các bác thi bài đề 3 lên dốc như thế nào???????

TuyetKy

Xe máy
Biển số
OF-36103
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
81
Động cơ
473,368 Mã lực
chúc mừng bác vượt cạn thành công!
e chỉ thêm chút "Mắm" vào cho bớt mặn thui nhé.
e thấy về cơ bản, xe chíp chỉ càn dùng phanh chân và côn là có thể qua đc dốc. Nhưng nhiều xe phanh chân k đc tốt lắm nên phải kèm cả phanh tay vào cho đúng thủ tục.
nếu bác nào thi rồi thì biết, nếu chỉ dùng phanh chân + côn --->>xe vẫn tụt dốc--->> buộc phải kéo thêm phanh tay---->>cuống---->> đến đây sảy ra 02 trường hợp:
1.mất bình tĩnh---> thao tác không chuẩn--->>chết máy + quá 30s===>> TOẠCH !!!
2.chết máy---> khởi động lại----> ga to---->> vẫn tụt dốc===>>tụt quá 0,5m+ quá 30s
====>>> TOẠCH !!!!
e chỉ khuyên vẫn cố gắng dùng cả phanh tay cho quen, có BẰNG rùi ra đường tự tin hơn và sẽ dần có cách xử lý dốc của riêng mình
Bác nói đúng, e bổ sung thêm là phải lên bãi xe chip tập ít nhất 1 vòng
E mới thi về xong tí tèo vì chủ quan. Hôm lên bãi tập xe chip đông người tập quá, e nhường cho anh em cùng tổ tập còn mình ngồi sau (vì thấy sa hình dễ quá). Đến khi mình thi vớ phải cái xe chân côn cứng như đeo đá, lúc hạ phanh tay xuống xe kêu ằng ặc:mad: vội kéo lại phanh tay tay lên, may ko tụt dốc hoặc chết máy. Lúc đó mồ hôi cũng túa ra, vội tay trái hạ kính xuống, tay phải cầm phanh tay, côn ga lại từ đầu, may mà qua:6:
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bác nói đúng, e bổ sung thêm là phải lên bãi xe chip tập ít nhất 1 vòng
E mới thi về xong tí tèo vì chủ quan. Hôm lên bãi tập xe chip đông người tập quá, e nhường cho anh em cùng tổ tập còn mình ngồi sau (vì thấy sa hình dễ quá). Đến khi mình thi vớ phải cái xe chân côn cứng như đeo đá, lúc hạ phanh tay xuống xe kêu ằng ặc:mad: vội kéo lại phanh tay tay lên, may ko tụt dốc hoặc chết máy. Lúc đó mồ hôi cũng túa ra, vội tay trái hạ kính xuống, tay phải cầm phanh tay, côn ga lại từ đầu, may mà qua:6:

Cụ nhớ cảm giác này cho em

dừng và khởi hành ngang dốc.Cụ chỉ cần làm thế này.Đạp ga to 1 chút,nhà côn khi nghe thấy tiếng máy lịm đi thì dừng lại,nhả phanh tay la xe treo ngang dốc rồi đạp thêm ga nhả thêm côn là qua

Quan trọng là nghe tiếng máy,ga to 1 chút là nghe rõ ngay,nhả côn đến khi cảm nhận nó bám.2 cái này quan trọng nên mọi người tập trung luyện cái này là ổn nhất
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
chúc mừng bác thi thành công
em giờ ra đường gặp lúc bò dốc cầu mà tắc em đạp chết phanh xong lúc nào đi đc em chuyển qua chân ga
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

MrMinh

Xe đạp
Biển số
OF-62275
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
46
Động cơ
440,409 Mã lực
Em xác nhận là có xe được chỉnh cho học viên trượt. Lớp em 130 người thi trên 10 xe, riêng con xe số 7 làm rớt 9 chú. Bon em thi toàn xe Gentra.
 

esc_force

Đi bộ
Biển số
OF-62775
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
3
Động cơ
439,330 Mã lực
Thầy dạy của em cũng dạy đề pa = côn + phanh chân. Lên giữa dốc, dừng lại đạp lút côn và phanh. Sau đó nhả côn từ từ, thấy tay lái rùng rùng thì nhả phanh ra.==> Ngon, vượt dốc luôn. Em biết đấy là do để ga răng-ti lớn nó mới thế.
 

