em thi bằng xe UAZ và thi theo đúng bài thày dạy: côn ra, ga vào, phanh tay nhả
Vòng tua mà wá tầm 3000 vòng/fút cũng bị trừ điểm đới cụ ợ!Đoạn đề pa lên dốc là bài thi gần như khó nhất trong 10 bài thi hình. Có vài kinh nghiệm như sau:
1. Nếu các bác đã quen đi như thế nào ở ngoài (chủ yếu là các bác có xe) thì vào thi cứ như thế mà thực hiện. Thày giáo bây giờ toàn dạy kiểu đỡ côn chứ không dùng phanh tay, nhưng tâm lý lúc thi rất căng thẳng nên nhiều bác vẫn trượt quả này (xe chết máy, tụt dốc). Nếu quen sử dụng phanh tay rồi thì cứ phanh tay mà diễn - chỉ lưu ý là phải kiểm tra phanh tay xem nó có ăn không? Vì sử dụng phanh tay thì các bác có thể điều hòa nhịp thở cho nó bình tĩnh khi nghe máy nó nói: đi tiếp.
2. Tư thế ngồi khi xuất phát nên để lưng ghế thẳng, người ngồi hơi nhô ra phía trước thì khi dừng lên dốc tư thế ngồi đó sẽ rất có ích cho các bác điều khiển chân côn, chân ga, chân phanh và tầm nhìn ngang với đầu xe (thay vì nhìn lên trời bởi nhiều bác ngả ghế nhiều như lái xe ngoài đường)
3. Ga xe nó có gào lên một tý thì cũng kệ nó vì mình đi thi là cốt để đỗ chứ không phải đi thi để thể hiện điều khiển xe nhẹ nhàng, êm ái.
Nhà em cũng kém bài này, cụ có kinh nghiệm gì để chia sẻ không?đề 3 ko kho' , bai` lui` chuong` kho' hon ! hoc ki~ vao ko mat' nhieu diem lam day' !
Không phải xe nào cũng như nhau đâu,giữ côn như vậy dễ chết máyKinh nghiệm lúc thi của em như sau:
- Giữ nguyên côn để xe bò lên dốc, với vận tốc khoảng 5km/h.
- Khi đến vạch, đạp phanh, giữ nguyên chân côn.
- Khi có tín hiệu đi, nhả phanh là xe sẽ tự lên,
Đúng, phổ biến kinh nghiệm dư lày chết bà con, hehe.Không phải xe nào cũng như nhau đâu,giữ côn như vậy dễ chết máy
Làm như bác thì 99.9% là xe sẽ chết máy.Kinh nghiệm lúc thi của em như sau:
- Giữ nguyên côn để xe bò lên dốc, với vận tốc khoảng 5km/h.
- Khi đến vạch, đạp phanh, giữ nguyên chân côn.
- Khi có tín hiệu đi, nhả phanh là xe sẽ tự lên,
Thầy dạy em ở bãi xe Yên Viên đấy cụ.Đúng, phổ biến kinh nghiệm dư lày chết bà con, hehe.
Chòi,thế cụ có biết là xe đó khi đứng tại chỗ thì vòng tua máy của nó là bao nhiêu không.Thông tin từ mấy thằng bạn mới đi thi về là trên trường thi cố tình chỉnh 1 hay 2 xe thi để cho trường phải có số thí sinh trượt nhất định,nhất là chỉnh cho ga nhỏ đi,nhiều khi ga chỉ đủ để đứng tại chỗ hay đi chậm trên đường bằng nếu muốn lên dốc phải thêm chút ga và đỡ côn thế nên có rất nhiều người trượt ở phần khởi hành ngang dốc do chết máy và đè vạch.Cậu gặp may vì đi xe ngon,chứ cậu mà gặp xe như thế thì thi xong đảm bảo cậu ăn mừng ngay.Mà không biết chỗ cậu thi xe gì vậy,chứ xe của tôi mà chạy cái kiểu đó thì đảm bảo trên 80% chết máyThầy dạy em ở bãi xe Yên Viên đấy cụ.
Nếu cụ để xe chạy nhanh thì đạp phanh mới chết máy nhá. Nếu cụ chạy chỉ 5km/h thì không bao giờ chết máy được. Tin em đi. Không thì sao mà em qua được?(b)
Mấy cái vụ dàn xếp thì quả thực là em không dám chắc. Hôm đó em thi Lacetti, khi dừng ngang dốc thì vòng tua cớ 1000 gì đó.Chòi,thế cụ có biết là xe đó khi đứng tại chỗ thì vòng tua máy của nó là bao nhiêu không.Thông tin từ mấy thằng bạn mới đi thi về là trên trường thi cố tình chỉnh 1 hay 2 xe thi để cho trường phải có số thí sinh trượt nhất định,nhất là chỉnh cho ga nhỏ đi,nhiều khi ga chỉ đủ để đứng tại chỗ hay đi chậm trên đường bằng nếu muốn lên dốc phải thêm chút ga và đỡ côn thế nên có rất nhiều người trượt ở phần khởi hành ngang dốc do chết máy và đè vạch.Cậu gặp may vì đi xe ngon,chứ cậu mà gặp xe như thế thì thi xong đảm bảo cậu ăn mừng ngay.Mà không biết chỗ cậu thi xe gì vậy,chứ xe của tôi mà chạy cái kiểu đó thì đảm bảo trên 80% chết máy
1000 là phải rồi chết sao được,chứ bình thường xe cũng chỉ đến 800 là cao rồi(xe tôi khoảng 800 trở xuống),có xe chỉ khoảng dưới 700 thôi.Với tốc độ vòng tua thấp như vậy mà leo dốc kiểu cậu là chết máy là cái chắc.Chắc cậu mới chỉ đi 1 vài xe nên chưa biết được từng loại côn xe.Xe tôi chạy kiểu đó là có tiếng khục khục khục rồi lịm máy ngay vì côn của xe tôi là côn trực tiếp.Hôm vào hãng KT nói nhả côn đến đâu là côn bám tới đó thế nên ít đỡ côn thôi.Cậu thi Lacetti còn đỡ chứ như thi bằng con như Jolie thì có vấn đề nhiều hơn cậu tưởng.Còn tay quay thì giờ chả có xe nào còn dùng tay quay đâu:21:Mấy cái vụ dàn xếp thì quả thực là em không dám chắc. Hôm đó em thi Lacetti, khi dừng ngang dốc thì vòng tua cớ 1000 gì đó.
Các cụ chạy xe nhiều rồi, cứ thứ như em nói khi chuẩn bị đến đèn đỏ, các cụ cứ đỡ côn cho xe chạy thật chậm. Đến vạch các cụ giữ chân côn, rồi đạp phanh xem xe có chết máy không nhá. Cụ nào chết máy cứ alô cho em. Em xin có mặt để quay tay nổ máy hầu các cụ.
:6::6: