Các bác sử dụng chế độ hộp số S hay C?

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
dạ đúng ạ, S và C (hoặc W) thậm chí có cả S,C và M (3 chế độ) chỉ là hộp số thôi ạ, các option khác có thể có nhưng ở chế độ riêng :6:
 

NGUYEN T

Xe máy
Biển số
OF-41938
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
92
Động cơ
467,120 Mã lực
Thực ra 2 chế độ C và S của Mer là 2 chế độ vào số khi bắt đầu chạy khác nhau mà thôi.
Hai chế độ này bản chất là Standart và Comfort mà thôi.Nó chỉ có hiệu lực ở nhứng khu vực địa lý có mùa đông đóng băng hoặc tuyêts trên mặt đường,hay là những nơi trơn trượt!
Chế độ C là chế độ,khi vào số,nó chuyển thẳng vào số 2 để tránh hiện tượng quay tít bánh xe mà xe thì vẫn đứng yên,như chung ta thấy trường hợp xe bị sa lầy!Ở xứ lạnh,do mặt đường hay có băng tuyết nên chế độ này rất có hiệu quả.Ngay cả lkhi chạy xe số sàn,lái xe có kinh nghiệm ở xứ lạnh cũng thường vào số 2 khi bắt đầu lăn bánh những lúc đường có băng tuyết.
Còn ở ta,nhiều người hay ngộ nhận về hai chức năng này.Mặc dù ở ta,nó chẳng có giá trị sử dụng.Nhưng vì Mercedes là hãng xe hơi mà trên toàn cầu,các mẫu xe đều được thiết kế và chế tạo với cùng một phiên bản,vì vậy,khi nhập vào ta,nó vẫn giống như ở xứ lạnh!(Cái này anh Toy làm khác).
Tuy nhiên,vì khi vào số từ số 1,nên ở chế độ S,ta có cảm giác tăng tốc nhanh hơn,và bốc hơn.Không biết các dòng cao cấp khác thế nào,chứ từ E trở xuống.Cảm nhận của chúng ta là cảm nhận tự đánh lừa mà thôi,về chức năng của chế độ C và S!
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Cụ nói cảm nhận của sự đánh lừa là sao, 2 cái này cảm nhận rõ sự khác nhau. Chạy C chuyển số mượt hơn nhiều.

Thực ra 2 chế độ C và S của Mer là 2 chế độ vào số khi bắt đầu chạy khác nhau mà thôi.
Hai chế độ này bản chất là Standart và Comfort mà thôi.Nó chỉ có hiệu lực ở nhứng khu vực địa lý có mùa đông đóng băng hoặc tuyêts trên mặt đường,hay là những nơi trơn trượt!
Chế độ C là chế độ,khi vào số,nó chuyển thẳng vào số 2 để tránh hiện tượng quay tít bánh xe mà xe thì vẫn đứng yên,như chung ta thấy trường hợp xe bị sa lầy!Ở xứ lạnh,do mặt đường hay có băng tuyết nên chế độ này rất có hiệu quả.Ngay cả lkhi chạy xe số sàn,lái xe có kinh nghiệm ở xứ lạnh cũng thường vào số 2 khi bắt đầu lăn bánh những lúc đường có băng tuyết.
Còn ở ta,nhiều người hay ngộ nhận về hai chức năng này.Mặc dù ở ta,nó chẳng có giá trị sử dụng.Nhưng vì Mercedes là hãng xe hơi mà trên toàn cầu,các mẫu xe đều được thiết kế và chế tạo với cùng một phiên bản,vì vậy,khi nhập vào ta,nó vẫn giống như ở xứ lạnh!(Cái này anh Toy làm khác).
Tuy nhiên,vì khi vào số từ số 1,nên ở chế độ S,ta có cảm giác tăng tốc nhanh hơn,và bốc hơn.Không biết các dòng cao cấp khác thế nào,chứ từ E trở xuống.Cảm nhận của chúng ta là cảm nhận tự đánh lừa mà thôi,về chức năng của chế độ C và S!
 

