Các bác đừng chê động cơ diesel nữa nhé

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Con SF sao hay lỗi vãi các cụ nhỉ. Thằng bạn cháu nó làm đăng kiểm, bảo cháu là cạch con này ra, khói như quạt chả cả lũ.
Nói chung những máy dầu đời mới nếu không bị trục trặc gì về điện đóm cảm biến thì thấy tạm ổn về tính kinh tế và môi trường, chứ còn nó mà ẩm ương thì :77:
Nếu công nghệ tương lai làm cho máy dầu có tính tin cậy cao hơn thì ổn (b)
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Xe ở châu Âu đa số là máy dầu, kể cả những xe dung tích 2.0, 1.8. Sướng nhất của xe máy dầu là đồ vọt cao ở tốc độ cao. Cảm giác chạy rất lỳ, đặc biết khi vượt ở tốc độ 120-140km/hour.
Nhưng phải có công suất lớn thì mới đạt được tốc độ cao được!!:21:

Ford nó còn bảo máy dầu ưu điểm cho xe đi thành phố vì chạy chậm vẫn khỏe, có lực. Tăng tốc nhanh. (chắc là tăng tốc đến 40km/h thôi chứ đến 100km/h thì máy xăng vẫn tốt)
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
691
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Con SF sao hay lỗi vãi các cụ nhỉ. Thằng bạn cháu nó làm đăng kiểm, bảo cháu là cạch con này ra, khói như quạt chả cả lũ.
Nói chung những máy dầu đời mới nếu không bị trục trặc gì về điện đóm cảm biến thì thấy tạm ổn về tính kinh tế và môi trường, chứ còn nó mà ẩm ương thì :77:
Nếu công nghệ tương lai làm cho máy dầu có tính tin cậy cao hơn thì ổn (b)
Cái này còn tùy hãng, bác gặp máy dầu Audi thì chỉ có nước gật đầu thôi. Em mang xe cho một ông thợ xe giỏi cho chạy thử còn không biết, cứ tưởng máy xăng V6(con này máy dầu V6). Chỉ phát hiện khi ra ngửi *** thôi, mở capo còn không biết, bị em lừa là phun xăng trực tiếp khi thấy ống nhiên liệu bằng thép và vòi phun điện tử.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,627
Động cơ
462,903 Mã lực
đông cơ đời mới của xe xăng và dầu nhìn chung Em thấy là gần như giống nhau rồi chỉ khác là dầu và xăng.tất nhiên công suất xe dầu vẫn cao hơn,nhưng ông xe xăng lại dễ khởi động hơn ông dầu...:-q
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Xe của mấy cụ Tây có 1.4 máy dầu mà bảo 150PS nhờ cái Turbo. Mạnh hơn cả máy xăng ở ta, cái này em hóng trên DW.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Tuổi thọ kém hay ngon còn tùy người lái.Mấy người chạy du lịch bằng Mer Sprinter nói chạy chạy hơn 10 vạn mà chỉ thay mỗi lốp với cả rotuyn mà thôi
10 vạn mà có vấn đề thì không bền bằng xe máy à.
 

Babetta6868

Xe điện
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
2,084
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Các cụ cho ý kiến về Ford Everest cho em. Em đang có ý định lên đời con này vì khoang xe rộng, tầm nhìn cao.
Em can bác, thằng bạn em lấy một con AT 2010, được có mấy tháng, hôm trước em chạy thử >>> ôi trời, chán lắm, ồn nữa. Chạy đường trường với tốc độ > 70Km thì cũng tạm được \:D/

Chạy máy dầu Ford Everest ồn phết đấy
Chuẩn man!
 
Chỉnh sửa cuối:

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Nhưng phải có công suất lớn thì mới đạt được tốc độ cao được!!:21:

Ford nó còn bảo máy dầu ưu điểm cho xe đi thành phố vì chạy chậm vẫn khỏe, có lực. Tăng tốc nhanh. (chắc là tăng tốc đến 40km/h thôi chứ đến 100km/h thì máy xăng vẫn tốt)
Cụ gì đấy ở Ford thích nói ngược nhỉ. Không tin cụ thử thì biết.
 

