Thế thì cụ chưa biết kỹ thuật đi ngâm côn là gì rồi. Ngâm côn là để máy ở ralenty hoặc hơi ga một chút, nhưng xe vẫn chuyển động từ từ khi ở số 1 hoặc số 2, vấn đề là đỡ côn ở mức hợp lý.Bẩm các cụ là em chỉ nêu định nghĩa ngâm côn là gì thôi ạ, và nếu đi đường đông đường tắc mà không ngâm côn thì có mà đi bằng mắt ạ.
Em chỉ chống chỉ định ngâm côn trong những trường hợp dừng trên 30 giây như dừng xe chờ đèn chẳng hạn. Nên về mo cho lành, em xin hết ạ.
Mà theo em phải giữ côn tương đối lâu mà xe không chuyển động thì mới gọi là ngâm côn ạ.
Xe dừng ngang dốc tạm thời mà không dùng phanh thì bắt buộc phải kết hợp giữa ga và côn, điều này ko gọi là ngâm côn vì tốc độ máy thường cao hơn ralenty nhiều. Thực sự em cũng chưa biết từ chuyên môn của kỹ thuật đó, có thể tạm gọi là depa không dùng phanh tay. Còn ngâm côn như trên để đi chậm nên người ta vẫn gọi là đi ngâm côn. Không hại côn đáng kể đâu vì vòng tua máy rất thấp.