- Biển số
- OF-20860
- Ngày cấp bằng
- 7/9/08
- Số km
- 5,011
- Động cơ
- 528,318 Mã lực
các bác toàn nói lý thuyết cho người học lý thuyết, tốt nhất là bác chủ thớt thuê cái u oát, ra chỗ dốc bưởi, rình lúc đường vắng rồi thử một phát, giỏi ngay thôi.
Kinh nghiệm của em là thuê thầy dạy. Mình lạ nước lạ cái, thầy 8h trên bãi , nghe thầy là chuẩn nhất
Em depa ở bãi chip thầy dạy chỉ dùng phanh chân.
E cung vua thi bang lai C ve,cac bac cu noi dua chu chay chiec xe zil of e ma dung xe tren doc muh hok keo phanh tay thi chi co nuoc.....truotttttt doc. Thuc te hok keo phanh tay chi ap dung cho cac xe doi moi or lam thao tac nhanh thui.
Con khoi hanh len doc thi ra con o tam tiep giap rui dap ga cho den khi nghe tieng may lim di la bayyyy dc lien hehe
Kinh nghiệm thi đề pa là các bác cứ ga lên một chút, cỡ 2500 vòng/phts rồi hãy nhả côn thấy đồng hồ tụt xuống khoảng 1500 vòng thì nhả phanh tay, chắc chắn xe qua dốc.
Thằng thày này dạy chả đúng kỹ thuật cơ bản gì cả thế mà cũng làm thày,dốc ở trường thi làm sao bằng được với thực tế đi đường trường,không có kỹ thuật cơ bản thì sao đi lên dốc được.Dạy kiểu này mà đi xe MT lên những nơi chỉ như TAM ĐẢO thôi là có vấn đề ngayTuỳ thấy thôi bác ạ. Có nhiều ông thấy không dạy kéo phanh tay đâu, mà hướng dẫn dừng trên dốc bằng côn đấy!
Trích dẫn:
White Tiger viết
Thế gặp loại xe thi không có đồng hồ báo vòng tua máy thì cậu nhìn vào cái gì để biết
Tôi thách cậu tìm được bãi thi nào bây giờ còn dùng xe đời cũ đến mức không có đồng hồ đo vòng tua máy đấy.
Cô bạn em mới trượt đau đớn vì cái cách thi đề pa lên dốc như phần bôi đỏ đấy ợ, loay hoay nhả côn - chết máy - tụt dốc - phanh chân - khởi động máy lại tụt dốc => Cuống và Hết giờ :'(Hi all
Tui vừa đi thi về mệt nhưng mà cũng hay phết.
- Phát hiện mới về bài thi này:
Khi các bạn học thì thày dạy rất nhiều thứ nào là
1. Đạp cồn, - đạp phanh chân.
2. Kéo phanh tay.
3. Ra côn một teo, đạp ga vừa đủ ( thầy còn dọa Ga to trừ điểm :21::21
4. Khi xe rung rùng - Hạ phanh tay - xe di
5. nêu xe tụt dốc - ra thêm ít côn là qua dốc.
học đươc thế này là rất mệt
Đến lúc thi - vào xe chíp :'( nếu áp dung thế thì về luôn :mad:
- vào đó chỉ việc
1. Đạp côn, Đạp phanh chân
2. ra côn (đến khi nhìn thấy kim áp xuất đến ~ vạch một thì nhả chân phanh ra là OK :69l)
3. đảm bào còn mguyeen 100 điểm
--> theo tui thi: Bây giờ mới biết tại sao nhiều ng thi đạt kết quả thât (b)
Tôi không biết cậu có bằng được bao lâu rồi còn tôi thì cũng thi bằng hơn 10 năm có lẻ rồi. Thời đó tập và thi toàn xe Com măng ca cũ (chưa có Uoat đâu nhé) nên cũng không có đồng hồ tua máy. Nhưng cậu phải thấy topic này là mọi người đang hỏi kinh nghiệm đi thi chứ không phải kinh nghiệm đi đường, hai vấn đề khác hẳn nhau. Tôi đã từng thấy có bác tài chạy xe tải Bắc Nam thời bị bấm lỗ mất bằng mà đi thi lại trong sa hình trượt đến 2 lần. Vì thế kinh nghiệm ở đây là dành cho người đi thi lấy bằng đấy cậu ạ.Xe thi bây giờ chắc có nhiều xe có sẵn đồng hồ đo vòng tua,nhưng cũng có những xe tập không có.Không phải trường nào cũng đầu tư xe ngon cho học sinh để tập.Cậu nói là thách nhưng cậu có dám chắc là không còn xe đời cũ không có vòng tua máy không,tôi vẫn thấy LADA hay VW cũ treo biển Tập Lái cho học sinh tập lái đó làm gì có đồng hồ báo vòng tua máy đâu.Còn khi cậu ra trường nếu cậu phải đi lên Tây Bắc chẳng hạn mà mượn được xe mà xe không có đồng hồ vòng tua thì cậu không mượn nữa à.Hồi tôi học có 1 ông thầy của lớp khác nói:đã lên xe nào là phải lái được loại đó,giờ xe mới được thay thế nhiều nên ngon hơn hẳn những loại xe mà tôi đã phải học phải thi nhiều.Giờ thi cử bằng xe mới bây giờ nhàn đi bao nhiêu,chứ lúc tôi học bằng U oát tải rồi khi thi lại phải thi bằng u oát nhỏ.Thời đó mà phanh tay không giữ chặt thì nó cũng bị trôi ngay.Rồi thi xe 30 chỗ,xe đúng là có đồng hồ báo vòng tua máy nhưng có cũng như không vì hỏng,Côn xe thì phải dựa chặt lưng vào ghế lấy điểm tựa để có đủ lực để đạp côn vào
