[Thảo luận] Các bác đi cầu Vĩnh Tuy chú ý...

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
778
Động cơ
499,360 Mã lực
Chung quy là chỉ có 2 lỗi cơ bản là chuyển hướng không xi nhan , đè vạch vàng , vạch trắng , trên cầu vượt nhau thoải mái vì không có biển cấm vượt.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,324,674 Mã lực
Tôi mới mất 2 lít ở đây tháng trước, nhưng là lỗi đè vạch. Ra khỏi vòng xuyến là có sẵn 2 vạch liền dài khoảng 100m chia đường làm 3 làn không phân biệt loại xe. Lúc trong vòng xuyến mình nhường ông xe buýt (cho nó lành) nên khi ông buýt vừa qua mặt mình thì mình đã đứng đúng giữa 2 vach, có đánh lái gấp mấy cũng vẫn đè mà đánh lái thế thì bị xe sau tông chết nên đành phải đè lên. Chú xxx vẫy lại kêu sai làn đè vạch, phạt 800 giữ bằng 1 tháng, cưa đôi còn 400 nhé. Mình cũng trình 1 hồi bảo sao mọi nơi chỗ đầu đường bao giờ cũng là vạch đứt cho các xe nhập làn xong mới đến vạch liền thì ở đây lại ngược lại, đầu đường vạch liền xong lại ko liền luôn mà 100 mét sau thì đứt. Chú xxx ấy ko giải thích được nên nghĩ lại rồi cưa nhát nữa còn 200.

Có cụ nào giải thích được lý do chỗ đầu đường ấy vạch liền ko thì chỉ giáo cho anh em mở mắt mới ạ
Cách đây hơn 3 tuần em cũng bị CSGT chỗ bùng binh đó dừng xe, kiểm tra giấy tờ. Em đi rất cẩn thận nhưng không hiểu vì sao mà lại rơi vào làn đường bên phải nhất (không phải làn dành cho xe buýt). Được anh CSGT giải thích đó là làn dành cho xe máy bác ạ. Làn dành cho xe ô tô là làn giữa và làn bên trái nhất. Hôm đó em không bị phạt, chỉ dừng lại rồi cho em đi thôi. Em cũng lịch sự cảm ơn các anh ấy!
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
em thấy thầy giáo dạy là: khi qua ngã tư mà muốn đi thẳng thì bật xi nhan 4 hướng (giống như là tình huống dừng khẩn cấp trong bài thi lấy bằng ý ạ).
Tình huống khẩn cấp hoặc nguy hiểm cần thông báo mới dùng cái nút hình tam giác, chứ ko có hướng dẫn theo luật nào là bật xi nhan đi thẳng cả, hoạ chăng đó là bài láu cá của mấy thằng vô học đi ở những nút giao đánh lừa các xe bên cạnh thôi ( do chỉ đi 1 bên nên chỉ nhìn thấy 1 bên xi nhan tưởng nó bật xi nhan xin rẽ nên ko dám vượt)
 

silverlightning

Xe máy
Biển số
OF-80115
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
51
Động cơ
416,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vâng, các cụ cẩn thận. Hôm trước em cũng bị xxx vẫy vì rẽ phải ko xi nhan. tuy nhiên đi thẳng mà phải xi nhan thì em chịu. nói lại thấy buồn cười là ở nhà ta, rất nhiều chú lái xe khi qua ngã tư đi thẳng bầm luôn đèn hazzard (nguy hiểm), thường chỉ đường dùng khi đỗ khẩn cấp. chắc các chú nghĩ đấy là đền xi nhan đi thẳng. có lẽ bây giờ lên đưa thêm vào luật để anh em rút kinh nghiệm: đi thẳng thì phải nháy đèn nguy hiểm. ợ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Vô lý nhể, em qua các bùng binh Khuất Duy Tiến với Phạm Hùng và Nguyễn Trãi chẳng bao giờ xi nhan khi đi thẳng cả, có thấy họ hỏi gì đâu.
Thảo nào bác tranh luật rất nhiệt tình bên cái topic ngã tư Đại Cồ Việt vào Phố Huế!
Càng ngày càng thấy nhiều offers mình tham gia phê bình xxx rất hùng hồn!
Đúng là họ đã làm nhiều việc chưa tốt, nhưng khẩu hiệu của OFF mình là gì thì càng ngày càng được lãng quên!
 
