các bác thi bài đề 3 lên dốc như thế nào???????

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
5,011
Động cơ
528,318 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
các bác toàn nói lý thuyết cho người học lý thuyết, tốt nhất là bác chủ thớt thuê cái u oát, ra chỗ dốc bưởi, rình lúc đường vắng rồi thử một phát, giỏi ngay thôi.
 

BinhYen

Xe đạp
Biển số
OF-25988
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
15
Động cơ
488,850 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ trên tầng 9
Hôm em thi dính tắt máy lúc depa do em nhả côn nhiều quá. Nhưng mà bây giờ ra đường em chơi ngon! Sợ lúc mới học thôi các bác ạ. Đi mãi thành quen ấy mà. :)
 

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
2,336
Động cơ
523,118 Mã lực
Nơi ở
đợ
Cảm giác chân côn và chân ga là chủ yếu dựa vào kinh nghiệm chứ ngồi học lý thuyết 10 năm thì lần đầu nhả côn vẫn chết máy :77:
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Kinh nghiệm của em là thuê thầy dạy. Mình lạ nước lạ cái, thầy 8h trên bãi , nghe thầy là chuẩn nhất
Em depa ở bãi chip thầy dạy chỉ dùng phanh chân.
:)

Cậu có tin là lúc tôi học xe 30 chỗ thì thầy chỉ lái đúng 1 vòng rồi cho học sinh cứ thế mà đi không,học thày không tày học bạn,câu này xưa nhưng vẫn phải nhớ

E cung vua thi bang lai C ve,cac bac cu noi dua chu chay chiec xe zil of e ma dung xe tren doc muh hok keo phanh tay thi chi co nuoc.....truotttttt doc. Thuc te hok keo phanh tay chi ap dung cho cac xe doi moi or lam thao tac nhanh thui.
Con khoi hanh len doc thi ra con o tam tiep giap rui dap ga cho den khi nghe tieng may lim di la bayyyy dc lien hehe

Không phải thi loại xe nào cũng giống nhau thế nên mọi người nên thao tác đúng bài bản.Cậu thi hạng C thì không kéo phanh tay là không được vì loại xe của cậu mà không kéo là dễ bị trôi.Hồi tôi thi hạng D không kéo phanh tay là không được vì thứ nhất côn của nó muốn đạp vào phải dùng hết sức đạp,còn phanh của nó là phanh hơi thế nên nếu đạp nhè nhẹ là nó cứ bó dần vào không nhả ra(leo dốc đề pa chưa đến nơi là dễ bị bó phanh dừng lại,nếu chưa đên nơi mà bị dừng non là bị trừ điểm) thế nên đạp phải dứt khoát cho nó bó phanh lại,muốn nó nhả phanh ra lại phải đạp mạnh vào nó mới nhả phanh thế nên không kéo phanh tay thì không thể khởi hành ngang dốc


Kinh nghiệm thi đề pa là các bác cứ ga lên một chút, cỡ 2500 vòng/phts rồi hãy nhả côn thấy đồng hồ tụt xuống khoảng 1500 vòng thì nhả phanh tay, chắc chắn xe qua dốc.

Thế gặp loại xe thi không có đồng hồ báo vòng tua máy thì cậu nhìn vào cái gì để biết

Tuỳ thấy thôi bác ạ. Có nhiều ông thấy không dạy kéo phanh tay đâu, mà hướng dẫn dừng trên dốc bằng côn đấy!
Thằng thày này dạy chả đúng kỹ thuật cơ bản gì cả thế mà cũng làm thày,dốc ở trường thi làm sao bằng được với thực tế đi đường trường,không có kỹ thuật cơ bản thì sao đi lên dốc được.Dạy kiểu này mà đi xe MT lên những nơi chỉ như TAM ĐẢO thôi là có vấn đề ngay
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cám ơn các bác đã chỉ. em cứ phanh tay cho chắc ^^.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,465
Động cơ
537,605 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Trích dẫn:
White Tiger viết

Thế gặp loại xe thi không có đồng hồ báo vòng tua máy thì cậu nhìn vào cái gì để biết


Tôi thách cậu tìm được bãi thi nào bây giờ còn dùng xe đời cũ đến mức không có đồng hồ đo vòng tua máy đấy.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Trích dẫn:
White Tiger viết

Thế gặp loại xe thi không có đồng hồ báo vòng tua máy thì cậu nhìn vào cái gì để biết

Tôi thách cậu tìm được bãi thi nào bây giờ còn dùng xe đời cũ đến mức không có đồng hồ đo vòng tua máy đấy.