BSK

Xe tăng
Biển số
OF-20129
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
1,046
Động cơ
511,270 Mã lực
Thực ra 2 chế độ C và S của Mer là 2 chế độ vào số khi bắt đầu chạy khác nhau mà thôi.
Hai chế độ này bản chất là Standart và Comfort mà thôi.Nó chỉ có hiệu lực ở nhứng khu vực địa lý có mùa đông đóng băng hoặc tuyêts trên mặt đường,hay là những nơi trơn trượt!
Chế độ C là chế độ,khi vào số,nó chuyển thẳng vào số 2 để tránh hiện tượng quay tít bánh xe mà xe thì vẫn đứng yên,như chung ta thấy trường hợp xe bị sa lầy!Ở xứ lạnh,do mặt đường hay có băng tuyết nên chế độ này rất có hiệu quả.Ngay cả lkhi chạy xe số sàn,lái xe có kinh nghiệm ở xứ lạnh cũng thường vào số 2 khi bắt đầu lăn bánh những lúc đường có băng tuyết.
Còn ở ta,nhiều người hay ngộ nhận về hai chức năng này.Mặc dù ở ta,nó chẳng có giá trị sử dụng.Nhưng vì Mercedes là hãng xe hơi mà trên toàn cầu,các mẫu xe đều được thiết kế và chế tạo với cùng một phiên bản,vì vậy,khi nhập vào ta,nó vẫn giống như ở xứ lạnh!(Cái này anh Toy làm khác).
Tuy nhiên,vì khi vào số từ số 1,nên ở chế độ S,ta có cảm giác tăng tốc nhanh hơn,và bốc hơn.Không biết các dòng cao cấp khác thế nào,chứ từ E trở xuống.Cảm nhận của chúng ta là cảm nhận tự đánh lừa mà thôi,về chức năng của chế độ C và S!
chém như thật :77:
 

NGUYEN T

Xe máy
Biển số
OF-41938
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
92
Động cơ
467,120 Mã lực
Cụ nói cảm nhận của sự đánh lừa là sao, 2 cái này cảm nhận rõ sự khác nhau. Chạy C chuyển số mượt hơn nhiều.
Hộp số 7 cấp và hộp số 4 cấp sẽ cho ta thấy cảm nhận về việc chuyển số rất khác nhauên hai chế độ.Còn trong một hộp số 7 cấp,việc chuyển số của nó trên 2 chế độ S và C là như nhâu bác ạ!
Điểm khác biệt về bản chất là ở chế độ S,khii vào số,hệ thống sẽ bắt đầu từ số 1,vì vậy,bác có cảm giác xe bốc,còn ở chế độ C,bác không thấy bốc mà thấy êm ái hơn.Ngoài ra trong quá trình chạy,việc chuyển số sẽ không khác nhau về bản chất nữa bác ạ.
 

EVN2007

Xe tải
Biển số
OF-12346
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
203
Động cơ
526,040 Mã lực
Hộp số 7 cấp và hộp số 4 cấp sẽ cho ta thấy cảm nhận về việc chuyển số rất khác nhauên hai chế độ.Còn trong một hộp số 7 cấp,việc chuyển số của nó trên 2 chế độ S và C là như nhâu bác ạ!
Điểm khác biệt về bản chất là ở chế độ S,khii vào số,hệ thống sẽ bắt đầu từ số 1,vì vậy,bác có cảm giác xe bốc,còn ở chế độ C,bác không thấy bốc mà thấy êm ái hơn.Ngoài ra trong quá trình chạy,việc chuyển số sẽ không khác nhau về bản chất nữa bác ạ.
C và S là khác nhau hòan toàn ở thời điểm chuyển số.
Chạy ở C mượt hơn là đương nhiên, vì C chuyển số ở tua máy thấp hơn => việc chuyển số liên tục (nhanh hơn) chứ ko có độ trễ như ở chế độ S.
 

