Các bác sử dụng chế độ hộp số S hay C?

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,266
Động cơ
589,859 Mã lực
Tôi đọc hướng dẫn cho nút "S/C"ở chỗ cần số là S là standard, chế độ C là comfort. Chế độ C được miêu tả :

• Xe lăn bánh nhẹ nhàng hơn khi ở số tiến hay số
lùi mà không cần phải nhấn bàn đạp ga hoàn
toàn.
• Gia tăng lực bám. Chế độ này giúp tăng cường
sự cân bằng cho xe chẳng hạn như khi lái xe
trên mặt đường trơn trượt.
• Hộp số tự động tăng số sớm hơn. Xe được lái
với tốc độ động cơ nhỏ hơn và các bánh xe sẽ
khó bị trượt hơn.

Các bác bình thường có dùng chế độ C này k?
 

thích_lái

Xe tải
Biển số
OF-21583
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
247
Động cơ
499,550 Mã lực
có chứ bác,nếu máy nóng nhanh xe chạy bốc hơn khó điều khiển tại S,vì nhanh quá,chân ga nhậy hơn,bác nên chuyển C để đi êm ái ,cũng có thể áp dụng cho đường tắc,như vậy với chân phanh ,bác có thể dễ điều khiển hơn.
 

mildseven_light

Xe đạp
Biển số
OF-16147
Ngày cấp bằng
9/5/08
Số km
34
Động cơ
511,240 Mã lực
Cảm nhận thật tế của em khi đi chế đ65 S và C của Mer như sau:
- Khi xe để chế độ C: gia tốc lúc đề chậm, xe lặc lừ, nhưng qua ổ gà và thanh giảm tốc êm ái, triệt tiêu lực của phuộc êm và lắc về phương ngang tạo cảm giác bồng bềnh. Khi đạp nhanh thì sang số không bị giật nhưng tăng tốc không phê (đó là vì em là người sử dụng, không phải người ngồi sau)
- Khi xe để ở chế độ S: Xe tăng tốc nhanh và tạo tiếng gầm gừ của máy nghe rất phê.. Phuộc khi để chế độ S ôm cua chắc và dứt khoát nhưng cứng và tạo độ ồn khi qua ổ gà. Cảm giác sang từng số nhận biết rất rõ
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Bình thường thì đi C thôi bác, chuyển số rất mượt mà, xe tăng tốc từ từ, tiết kiệm xăng.
Còn S bốc hơn do hộp số thường chuyển thấp hơn để tăng tốc, chuyển số kém mượt hơn, cảm giác rõ hơn việc chuyển số, chạy thể thao hơn nhưng tốn xăng.
 

EVN2007

Xe tải
Biển số
OF-12346
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
203
Động cơ
526,040 Mã lực
C thì chuyển số ở tua máy thấp hơn S, VD: cùng một trạng thái đạp ga nếu để C thì xe chuyển số ở 1500vòng/p còn ở S sẽ trên 2000v/p => xe tăng tốc nhanh hơn nhưng tốn xăng hơn.
Nếu đi trong phố theo em để C là đủ, khi đi đường trường ở tốc độ cao và muốn vượt thì bác để ở S.
 

BSK

Xe tăng
Biển số
OF-20129
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
1,046
Động cơ
511,270 Mã lực
đi chậm trong thành phố chổ nhiều người để C, đi 1 mình đường trường or ban đêm vắng người để S, S tốn xăng hơn C nhưng ko đáng kể, vọt S sướng hơn C nhiều
 

tuananhbmw

Xe buýt
Biển số
OF-14173
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
783
Động cơ
523,570 Mã lực
Hóa ra S là standard hả các bác,em lại cứ tưởng là Sport vì lười chả đọc hướng dẫn bao giờ,nhưng cuối cùng thì công dụng nó cũng thế...
 

MercedesSL65AMG

Xe hơi
Biển số
OF-5752
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
133
Động cơ
545,130 Mã lực
Nói chung là chạy trong thành phố nên để C, chạy đường dài thì tuỳ, S hay C cũng đc (b)
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
confirm với bác S=sport. Bác không đọc manual à?

Hóa ra S là standard hả các bác,em lại cứ tưởng là Sport vì lười chả đọc hướng dẫn bao giờ,nhưng cuối cùng thì công dụng nó cũng thế...
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
confirm với bác S=sport. Bác không đọc manual à?
đọc roài nhưng bác chủ thớt dịch lại thành STANDARD nên đổi dữ liễu tronng bộ nhớ :102:. Giờ lại đổi lại lần nữa vậy :21:
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,266
Động cơ
589,859 Mã lực
đọc roài nhưng bác chủ thớt dịch lại thành STANDARD nên đổi dữ liễu tronng bộ nhớ :102:. Giờ lại đổi lại lần nữa vậy :21:
Tùy manual bro ạ. Manual C 2004 thì ghi S là Standard (trang 160), C 2009 ghi Sport (trang 115).

Cá nhân tôi thì chả thấy khác biệt cụ thể gì giữa S và C cả:102:
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
Tùy manual bro ạ. Manual C 2004 thì ghi S là Standard (trang 160), C 2009 ghi Sport (trang 115).