Xe thi bây giờ chắc có nhiều xe có sẵn đồng hồ đo vòng tua,nhưng cũng có những xe tập không có.Không phải trường nào cũng đầu tư xe ngon cho học sinh để tập.Cậu nói là thách nhưng cậu có dám chắc là không còn xe đời cũ không có vòng tua máy không,tôi vẫn thấy LADA hay VW cũ treo biển Tập Lái cho học sinh tập lái đó làm gì có đồng hồ báo vòng tua máy đâu.Còn khi cậu ra trường nếu cậu phải đi lên Tây Bắc chẳng hạn mà mượn được xe mà xe không có đồng hồ vòng tua thì cậu không mượn nữa à.Hồi tôi học có 1 ông thầy của lớp khác nói:đã lên xe nào là phải lái được loại đó,giờ xe mới được thay thế nhiều nên ngon hơn hẳn những loại xe mà tôi đã phải học phải thi nhiều.Giờ thi cử bằng xe mới bây giờ nhàn đi bao nhiêu,chứ lúc tôi học bằng U oát tải rồi khi thi lại phải thi bằng u oát nhỏ.Thời đó mà phanh tay không giữ chặt thì nó cũng bị trôi ngay.Rồi thi xe 30 chỗ,xe đúng là có đồng hồ báo vòng tua máy nhưng có cũng như không vì hỏng,Côn xe thì phải dựa chặt lưng vào ghế lấy điểm tựa để có đủ lực để đạp côn vào
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,842
Động cơ
3,306,578 Mã lực
Hi all
Tui vừa đi thi về mệt nhưng mà cũng hay phết.
- Phát hiện mới về bài thi này:
Khi các bạn học thì thày dạy rất nhiều thứ nào là
1. Đạp cồn, - đạp phanh chân.
2. Kéo phanh tay.
3. Ra côn một teo, đạp ga vừa đủ ( thầy còn dọa Ga to trừ điểm :21::21:)
4. Khi xe rung rùng - Hạ phanh tay - xe di
5. nêu xe tụt dốc - ra thêm ít côn là qua dốc.
học đươc thế này là rất mệt

Đến lúc thi - vào xe chíp :'( nếu áp dung thế thì về luôn :mad:

- vào đó chỉ việc
1. Đạp côn, Đạp phanh chân
2. ra côn (đến khi nhìn thấy kim áp xuất đến ~ vạch một thì nhả chân phanh ra là OK :)):69:(l)
3. đảm bào còn mguyeen 100 điểm

--> theo tui thi: Bây giờ mới biết tại sao nhiều ng thi đạt kết quả thât (b)
Cô bạn em mới trượt đau đớn vì cái cách thi đề pa lên dốc như phần bôi đỏ đấy ợ, loay hoay nhả côn - chết máy - tụt dốc - phanh chân - khởi động máy lại tụt dốc => Cuống và Hết giờ :'(
Nguyên tắc căn bản là như phần bôi xanh được học kỹ nhưng có vẻ dùng nhiều thao tác (5) học sinh ngại nên các thầy - những người quá thành thạo kỹ thuật lái và sử dụng chân côn mới xui dại con nhà người ta làm được như cách đỏ (2 thao tác)
Còn học sinh, "giờ bay" ít, khi thi thì xuất hiện tâm lý vì chịu nhiều sức ép nên khi dùng cách đỏ thì nhiều phần Bỗng dưng muốn khóc.
Đấy là vì xe ở chỗ thi đã để Ga-lăng-ti to rồi mới có thể đi được, chứ thực tế ngoài đời mà chân côn chưa chuẩn vợ hai các bác dễ cho mông vào mũi người ta lắm đấy ợ.

