết máy
Mấy cái vụ dàn xếp thì quả thực là em không dám chắc. Hôm đó em thi Lacetti, khi dừng ngang dốc thì vòng tua cớ 1000 gì đó.
Các cụ chạy xe nhiều rồi, cứ thứ như em nói khi chuẩn bị đến đèn đỏ, các cụ cứ đỡ côn cho xe chạy thật chậm. Đến vạch các cụ giữ chân côn, rồi đạp phanh xem xe có chết máy không nhá. Cụ nào chết máy cứ alô cho em. Em xin có mặt để quay tay nổ máy hầu các cụ.
:6::6:
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Mấy cái vụ dàn xếp thì quả thực là em không dám chắc. Hôm đó em thi Lacetti, khi dừng ngang dốc thì vòng tua cớ 1000 gì đó.
Các cụ chạy xe nhiều rồi, cứ thứ như em nói khi chuẩn bị đến đèn đỏ, các cụ cứ đỡ côn cho xe chạy thật chậm. Đến vạch các cụ giữ chân côn, rồi đạp phanh xem xe có chết máy không nhá. Cụ nào chết máy cứ alô cho em. Em xin có mặt để quay tay nổ máy hầu các cụ.
:6::6:
1000 là phải rồi chết sao được,chứ bình thường xe cũng chỉ đến 800 là cao rồi(xe tôi khoảng 800 trở xuống),có xe chỉ khoảng dưới 700 thôi.Với tốc độ vòng tua thấp như vậy mà leo dốc kiểu cậu là chết máy là cái chắc.Chắc cậu mới chỉ đi 1 vài xe nên chưa biết được từng loại côn xe.Xe tôi chạy kiểu đó là có tiếng khục khục khục rồi lịm máy ngay vì côn của xe tôi là côn trực tiếp.Hôm vào hãng KT nói nhả côn đến đâu là côn bám tới đó thế nên ít đỡ côn thôi.Cậu thi Lacetti còn đỡ chứ như thi bằng con như Jolie thì có vấn đề nhiều hơn cậu tưởng.Còn tay quay thì giờ chả có xe nào còn dùng tay quay đâu:21:

Sửa lại 1 chút,nếu cậu dừng ở trên dốc mà vòng tua vẫn ở 1000 thì nếu không đỡ thì chắc chắn vòng tua máy sẽ cao hơn 1000 vòng/1phút thì xe là sao mà chết máy được
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top