Các bác đừng chê động cơ diesel nữa nhé

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,015
Động cơ
631,058 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
các bác đi xe dầu thế nào chứ em đi thấy nó không được bốc ở vận tốc 0-60 km/h.
Cá nhân em giờ thích đi máy dầu hơn máy xăng, không phải vì nó tiết kiệm NL hơn, loại động cơ nào nó cũng có ưu, nhược điểm của nó nhưng động cơ diesel hiện đại bây giờ ưu nhiều hơn nhược và cái hiện tượng như bác nói đã được xử lý khá triệt để ở động cơ công nghệ mới - common rail.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
cụ lại quảng cáo ps nhà cụ ah!
Em đi Ps chứ không phải là ng của hãng, quảng cáo làm giề~X( Nhưng đúng chuyên ngành động cơ diesel, nên em cũng có nhiều năm trải nghiệm và phản hồi thực tế từ khách hàng.
 

ThanhTrung

Xe điện
Biển số
OF-14436
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
3,149
Động cơ
546,216 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng - Bắc Kạn - Hà Nội
các bác đi xe dầu thế nào chứ em đi thấy nó không được bốc ở vận tốc 0-60 km/h.
Cụ nói thế nào chứ, em chạy máy dầu đạp lút ga là lưng nó cũng bị dính chặt vào ghế đấy cụ ạ...:D
 

Mafia_13

Xe hơi
Biển số
OF-126310
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
165
Động cơ
377,842 Mã lực
Công nghệ bây giờ tiên tiến. Gần như động cơ Xăng vs Diesel ko còn khoảng cách
 

Manucian

Xe hơi
Biển số
OF-71670
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
124
Động cơ
428,130 Mã lực
Website
hattrick.org
các bác thế nào ấy chứ máy dầu khác máy xăng nhiều lắm chạy biết liền !
 

Manucian

Xe hơi
Biển số
OF-71670
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
124
Động cơ
428,130 Mã lực
Website
hattrick.org
hehe phải cho bác ấy nghồi lên e isuzu mới thầy cảm giác thế nào là ồn là rung :)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,015
Động cơ
631,058 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
các bác thế nào ấy chứ máy dầu khác máy xăng nhiều lắm chạy biết liền !
hehe phải cho bác ấy nghồi lên e isuzu mới thầy cảm giác thế nào là ồn là rung :)
ISUZU mà cụ nói đến ấy nó dùng công nghệ cuối những năm 80 của thế kỷ trước cụ ạ! Đương nhiên vẫn có sự khác biệt giữa máy xăng và máy dầu chứ không ai nói là không có, tuy nhiên em nếu cụ đã ngồi thử con V6-3.0 đời 2008 240 ngựa của em thì cụ sẽ nghĩ lại đấy!
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
hehe phải cho bác ấy nghồi lên e isuzu mới thầy cảm giác thế nào là ồn là rung :)
Quả động cơ ISUZU nó quá cũ kỹ ( em nhớ không nhầm nó là động cơ ISUZU C240 ra đời từ năm 1969) - thì đương nhiên ồn, ung là phải. khác gì động cơ xe Mekong 94 (engine C223),
Công nghệ bây giờ khác rồi, Nhất là lắp thêm quả Rachip nữa (hàng quốc xã) đạp phát dính lưng ngay và cũng khá êm (tất nhiên không thể êm như ĐC xăng được)
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,437
Động cơ
451,250 Mã lực
Động cơ Diesel thì con TDI của Audi thấy êm gần như động cơ xăng luôn (xem trên youtube), còn nếu động cơ của Hyundai em thấy V6 3.0 của veracruz là êm nhất, hôm đi bảo dưỡng xe thấy con Vera nổ máy mà thấy khác hẳn con santafe (không có tiếng kêu xè xè và tọc tọc. Còn động cơ của Mit PS em thấy vừa ồn lại vừa rít khi tăng tốc, đỗ bên cạnh ồn hơn STF, còn Everest thì ồn còn hơn cả Mit PS nữa.
Khu nhà em nhiều loại xe máy dầu, em cũng hay để ý và so sánh nên nhận xét vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

14A-02800

Xe máy
Biển số
OF-121774
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
58
Động cơ
382,206 Mã lực
Xe ở châu Âu đa số là máy dầu, kể cả những xe dung tích 2.0, 1.8. Sướng nhất của xe máy dầu là đồ vọt cao ở tốc độ cao. Cảm giác chạy rất lỳ, đặc biết khi vượt ở tốc độ 120-140km/hour.
Sướng nhất là ở 80 > Chuẩn man!!!
 