Nhớ hồi đi thi, cái xe em ngồi trước đó 7 mạng thì thì 5 ông bà dính đề pa lên dốc ra luôn, 1 ông lùi chuồng quá thời gian, chỉ có 1 ông qua. Các bác ấy cảnh báo côn kém, ga nhỏ. Đến lượt em em làm đủ theo cách xanh nhưng dứt khoát em ko nhả phanh tay vội vì sợ xe trôi dốc mình sẽ cuống. Em vào số 1 ga to 1 phát nhưng không quá mức 3000v/p rồi nhả côn, xe chồm lên em mới nhả phanh tay thế là thoát.
Phổ biến kinh nghiêm này cho mấy bạn đồng môn, các bạn ấy ko dính quả bị trôi xe nữa, may quá.
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Hôm trước em đưa bà cả nhà em đi thi dưới Hưng Yên thì nghe các ông thầy dặn học sinh là dừng trên dốc xong kéo phanh tay xong đạp ga trước rồi mới thả côn :77: lại còn bảo nhìn vào đồng hồ bao h vòng tua máy đến tầm 2k5 rồi nhả côn ra từ từ :77: ngoài đời các bà ý mà đi như thế thì côn ơi là côn :77: mà rất chi là buồn cười là dưới trường Hưng Yên có cái xe Gentra số 07 rất nhiều người sợ nó vì 10 thằng nhẩy lên thì 9 thằng trượt :102: em cũng tò mỏ nhẩy lên làm 1 vòng hóa ra tại xe nó còn mới nên côn ga rất nhẹ :21: mấy bà mới học nên chưa cảm nhận được chân côn chân ga với lúc học thì toàn lanos đểu nhẩy lên xe ngon kô chịu được :77: thế là toạch :102: Kết lại em vẫn hãi mấy ông thầy dưới trường Hưng Yên dậy học viên đề 3 lên dốc kiểu đốt côn đấy ạ :77:
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,465
Động cơ
537,605 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Xe thi bây giờ chắc có nhiều xe có sẵn đồng hồ đo vòng tua,nhưng cũng có những xe tập không có.Không phải trường nào cũng đầu tư xe ngon cho học sinh để tập.Cậu nói là thách nhưng cậu có dám chắc là không còn xe đời cũ không có vòng tua máy không,tôi vẫn thấy LADA hay VW cũ treo biển Tập Lái cho học sinh tập lái đó làm gì có đồng hồ báo vòng tua máy đâu.Còn khi cậu ra trường nếu cậu phải đi lên Tây Bắc chẳng hạn mà mượn được xe mà xe không có đồng hồ vòng tua thì cậu không mượn nữa à.Hồi tôi học có 1 ông thầy của lớp khác nói:đã lên xe nào là phải lái được loại đó,giờ xe mới được thay thế nhiều nên ngon hơn hẳn những loại xe mà tôi đã phải học phải thi nhiều.Giờ thi cử bằng xe mới bây giờ nhàn đi bao nhiêu,chứ lúc tôi học bằng U oát tải rồi khi thi lại phải thi bằng u oát nhỏ.Thời đó mà phanh tay không giữ chặt thì nó cũng bị trôi ngay.Rồi thi xe 30 chỗ,xe đúng là có đồng hồ báo vòng tua máy nhưng có cũng như không vì hỏng,Côn xe thì phải dựa chặt lưng vào ghế lấy điểm tựa để có đủ lực để đạp côn vào
Tôi không biết cậu có bằng được bao lâu rồi còn tôi thì cũng thi bằng hơn 10 năm có lẻ rồi. Thời đó tập và thi toàn xe Com măng ca cũ (chưa có Uoat đâu nhé) nên cũng không có đồng hồ tua máy. Nhưng cậu phải thấy topic này là mọi người đang hỏi kinh nghiệm đi thi chứ không phải kinh nghiệm đi đường, hai vấn đề khác hẳn nhau. Tôi đã từng thấy có bác tài chạy xe tải Bắc Nam thời bị bấm lỗ mất bằng mà đi thi lại trong sa hình trượt đến 2 lần. Vì thế kinh nghiệm ở đây là dành cho người đi thi lấy bằng đấy cậu ạ.
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hôm trước em đưa bà cả nhà em đi thi dưới Hưng Yên thì nghe các ông thầy dặn học sinh là dừng trên dốc xong kéo phanh tay xong đạp ga trước rồi mới thả côn :77: lại còn bảo nhìn vào đồng hồ bao h vòng tua máy đến tầm 2k5 rồi nhả côn ra từ từ :77: ngoài đời các bà ý mà đi như thế thì côn ơi là côn :77: mà rất chi là buồn cười là dưới trường Hưng Yên có cái xe Gentra số 07 rất nhiều người sợ nó vì 10 thằng nhẩy lên thì 9 thằng trượt :102: em cũng tò mỏ nhẩy lên làm 1 vòng hóa ra tại xe nó còn mới nên côn ga rất nhẹ :21: mấy bà mới học nên chưa cảm nhận được chân côn chân ga với lúc học thì toàn lanos đểu nhẩy lên xe ngon kô chịu được :77: thế là toạch :102: Kết lại em vẫn hãi mấy ông thầy dưới trường Hưng Yên dậy học viên đề 3 lên dốc kiểu đốt côn đấy ạ :77:
Ông thày ở trường dạy lái cần gì quan tâm đến côn hỏng. Xe là của trung tâm sát hạch kia mà. Chỉ cần học viên của mình đậu là OK, xe hư là việc khác. Sau về chạy xe nhà cũng là việc khác nữa.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Tôi không biết cậu có bằng được bao lâu rồi còn tôi thì cũng thi bằng hơn 10 năm có lẻ rồi. Thời đó tập và thi toàn xe Com măng ca cũ (chưa có Uoat đâu nhé) nên cũng không có đồng hồ tua máy. Nhưng cậu phải thấy topic này là mọi người đang hỏi kinh nghiệm đi thi chứ không phải kinh nghiệm đi đường, hai vấn đề khác hẳn nhau. Tôi đã từng thấy có bác tài chạy xe tải Bắc Nam thời bị bấm lỗ mất bằng mà đi thi lại trong sa hình trượt đến 2 lần. Vì thế kinh nghiệm ở đây là dành cho người đi thi lấy bằng đấy cậu ạ.

