các bác thi bài đề 3 lên dốc như thế nào???????

c'est_la_vie

Xe hơi
Biển số
OF-63876
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
136
Động cơ
439,050 Mã lực
Chủ đề này bắt đầu từ 9h58...24/06/2008 đến 13h24...02/03/2011 em thấy vưỡn còn chưa có hồi kết, kinh hãi không biết nó có duy trì được thêm vài năm nữa không nhỉ...X_X:-ss
 
Chỉnh sửa cuối:

conghoa

Đi bộ
Biển số
OF-92429
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
9
Động cơ
403,290 Mã lực
Kinh nghiệm của chủ thớt chỉ khi vòng tua ban đầu khoảng 1200 thì được, còn bình thường xe thi của một số TT chỉ từ 750-800 + xe cũ thì lên bằng niềm tin à?
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
831
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày nào em cũng dính tắc đường ở dốc cầu Chương dương, không thể dùng theo cách của thày được. Toàn phải phanh và nhích dần bằng chân côn và giữ chân ga thôi, không biết có đúng không nữa.
Dốc cầu Chương Dương là ác mộng với em, em còn nhớ ngày 30 Tết cách đây 3 năm, em hồi đó mới lấy bằng, nhà không có xe, nên ít đi, hôm đó em mượn được con Suzuki đầu bằng 7 chỗ (các bác hay gọi là xe gà ý) xe thì mới, đi cũng được, mỗi tội cái phanh tay thấp quá, phải hơi gập người mới kéo được phanh tay. Em đi đến đoạn dốc lên cầu Chương Dương, tắc khủng khiếp, hôm đó, em vận dụng đủ mọi chiêu để lên dốc, lên đến nơi, mồ hôi đẫm áo, dù ngoài trời chỉ 10 độ C :-|
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
568
Động cơ
413,792 Mã lực
Lúc mới học lái và thi thì làm theo các bước thấy bảo là đúng rồi, em đố bác nào mới học lái mà không kéo phanh tay bài đề pa lên dốc, lúc mình đi quen rồi thì chân côn nó mới ngon lành, k cần kéo phanh tay.
Bác này nói rất phải, em tin là trên 90% người mới học phải kéo phanh tay khi mới tập đề pa
 

vinhbt

Xe buýt
Biển số
OF-67664
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
743
Động cơ
439,630 Mã lực
chắc e thuộc 10% trông số ko xài phanh tay để đề pa lên dốc rồi. Chắc do ko dc học tử tế trong các trung tâm dạy mà phải mất thêm 2M để học riêng thầy (Thầy dạy từ đầu là chơi phanh chân nên thi đề pa chẳng xi nhê gì cả :D) !!! Kết quả thi dc 100/100 và 10 tháng chạy ngoài đường rồi mới chỉ 3-5 vết xước sơn nhỏ nhỏ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
chắc e thuộc 10% trông số ko xài phanh tay để đề pa lên dốc rồi. Chắc do ko dc học tử tế trong các trung tâm dạy mà phải mất thêm 2M để học riêng thầy (Thầy dạy từ đầu là chơi phanh chân nên thi đề pa chẳng xi nhê gì cả :D) !!! Kết quả thi dc 100/100 và 10 tháng chạy ngoài đường rồi mới chỉ 3-5 vết xước sơn nhỏ nhỏ.
Dốc ở đồng bằng thì nói làm gì,đi miền núi hay vùng cao là biết tay nhau ngay.Cùng 1 con dốc có độ dốc 10% nhưng ở đồng bằng thì sẽ dễ lên hơn so với độ cao 1000m đến 1500m cách mặt nước biển.Không tin cứ thử là biết có cần dùng phanh tay hay không b-)
 

volga1990

Xe tăng
Biển số
OF-68683
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
1,273
Động cơ
442,810 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Hi all
Tui vừa đi thi về mệt nhưng mà cũng hay phết.
- Phát hiện mới về bài thi này:
Khi các bạn học thì thày dạy rất nhiều thứ nào là
1. Đạp cồn, - đạp phanh chân.
2. Kéo phanh tay.
3. Ra côn một teo, đạp ga vừa đủ ( thầy còn dọa Ga to trừ điểm :21::21:)
4. Khi xe rung rùng - Hạ phanh tay - xe di
5. nêu xe tụt dốc - ra thêm ít côn là qua dốc.
học đươc thế này là rất mệt