Cá nhân tôi thì chả thấy khác biệt cụ thể gì giữa S và C cả:102:
Cảm ơn cụ, chắc em chỉ đọc loại ghi là sport, tuy nhiên cũng chẳng sao giữa 2 từ này.

Điểm khác biệt lớn là nếu chạy S thì xe sẽ đóng số 1 rồi mới vào tiếp 2 khi đạt vòn tua đủ còn nếu chạy C thì xe sẽ vào luôn số 2 khi bắt đầu chạy :6:
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
thế mà em cứ tưởng ?
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Tùy manual bro ạ. Manual C 2004 thì ghi S là Standard (trang 160), C 2009 ghi Sport (trang 115).

Cá nhân tôi thì chả thấy khác biệt cụ thể gì giữa S và C cả:102:
Tôi có ý kiến cùng anh em thế này, đây cũng chỉ là cảm nhận của tôi thôi.
Khi đi chế độ C ở đường trường cảm nhận rõ nhất là khi đi qua đường ổ gà và gờ giảm tốc, nó làm cho xe lướt qua nhẹ không bị sóc chối và không ồn. Còn nếu để chế độ S mà vượt qua các cung đường xấu như thế thì hơi bị chối đấy. Thế nhưng khi bác đi đường trường mà mặt đường ngon bác để chế độ C mà vít cảm giác xe rất bồng bềnh cứ như là ngồi trên cái đệm nước vậy, sướng đó nhưng rất sợ với người nào hay bị xay xe. Chuyển qua chế độ S mà vít đường trường cảm giác lái nó rõ hơn.
Em thường hay để ở chế độ S chạy, em chỉ chuyển qua C khi đi qua đường xấu thôi ạ.
 

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,359
Động cơ
596,573 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
Tôi có ý kiến cùng anh em thế này, đây cũng chỉ là cảm nhận của tôi thôi.
Khi đi chế độ C ở đường trường cảm nhận rõ nhất là khi đi qua đường ổ gà và gờ giảm tốc, nó làm cho xe lướt qua nhẹ không bị sóc chối và không ồn. Còn nếu để chế độ S mà vượt qua các cung đường xấu như thế thì hơi bị chối đấy. Thế nhưng khi bác đi đường trường mà mặt đường ngon bác để chế độ C mà vít cảm giác xe rất bồng bềnh cứ như là ngồi trên cái đệm nước vậy, sướng đó nhưng rất sợ với người nào hay bị xay xe. Chuyển qua chế độ S mà vít đường trường cảm giác lái nó rõ hơn.
Em thường hay để ở chế độ S chạy, em chỉ chuyển qua C khi đi qua đường xấu thôi ạ.
:)):)):)):)) em ạ bác
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
Cụ này ác, ạ mà ko nói tại sao lại ạ :21::)):))

C hay S ko phải đúng như nghĩa tiếng anh đâu ạ, tất cả chỉ dừng ở mức điều khiển hộp số, chế độ hộp số và thời điểm vào số so với vòng tua máy thôi ạ. Chắc C và S ở Aston Martin sản xuất ở đền Bà Kiệu mới liên quan đến giảm sóc, hệ thống nâng nên mới êm thía ạ. :102:
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Cụ này ác, ạ mà ko nói tại sao lại ạ :21::)):))

C hay S ko phải đúng như nghĩa tiếng anh đâu ạ, tất cả chỉ dừng ở mức điều khiển hộp số, chế độ hộp số và thời điểm vào số so với vòng tua máy thôi ạ. Chắc C và S ở Aston Martin sản xuất ở đền Bà Kiệu mới liên quan đến giảm sóc, hệ thống nâng nên mới êm thía ạ. :102:

S-class có option gì mà giảm xóc khí nén, hôm ở Ngôi Sao em thấy có chiếc S430 cắm máy tính vào điều khiển từng giảm xóc nâng lên hạ xuống làm cả cái xe cứ nhấp nha nhấp nhổm.

Nếu mà W/S thì nó lại Winter nhé, trong đó W tương đương với Comfort, đềpa từ số 2.
 

mildseven_light

Xe đạp
Biển số
OF-16147
Ngày cấp bằng
9/5/08
Số km
34
Động cơ
511,240 Mã lực
S-class có option gì mà giảm xóc khí nén, hôm ở Ngôi Sao em thấy có chiếc S430 cắm máy tính vào điều khiển từng giảm xóc nâng lên hạ xuống làm cả cái xe cứ nhấp nha nhấp nhổm.

Nếu mà W/S thì nó lại Winter nhé, trong đó W tương đương với Comfort, đềpa từ số 2.
Theo em thấy là đối với các dòng cao cấp hoặc sport của Mer thì thường có nút nâng hạ phuộc riêng, và cho 3 cấp độ để nâng và hạ. Còn khi chuyển ở chế độ C và S thì độ cứng của phuộc là không thay đổi, chỉ thay đổi ở vòng tua máy và độ êm khi xe bắt sang số mới mà thôi. Em thì cứ vít ở chế độ S mà bương cho nó có cảm giác :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top