Chỉnh sửa cuối:

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Đi thẳng mà Xi nhan thì cũng bó cờ him.com. Em chưa nghe thấy bao giờ cả !
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Chỗ chân cầu VT này có 2 lối rẽ ra đường 5, cả 2 đều hơi lệch hướng so với chiều đi từ cầu xuống (kiểu chữ Y) nên phải xi nhan là đúng rồi. Chỗ này còn có biển hạn chế 40 ngay sát chân cầu, các cụ đi cẩn thận nhé.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,630
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Sáng nay em đi Bắc Giang viếng đám sau khi xuống dốc cầu Vĩnh Tuy em thẳng tiến ra đường 5 khi qua đảo giao thông một chú XXX trẻ chạy ra vẫy em vào, sau khi chào hỏi em hỏi tôi mắc lỗi gì, chú ấy nói: " chú không xi nhan", kiểm tra giấy tờ đầy đủ, chắc em trông "phúc hậu" và bằng lái em để lẫn mấy cái thẻ đỏ đỏ chú ấy nhắc nhở và mời em đi tiếp. Các bác lưu ý qua đảo giao thông dù đi thẳng cũng phải xi nhan theo chiều cua.
Cái đo đỏ là cái giề thế cụ? Tác dụng của nó cũng giống cần thiết bổng phết, cụ còn cái nào cho em mấy cái:-bd
 

doanvt45

Xe tải
Biển số
OF-80587
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
274
Động cơ
418,260 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm - Hà Nội
Website
anhdoan.vn
Em đi qua đây khá nhiều, vì em hay về Bắc Ninh, đi qua đó lúc nào em cũng bật nháy 4 đèn (cảnh báo nguy hiểm) (Em cứ đi đến ngã tư mà đi thẳng là em bật nháy 4 đèn), xxx đứng nhiều, nhưng chưa lần nào vịn em cả. Cũng thấy nhiều cụ bị vịn ở đó mà không hiểu vì sao. Chắc do k xi nhan. Em nghĩ nếu xi nhan trái thì k đúng tí nào, các xe khác sẽ nghĩ mình rẽ trái còn nếu ai đọc thớt này thì k biết mình rẻ trái hay đi thẳng. Em nghĩ bật xi nhan nháy 4 đèn sẽ hơp lý hơn.
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Em đi qua đây khá nhiều, vì em hay về Bắc Ninh, đi qua đó lúc nào em cũng bật nháy 4 đèn (cảnh báo nguy hiểm) (Em cứ đi đến ngã tư mà đi thẳng là em bật nháy 4 đèn), xxx đứng nhiều, nhưng chưa lần nào vịn em cả. Cũng thấy nhiều cụ bị vịn ở đó mà không hiểu vì sao. Chắc do k xi nhan. Em nghĩ nếu xi nhan trái thì k đúng tí nào, các xe khác sẽ nghĩ mình rẽ trái còn nếu ai đọc thớt này thì k biết mình rẻ trái hay đi thẳng. Em nghĩ bật xi nhan nháy 4 đèn sẽ hơp lý hơn.
Em kịch liệt phản đối các lái xe vô trách nhiệm, đi thẳng lại bật đèn "cảnh báo nguy hiểm"
Lại còn đám lái xe muốn vượt cũng bật đèn "cảnh báo nguy hiểm".
Bó tay toàn tập.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Đi thẳng mà Xi nhan thì cũng bó cờ him.com. Em chưa nghe thấy bao giờ cả !
Đi thẳng đâu phải bật xi nhan hả cụ?
Bác đi thẳng qua ngã tư mà bật đèn dừng khẩn cấp mới đáng buồn cười,
Còn khi vào vòng ring là bác phải xin vào và khi ra bác cũng phải xin ra. Đi ra bác được ưu tiên hơn các xe khác, nhưng lúc vào rõ ràng bác phải nhường xe đang trên vòng ring!
Thực ra trong luật không ghi rõ ràng vào và ra vòng xuyến phải bật xi nhan. Nhưng không cần suy nghĩ nhiều mà cứ nhìn vào thực tế khi cái xe nó vào và ra khỏi vòng xuyến là nó phải chuyển hướng->xe chuyển hướng di chuyển phải bật đèn xe nhan!
Cái này em trích ở trang Đào tạo lái xe chuyên nghiệp, và nó không có giá trị pháp lý, nhưng khi học lái xe ở nước ngoài thì được họ hướng dẫn rất cụ thể và có trong đáp án của các đề thi lý thuyết!

Vòng xuyến giao thông.

Trong vòng xuyến, các lái xe phải nhường đường cho xe ở bên trái. Các xe bên trái phải bật đèn xi nhan phải và cũng làm như vậy khi ra khỏi hoặc cắt ngang qua làn đường khác.

 
Chỉnh sửa cuối:

kinkin

Xe đạp
Biển số
OF-777
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
26
Động cơ
577,660 Mã lực
Chào bác chủ thớt + các bác khác !
Hôm trước em qua cái bùng binh đấy cũng bị một chú rất trẻ định nhảy lên mũi xe em , nhưng sau khi phát hiện em có signal thì lại nhảy xuống.
Lúc đó em cũng không hiểu tại sao ! May quá em , tý nữa thì em lên báo.

