các cụ trên này có cụ đang chạy máy xăng, có cụ đang chạy máy dầu nên bàn luận có vẻ hơi chủ quan, thiên vị. Việc xe máy dầu sử dụng nhiều hay hạn chế sử dụng ở một số quốc gia còn do chính sách về năng lượng và môi trường, điều kiện giao thông của họ. VD ở châu Âu, một số nước phải nhập 100% nhiên liệu nên họ phải cân nhắc sử dụng loại nhiên liệu nào là chủ yếu, tốc độ chạy xe trong thành phố của họ thường xuyên 60 - 80km/h....đem điều này so sánh ở VN là khập khiễng.
Hiện nay không thể phủ nhận sự cải tiến vượt trội của động cơ diezel về công suất, hiệu suất,.... tuy nhiên xét về độ ồn thì không thể đem so sánh với động cơ xăng được vì động cơ Diezel theo quy trình nén nổ. Việc một số hãng xe (như Mer GLK 2.2CDi) đưa xe du lịch động cơ diezel vào điều kiện giao thông đô thị VN là không thích hợp - lý do đơn giản là tốc độ TB trong TP chỉ đạt được 15-20km/h thì không phải là dải tốc độ đem lại hiệu quả công suất và kinh tế cho xe diezel.
Kinh nghiệm bản thân e đã chạy 1 e SantaFe máy dầu 2.0VGT mới tinh từ 8-2008 đến 12-2009 và hiện bây giờ là 2 e người Việt gốc Mẽo máy ..... xăng. E đã thấm thía lắm rồi !