Đến lúc thi - vào xe chíp :'( nếu áp dung thế thì về luôn :mad:

- vào đó chỉ việc
1. Đạp côn, Đạp phanh chân
2. ra côn (đến khi nhìn thấy kim áp xuất đến ~ vạch một thì nhả chân phanh ra là OK :)):69:(l)
3. đảm bào còn mguyeen 100 điểm

--> theo tui thi: Bây giờ mới biết tại sao nhiều ng thi đạt kết quả thât (b)
Xe không có đồng hồ báo kim áp xuất thì làm thế nào hả cụ?
 

terracan

Xe hơi
Biển số
OF-56873
Ngày cấp bằng
10/2/10
Số km
100
Động cơ
447,690 Mã lực
Dốc ở đồng bằng thì nói làm gì,đi miền núi hay vùng cao là biết tay nhau ngay.Cùng 1 con dốc có độ dốc 10% nhưng ở đồng bằng thì sẽ dễ lên hơn so với độ cao 1000m đến 1500m cách mặt nước biển.Không tin cứ thử là biết có cần dùng phanh tay hay không b-)
chuẩn cụ nhỉ. không kiếm viên đa kê vào lôp sau xe trôi xuống vực ây chứ đừng nói là dùng côn8-x8-x8-x
 

vinhbt

Xe buýt
Biển số
OF-67664
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
743
Động cơ
439,630 Mã lực
:)) Gặp mấy cái dốc cao thế thì e chơi phanh tay :D ! E tin là các bác mà dám đi chơi các dốc cao thì kinh nghiệm cũng phải khớ khớ rồi mới dám đi ạ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
chuẩn cụ nhỉ. không kiếm viên đa kê vào lôp sau xe trôi xuống vực ây chứ đừng nói là dùng côn8-x8-x8-x

Vấn đề em nói không phải là cái đó.Vấn đề là cái xe mình lái nó cũng như con người thôi.Khi dưới đồng bằng ô xy nhiều nên xe dễ vọt hơn,nhưng khi trên núi cao thì khác nhau đấy nhất là đề pa lên dốc hay leo dốc


Xe không có đồng hồ báo kim áp xuất thì làm thế nào hả cụ?

Đạp ga to lên 1 chút để có thể nghe thấy tiếng động cơ.Nhả côn đến khi nghe thấy tiếng động cơ lịm,nhả phanh tay là xe đã đứng yên trên dốc,ga vào,côn ra
 
Chỉnh sửa cuối:

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,589
Động cơ
362,003 Mã lực
Em trước trượt đúng cái bài lên dốc này mặc dù đúng cái xe ngày hôm trước mình thử 4 vòng đều 95 điểm, không hiểu nối nữa lại phải thi lại...
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Đề xe lên dốc không nên dùng phanh tay (mặc dù dùng phanh tay thì dễ hơn), vì đi đường lúc kẹt xe (trên cầu) mà kéo phanh tay lên xuống thì có mà điên loạn mất. Chỉ nên dùng phanh tay trong trường hợp bất khả kháng (có xe ngay sau lưng mình, hoặc xe đã trôi xuống đến vị trí không được phép trôi tiếp nữa...).

Cách thức thì đơn giản:

Bước 1> Nhả côn thật chậm cho đến khi đồng hồ tua máy có dấu hiệu tụt xuống (tụt bao nhiêu cũng được, không cần quan tâm, có tụt là ok, nhưng nhất thiết phải tụt). Cũng không cần quan tâm xem xe có rung hay không rung.

Bước 2> Giữ nguyên chân côn tại vị trí này, nhả phanh & đạp ga. Nếu xe đứng im hoặc trôi xuống thì đạp ga mạnh nữa.

