- Biển số
- OF-313444
- Ngày cấp bằng
- 26/3/14
- Số km
- 9
- Động cơ
- 296,290 Mã lực
Cụ này bộ môn ( lý thuyết Điều khiển mờ ) chắc chạy điểm. Phương pháp luận thì tạm được nhưng Logic chưa đạt.Bổ sung thêm:
1> Lỗi òa ga là gì?
Òa ga là hiện tượng giống như ga không tải bị một ai đó vặn lớn lên (nhiều khi lên đến 3000 rpm, thay vì 800), dẫn đến các bất tiện sau:
+ Tốn xăng
+ Ồn ào -> khó chịu
+ Không thể hãm động cơ bằng số -> nguy hiểm khi đi đường đèo, dốc.
2> Nguyên nhân?
Nguyên nhân bắt nguồn từ bộ cảm biến bù ga. Nói chính xác hơn là do lỗi phần mềm, và lỗi này chết ngay ở điều kiện lái xe của ta, nên lỗi xảy ra thường xuyên. Và cũng vì đó là lỗi phần mềm nên các cụ mang cảm biến đi thay đi thay lại (thay phần cứng) hoặc vệ sinh bảo dưỡng cũng không có tác dụng gì.
Nguyên tắc làm việc của bộ bù ga như sau:
+ Nếu tốc độ động cơ > 800 rpm -> không quan tâm.
+ Nếu tốc độ động cơ < 800 rpm, xét tiếp đến hộp số.
++ Nếu đang ở số 1 hoặc số lùi -> không quan tâm
++ Nếu ở các số còn lại: xét đến cảm biến ga.
+++ Nếu chân ga đang bị đạp xuống ở một độ sâu nhất định, nó sẽ hiểu là xe đang phải chịu tải nặng bất thường (đang leo dốc cao chẳng hạn). -> không có chuyện gì xảy ra.
+++ Nếu chân ga ở vị trí thả lỏng: nó sẽ hiểu là xe đang bị thiếu ga ở điều kiện tiêu chuẩn, và nó sẽ tự động tăng ga không tải lên cho đến khi động cơ đủ quay ở tốc độ 800 rpm. Và nếu thời gian đủ lâu, tự nó sẽ nhớ luôn trạng thái này. lần sau lại tăng tiếp => dẫn đến òa ga
3> Vậy lỗi òa ga xảy ra khi nào?
+ Khi các cụ khởi động, hoặc đang đi trên đường đông, phanh gấp không đạp côn..., và thường thì lúc đó đang chạy ở số 2 hoặc 3. hoặc chạy ép số cho tiết kiệm xăng. Lúc này động cơ máy bị hãm xuống < 800 rpm, và... chế độ bù ga được kích hoạt (mặc dù mọi thiết bị của xe vẫn ở trạng thái bình thường). Điều này dẫn đến ga không tải của xe đã bị đẩy lên một ít.
+ Sau khi bị òa ga ở mức độ nhẹ, nhiều cụ, vì khó chịu, đã tìm cách ép ga xuống bằng cách đi số cao ở tốc độ thấp (ép số). Và điều này dẫn đến một hậu quả tồi tệ hơn khi động cơ lại tiếp tục bị hãm xuống dưới 800 rpm ở số cao. Đọc đến đây chắc các cụ cũng hiểu kết quả là gì: chế độ bù ga hoạt động tích cực hơn, và òa ga từ mức độ nhẹ đã chuyển sang mức độ nặng.
Nói chung em đã thử tất cả các cách trong đó có cả cách mà cụ oi0o.... miêu tả ở trên, còn kèm theo cả vệ sinh kim phun, cổ hút... Các kiểu, ra cả gara cắm máy check. Đểu không hết. Chỉ được một lúc lại bị. Phương pháp trên chỉ áp dụng cho trường hợp bị òa ga nhẹ, mà nguyên nhân chính là do bẩn van không tải hoặc các jack cắm. Nếu lỗi từ hộp đen có mà húp cháo Chốt lại chỉ có 2 giải pháp có lẽ tạm chấp nhận được:
1. Chế cái ống canh ở đầu của van không tải. Việc này không cho phép Motor bước của van ko tải thụt quá mức cho phép, Cửa gió không bị mở quá lớn, dẫn đến không bị òa ga nặng (Cách này phần lớn các gara đang áp dụng chữa òa ga cho La, Nu, Gen...
2. Bỏ mợ nó cái chế độ bù ga đi rồi chỉnh cho garanty lớn thêm tí nữa. Tuy nhiên khi khởi hành máy sẽ yếu, không quen sẽ chết máy. đi số 1, 2 nếu có điều hòa máy có thể rung nếu để garanty thấp.
Xe òa ga cho người đi tốt có bị không. Xe không bị cho người đi giở có bị không?Nói chính xác hơn là do lỗi phần mềm, và lỗi này chết ngay ở điều kiện lái xe của ta, nên lỗi xảy ra thường xuyên.
Vấn đề này còn tốn nhiều giấy mực lắm.