K.O

Xe hơi
Biển số
OF-79189
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
100
Động cơ
418,470 Mã lực
em rất khoái máy dầu nhưng chỉ ngại mỗi khoản bảo dưỡng khi gặp vấn đề, máy dầu thay mấy cái kim phun thì đắt ngang với làm lại cả cái máy xăng :(
 

mrzk84

Xe hơi
Biển số
OF-70458
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
158
Động cơ
430,100 Mã lực
Chạy máy dầu sướng nhất là khi đi đường trường và nhất là đường đèo dốc. Tương lai máy dầu sẽ được sử dụng nhiều hơn trong xe con thôi
 

masieutoc

Đi bộ
Biển số
OF-80557
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
3
Động cơ
415,630 Mã lực
noi chung moi loai dong co deu co uu va nhuoc diem khac nhau vi vay ta khong nen so sanh.rieng toi thi toi thich dong co diesel hon.thanks bac nhiu.bai cua bac hay lam.:D
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Với những nỗ lực đầu tư nghiên cứu, phát triển của các hãng ô tô hàng đầu thế giới như Ford, hình ảnh xưa cũ của các động cơ diesel gắn liền với tiếng ồn và khí thải bẩn đã rời xa. Theo Liên minh các nhà sản xuất ôtô Hoa Kỳ (Alliance of Automobile Manufacturers), những tiến bộ về khoa học kỹ thuật đã đem lại những chiếc ô tô sử dụng diesel sạch giúp giảm tiêu hao nhiên liệu mà vẫn đáp ứng được công suất và độ bền mà khách hàng mong muốn.

Diesel đã trở thành “diesel sạch” nhờ vào công nghệ động cơ tiên tiến, công nghệ xử lý khí thải và nồng độ lưu huỳnh trong nhiên liệu thấp. Không chỉ dừng lại ở đó, với công nghệ nhiên liệu sinh học như B5 (pha 5% diesel sinh học), động cơ dầu - như Duratorq trứ danh của Ford - càng ngày càng chứng tỏ được ưu thế vượt trội về công suất, độ tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Hiện nay xu thế chính của người tiêu dùng Bắc Mỹ và Châu Âu là sử dụng các xe máy dầu vừa và nhỏ.
Liên minh các nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ cũng cho biết so với động cơ xăng thì loại động cơ diesel thế hệ mới này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như công suất tốt hơn hẳn. Tuy nhiên những ngộ nhận về diesel vẫn còn đó, nhất là ở những quốc gia có ngành ô tô chưa phát triển và chủ yếu sử dụng động cơ xăng.

Sau đây là một số ngộ nhận thường thấy về động cơ diesel:

Ngộ nhận 1: Động cơ diesel gây ồn, nhất là khi máy chạy không

Thực tế: Điều này đã từng đúng với những động cơ diesel đời cũ, với thế hệ động cơ mới được trang bị chức năng phun nhiên liệu sơ cấp (pilot injection) đã gần như triệt tiêu những tiếng nổ lách cách trong động cơ diesel. Nhiều động cơ diesel chạy êm đến mức chỉ các nhà chuyên môn mới có thể nhận biết đó là xe dùng động cơ diesel mỗi khi xe chạy qua thật gần hoặc dừng lại ở cột đèn giao thông.

Ngộ nhận 2: Xe diesel chạy chậm và lờ đờ

Thực tế: Xe gắn động cơ turbo-diesel TDCi thật ra sinh ra nhiều mô-men xoắn với số vòng quay ít hơn so với động cơ xăng cùng dung tích. Phản ứng nhạy và mạnh, xe gắn động cơ diesel có thể tăng tốc rất nhanh. Mô men xoắn cực đại lớn còn giúp tăng cường khả năng leo dốc và chạy đà quán tính tốt khi vận hành giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Xe gắn động cơ diesel TDCi mới là lựa chọn thích hợp cho những người yêu thích cảm nhận tính năng vận hành và cảm giác tốc độ.

