[ATGT] Các bác nào có kinh nghiệm chạy xe số sàn vào giúp em nào.

gakonchipchip

Đi bộ
Biển số
OF-140645
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3
Động cơ
365,330 Mã lực
Ý cụ là cụ có năng khiếu, còn nhiều cụ khác thì lái vớ vẩn có đúng không. Kể cả cụ có năng khiếu thật cũng không nên nói ra như vậy vì có thể làm nhiều người khác làm theo và hậu quả có thể xẩy ra.
Nói chung, lái xe không nói mạnh được, nhất là lái xe được coi là một nghề kiếm sống như cụ chủ thì càng phải cẩn thận hơn. Việc va chạm không ai dám nói trước được điều gì, càng cẩn thận thì càng ít va chạm (nhưng ko ai nói là không bao giờ tôi bị va chạm). Chủ quan là không được đâu.
He he, chắc em còn trẻ nên học lái nhanh, với lại khi chạy xong em luôn suy nghĩ lại những tình huống còn chưa xử lý ngọt rồi rút ra kinh nghiệm, chứ ngồi lái cho xếp như anh chủ thớt làm gì còn tâm trí mà suy nghĩ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
He he, chắc em còn trẻ nên học lái nhanh, với lại khi chạy xong em luôn suy nghĩ lại những tình huống còn chưa xử lý ngọt rồi rút ra kinh nghiệm, chứ ngồi lái cho xếp như anh chủ thớt làm gì còn tâm trí mà suy nghĩ.
Ở đây cũng nhiều cụ trẻ. Vấn dề năng khiếu là rất quan trọng, nhưng chủ quan là sớm muộn cũng phải trả giá.
Em tâm đắc câu:"Lái giỏi thì ấm vào thân" kể cả lái xe chuyên nghiệp cũng như lái xe gia đình.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,326
Động cơ
508,868 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Phải luyện nhiều mới quen, em thỉnh thoảng vẫn chết máy khi đi phố, bị Gấu ngồi cạnh bảo "dạy mãi rồi mà vẫn kém vậy sao" mặc dù Gấu có biết lái đâu :((
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Cụ chủ giờ này chắc lái ngon rồi, cứ cầm lái liên tục thì rồi cũng quen thôi.
 

doanhvu

Xe tải
Biển số
OF-116787
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
201
Động cơ
387,237 Mã lực
Em cũng mới có bằng thôi nhưng em nghĩ vấn đề của cụ chủ là do chân côn cứng quá , chưa ra vào nhịp nhàng nên xe hơi giật giật . Với cả khi lên dốc như cụ chủ nói em thường không kéo phanh tay mà chỉ dùng phanh chân rồi nghe tiếng máy mà nhả phanh với côn từ từ theo , em thấy cách này có vẻ đơn giản, các bác hay dùng và sẽ quen xe nhanh hơn là kéo phanh tay .
 

badboy_tkdt

Xe hơi
Biển số
OF-79285
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
161
Động cơ
418,814 Mã lực
cụ chạy nhiều sẽ quen thôi chứ không biết giúp cụ thế nào... hị hay cụ thuê E làm lái xe cho!
 