kaigaru

Đi bộ
Biển số
OF-86548
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1
Động cơ
408,810 Mã lực
Hi all
Tui vừa đi thi về mệt nhưng mà cũng hay phết.
- Phát hiện mới về bài thi này:
Khi các bạn học thì thày dạy rất nhiều thứ nào là
1. Đạp cồn, - đạp phanh chân.
2. Kéo phanh tay.
3. Ra côn một teo, đạp ga vừa đủ ( thầy còn dọa Ga to trừ điểm :21::21:)
4. Khi xe rung rùng - Hạ phanh tay - xe di
5. nêu xe tụt dốc - ra thêm ít côn là qua dốc.
học đươc thế này là rất mệt

Đến lúc thi - vào xe chíp :'( nếu áp dung thế thì về luôn :mad:

- vào đó chỉ việc
1. Đạp côn, Đạp phanh chân
2. ra côn (đến khi nhìn thấy kim áp xuất đến ~ vạch một thì nhả chân phanh ra là OK :)):69:(l)
3. đảm bào còn mguyeen 100 điểm

--> theo tui thi: Bây giờ mới biết tại sao nhiều ng thi đạt kết quả thât (b)
Em mới học lái được 4 buổi nhưng cũng được các tiền bối nói qua về đề 3 lên dốc. Bác laixegiadinh nói chuẩn đấy ạ. Mà thầy dạy của em khi dạy dừng giữa dốc, thầy không dạy dùng phanh tay đâu ạ. Chỉ dùng phanh chân và côn thôi ạ. Dùng phanh tay em thấy rắc rối sao ấy.
 

hoankim

Xe hơi
Biển số
OF-25362
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
174
Động cơ
491,420 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hải Phòng
Em thấy cũng dễ mà... các bác cứ cho xe bò lên dốc, dừng hẳn lại, đạp phanh & côn.... Bao giờ con chíp nó lèm bèm " đi tiếp " thì các bác cứ bỏ hết cả côn , phanh ra, vặn chìa khóa thật lực ;;) Đảm bảo 100% qua dốc ngon lành .... hề hề.>:D<
 

Ếch trắng

Xe tải
Biển số
OF-33024
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
224
Động cơ
480,020 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Trên là trời, dưới là đất - ở giữa là Em (thế mới
Hi all
Tui vừa đi thi về mệt nhưng mà cũng hay phết.
- Phát hiện mới về bài thi này:
Khi các bạn học thì thày dạy rất nhiều thứ nào là
1. Đạp cồn, - đạp phanh chân.
2. Kéo phanh tay.
3. Ra côn một teo, đạp ga vừa đủ ( thầy còn dọa Ga to trừ điểm :21::21:)
4. Khi xe rung rùng - Hạ phanh tay - xe di
5. nêu xe tụt dốc - ra thêm ít côn là qua dốc.
học đươc thế này là rất mệt

Đến lúc thi - vào xe chíp :'( nếu áp dung thế thì về luôn :mad:

- vào đó chỉ việc
1. Đạp côn, Đạp phanh chân
2. ra côn (đến khi nhìn thấy kim áp xuất đến ~ vạch một thì nhả chân phanh ra là OK :)):69:(l)
3. đảm bào còn mguyeen 100 điểm

