Các bác đừng chê động cơ diesel nữa nhé

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
các cụ trên này có cụ đang chạy máy xăng, có cụ đang chạy máy dầu nên bàn luận có vẻ hơi chủ quan, thiên vị. Việc xe máy dầu sử dụng nhiều hay hạn chế sử dụng ở một số quốc gia còn do chính sách về năng lượng và môi trường, điều kiện giao thông của họ. VD ở châu Âu, một số nước phải nhập 100% nhiên liệu nên họ phải cân nhắc sử dụng loại nhiên liệu nào là chủ yếu, tốc độ chạy xe trong thành phố của họ thường xuyên 60 - 80km/h....đem điều này so sánh ở VN là khập khiễng.
Hiện nay không thể phủ nhận sự cải tiến vượt trội của động cơ diezel về công suất, hiệu suất,.... tuy nhiên xét về độ ồn thì không thể đem so sánh với động cơ xăng được vì động cơ Diezel theo quy trình nén nổ. Việc một số hãng xe (như Mer GLK 2.2CDi) đưa xe du lịch động cơ diezel vào điều kiện giao thông đô thị VN là không thích hợp - lý do đơn giản là tốc độ TB trong TP chỉ đạt được 15-20km/h thì không phải là dải tốc độ đem lại hiệu quả công suất và kinh tế cho xe diezel.
Kinh nghiệm bản thân e đã chạy 1 e SantaFe máy dầu 2.0VGT mới tinh từ 8-2008 đến 12-2009 và hiện bây giờ là 2 e người Việt gốc Mẽo máy ..... xăng. E đã thấm thía lắm rồi !
Cụ nói đúng về vấn đề chính sách môi trường, năng lượng. Nhưng ở đâu thì cũng thế thôi, tốc độ giới hạn tối đa trong thành phố cũng chỉ là 50km/h thôi chứ k có chuyện 60-80km/h như cụ nói (tất nhiên có tuân thủ hay k là chuyện khác). Nói ngắn gọn máy xăng thải ra nhiều CO2 hơn, gây hiệu ứng nhà kính nhiều hơn, nhưng máy dầu lại thải ra nhiều khí có hại cho sức khỏe con người hơn. Động cơ diesel công nghệ mới với common rail cũng êm ái hơn trước nhiều rồi, và luôn bền bỉ hơn động cơ xăng, bù lại đắt hơn và bảo dưỡng sẽ tốn kém hơn. Ở châu Âu họ chọn diesel nhiều chủ yếu vì lý do kinh tế: xe diesel thường tiết kiệm nhiên liệu hơn xăng, giá diesel rẻ hơn giá xăng (hiện nay cũng gần ngang ngửa nhau), động cơ diesel bền bỉ hơn động cơ xăng. Xe taxi ở châu Âu chắc đến 99,9% là máy dầu vì lý do đó. Họ có bài toán, nghiên cứu đàng hoàng: chạy 1 năm từ 25000-30000km trở lên thì xe diesel tiết kiệm hơn xe xăng nhiều mặc dù xét trên 1 cái xe mới, giá ban đầu động cơ diesel bao giờ cũng cao hơn động cơ xăng tương đương.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
các bác đi xe dầu thế nào chứ em đi thấy nó không được bốc ở vận tốc 0-60 km/h.
Đã lái thử Sprinter 313 CDI chưa.Máy dầu 2148cc công suất 129 mã lực đấy
 

anbbvn

Xe hơi
Biển số
OF-161674
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
105
Động cơ
349,460 Mã lực
Loại này được cái khỏe cụ nhỉ :)
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,146
Động cơ
477,927 Mã lực
Em đang tính lấy lại con isuzu Hi-Lander 2007. Đời này máy dầu thế nào các bác nhỉ?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44

Nghiacx

Đi bộ
Biển số
OF-189951
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
6
Động cơ
330,760 Mã lực
ái chà. Kiểu này chuyển sang diesel cho lành. Xăng đắt quá
 

Motor Buoc

Xe tải
Biển số
OF-154765
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
460
Động cơ
358,140 Mã lực
Nói chung thì mỗi loại động cơ đều có ưu nhược điểm riêng. Hiệu suất động cơ Diesel lớn hơn động cơ xăng. Nhiên liệu Diesel rẻ tiền hơn xăng, và không bốc cháy ở nhiệt độ bình thường, vì vậy an toàn và ít gây nguy hiểm hơn. Động cơ Diesel không có bộ đánh lửa và bộ chế hoà khí cứ ít chi tiết hơn thì ít hư hỏng hơn.Tuy nhiên thì cùng một công suất động cơ Diesel luôn lớn và có khối lượng nặng hơn động cơ xăng. Nhiên liệu tự cháy do đó tỉ số nén cao, đòi hỏi vật liệu chế tạo các chi tiết động cơ như nắp xylanh… phải tốt do vậy động cơ Diesel đắt tiền hơn động cơ xăng. và nhiều bác sẽ quan tâm vì tốc độ động cơ Diesel luôn thấp hơn tốc độ động cơ xăng.
 

xengon

Xe tải
Biển số
OF-86917
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
249
Động cơ
411,042 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Cửa ngõ Thủ Đô
Hôm này vừa đọc một bài viết về Cruze máy dầu tiết kiệm, hết có 5.1 lít/100km
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Nói chung thì mỗi loại động cơ đều có ưu nhược điểm riêng. Hiệu suất động cơ Diesel lớn hơn động cơ xăng. Nhiên liệu Diesel rẻ tiền hơn xăng, và không bốc cháy ở nhiệt độ bình thường, vì vậy an toàn và ít gây nguy hiểm hơn. Động cơ Diesel không có bộ đánh lửa và bộ chế hoà khí cứ ít chi tiết hơn thì ít hư hỏng hơn.Tuy nhiên thì cùng một công suất động cơ Diesel luôn lớn và có khối lượng nặng hơn động cơ xăng. Nhiên liệu tự cháy do đó tỉ số nén cao, đòi hỏi vật liệu chế tạo các chi tiết động cơ như nắp xylanh… phải tốt do vậy động cơ Diesel đắt tiền hơn động cơ xăng. và nhiều bác sẽ quan tâm vì tốc độ động cơ Diesel luôn thấp hơn tốc độ động cơ xăng.
Di diezen ở VN đỡ lo bị cháy xe.
 