haquang

Xe tải
Biển số
OF-109140
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
210
Động cơ
393,630 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Kỹ năng dừng xe ngang dốc mà ko phanh tuy hơi hại côn, nhưng rất cần thiết cho nhiều trường hợp. Ví dụ cụ đang lên dốc, tự nhiên có phương tiện đi vào làn của cụ, cụ phải phanh lại. Nhưng giả sử tình huống đó rất nhanh, tầm vài ba giây. Nếu cụ phanh và kéo phanh tay thì phải làm lại động tác đề pa lên dốc khá lâu, nói chung là hơi quê. Nếu biết kỹ năng kia, chỉ cần giữ côn, ga một tẹo, đi được là đi ngay, không mất thời gian và nó không làm ảnh hưởng tới xe sau. Nói chung đã là lái xe thì phải biết võ này. Trên đường, trừ phi phải dừng ở dốc lâu lâu (cỡ 1 phút trở lên) mới đạp phanh rồi kéo phanh tay, còn đâu cứ giữ côn một tẹo, chẳng hại gì đáng kể. Mà cái côn sinh ra là để mòn mà !
Thầy em cũng nói y như thế này :D:D:D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thầy em cũng nói y như thế này :D:D:D
Lý luận thì nhiều, nhưng những cái đúng, hợp lý thì chỉ có 1 nên nó giống nhau chăng ?. Cụ cứ học món này thật kỹ là sẽ giỏi xử lý côn/ga. Kỹ năng dừng xe ngang dốc bằng cách kết hợp côn/ga (ko dùng phanh tay) là vào loại khó nhất với xe MT. Làm được cái đó thì chẳng bao giờ phải toát mồ hôi vì gặp mấy cái dốc + tắc đường. Các cụ sẽ thấy nó cũng bình thường như ... đường bằng phẳng thôi !
Tuy nhiên đừng lạm dụng. Nếu phải dừng ngang dốc lâu lâu thì nên kéo phanh tay, tới khi được đi thì lại thao tác depa lên dốc như đã được học.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Phải luyện nhiều mới quen, em thỉnh thoảng vẫn chết máy khi đi phố, bị Gấu ngồi cạnh bảo "dạy mãi rồi mà vẫn kém vậy sao" mặc dù Gấu có biết lái đâu :((
Bắt Gấu đi học lái xe để có cái cảm giác đi đường đông hoặc lúc tắc đường :D
 

haquang

Xe tải
Biển số
OF-109140
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
210
Động cơ
393,630 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Lý luận thì nhiều, nhưng những cái đúng, hợp lý thì chỉ có 1 nên nó giống nhau chăng ?. Cụ cứ học món này thật kỹ là sẽ giỏi xử lý côn/ga. Kỹ năng dừng xe ngang dốc bằng cách kết hợp côn/ga (ko dùng phanh tay) là vào loại khó nhất với xe MT. Làm được cái đó thì chẳng bao giờ phải toát mồ hôi vì gặp mấy cái dốc + tắc đường. Các cụ sẽ thấy nó cũng bình thường như ... đường bằng phẳng thôi !
Tuy nhiên đừng lạm dụng. Nếu phải dừng ngang dốc lâu lâu thì nên kéo phanh tay, tới khi được đi thì lại thao tác depa lên dốc như đã được học.
Em dừng ngang dốc nếu đèn đỏ còn 20' trở lên là về số 0, dùng phanh tay hoặc chân tùy, nếu chân mỏi rồi thì em dùng phanh tay. Đèn xanh em lại depart lại từ đầu, hồi mới lái em bị chết vài lần mỗi khi qua dốc cao như dốc Đào Tấn, giờ thì ngon choét ạ, em chẳng chết phát nào, đèn xanh là em chạy lun.
 

binh1

Xe đạp
Biển số
OF-109030
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
12
Động cơ
391,820 Mã lực
em cũng vừa thi đậu xong đây nhưng mà em đã biết chạy xe gần 1 năm rồi,theo như bài của em là cứ kẹt xe ở dốc nếu mà lâu quá thì kéo phanh tay gióng bài đề 3 lên dóc lúc thi,còn chờ nhanh thì cứ thả chân thắng + chân côn đều nhau là xe tự di chuyển là bác chuyển sang ga nhẹ nhẹ là được,bác phải bay nhiều giờ cùng em nó thì mới biết được cụ à,tâm lý thổi mái như coi như đang lái xe nhà là ok hi hi
 

xe oi

Xe tải
Biển số
OF-81736
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
408
Động cơ
126,725 Mã lực
Tình hình là thế này, em mới lấy bằng cách đây 3 tháng, nay được 1 người quen giới thiệu chạy xe cho 1 Cty, em thì mới biết chạy, chạy chiếc INNOVA số sàn, chạy bình thường ít kẹt xe thì em chạy cũng tạm, nhưng lúc kẹt xe, xe cứ san sát nhau, em chạy cứ cà giật, có lẽ không đều côn, nhất là chiều về, Sài Gòn kẹt xe khũng hoãng, khi em về hai chân mỏi nhừ. Và thêm 1 chuyện nữa, khi kẹt xe dốc cầu, em thường thắng xong về số 1, sau đó nhả côn từ từ cho xe đi, xe nó cứ cà giật, xe sau thì bóp còi in ỏi, ông xếp ngồi trong xe có vẽ không hài lòng, em choáng quá các bác ạ :-&. Các bác có kinh nghiệm số sàn vào tư vấn giúp em về côn ga sao cho hợp lý, tình hình kiểu này nếu em ko sớm cải thiện tốt thì chắc em bị thất nghiệp quá [-O<. Mong được các bác tư vấn tận tình ạ.