Bước 3> Khi xe di chuyển qua đỉnh dốc thì cứ từ từ nhả hết côn ra, lúc này thì an toàn rồi. Nhưng đó là trong khi thi, còn thực tế thì khi xe di chuyển chừng 1m sẽ kết hợp vừa nhả côn, vừa đệm tiếp ga vào, giữ cho tốc độ vòng tua máy không dưới 1500v/p là ổn.

Vấn đề xe không có đồng hồ vòng tua máy: khi đi thi, đảm bảo xe nào cũng có. Mua xe số sàn thì bắt buộc phải có thứ này, nếu đã lỡ mua xe không có thì thanh lý quách đi rồi mua chiếc khác. Xe số sàn mà không có đồng hồ tua máy thì mua xe số tự động đi cho nhàn.
 

yuhtnhahk

Xe đạp
Biển số
OF-88719
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
49
Động cơ
407,290 Mã lực
Đề xe lên dốc không nên dùng phanh tay (mặc dù dùng phanh tay thì dễ hơn), vì đi đường lúc kẹt xe (trên cầu) mà kéo phanh tay lên xuống thì có mà điên loạn mất. Chỉ nên dùng phanh tay trong trường hợp bất khả kháng (có xe ngay sau lưng mình, hoặc xe đã trôi xuống đến vị trí không được phép trôi tiếp nữa...).

Cách thức thì đơn giản:

Bước 1> Nhả côn thật chậm cho đến khi đồng hồ tua máy có dấu hiệu tụt xuống (tụt bao nhiêu cũng được, không cần quan tâm, có tụt là ok, nhưng nhất thiết phải tụt). Cũng không cần quan tâm xem xe có rung hay không rung.

Bước 2> Giữ nguyên chân côn tại vị trí này, nhả phanh & đạp ga. Nếu xe đứng im hoặc trôi xuống thì đạp ga mạnh nữa.

Bước 3> Khi xe di chuyển qua đỉnh dốc thì cứ từ từ nhả hết côn ra, lúc này thì an toàn rồi. Nhưng đó là trong khi thi, còn thực tế thì khi xe di chuyển chừng 1m sẽ kết hợp vừa nhả côn, vừa đệm tiếp ga vào, giữ cho tốc độ vòng tua máy không dưới 1500v/p là ổn.

Vấn đề xe không có đồng hồ vòng tua máy: khi đi thi, đảm bảo xe nào cũng có. Mua xe số sàn thì bắt buộc phải có thứ này, nếu đã lỡ mua xe không có thì thanh lý quách đi rồi mua chiếc khác. Xe số sàn mà không có đồng hồ tua máy thì mua xe số tự động đi cho nhàn.
Cái này áp dụng cho thành phố và đô thị được thôi bác à, lên miền núi dốc cao bác không dùng phanh tay là chết chắc, em thấy kéo phanh tay là an toàn đó bác, lý thuyết là vậy nhưng cũng tùy cơ mà ứng biến, xe tập lái thường để ga rangti cao nên nhiều bác dùng cách không dùng phanh tay đề pa đc chứ đi xe khác thì nguy đấy, theo em thì tùy cơ mà ứng biến thôi chứ không nhất thiết phải tuân theo một quy luật nào
 
Biển số
OF-78194
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
186
Động cơ
420,530 Mã lực
thớt này lắm bác trao đổi quá. thế mới thấy những địa chỉ dạy đề 3 lên dốc mà sử dụng chân phanh ko dùng phanh tay vẫn là hiệu quả và làm cho học viên tự tin nhất khi thi.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Dốc ở đồng bằng thì nói làm gì,đi miền núi hay vùng cao là biết tay nhau ngay.Cùng 1 con dốc có độ dốc 10% nhưng ở đồng bằng thì sẽ dễ lên hơn so với độ cao 1000m đến 1500m cách mặt nước biển.Không tin cứ thử là biết có cần dùng phanh tay hay không b-)
Kụ nói chuẩn đấy
Em vừa có mấy quả đê pa ở đường núi (chả biết nó dốc cỡ bao nhiêu % nữa) trời mưa ướt nên trơn như mỡ
Đi số 1, phanh tay kéo hết, cỡ ga lên tầm 2500v/ph trở lên mới giữ nổi cái xe nó không trôi ngược, giời ạ để leo được lên em phải gí ga tới hơn 4000vp/phút xe nó mới nhích lên - xe em 2.5 nhé (chắc cú em làm mấy viên gạch chặn cả 4 bánh lại - phía sau xe em là con sông ạ)
Ông anh đi con 4x4 thì cài cầu vào bò lên ngon đỡ vất hơn nhiều
Đầu trên dốc là đường cắt ngang nên em phải cho người chặn xe lại mới dám dí ga vọt lên
 