mildseven_light

Xe đạp
Biển số
OF-16147
Ngày cấp bằng
9/5/08
Số km
34
Động cơ
511,240 Mã lực
C và S là khác nhau hòan toàn ở thời điểm chuyển số.
Chạy ở C mượt hơn là đương nhiên, vì C chuyển số ở tua máy thấp hơn => việc chuyển số liên tục (nhanh hơn) chứ ko có độ trễ như ở chế độ S.
Em cũng đồng ý với bác về điểm này. Khi xe ở chế độ S, em có thể ép vòng tua máy lên hơn 7 nghìn mới tự sang số và độ chồm cũng như lúc giật khi sang số là rất rõ. Ở chế độ C dù em có muốn ép ga lên 4500 vòng thì hộp số cũng tự động ngắt và sang số. Độ giật khi sang số ở chế độ C cũng có nhưng phải để ý thì mới biết được ạ. Em cũng đã thử test qua con C230 của nhà máy lúc cho chạy thử. Khi ở chế độ S thì xe chồm, lao đi nhanh và độ giật lúc sang số như con C200 để ở chế độ C (Hộp số 7Tronic của Mer đúng là đi rất đã, nhưng đối với những ai đã quen nghe tiếng động cơ gầm lên, cảm nhận sự chuyển động của hộp số thì đúng là mất đi một phần feeling ạ)
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Nếu cụ muốn feeling thì dùng D+/D- để chủ động lên xuống số, vượt đường trường phê khỏi nghĩ (l).

Em cũng đã thử test qua con C230 của nhà máy lúc cho chạy thử. Khi ở chế độ S thì xe chồm, lao đi nhanh và độ giật lúc sang số như con C200 để ở chế độ C (Hộp số 7Tronic của Mer đúng là đi rất đã, nhưng đối với những ai đã quen nghe tiếng động cơ gầm lên, cảm nhận sự chuyển động của hộp số thì đúng là mất đi một phần feeling ạ)
 

CYON

Xe đạp
Biển số
OF-48592
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
18
Động cơ
458,877 Mã lực
Chế độ Comfort và Sport khác nhau nhiều. Ở xe Mercedes C-class, nhóm các chức năng AVANCED AGILITY, kết hợp với chế độ lái thể thao (option), tăng thêm sự thoải mái chỉ bằng một nút bấm.

Khi hệ thống treo được điều khiển cho phù hợp với điều kiện mặt đường, nhóm các chức năng AVANCED AGILITY, kết hợp với chế độ lái thể thao còn tự điều chỉnh cho phù hợp với phong cách lái xe của người lái. Chỉ với một nút bấm, chiếc xe sẽ chuyển từ chế độ êm ái (comfort) sang chế độ thể thao, với những thay đổi sau:
 Độ cứng của giảm xóc thay đổi liên tục cho phù hợp với điều kiện mặt đường
 Hệ thống lái trợ lực cảm biến tốc độ, tăng cảm giác lái, giảm hệ số góc quay giữa vô lăng và bánh xe
 Hệ thống cân bằng thân xe điều khiển điện tử và hệ thống chống trượt
 Tăng độ nhạy của bàn đạp ga
 Tăng tốc độ chuyển số của hộp số tự động
 

C.k

Xe buýt
Biển số
OF-1310
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
905
Động cơ
583,278 Mã lực
Nơi ở
thường ở ngoài đường
C và S là khác nhau hòan toàn ở thời điểm chuyển số.
Chạy ở C mượt hơn là đương nhiên, vì C chuyển số ở tua máy thấp hơn => việc chuyển số liên tục (nhanh hơn) chứ ko có độ trễ như ở chế độ S.
Em cũng nghĩ thế. Cái này nếu các bác kiểm chứng rất đơn giản. Đặt bánh trước vào một cái ổ gà nho nhỏ thôi rồi dùng chế độ S và C sẽ cảm nhận thấy ngay. Ở chế độ S các bác ko cần phải ấn chân ga, nhưng ở chế độ C thì chắc chắn phải bơm thêm ga. Em chỉ biết có thế thôi ạ
 

CYON

Xe đạp
Biển số
OF-48592
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
18
Động cơ
458,877 Mã lực
Hôm qua mới dịch ra tiếng Việt cái tính năng AGILITY ở Mercedes nên thử ngay lập tức xem thế nào. Em vẫn thường để chế độ "C". Hôm qua thử sang "S" thấy khác hẳn, bàn đạp ga nhạy hơn, phuộc nhún cảm giác cứng hơn. Lái xe ở các thành phố đông đúc như Hanoi và HCM thì chế độ "S" thích hơn "C" nhiều.

:69:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top