Với em thì em bật signal không phải vì em thuộc luật mà em bật để báo cho các bác đi xung quanh em biết là em có ý định chuyển đi chuyển lại giữa các làn.

Theo em thì khi chuyển làn ( khi vào + ra bùng bình thì chắc chắc có chuyển làn ) thì các bác nên báo cho mọi người biết.
Nếu các bác cứ khăng khăng là mình không sai luật ( cũng không sao, mời các bác đi cãi nhau với xxx ) , đến một lúc nào đó các bác sẽ bị chính các bác ofer táng cho phát, không hiểu lúc đó thì cãi nhau với ai .

Kính các bác
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,651
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Các cụ cứ kệ cho e đi thẳng qua cái vòng xuyến ấy chả phải xi nhan gì cả, chỉ cần chú ý cái vạch liền từ vòng xuyến ra mà thui, em thấy luật có quy định đâu mà trên thế giới ko sx ra xe bốn bánh có chức năng bật để đi thẳng, còn mấy ông bật đèn báo nguy hiểm đi thẳng thì e bó tay.com luôn
 

bienbao

Xe máy
Biển số
OF-81035
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
69
Động cơ
415,790 Mã lực
Em đi qua đây khá nhiều, vì em hay về Bắc Ninh, đi qua đó lúc nào em cũng bật nháy 4 đèn (cảnh báo nguy hiểm) (Em cứ đi đến ngã tư mà đi thẳng là em bật nháy 4 đèn), xxx đứng nhiều, nhưng chưa lần nào vịn em cả. Cũng thấy nhiều cụ bị vịn ở đó mà không hiểu vì sao. Chắc do k xi nhan. Em nghĩ nếu xi nhan trái thì k đúng tí nào, các xe khác sẽ nghĩ mình rẽ trái còn nếu ai đọc thớt này thì k biết mình rẻ trái hay đi thẳng. Em nghĩ bật xi nhan nháy 4 đèn sẽ hơp lý hơn.
Cụ không nhớ lúc thi sa hình à. Khi có tín hiệu báo tình huống nguy hiểm thì phải bật đèn cảnh báo nguy hiểm (nháy 4 đèn) và phanh ngay xe lại. Khi hết tình huống nguy hiểm thì tắt đèn và đi tiếp. Cụ bật đèn nguy hiểm khi đi đường là không đúng rồi. xxx không bắt cụ chắc là ngu hoặc chỉ nhìn thấy 1 đèn do đứng ở 1 bên.
Mà không có khái niệm bật xi nhan đi thẳng đâu các cụ ợ. Tình huống này là xi nhan báo bắt đầu nhập vào (xi nhan trái) và thoát ra (xi nhan phải) khỏi vòng xuyến để các xe sau biết thôi.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,040
Động cơ
552,620 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
em thấy thầy giáo dạy là: khi qua ngã tư mà muốn đi thẳng thì bật xi nhan 4 hướng (giống như là tình huống dừng khẩn cấp trong bài thi lấy bằng ý ạ).
Thầy này thì cũng nên về bán báo ^:)^
 

Tung.DaVy

Xe tăng
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
1,944
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Nhiều cụ đi thẳng qua bất cứ ngã tư nào cũng bật đèn báo khẩn cấp (xi nhan 4 hướng như 1 số cụ nói) nhìn rất buồn cười nhé, các cụ đừng học mấy cái vớ vẩn đấy của mấy chú taxi với xe khách.
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,496
Động cơ
427,042 Mã lực
Cái này là phải nói đến hướng di chuyển chứ cụ, về nguyên tắc di chuyển gặp vòng xuyến là phải bám theo rồi, em nghĩ không cần xi nhan. Đặt trường hợp xe đi sát trong cùng vòng xuyến bật xi nhan trái để di chuyển theo vòng xuyến, đến hướng di chuyển thẳng của mình đột ngột bật xi nhan phải hoặc không bật mà đi thẳng sẽ gây nguy hiểm cho xe đi phía ngoài vòng xuyến hoặc xe đi sau. Tâm lý xe đi sau trong vòng xuyến thường để ý đèn xe đi trước khi xác định được đèn xe trước rồi thì đa phần để ý phía ngoài vòng xuyến ( phía bên phải xe mình) để tránh bị tạt đầu khi xác định hướng đi thẳng của mình. Em để ý khi tham gia giao thông ở nước ngoài đều không có vụ đi thẳng phải bật xi nhan như một số cụ được học hoặc xxx yêu cầu.
Đúng là đi thẳng thì không cần xi nhan nhưng theo em ra vào vòng xuyến thì cần xi nhan
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top