- Biển số
- OF-293264
- Ngày cấp bằng
- 20/9/13
- Số km
- 14
- Động cơ
- 315,040 Mã lực
nhình nó kín thế chứ phía trong nó thông vs hệ thống khung và taplô cụ àNó kín thì lấy gió thế ào cụ nhỉ?
nhình nó kín thế chứ phía trong nó thông vs hệ thống khung và taplô cụ àNó kín thì lấy gió thế ào cụ nhỉ?
Nu hay la đều ngon, Nu đẹp hơn cao cấp hơn 1 tẹo vì 4 kính chỉnh điện, hai xăng thì em đi thấy có hao mấy đâu. Nu đi cụ nhỉNhờ các cụ tư vấn là e nên lấy lanos hay nibira nhỉ, e cứ phân vân. Nu nghe bảo tham ăn quá, suốt ngày đói bụng sợ e nuôi không nổi
Cái hộp đó 1 đầu ghi chữ S là lấy nguồn từ sau họng hút qua hộp lọc sẽ ra đầu còn lại chuyển tiếp vào bên trong xe chiir núm chỉnh vị trí cửa gió điều hòa để lấy hơi đóng mở các dù điều khiển đưa gió đến nơi ta muốnNó kín thì lấy gió thế ào cụ nhỉ?
Cần kiểm tra mới biết nên thay cái gì, thường thì thay cục bù ga và C/O, cái C/O mà hỏng thì báo đèn check ngay. Xe nhà ta ko có cảm biến khí thải CO đâu.Lanos thì chỉ cần thay cảm biến chân ga thôi à bác orbit. Lanos k có cảm biến CO2 à bác
Cái này nó dư thế đấy.
Cảm ơn bác, tài nào hôm trước xe em bị tuột ống ở hộp này làm gió điều hòa ra nhiều nơi như chân kính, chân ga và quạt gió nên rất nóng. em mở taplo ra xe không có gì rồi lắp lại, mở capo ra thấy ống ở đây bị tuột gắng lại thì bình thường.Cái hộp đó 1 đầu ghi chữ S là lấy nguồn từ sau họng hút qua hộp lọc sẽ ra đầu còn lại chuyển tiếp vào bên trong xe chiir núm chỉnh vị trí cửa gió điều hòa để lấy hơi đóng mở các dù điều khiển đưa gió đến nơi ta muốn
Choé ngon mà Cụ ! Cụ lắp đi. Mua ở chỗ cụ Lướt sóng ý. 800kLâu ko gặp các cụ, cụ Lướt với cụ Hà cho em hỏi thăm 2 bộ chóa của các cụ vẫn sáng long lanh chứ ạ? Có bị vàng éo ko
Đang có dịch đau mắt đỏ đấy các cụ nhé, hi hi
Bệnh òa ga này nó là bệnh kinh niên rồi, thuộc về bản chất giống nòi rồi. (Như là bệnh hành kinh của chị em ấy mà). Tình trạng nặng nề đến đâu thôi. Xe cụ đồng hồ vòng tua vọt lên bao nhiêu.Các kụ cho em hỏi chút ạ. Xe em mấy hôm nay có hiện tượng là khi đang đi em đạp côn để vào or về số thì thây ga nó òa to lên các kụ chỉ em cách khắc phục với ợ
Nhà cháu lạy cụ . Cụ là chuyên gia GM cài vào diễn đàn hay sao ý .Bệnh òa ga này nó là bệnh kinh niên rồi, thuộc về bản chất giống nòi rồi. (Như là bệnh hành kinh của chị em ấy mà). Tình trạng nặng nề đến đâu thôi. Xe cụ đồng hồ vòng tua vọt lên bao nhiêu.
Tình trạng này có rất nhiều nguyên nhân. Nó do ECU bị ngu ngu nên sử lí chậm các tín hiệu đưa về cùng lúc.
- Có thể do các cảm biến lỗ, kẹt, sai số......