Ngộ nhận 3: Bạn cần phải để động cơ diesel turbo nghỉ khoảng 2 phút trước khi tắt máy

Thực tế: Ngộ nhận này bắt nguồn từ một thực tế tồn tại nhiều năm trước. Với loại động cơ turbo charger cũ, 2 phút nghỉ ngơi trước khi tắt máy giúp tuabin tăng áp triệt tiêu quán tính xoay còn sót lại và giảm dần lưu thông dầu. Ngày nay động cơ turbo diesel TDCi lại hoàn toàn khác. Bạn không cần phải chờ để tắt máy từ từ nữa nhưng nếu bạn muốn làm như vậy thì cũng không thiệt hại gì.

Ngộ nhận 4: Động cơ diesel mất vệ sinh và tạo nhiều khói.

Thực tế: Khói diesel là hỗn hợp của nhiên liệu đã được đốt hết một phần và chưa được đốt. Ngày nay, nhờ hệ thống turbo và công nghệ phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung, nhiên liệu được đốt một cách tối ưu trong khoang động cơ giúp cho khả năng vận hành mạnh mẽ mà êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn và ít khí thải hơn. Khói giảm đồng nghĩa với bụi bặm và hợp chất bẩn cũng giảm theo.

Ngộ nhận 5: Khí thải của động cơ diesel rất nặng mùi

Thực tế: Mùi hôi của động cơ diesel trước kia đến từ nhiên liệu cháy không hết, khói và nồng độ lưu huỳnh cao có trong nhiên liệu diesel. Như đã đề cập ở trên, hệ thống phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung đã cải thiện đáng kể việc đốt cháy nhiên liệu và giảm khí thải. Sự ra mắt của nhiên liệu diesel với nồng độ lưu huỳnh thấp sẽ làm giảm lượng khí thải từ động cơ diesel.

Ngộ nhận 6: Năng lượng do diesel tạo ra không nhiều bằng xăng

Thực tế: Nhiệt năng của diesel gấp 11% nhiệt năng của xăng. Một lít xăng có 31.9 mêga Jul trong khi 1 lít dầu có 35.6 mêga Jul. Vì thế mỗi lít dầu có thể đem lại công suất cao hơn và vì thế tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thêm nữa, giá dầu luôn rẻ hơn giá xăng và người tiêu dùng thông minh càng có thể tiết kiệm ngân sách của mình nhiều hơn.

Ngộ nhận 7: Không thể sử dụng nhớt synthetic trong động cơ diesel

Thực tế: Nhớt synthetic có thể và vẫn đang được dùng trong nhiều động cơ diesel. Tuy nhiên mỗi động cơ phù hợp với một loại nhớt mà nhà sản xuất khuyên dùng, Hiệp hội Xăng dầu Mỹ (American Petroleum Institute) cũng đề ra tiêu chuẩn nhớt phù hợp cho mỗi động cơ và nếu nhớt synthetic phù hợp với xe của bạn thì vẫn có thể sử dụng được. Cho đa số các xe tải nhẹ sử dụng động cơ diesel bao gồm Ranger, điều này có nghĩa là một lượng tối thiểu dầu API CD, CE hoặc CF. Nhiều người nghĩ rằng sử dụng nhớt synthetic sẽ làm giảm tuổi thọ của tuốc bin diesel nhưng như đã đề cập ở trên, nếu bạn sử dụng đúng loại nhớt mà nhà sản xuất khuyên dùng (xem trong Hướng dẫn sử dụng xe) thì hoàn toàn không có vấn đề gì.

