[ATGT] Các bác đã mua BH Liberty chú ý.

bachlongviet

Xe hơi
Biển số
OF-79547
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
182
Động cơ
418,520 Mã lực
Nơi ở
Gần suối cá "Thần"
Em nghĩ rằng nên làm lại cái biên bản công an. Xác định lại là cụ chủ không vi phạm tốc độ qua bằng chứng là giám sát hành trình trên xe. Cụ chủ khai báo đầy đủ lại Thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường (nên có sự tư vấn trước khi khai). Em nghĩ Ms Lệ sẽ làm cho cụ lại muốn mua tiếp BH sang năm thôi. (các cụ nhà mềnh có câu
"đánh nhau mới biết anh em mà".
 

NGUYEN T

Xe máy
Biển số
OF-41938
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
92
Động cơ
467,120 Mã lực
Em chả cần gì bôi nhọ Li cả, biên bản lần đầu của CA không nói em vi phạm, Li hỏi CA tiếp lần bữa, lần này em đâu biết, và tự nhiên có một cái công văn của CA nói rằng em vi phạm tốc độ! Cho dù vi phạm tốc độ thì lúc đó em đâu có cố ý, vì trước đó em nghĩ em bị rơi vào tình trạng "mất ý thức thoáng qua", lúc tỉnh lại em thấy em và xe đã nằm bên vệ đường. Ai khai giấy tờ thay em thì em cũng không biết nốt, em đang đề nghị Li giám định xem giấy đó có phải do em viết và ký không, em biết chắc chắn là không vì sau khi tai nạn em giao cho cứu hộ kéo xe về gara còn em bị hoảng loạn nên về nhà, sau thời gian điều trị và nghỉ dưỡng thì nhận được giấy báo từ chối bồi thường, choáng tiếp!
@NGUYEN T: Em đã tư vấn rất nhiều cho anh em PSC mua BH của Li, giờ xảy ra thế này em thật.... chẳng biết ăn nói thế nào với anh em cả!
Về nguyên tắc,Biên bản tai nạn GT do CSGT lập phải có chữ ký của đương sự.Và đương sự phải được cấp lại một bản cuae bộ Biên bản đó(bao gồm Biên bản do CSGT lập,lời khai của đương sự,sơ đồ hiện trường ......).Đương sự có thể phôt để giao cho bên bảo hiểm.Vì thế,không thể nói rằng bác không có cái BB do công an lập,và càng vô lý hơn,nếu họ làm lại BB thứ 2 màkhoovng có chữ ký của bác.
Bác xem lại toàn bộ trình tự của sự việc đi.Em thấy nó hoàn toàn vô lý,nếu bác vẫn khăng khăng rằng,bác không biết gì về cái BB của Công an cũng như cái Giấy Yêu cầu bồi thường bên BH.Nếu thực tế bác chứng minh được rằng 2 bộ giấy tờ kia không có chữ ký của bác.Bác có thể kiện ngược lại Liberty tội giả mạo hồ sơ giấy tờ để trục lợi.
Em tin câu chuyện của bác.Nhưng tất cả những diễn giải của bác khôg thể làm em tin logic của câu chuyện được.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,438
Động cơ
560,813 Mã lực
NGUYEN T nói:
Về nguyên tắc,Biên bản tai nạn GT do CSGT lập phải có chữ ký của đương sự.Và đương sự phải được cấp lại một bản cuae bộ Biên bản đó(bao gồm Biên bản do CSGT lập,lời khai của đương sự,sơ đồ hiện trường ......).Đương sự có thể phôt để giao cho bên bảo hiểm.Vì thế,không thể nói rằng bác không có cái BB do công an lập,và càng vô lý hơn,nếu họ làm lại BB thứ 2 màkhoovng có chữ ký của bác.
Bác xem lại toàn bộ trình tự của sự việc đi.Em thấy nó hoàn toàn vô lý,nếu bác vẫn khăng khăng rằng,bác không biết gì về cái BB của Công an cũng như cái Giấy Yêu cầu bồi thường bên BH.Nếu thực tế bác chứng minh được rằng 2 bộ giấy tờ kia không có chữ ký của bác.Bác có thể kiện ngược lại Liberty tội giả mạo hồ sơ giấy tờ để trục lợi.
Em tin câu chuyện của bác.Nhưng tất cả những diễn giải của bác khôg thể làm em tin logic của câu chuyện được.
Biên bản lần 1 có chữ ký của em - không vi phạm, lần 2 là 1 công văn của CA, em chỉ biết có nó khi Li gửi kèm bản photo với thông báo từ chối BT - lần này nói em vi phạm. Tất nhiên em có thể trình bày với CA để họ xác định lại nhưng cơ quan công quyền mà làm đến 3 lần em thấy nó kì kì sao ấy, em muốn tận dụng hết câu chữ trong điều khoản của Li, đó là câu: không áp dụng điều khoản loại trừ này đối với những trường hợp vi phạm do vô ý. Lý do em muốn vì thực ra lúc tai nạn em nghĩ em có thể bị "mất ý thức thoáng qua".
 