+ Nguyên nhân: Khi xe mang tải nặng > chân ga đè sâu > điện áp của vị trí bướm ga (BG) tăng + lưu lựơng gió vào ống góp tăng, phù hợp với tốc độ trục cơ. Nhưng do tải nặng nên trục cơ bị hãm lại > lượng gió bị giảm theo (vì Lanos không có Turbo) > van gió phụ (van không tải) mở hỗ trợ, % mở do ECU tính toán và lập trình sẵn.
* Khi buông chân ga đột ngột> bướm ga đóng hoàn toàn + cắt côn > máy mất tải tốc độ trục cơ vẫn cao gio quán tính bánh đà, lượng gió cần cho buồng đốt là không đổi, nhưng BG đóng hoàn toàn > Ống góp giảm chân không chầm trọng > Van bù lại phải mở ra một lượng để duy trì tỉ lệ xăng/gió ~ 1/14 đẻ đảm bảo sự cháy.
**Lượng xăng phun phụ thuộc vào 2 đại lượng chính là: Tốc độ trục cơ và lưu lượng gió (Theo tài liệu là áp xuất trong ống góp gió nhưng Lanos VN thì không thấy có cảm biến này).
Nếu cứ như trên thì chẳng có chuyện mà nói. Nhà thiết kế là hoàn thiện với bản đầy đủ và môi trường thiết kế là đất nước hàn đới. Khi sang VN thì khác thiếu nhiều thứ như cảm biến oxy (Lambda) cảm biến áp xuất, lọc gió điều hòa......Các cảm biến thiếu này làm cho ECU thay đổi đừơng đặc tính tải ở một vài trường hợp > mất kiểm xoát. Với lại xe cũ, mòn do làm việc lâu như cảm biến bướm ga, kẹt xì hở nhu là van điêu áp......nhiệt độ nóng hơn dẫn đến các điện trở trong cảm biến thay đổi mất chính xác. Qua nhiều bác thợ vườn chọc chạc làm thay đổi sai lệch......
+ Khác phục: Nên đưa về giá trị ~ = nhà SX.
- Van bù ga: Vệ sinh sạch, dầu mỡ đầy đủ.
cách tháo: tháo ra ngoài, cắm vào rắc điện của nó.> bật khóa điện ON (không đề nổ) vài lần là nó tự ra. Vì nó làm việc theo nguyên lí: mở khóa điện, nó chạy ra vị chí ngoài để tìm điểm 0 (như trong ổ HDD computer) khi gặp vật cản nó dừng lại được xác định điểm 0 sau đó chạy ngược lại với số vòng tương thích cho quá trình stat. Khi nó ra quá ngưỡng rồi thì vặn nhẹ là ra. RP7 + dầu mỡ > lặp lại: Vặn theo chiều kim đh tới cavet chống xoay > tì nó vào vách máy> nhở người mở khóa điện.> nó tụt vào. láp lại chưa bắt vít vội vì có thể chưa vào hết bật khóa lại lần nữa rồi mới bắt vít lại.
- Cảm biến bướm ga: Kiểm tra còn tốt không.
Rút zac, Dùng đây đồng tóc cài vào (chân góp) --> -: cắm vào cảm biến. > Dùng đồng hồ vạn năng do R ( Que đỏ vào dây đồng que đen vào vỏ máy). Xoay bướm ga từ từ tời Max tương ứng với R = 0,7 tới max 6,5K oml là ok. Mỏ khóa điện ON chuyển đồng hồ sang thang DC Vol. U= 0,6 - 4,5Max (V) > OK
Nếu xoay BG mà điện áp biến thiên không theo tốc độ tỷ lệ vặn BG thì nên thay cảm biến.
Tắt khóa điện rút dây đồng ra cắm lại.