--> theo tui thi: Bây giờ mới biết tại sao nhiều ng thi đạt kết quả thât (b)
Nếu bác cứ thêm cái thắng tay vào qui trình, có thể lúc đầu chậm 1 tẹo nhưng sau thành phản xạ, vừa an toàn vừa chả mất của bác 1 giây nào đâu - Bác đừng lấy thành công trong bài thi mà áp dụng vào trường đời - Thi hỏng có thể thi lại chứ ở ngoài đời trả giá bằng nhiều thứ to tác hơn nhiều lắm bác ạ.
Vài lời cùng bác.
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,213
Động cơ
452,066 Mã lực
Thầy dạy của em cũng dạy đề pa = côn + phanh chân. Lên giữa dốc, dừng lại đạp lút côn và phanh. Sau đó nhả côn từ từ, thấy tay lái rùng rùng thì nhả phanh ra.==> Ngon, vượt dốc luôn. Em biết đấy là do để ga răng-ti lớn nó mới thế.
Các thầy dạy thế này đến khi gặp dốc cao trò không biết dùng phanh tay thì xong phim luôn! Đâu có phải cứ đỗ 100 điểm là xong, cái quan trọng là đi ngoài đường sau này.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,478
Động cơ
49,150 Mã lực
gửi bác chủ thớt, chắc bác là người sáng dạ học mau chân côn của bác khá tốt và các xe đó được cài garanty khá lớn. Chứ còn áp dụng như bác cho các trường hợp khác như các mợ chẳng hạn thì có thể vẫn mang cái bằng về nhà nhưng khi ra đường có mà toi. em nói vậy là có băng chứng hẳn hoi- cả vợ em và cô em vợ học bên GL các thầy cũng không dậy theo bài bản mà dạy tắt như bác đã nói kết quả là cả hai phải thi lại cả hai lần cũng vì chết đề pa, vì lý do em quên mất nhả phanh ra trước rôi tụt quần, chết luôn, mà tại sao lúc hoc ko quên nhỉ, có trời mới hiểu nổi. Rồi khi ra đường mới kinh khủng chứ em tý phải đền cho ông anh đi camry nếu hôm đó em không kéo kịp hộ cái phanh tay đấy. từ đó em tước bằng vợ em luôn. ngày trước có con jolie còn dám để vợ đi một chút, từ ngày cưới em Mazda3 thì cấm hẳn luôn
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Em công nhận với các cụ là các thầy bi h không thấy bảo trò dùng phanh tay, thế mới vớ vẩn. Trong khi đó, trước đây thầy em dạy thì kiên quyết bắt em làm đủ động tác (mặc dù em đề pa tương đối tốt, cách nào cũng được ngâm côn, 2 chân, xài thêm phanh tay em đều thực hiện được).

Em xin kể tý chuyện ngoài lề:
Tháng 8 năm ngoái, em tháp tùng Gấu nhà em đi học lái xe, mấy cái bài cân lái, chạy lông nhông ngoài đường thì em không nói. Nhưng vào sa hình thầy toàn chỉ làm tắt (nói chung là nhiều bài ứng phó để thi lấy bằng em học được cùng nhờ đi ngồi cạnh Gấu, cụ nào cần em chia sẻ để bỏ túi khi đi thi nhá).
 

MrYellow

Xe máy
Biển số
OF-84353
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
61
Động cơ
411,310 Mã lực
bây giờ thì xe toàn để galenti cao lên đề 3 lên dốc k cần dùng phanh tay đâu cứ phanh chân là cũng ok.nhưng dùng phanh chân như thế là để đối phó học thôi còn đi ngoài thực tế chả dùng đc
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
639
Động cơ
505,908 Mã lực
Vụ này em cũng bức xúc, chia sẻ với các bác.
Học phải thằng thầy a ma tơ, nó bảo em thế này.
1. Đến sát vạch, đạp lút côn, đạp lút phanh. (chuẩn theo bài, đúng ko ợ)
2. Không dùng phanh tay, thả côn từ từ, thấy rùng rùng thì nhả bớt phanh ra. Đến đây thì còn ngửi đc, nó dạy tiếp. Nếu thấy yếu yếu thì đạp thêm ga. Em hỏi nó, Đạm cà mau nhà mày x-(, chân này giữ côn, chân kia giữ phanh, chân Shift nào đạp ga
Em cố luyện thì 10 phát được khoảng 7-8 phát là được ( có nghĩa là thả côn từ từ, thấy rùng rùng thì nhả phanh, xe tự lên) Không dám bù thêm ga vì lúc đó cuống lắm, xử lý kém, dễ chết máy.