Bác nói em mới nhớ,hồi đó là em thi bằng loại xe Com măng ca này vì không biết tên gọi cứ gọi chung là u oát,có phải loại xe nắp máy mở ngang không bác.Còn kinh nghiệm thi thì tôi đã nói rồi mà,cứ đúng thao tác kỹ thuật cơ bản,còn sau này có xe,quen xe thì đi kiểu gì mà chả được.Ngày trước thi xe cũ phải dùng vào cảm giác và thính giác để cảm nhận được tiếng máy.Đi thi chỉ cần nhớ đúng thao tác cơ bản là ok
 

FutureCar

Xe hơi
Biển số
OF-13214
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
114
Động cơ
520,340 Mã lực
Ông cậu em mới điêu. Lái 4 năm nay chưa cần bằng, bây h rỗi rãi đi thi. Lúc thuê xe đi 4 vòng đỗ cả 4, chứng chỉ 100/100, thế mà tèo đề pa, lỗi thường gặp: dừng quá vạch!:77:
Nhà Kat cho cháu hỏi, cháu định dừng non để bị trừ 5 điểm. Nếu mà dừng non, mà xe tụt dốc thì nó tính 50cm từ mốc nào????:102::102::102: từ điểm dừng chuẩn hay là điểm xe dừng non. Cụ nào biết giúp cháu với.

Tuần sau cháu thi ở sân sát hạch sóc sơn, đã đi thử xe chip. Khi bắt đầu lên dốc thầy đã bắt phải mớn côn rồi mà xe vẫn phi nhanh lắm. Xe lac mà họ để ga to chạy trong xa hình toàn phải cắt côn. Cụ nào đã thi ở san này cho cháu ít kinh nghiêm.

Thanks
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nhà Kat cho cháu hỏi, cháu định dừng non để bị trừ 5 điểm. Nếu mà dừng non, mà xe tụt dốc thì nó tính 50cm từ mốc nào????:102::102::102: từ điểm dừng chuẩn hay là điểm xe dừng non. Cụ nào biết giúp cháu với.

Tuần sau cháu thi ở sân sát hạch sóc sơn, đã đi thử xe chip. Khi bắt đầu lên dốc thầy đã bắt phải mớn côn rồi mà xe vẫn phi nhanh lắm. Xe lac mà họ để ga to chạy trong xa hình toàn phải cắt côn. Cụ nào đã thi ở san này cho cháu ít kinh nghiêm.

Thanks

Nếu cậu muốn chắc ăn ở những điểm dừng khi thi bằng xe nào đó thì cậu chịu khó kẻ 2 vạch trước mũi xe đó rồi(hình dưới) vào xe ngồi xem phía bên phải nó ở trên gương chiếu hậu bên phải và điểm nào trên kính lái
 

xeđạp

Xe buýt
Biển số
OF-20378
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
741
Động cơ
507,480 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Nhà Kat cho cháu hỏi, cháu định dừng non để bị trừ 5 điểm. Nếu mà dừng non, mà xe tụt dốc thì nó tính 50cm từ mốc nào????:102::102::102: từ điểm dừng chuẩn hay là điểm xe dừng non. Cụ nào biết giúp cháu với.

Tuần sau cháu thi ở sân sát hạch sóc sơn, đã đi thử xe chip. Khi bắt đầu lên dốc thầy đã bắt phải mớn côn rồi mà xe vẫn phi nhanh lắm. Xe lac mà họ để ga to chạy trong xa hình toàn phải cắt côn. Cụ nào đã thi ở san này cho cháu ít kinh nghiêm.