Em không biết gửi bài này ở box nào, nếu sai thì các bác điều hành bỏ qua ạ.
Cụ chủ rất có ý thức học hỏi và yêu nghề lái xe>:D<. Để tránh trường hợp bị cà giật khi đề pa hoặc bò ở đường đông thì quan trọng nhất là chân côn, cái này thì lái lâu sẽ có kinh nghiệm thôi cụ à. Mới lái hay ga to ngay từ số 1 nên xe hay giật và gằn máy. Em thì thường khi xuất phát bắt đầu từ số 1, không ga, chỉ đỡ côn để xe lăn bánh được khoảng 0,5 mét em vào số 2, vẫn đỡ côn để xe chạy thêm khoảng 1 mét nữa mới ra hết côn và bắt đầu ga. Hôm nào cụ chủ rỗi thử áp dụng xem sao nhé. Khi đã quen rồi thì những bài đừng xe giữa dốc không cần đỡ phanh thì rất đơn giản cụ ạ.
Chúc cụ an toàn trên mọi nẻo đường nhé!
 

hamadevn

Xe máy
Biển số
OF-94016
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
91
Động cơ
402,690 Mã lực
Theo em bác phải luyện thêm một thời gian nữa thì mới thành thục và cũng trao đổi thẳng thắn với sếp để họ thông cảm hoặc ít ra thì cũng đỡ gây áp lực cho mình vì lái xe mà không thoải mái thì lại càng lóng ngóng. Em nghĩ bác nên nêu bật ưu điểm của mình là lái cẩn thận dù còn non kinh nghiệm thì mình sẽ khắc phục sau vì đối với người ngồi trên xe mà nếu là sếp nữa thì họ càng chú trọng đến vấn đề an toàn. Bạn thằng em nhà em, mới nhận bằng cũng được người quen giới thiệu đi lái cho sếp, sau khi thử tay lái họ ưng nó ở tính cẩn thận, biết tiếng Anh nên họ cấp cho 5 triệu tiền xăng cùng một con xe cũ và hẹn thời gian là một tuần sau kiểm tra lại tay lái và đường xá tại HN. Sau một tuần nó được nhận chính thức và giờ nó lái ngon lắm, nó cũng hay đi tỉnh.
 
Biển số
OF-57735
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
78
Động cơ
445,980 Mã lực
E thấy xe số sàn cần lưu ý nhất là lúc nhả côn khi khởi động8->
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,474
Động cơ
493,548 Mã lực
Em cũng đi xe số sàn. Hồi mới lái em cũng như cụ, thấy tắc đường trên dốc là em đỗ chờ từ xa. Khi nào thấy hết tắc mới dám bò lên. :))
Cái này chỉ là quen chân ga chân côn thôi. Đi nhiều cụ sẽ có kinh nghiệm. Khó truyền lại bằng mồm lắm. Chúc cụ mau luyện được
 
Biển số
OF-57735
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
78
Động cơ
445,980 Mã lực
Công nhận cụ sếp này liều thật, nhà cháu ra đường tập lái có thầy ngồi cạnh, xe có phanh phụ mãi mới dám trèo lên lái ra đường mà cụ mới có bằng đã lái luôn thì cũng ^:)^
 

tinhco2212

Xe máy
Biển số
OF-182423
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
66
Động cơ
336,060 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
thank's cụ.Em muốn đi lắm ợ,có cơ hội nhất định sẽ đi .
 

tinhco2212

Xe máy
Biển số
OF-182423
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
66
Động cơ
336,060 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Hôm qua em được ông anh họ cho ôm vô lăng em vật liệu.Chạy em đó em cứ thấy ghê ghê các cụ ah.Em không có cảm giác an toàn khi chạy em đó.Em thấy Lái rất láng,vô lăng cũng rất khó điều chỉnh.Em có bằng C được hơn một năm rồi mà bay ít giờ lắm.Cảm giác chạy cứ bập bùng sao sao ấy ah,mà thấy ông anh chạy ngon lành,nhìn ông ấy ngồi lái mà như đang ngồi trên ghế của giám đốc ấy,lại chạy có một tay.Em thèm được như ông anh quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top