Ông thày ở trường dạy lái cần gì quan tâm đến côn hỏng. Xe là của trung tâm sát hạch kia mà. Chỉ cần học viên của mình đậu là OK, xe hư là việc khác. Sau về chạy xe nhà cũng là việc khác nữa.Hôm trước em đưa bà cả nhà em đi thi dưới Hưng Yên thì nghe các ông thầy dặn học sinh là dừng trên dốc xong kéo phanh tay xong đạp ga trước rồi mới thả côn :77: lại còn bảo nhìn vào đồng hồ bao h vòng tua máy đến tầm 2k5 rồi nhả côn ra từ từ :77: ngoài đời các bà ý mà đi như thế thì côn ơi là côn :77: mà rất chi là buồn cười là dưới trường Hưng Yên có cái xe Gentra số 07 rất nhiều người sợ nó vì 10 thằng nhẩy lên thì 9 thằng trượt :102: em cũng tò mỏ nhẩy lên làm 1 vòng hóa ra tại xe nó còn mới nên côn ga rất nhẹ :21: mấy bà mới học nên chưa cảm nhận được chân côn chân ga với lúc học thì toàn lanos đểu nhẩy lên xe ngon kô chịu được :77: thế là toạch :102: Kết lại em vẫn hãi mấy ông thầy dưới trường Hưng Yên dậy học viên đề 3 lên dốc kiểu đốt côn đấy ạ :77:
Tôi không biết cậu có bằng được bao lâu rồi còn tôi thì cũng thi bằng hơn 10 năm có lẻ rồi. Thời đó tập và thi toàn xe Com măng ca cũ (chưa có Uoat đâu nhé) nên cũng không có đồng hồ tua máy. Nhưng cậu phải thấy topic này là mọi người đang hỏi kinh nghiệm đi thi chứ không phải kinh nghiệm đi đường, hai vấn đề khác hẳn nhau. Tôi đã từng thấy có bác tài chạy xe tải Bắc Nam thời bị bấm lỗ mất bằng mà đi thi lại trong sa hình trượt đến 2 lần. Vì thế kinh nghiệm ở đây là dành cho người đi thi lấy bằng đấy cậu ạ.
Nhà Kat cho cháu hỏi, cháu định dừng non để bị trừ 5 điểm. Nếu mà dừng non, mà xe tụt dốc thì nó tính 50cm từ mốc nào????:102::102::102: từ điểm dừng chuẩn hay là điểm xe dừng non. Cụ nào biết giúp cháu với.Ông cậu em mới điêu. Lái 4 năm nay chưa cần bằng, bây h rỗi rãi đi thi. Lúc thuê xe đi 4 vòng đỗ cả 4, chứng chỉ 100/100, thế mà tèo đề pa, lỗi thường gặp: dừng quá vạch!:77:
Nhà Kat cho cháu hỏi, cháu định dừng non để bị trừ 5 điểm. Nếu mà dừng non, mà xe tụt dốc thì nó tính 50cm từ mốc nào????:102::102::102: từ điểm dừng chuẩn hay là điểm xe dừng non. Cụ nào biết giúp cháu với.
Tuần sau cháu thi ở sân sát hạch sóc sơn, đã đi thử xe chip. Khi bắt đầu lên dốc thầy đã bắt phải mớn côn rồi mà xe vẫn phi nhanh lắm. Xe lac mà họ để ga to chạy trong xa hình toàn phải cắt côn. Cụ nào đã thi ở san này cho cháu ít kinh nghiêm.
Thanks
- 50cm tính từ điểm dừng chuẩnNhà Kat cho cháu hỏi, cháu định dừng non để bị trừ 5 điểm. Nếu mà dừng non, mà xe tụt dốc thì nó tính 50cm từ mốc nào????:102::102::102: từ điểm dừng chuẩn hay là điểm xe dừng non. Cụ nào biết giúp cháu với.
Tuần sau cháu thi ở sân sát hạch sóc sơn, đã đi thử xe chip. Khi bắt đầu lên dốc thầy đã bắt phải mớn côn rồi mà xe vẫn phi nhanh lắm. Xe lac mà họ để ga to chạy trong xa hình toàn phải cắt côn. Cụ nào đã thi ở san này cho cháu ít kinh nghiêm.
Thanks
đưa xe gần đến vạch đề pa, cụ đạp côn, rồi phanh chân, kéo phanh tay, lúc đó mới làm các thao tác tiếp theo chứ, như cụ như thế chắc vượt vạch là khóa sau mới thi quáHi all
Tui vừa đi thi về mệt nhưng mà cũng hay phết.
- Phát hiện mới về bài thi này:
Khi các bạn học thì thày dạy rất nhiều thứ nào là
1. Đạp cồn, - đạp phanh chân.
2. Kéo phanh tay.
3. Ra côn một teo, đạp ga vừa đủ ( thầy còn dọa Ga to trừ điểm :21::21
4. Khi xe rung rùng - Hạ phanh tay - xe di
5. nêu xe tụt dốc - ra thêm ít côn là qua dốc.
học đươc thế này là rất mệt
Đến lúc thi - vào xe chíp :'( nếu áp dung thế thì về luôn :mad:
- vào đó chỉ việc
1. Đạp côn, Đạp phanh chân
2. ra côn (đến khi nhìn thấy kim áp xuất đến ~ vạch một thì nhả chân phanh ra là OK :69l)
3. đảm bào còn mguyeen 100 điểm
--> theo tui thi: Bây giờ mới biết tại sao nhiều ng thi đạt kết quả thât (b)