nam-misu

Xe điện
Biển số
OF-78019
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
2,378
Động cơ
442,298 Mã lực
Ngày trước đi thi thấy đề pa tạch liên tục, nghĩ lại vẫn hãi và thấy mình xuân phết (được dững 100 điểm các cụ ợ-em khoe tí):D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Kụ nói chuẩn đấy
Em vừa có mấy quả đê pa ở đường núi (chả biết nó dốc cỡ bao nhiêu % nữa) trời mưa ướt nên trơn như mỡ
Đi số 1, phanh tay kéo hết, cỡ ga lên tầm 2500v/ph trở lên mới giữ nổi cái xe nó không trôi ngược, giời ạ để leo được lên em phải gí ga tới hơn 4000vp/phút xe nó mới nhích lên - xe em 2.5 nhé (chắc cú em làm mấy viên gạch chặn cả 4 bánh lại - phía sau xe em là con sông ạ)
Ông anh đi con 4x4 thì cài cầu vào bò lên ngon đỡ vất hơn nhiều
Đầu trên dốc là đường cắt ngang nên em phải cho người chặn xe lại mới dám dí ga vọt lên

Chưa nói đến đường trơn hay không,nhưng nếu xe đề pa ở dốc 10% và dưới đồng bằng thì quá ngon.Nhưng vẫn đường ngon như thế,vẫn dốc 10% như vậy nhưng ở độ cao 1000m so với mặt nước biển hoặc cao hơn thì xe sẽ khó lên hơn vì thiếu ô xi.Không khí trên cao bao giờ cũng loãng hơn thế nên nó không đủ tỉ lệ để dễ dàng đốt cháy nhiên liệu nên leo dốc khác khó khăn so với đồng bằng
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Các bác cứ dọa lái mới. Bác nào để động cơ quay được 4000v/p tức là côn bắt không đủ chặt rồi. Côn mà bắt đủ chặt (tất nhiên là không làm chết máy) thì không có cách nào động cơ quay được trên 2000v/p mà xe không chịu di chuyển cả.

Nhìn chung, cách tập đề dốc tốt nhất là ra Đà Lạt chạy vài buổi. Đường sá Đà Lạt toàn dốc, tha hồ mà tập. Tập ngon rồi thì hãy leo núi chỗ khác.
 

vinhbt

Xe buýt
Biển số
OF-67664
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
743
Động cơ
439,630 Mã lực
E chệu. Ở HN có đoạn dốc Bạch Đằng - Đầm Trấu gì đó (hướng từ Bạch Đằng lên để sang bên kia) mà e đề pa toát cả mồ hôi hột (Đang bò thì xe máy tạt đầu nên phải dừng lại). Xe 2.0 + trên xe có 4 chú nữa mà e cũng ko phải gà gô lắm nhưng trèo từ giữa dốc mà khi nhả côn ra thấy xe bám côn rồi thì e bỏ phanh thì trôi tuột xuống. Hoảng quá phải ga ngay + nhả côn tiếp mới qua dc. Cái dốc đấy phải 20-30% chứ ko ít :-ss . Lần sau qua đây cứ phải chơi phanh tay nếu có bị dừng giữa dốc :-ss
 

vietanhducati

Xe đạp
Biển số
OF-95185
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
16
Động cơ
401,160 Mã lực
thua bac tu van ma vach va rfdi la gi the ha bac ? bac giai thich cho em voi ! @-)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top