DH_Altis07

Xe tải
Biển số
OF-24757
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
444
Động cơ
495,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói đúng về vấn đề chính sách môi trường, năng lượng. Nhưng ở đâu thì cũng thế thôi, tốc độ giới hạn tối đa trong thành phố cũng chỉ là 50km/h thôi chứ k có chuyện 60-80km/h như cụ nói (tất nhiên có tuân thủ hay k là chuyện khác). Nói ngắn gọn máy xăng thải ra nhiều CO2 hơn, gây hiệu ứng nhà kính nhiều hơn, nhưng máy dầu lại thải ra nhiều khí có hại cho sức khỏe con người hơn. Động cơ diesel công nghệ mới với common rail cũng êm ái hơn trước nhiều rồi, và luôn bền bỉ hơn động cơ xăng, bù lại đắt hơn và bảo dưỡng sẽ tốn kém hơn. Ở châu Âu họ chọn diesel nhiều chủ yếu vì lý do kinh tế: xe diesel thường tiết kiệm nhiên liệu hơn xăng, giá diesel rẻ hơn giá xăng (hiện nay cũng gần ngang ngửa nhau), động cơ diesel bền bỉ hơn động cơ xăng. Xe taxi ở châu Âu chắc đến 99,9% là máy dầu vì lý do đó. Họ có bài toán, nghiên cứu đàng hoàng: chạy 1 năm từ 25000-30000km trở lên thì xe diesel tiết kiệm hơn xe xăng nhiều mặc dù xét trên 1 cái xe mới, giá ban đầu động cơ diesel bao giờ cũng cao hơn động cơ xăng tương đương.
Em phản bác ý kiến của Bác đoạn này, Châu Âu e hok rõ nhưng Bắc Kinh thì trong thành phố cho phép chạy tốc độ 80 khá nhiều, đường chia làn rõ ràng và toàn xe hơi thì tốc độ 80 cũng là bt mà.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Em phản bác ý kiến của Bác đoạn này, Châu Âu e hok rõ nhưng Bắc Kinh thì trong thành phố cho phép chạy tốc độ 80 khá nhiều, đường chia làn rõ ràng và toàn xe hơi thì tốc độ 80 cũng là bt mà.
Đúng là Bắc Kinh thì em k biết nhưng cũng k thể toàn là 80km/h được, đa số vẫn là 50km/h thôi. Còn cái cụ viết để em trích dẫn thì cụ ấy nói ở châu Âu trong thành phố xe thường xuyên chạy ở 60-80km/h thì hoàn toàn k đúng.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Động cơ Diesel hiệu quả và kinh tế hơn động cơ Gasoline nhưng vấn đề là XE NÀO và Ở ĐÂU chứ còn ở VIệt Nam, ngoại trừ Santafe của Hyundai ra thì động cơ Gasoline luôn tốt hơn động cơ Diesel ! Lý do cũng đơn giản: Việt Nam-Cái rốn của VŨ TRỤ
 

tudcmo

Xe điện
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
2,013
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
So sánh 2 xe toyota cùng 4.5 đời mới , xe 4.5 chạy dầu(Tubo) theo catalog tối đa tiêu thị 16 lit/100km bật điều hoà , xe 4.5 chạy xăng tiêu thụ 24 lit/100 km .Thực tế hiện tại xe chạy dầu lú mới chỉ 11lit/100km đường hỗn hợp , máy rất êm .
 
Chỉnh sửa cuối:

Motor Buoc

Xe tải
Biển số
OF-154765
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
460
Động cơ
358,140 Mã lực
Đúng là Bắc Kinh thì em k biết nhưng cũng k thể toàn là 80km/h được, đa số vẫn là 50km/h thôi. Còn cái cụ viết để em trích dẫn thì cụ ấy nói ở châu Âu trong thành phố xe thường xuyên chạy ở 60-80km/h thì hoàn toàn k đúng.
Vâng, Trước em ở Paris thì trong thành phố mấy trục đường chính và mấy đường gần trường học các trung tâm thể thao văn hóa nó cho chạy có 30 km thôi ạ, đường vành đai thì được 60/80 km/h . Còn lúc sang bên hà lan thì xe đạp nhiều, nó chia đường cho các phương tiện , 1 đoạn lại có đèn xanh đỏ để cho xe đạp và người đi bộ bấm đèn sang đường, nên nói chung thì trong thành phố phóng 60-80 km thì cũng hơi nguy hiểm. Tốc độ ấy chủ yếu ở các đường vành đai thôi.
 

thuylinh102

Xe hơi
Biển số
OF-1706
Ngày cấp bằng
26/9/06
Số km
116
Động cơ
571,150 Mã lực
ngon, bổ nhưng có vẻ như bảo dưỡng và sửa chữa phức tạp hơn xe động cơ xăng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top