Thanks
- 50cm tính từ điểm dừng chuẩn
- Xe vẫn phi nhanh thì đạp côn thêm chút xíu nữa ( nhưng Lac 1.6 lên dốc có mớm côn mà vẫn phi được như bác nói thì chắc nó thay máy camry 3.5 roài )

Em đã theo học cả hai trường phái : đề pa ngang dốc ko kéo phanh tay ( xe Zace ) & có kéo phanh tay ( Vios ) nên để gút lại vấn đề thì
* Kéo phanh tay ( bất kể xe gì ) là chuẩn khi đi thi
* Đường thực tế thì tùy xe, tùy dốc & tùy kinh nghiệm của từng bác mà kéo phanh tay hay ko.
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Đoạn đề pa lên dốc là bài thi gần như khó nhất trong 10 bài thi hình. Có vài kinh nghiệm như sau:

1. Nếu các bác đã quen đi như thế nào ở ngoài (chủ yếu là các bác có xe) thì vào thi cứ như thế mà thực hiện. Thày giáo bây giờ toàn dạy kiểu đỡ côn chứ không dùng phanh tay, nhưng tâm lý lúc thi rất căng thẳng nên nhiều bác vẫn trượt quả này (xe chết máy, tụt dốc). Nếu quen sử dụng phanh tay rồi thì cứ phanh tay mà diễn - chỉ lưu ý là phải kiểm tra phanh tay xem nó có ăn không? Vì sử dụng phanh tay thì các bác có thể điều hòa nhịp thở cho nó bình tĩnh khi nghe máy nó nói: đi tiếp.

2. Tư thế ngồi khi xuất phát nên để lưng ghế thẳng, người ngồi hơi nhô ra phía trước thì khi dừng lên dốc tư thế ngồi đó sẽ rất có ích cho các bác điều khiển chân côn, chân ga, chân phanh và tầm nhìn ngang với đầu xe (thay vì nhìn lên trời bởi nhiều bác ngả ghế nhiều như lái xe ngoài đường)

3. Ga xe nó có gào lên một tý thì cũng kệ nó vì mình đi thi là cốt để đỗ chứ không phải đi thi để thể hiện điều khiển xe nhẹ nhàng, êm ái.
 

3 gac

Xe tải
Biển số
OF-9129
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
382
Động cơ
539,820 Mã lực
Nơi ở
Các bác hỏi anh em OF Hải Phòng ấy
thi như cụ mà cũng đỗ lạ thật

Hi all
Tui vừa đi thi về mệt nhưng mà cũng hay phết.
- Phát hiện mới về bài thi này:
Khi các bạn học thì thày dạy rất nhiều thứ nào là
1. Đạp cồn, - đạp phanh chân.
2. Kéo phanh tay.
3. Ra côn một teo, đạp ga vừa đủ ( thầy còn dọa Ga to trừ điểm :21::21:)
4. Khi xe rung rùng - Hạ phanh tay - xe di
5. nêu xe tụt dốc - ra thêm ít côn là qua dốc.
học đươc thế này là rất mệt

Đến lúc thi - vào xe chíp :'( nếu áp dung thế thì về luôn :mad:

- vào đó chỉ việc
1. Đạp côn, Đạp phanh chân
2. ra côn (đến khi nhìn thấy kim áp xuất đến ~ vạch một thì nhả chân phanh ra là OK :)):69:(l)
3. đảm bào còn mguyeen 100 điểm

--> theo tui thi: Bây giờ mới biết tại sao nhiều ng thi đạt kết quả thât (b)
đưa xe gần đến vạch đề pa, cụ đạp côn, rồi phanh chân, kéo phanh tay, lúc đó mới làm các thao tác tiếp theo chứ, như cụ như thế chắc vượt vạch là khóa sau mới thi quá
 

Mec180

Xe máy
Biển số
OF-29543
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
82
Động cơ
483,120 Mã lực
thay em cung cha day em keo phanh tay cac bac a. nen gio du di xe so tu dong nhung e cung cha biet phanh tay no la cai giề.ak ak:)):)):)):))
 

hoang198x

Xe đạp
Biển số
OF-4788
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
28
Động cơ
547,080 Mã lực
Tuổi
37
hihi!!! em thi ở bên sân sát hạch Đoàn 2. Đề pa là nhẹ nhàng nhất!!!hehe!!! xe Kia Spectra...em lên đến gần vạch căn là đạp phanh và côn. Rồi đến khi nào nó báo là đi thì em thả côn từ từ và nhả phanh ra thế là nó tự bò, chả phải kéo phanh tay, nhẹ nhàng như không,hihi!!!:6::6:Công nhận xe Turbo nó khác với xe chạy bằng chế. Đề pa khổ chết đi được. hixhix. Mới lái nhiều lúc mệt nhưng mà lái quen rùi thì chạy sơi sơi.hihi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top