- Chỉnh cảm biến tải. Đây là cảm biến chỉnh cho phù hợp vùng miền ( Thêm xăng hay bớt xăng)
Cách chỉnh: Rút zac cũng dùng dây đồng tóc cài vào chân ở dữa cắm zac vào > mở khóa điện (nổ máy) vặn vào thang DC vol Que đỏ dí vào dây đồng, que đen dí vào vỏ máy. Chỉnh tô vít thuận tăng U và ngược lại sao cho U = 1,8 -2,7 V thường chọn U= 1,9 cho tiết kiệm xăng.
Tạm thời thế đãng. co j Blo: 0912552111 Huy 39Y. Webside: http://nhietdiencaongan.forumotion.com/forum
* Dùng RP7 vệ sinh xạch các zac cảm biến bôi mỡ tiếp xúc vào cho tốt.
Chúc có V2 Xinh dẹp đảm đang, chiều chồng.
Hôm qua Ba em gọi A sớm, chắc cũng làm bộ cần số như thế ! Làm xong up lên A làm bộ nhé!Gửi cụ orbit và các cụ hình ảnh độ cần số em Nu
Khi xong sẽ up ảnh để các cụ thưởng lãm
Bổ sung thêm:Bệnh òa ga này nó là bệnh kinh niên rồi, thuộc về bản chất giống nòi rồi. (Như là bệnh hành kinh của chị em ấy mà). Tình trạng nặng nề đến đâu thôi. Xe cụ đồng hồ vòng tua vọt lên bao nhiêu.
Tình trạng này có rất nhiều nguyên nhân. Nó do ECU bị ngu ngu nên sử lí chậm các tín hiệu đưa về cùng lúc.
- Có thể do các cảm biến lỗ, kẹt, sai số......
+ Nguyên nhân: Khi xe mang tải nặng > chân ga đè sâu > điện áp của vị trí bướm ga (BG) tăng + lưu lựơng gió vào ống góp tăng, phù hợp với tốc độ trục cơ. Nhưng do tải nặng nên trục cơ bị hãm lại > lượng gió bị giảm theo (vì Lanos không có Turbo) > van gió phụ (van không tải) mở hỗ trợ, % mở do ECU tính toán và lập trình sẵn.
* Khi buông chân ga đột ngột> bướm ga đóng hoàn toàn + cắt côn > máy mất tải tốc độ trục cơ vẫn cao gio quán tính bánh đà, lượng gió cần cho buồng đốt là không đổi, nhưng BG đóng hoàn toàn > Ống góp giảm chân không chầm trọng > Van bù lại phải mở ra một lượng để duy trì tỉ lệ xăng/gió ~ 1/14 đẻ đảm bảo sự cháy.
**Lượng xăng phun phụ thuộc vào 2 đại lượng chính là: Tốc độ trục cơ và lưu lượng gió (Theo tài liệu là áp xuất trong ống góp gió nhưng Lanos VN thì không thấy có cảm biến này).
Nếu cứ như trên thì chẳng có chuyện mà nói. Nhà thiết kế là hoàn thiện với bản đầy đủ và môi trường thiết kế là đất nước hàn đới. Khi sang VN thì khác thiếu nhiều thứ như cảm biến oxy (Lambda) cảm biến áp xuất, lọc gió điều hòa......Các cảm biến thiếu này làm cho ECU thay đổi đừơng đặc tính tải ở một vài trường hợp > mất kiểm xoát. Với lại xe cũ, mòn do làm việc lâu như cảm biến bướm ga, kẹt xì hở nhu là van điêu áp......nhiệt độ nóng hơn dẫn đến các điện trở trong cảm biến thay đổi mất chính xác. Qua nhiều bác thợ vườn chọc chạc làm thay đổi sai lệch......
+ Khác phục: Nên đưa về giá trị ~ = nhà SX.