Trước hôm thi, em vào sân luyện thì được 1 ông em (thầy ở sân nhưng trẻ lắm) chỉ bảo 1 chiêu giam côn, 100% ăn (chỉ đối với thi thôi nhé, còn đi đường thì khác ợ). Xe bò từ từ, côn ra 1/2. Đến đúng vạch thì đạp 1 phanh, vẫn giam chân côn. Thấy nó tít bài là nhả phanh từ từ, chân trái để nguyên, xe tự bò qua dốc (xe em là Lác 1.6 nhé) Từ khi học bài này xong, em depa 100 phát trăm trúng. Khi thi các thầy cứ xin điểm, em dứt khoát ko cho 1 đồng nào, 100 đồng ngon.
Các cụ chỉ giáo thêm ợ
 

Thanhale

Xe tải
Biển số
OF-77449
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
311
Động cơ
421,803 Mã lực
Máy xe chíp chỉnh to thì mới làm được thế các bác ợ. Xe mà để ga nhỏ mà các bác nhả côn không đệm ga thì chỉ có tèo, vậy xe nó mới có phanh tay rất cần thiết để dùng cho nhiều trường hợp. Chăng có gì thừa đâu các bác ợ.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tốt nhất tập treo xe giữa dốc bằng côn, khỏi cần phanh, khi đi tiếp thì nhả côn thêm là đi thôi.
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,425
Động cơ
420,174 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
E thì cứ đạp côn trước, nhấp nhá phanh đến khi phanh dừng hẳn, rồi cứ một chân côn một chân ga thế là lên ngon, chưa bị nok out lần nào cả, may quá!8-}
 

vhquan

Xe hơi
Biển số
OF-35254
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
135
Động cơ
475,230 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Chiêu giam côn là pro đấy, đi thực tế toàn phải như thế thôi. còn các thầy dạy đúng sách thì phải dùng phanh tay.
Vụ này em cũng bức xúc, chia sẻ với các bác.
Học phải thằng thầy a ma tơ, nó bảo em thế này.
1. Đến sát vạch, đạp lút côn, đạp lút phanh. (chuẩn theo bài, đúng ko ợ)
2. Không dùng phanh tay, thả côn từ từ, thấy rùng rùng thì nhả bớt phanh ra. Đến đây thì còn ngửi đc, nó dạy tiếp. Nếu thấy yếu yếu thì đạp thêm ga. Em hỏi nó, Đạm cà mau nhà mày x-(, chân này giữ côn, chân kia giữ phanh, chân Shift nào đạp ga
Em cố luyện thì 10 phát được khoảng 7-8 phát là được ( có nghĩa là thả côn từ từ, thấy rùng rùng thì nhả phanh, xe tự lên) Không dám bù thêm ga vì lúc đó cuống lắm, xử lý kém, dễ chết máy.

Trước hôm thi, em vào sân luyện thì được 1 ông em (thầy ở sân nhưng trẻ lắm) chỉ bảo 1 chiêu giam côn, 100% ăn (chỉ đối với thi thôi nhé, còn đi đường thì khác ợ). Xe bò từ từ, côn ra 1/2. Đến đúng vạch thì đạp 1 phanh, vẫn giam chân côn. Thấy nó tít bài là nhả phanh từ từ, chân trái để nguyên, xe tự bò qua dốc (xe em là Lác 1.6 nhé) Từ khi học bài này xong, em depa 100 phát trăm trúng. Khi thi các thầy cứ xin điểm, em dứt khoát ko cho 1 đồng nào, 100 đồng ngon.
Các cụ chỉ giáo thêm ợ
 
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,262
Động cơ
513,014 Mã lực
hôm em thi phục hồi bằng bị dí con xe đểu 10 ông thi đi cả 10
em ngồi vào cũng thấy run run thôi chơi chắc
dừng xe kéo phanh tay dạp ôn ép ga lên gần 30kv/phút nhả chân côn từ từ tay nhả phanh tay 1 nửa đến khi xong đềpa mới hạ hoang toàn
lúc lên dốc phi hơi nhanh -1 điểm 99 điểm
Cả ngày hôm đấy có mỗi em thi trên xe ấy đỗ còn lại ông nào vào xe đấy cũng teo
(thật ra cũng chẳng giỏi gì vì mình lái lâu rồi thi lại nên cách xử lý của minh cung bình tĩnh hơn mấy bác vừa học xong đi thi)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top