Hình ảnh không đẹp của động cơ diesel đang dần dần được thay đổi vì thế ngành công nghiệp ôtô đang dần dần dịch chuyển về một hệ thống động cơ tiên tiến hơn. Nếu trước đây diesel chỉ được sử dụng chủ yếu cho xe tải lớn, xe buýt và xe phục vụ xây dựng thì ngày nay xu thế chính của các dòng xe du lịch hạng trung và hạng nhỏ đã áp dụng rộng rãi các động cơ diesel tiên tiến nhất (Mondeo, Focus…).

Khánh Hoà (theo Ford)
bài báo được viết chỉ ở mức độ sơ sài, viết thế này ai viết chả được. Đáng lẽ ra không nên đưa lên mặt báo thì đúng hơn.
hôm nay xe em mở lấy gió ngoài, đứng sau 1 em SUV chạy máy dầu được 1 lúc là phải mở hết kính ra lấy gió tươi vào.
Chả hiểu cái bài viết kia nó viết cho thị trường sao hỏa nào đấy thì đúng hơn.
 

dolove

Đi bộ
Biển số
OF-16559
Ngày cấp bằng
21/5/08
Số km
2
Động cơ
509,720 Mã lực
@ adng : Em thấy bác bảo bác cũng đi oto mà ăn nói chả hợp với cái oto gì cả. Năm 45 người ta còn không có cái kiểu như của bác. Người ta sưu tầm post lên là tốt rồi bác ạ.Bác không thích thì chả cần thanks chỉ cần tắt đi thôi. Bác đọc xong phán vài câu bừa bãi trẻ con nó cười cho đấy ạ.Em nghĩ kiến thức bác ít quá hoặc đầu bác bé hơn so với mọi người nếu không phải như thế bác viết một bài hay theo kiểu "ai cũng viết được" cho ae xem thế nào. Diễn đàn là để thảo luận bác ạ. Không phải chỗ cho cái văn hóa như của bác và cả của em dành cho bác. Kính bác
 

doimayti

Xe hơi
Biển số
OF-54269
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
190
Động cơ
452,186 Mã lực
Rất tiếc phải nói là cụ .... sai. Động cơ diesel bền hơn động cơ xăng ợ (b) ( Cụ cứ tìm hiểu về máy phát điện công suất lớn là biết ngay mà :))
cụ này nói phải đấy, em nghiên cứu hỏi han các bác tài già cũng đều nhận xét như thế
 

PhamVietDung

Xe đạp
Biển số
OF-63425
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
44
Động cơ
438,740 Mã lực
đi máy dầu em nản lắm! nọ ra chạy thử con everest với 1 niềm tin sắt đá vào máy dầu công nghệ nay đã khác! =P~ (Có khác thật nhưng phải là trên mấy ẻm audi hay Bim mẹc ). Đi rung và ồn lắm! đi 1 đoạn ngắn e nản hẳn rút lẹ! tiết kiệm được chút tiền dầu nhưng nó hại vào chỗ khác mệt lắm các bác ạ! Tuy nhiên quả đúng là máy diesel bền hơn máy xăng, các cụ máy công trình toàn diesel 1 vài chục vạn km là bình thường!
Nhưng nếu đi trong thành phố là chính thì e cạch ko chơi diesel (loại tầm trung) nữa! có chăng sau này mà mua nổi em Bim dầu thì lúc đó cũng chắc ko có bận tâm mấy tí tiết kiệm nhiên liệu nữa! :))
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cao ở khoản nào vậy
 

-Express-

Xe tải
Biển số
OF-143829
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
232
Động cơ
365,130 Mã lực
Công nghệ máy dầu tiến bộ em dự máy dầu sẽ đc sử dụng nhiều hơn ;)
 

khoaoto4k13

Đi bộ
Biển số
OF-171654
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
3
Động cơ
343,030 Mã lực
thế làm sao biết được tỉ số nén của động cơ xăng nhỏ hơn động cơ diesel vầy các bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top