- Van bù ga: Vệ sinh sạch, dầu mỡ đầy đủ.
cách tháo: tháo ra ngoài, cắm vào rắc điện của nó.> bật khóa điện ON (không đề nổ) vài lần là nó tự ra. Vì nó làm việc theo nguyên lí: mở khóa điện, nó chạy ra vị chí ngoài để tìm điểm 0 (như trong ổ HDD computer) khi gặp vật cản nó dừng lại được xác định điểm 0 sau đó chạy ngược lại với số vòng tương thích cho quá trình stat. Khi nó ra quá ngưỡng rồi thì vặn nhẹ là ra. RP7 + dầu mỡ > lặp lại: Vặn theo chiều kim đh tới cavet chống xoay > tì nó vào vách máy> nhở người mở khóa điện.> nó tụt vào. láp lại chưa bắt vít vội vì có thể chưa vào hết bật khóa lại lần nữa rồi mới bắt vít lại.
- Cảm biến bướm ga: Kiểm tra còn tốt không.
Rút zac, Dùng đây đồng tóc cài vào (chân góp) --> -: cắm vào cảm biến. > Dùng đồng hồ vạn năng do R ( Que đỏ vào dây đồng que đen vào vỏ máy). Xoay bướm ga từ từ tời Max tương ứng với R = 0,7 tới max 6,5K oml là ok. Mỏ khóa điện ON chuyển đồng hồ sang thang DC Vol. U= 0,6 - 4,5Max (V) > OK
Nếu xoay BG mà điện áp biến thiên không theo tốc độ tỷ lệ vặn BG thì nên thay cảm biến.
Tắt khóa điện rút dây đồng ra cắm lại.
- Chỉnh cảm biến tải. Đây là cảm biến chỉnh cho phù hợp vùng miền ( Thêm xăng hay bớt xăng)
Cách chỉnh: Rút zac cũng dùng dây đồng tóc cài vào chân ở dữa cắm zac vào > mở khóa điện (nổ máy) vặn vào thang DC vol Que đỏ dí vào dây đồng, que đen dí vào vỏ máy. Chỉnh tô vít thuận tăng U và ngược lại sao cho U = 1,8 -2,7 V thường chọn U= 1,9 cho tiết kiệm xăng.
Tạm thời thế đãng. co j Blo: 0912552111 Huy 39Y. Webside: http://nhietdiencaongan.forumotion.com/forum
* Dùng RP7 vệ sinh xạch các zac cảm biến bôi mỡ tiếp xúc vào cho tốt.
Chúc có V2 Xinh dẹp đảm đang, chiều chồng.
Cụ kiểm tra lần lượt theo thứ tự như thế này:Xe em đang đi >60km/h mà phải dừng đèn đỏ hoặc đang đổ dốc cầu mà nhá phanh lập tức chết máy. Sau đó theo quán tính nó lại tự nổ rồi giật giật vài giây mới êm trở lại. Tuy nhiên , nếu như em tắt điều hòa thì không chết máy nhưng vẫn bị giật vài giây. Theo các cụ em phải kiểm tra cái gì?
gặp bạn, nó phấn khởi quá nên reo hò đấy cụ ạnhà cháu vừa đỗ xe. Sau đó co ông thợ hàn mang đồ ra trước mũi xe khoảng 3m và hàn . Lập tức xe rú còi rất to. Chưa bao gio co tiêng kêu này kê cả khi khóa xe co nguoi chạm mạnh. Hệ thống báo cháy chăng ? Nhưng lửa hàn kg phát nhiệt đến xe cao như thế ( kg thể truyền qua không khí đến xe ) nếu do khí hàn tác động cảm ứng nào đó thì nhà cháu mừng quá . Cụ nào biết giải thích giùm . đa tạ
Vâng, cụ cứ yên tâm nhéGửi cụ orbit và các cụ hình ảnh độ cần số em Nu
Khi xong sẽ up ảnh để các cụ thưởng lãm
Cụ hướng dẫn em cách kiểm tra van không tài với ?Cụ kiểm tra lần lượt theo thứ tự như thế này:
Van không tải, kim phun
Mobin, dây cao áp,
bơm xăng, lọc xăng