14A-02800

Xe máy
Biển số
OF-121774
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
58
Động cơ
382,206 Mã lực
Động cơ Diesel thì con TDI của Audi thấy êm gần như động cơ xăng luôn (xem trên youtube), còn nếu động cơ của Hyundai em thấy V6 3.0 của veracruz là êm nhất, hôm đi bảo dưỡng xe thấy con Vera nổ máy mà thấy khác hẳn con santafe (không có tiếng kêu xè xè và tọc tọc. Còn động cơ của Mit PS em thấy vừa ồn lại vừa rít khi tăng tốc, đỗ bên cạnh ồn hơn STF, còn Everest thì ồn còn hơn cả Mit PS nữa.
Khu nhà em nhiều loại xe máy dầu, em cũng hay để ý và so sánh nên nhận xét vậy
Có hôm tình cờ đứng ở cổng cơ quan quay lưng ra ngoài chợt thấy tiếng xe máy dầu, tự dưng nghĩ bụng quái sao cái xe chở phạm (mitsubishi loại 3,5 tấn) sao mà hôm nay nó kêu to thế nhưng quay lại thì thấy một em everest máy dầu lù lù đi vào.
Đúng là với công nghệ mới thì Diesel và xăng trên động cơ xe du lịch cũng sẽ không có chênh lệch nhiều nhưng mà để đạt được độ êm và bốc như xe xăng thì giá tiền bỏ ra chắc không hề thấp. mình cũng chạy qua cả xe xăng và xe dầu nói chung là máy dầu chỉ thích khi chạy tốc độ cao, nhưng chạy đường hạn chế tốc độ hay chạy trong phố thì không ổn tẹo nào. Máy xăng ở VNam vẫn là lựa chọn sáng suốt.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Có hôm tình cờ đứng ở cổng cơ quan quay lưng ra ngoài chợt thấy tiếng xe máy dầu, tự dưng nghĩ bụng quái sao cái xe chở phạm (mitsubishi loại 3,5 tấn) sao mà hôm nay nó kêu to thế nhưng quay lại thì thấy một em everest máy dầu lù lù đi vào.
Đúng là với công nghệ mới thì Diesel và xăng trên động cơ xe du lịch cũng sẽ không có chênh lệch nhiều nhưng mà để đạt được độ êm và bốc như xe xăng thì giá tiền bỏ ra chắc không hề thấp. mình cũng chạy qua cả xe xăng và xe dầu nói chung là máy dầu chỉ thích khi chạy tốc độ cao, nhưng chạy đường hạn chế tốc độ hay chạy trong phố thì không ổn tẹo nào. Máy xăng ở VNam vẫn là lựa chọn sáng suốt.
Chắc cụ chạy máy dầu thế hệ cũ, chứ thế hệ mới máy dầu bốc lắm, gia tốc hơn máy xăng. Em đang đi con PS máy dầu, mất khoảng 5 phút đầu khi máy chưa nóng, chứ đã nóng máy rồi thì độ bốc bằng cả con máy xăng 3.0 220HP đó bác.
 

laser02

Xe hơi
Biển số
OF-160940
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
126
Động cơ
350,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
máy dầu to và cồng kềnh hơn máy xăng
 

anhhai_5tan

Xe hơi
Biển số
OF-187030
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
121
Động cơ
333,980 Mã lực
Cụ này là fan của động cơ xăng !!!
 

xe siêu cỏ

Xe tải
Biển số
OF-179480
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
326
Động cơ
341,330 Mã lực
Hình ảnh không đẹp của động cơ diesel đang dần dần được thay đổi vì thế ngành công nghiệp ôtô đang dần dần dịch chuyển về một hệ thống động cơ tiên tiến hơn. Nếu trước đây diesel chỉ được sử dụng chủ yếu cho xe tải lớn, xe buýt và xe phục vụ xây dựng thì ngày nay xu thế chính của các dòng xe du lịch hạng trung và hạng nhỏ đã áp dụng rộng rãi các động cơ diesel tiên tiến nhất (Mondeo, Focus…).

cụ cho ví dụ cụ thể xe nào đang áp dụng những công nghệ hiện đại này đi ạ
 

Billduy

Xe tăng
Biển số
OF-12031
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
1,261
Động cơ
538,534 Mã lực
các cụ trên này có cụ đang chạy máy xăng, có cụ đang chạy máy dầu nên bàn luận có vẻ hơi chủ quan, thiên vị. Việc xe máy dầu sử dụng nhiều hay hạn chế sử dụng ở một số quốc gia còn do chính sách về năng lượng và môi trường, điều kiện giao thông của họ. VD ở châu Âu, một số nước phải nhập 100% nhiên liệu nên họ phải cân nhắc sử dụng loại nhiên liệu nào là chủ yếu, tốc độ chạy xe trong thành phố của họ thường xuyên 60 - 80km/h....đem điều này so sánh ở VN là khập khiễng.
Hiện nay không thể phủ nhận sự cải tiến vượt trội của động cơ diezel về công suất, hiệu suất,.... tuy nhiên xét về độ ồn thì không thể đem so sánh với động cơ xăng được vì động cơ Diezel theo quy trình nén nổ. Việc một số hãng xe (như Mer GLK 2.2CDi) đưa xe du lịch động cơ diezel vào điều kiện giao thông đô thị VN là không thích hợp - lý do đơn giản là tốc độ TB trong TP chỉ đạt được 15-20km/h thì không phải là dải tốc độ đem lại hiệu quả công suất và kinh tế cho xe diezel.
Kinh nghiệm bản thân e đã chạy 1 e SantaFe máy dầu 2.0VGT mới tinh từ 8-2008 đến 12-2009 và hiện bây giờ là 2 e người Việt gốc Mẽo máy ..... xăng. E đã thấm thía lắm rồi !
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Có hôm tình cờ đứng ở cổng cơ quan quay lưng ra ngoài chợt thấy tiếng xe máy dầu, tự dưng nghĩ bụng quái sao cái xe chở phạm (mitsubishi loại 3,5 tấn) sao mà hôm nay nó kêu to thế nhưng quay lại thì thấy một em everest máy dầu lù lù đi vào.
Đúng là với công nghệ mới thì Diesel và xăng trên động cơ xe du lịch cũng sẽ không có chênh lệch nhiều nhưng mà để đạt được độ êm và bốc như xe xăng thì giá tiền bỏ ra chắc không hề thấp. mình cũng chạy qua cả xe xăng và xe dầu nói chung là máy dầu chỉ thích khi chạy tốc độ cao, nhưng chạy đường hạn chế tốc độ hay chạy trong phố thì không ổn tẹo nào. Máy xăng ở VNam vẫn là lựa chọn sáng suốt.
Iem sang châu âu thấy taxi chạy trong thành phố toàn mec máy dầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top