economist

Xe tải
Biển số
OF-117704
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
209
Động cơ
386,870 Mã lực
Em nhất trí với cụ, nếu một doanh nghiệp có chữ tín và chia sẻ với người tiêu dùng (ở đây là người mua bảo hiểm) thì em nghĩ phải tận dụng mọi điều khoản có lợi để hỗ trợ khách hàng nhất là trong trường hợp khách hàng gặp nạn như vậy.
Biên bản lần 1 có chữ ký của em - không vi phạm, lần 2 là 1 công văn của CA, em chỉ biết có nó khi Li gửi kèm bản photo với thông báo từ chối BT - lần này nói em vi phạm. Tất nhiên em có thể trình bày với CA để họ xác định lại nhưng cơ quan công quyền mà làm đến 3 lần em thấy nó kì kì sao ấy, em muốn tận dụng hết câu chữ trong điều khoản của Li, đó là câu: không áp dụng điều khoản loại trừ này đối với những trường hợp vi phạm do vô ý. Lý do em muốn vì thực ra lúc tai nạn em nghĩ em có thể bị "mất ý thức thoáng qua".
 

NGUYEN T

Xe máy
Biển số
OF-41938
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
92
Động cơ
467,120 Mã lực
Biên bản lần 1 có chữ ký của em - không vi phạm, lần 2 là 1 công văn của CA, em chỉ biết có nó khi Li gửi kèm bản photo với thông báo từ chối BT - lần này nói em vi phạm. Tất nhiên em có thể trình bày với CA để họ xác định lại nhưng cơ quan công quyền mà làm đến 3 lần em thấy nó kì kì sao ấy, em muốn tận dụng hết câu chữ trong điều khoản của Li, đó là câu: không áp dụng điều khoản loại trừ này đối với những trường hợp vi phạm do vô ý. Lý do em muốn vì thực ra lúc tai nạn em nghĩ em có thể bị "mất ý thức thoáng qua".
Em nghĩ là nội dung cái công văn của CA đã chống lại bác rồi.
Chắc chắn,từ cái công văn đó mà bên BH họ kết luận rằng:Vi phạm quy dịnh chạy xe quá tốc độ của bác là lỗi cố ý.
Theo kinh nghiệm của em,th vđể có một kết luận có lợi cho mình từ bên BH,mọi thủ tục,giấy tờ của mình phải được chuẩn bị sao cho Sếp của BH không từ chối bồi thường được.
Bác không thể chờ đợi bê BH họ xem lại phần điều khoản bôe sung được đâu.Cái bác cần làm là phải làm sao chứng minh được cái Công văn của CS không có giá trị,hoặc không đúng.
Em xin hỏi bác.
Bác có biết chắc chắn trong cái hồ sơ về vụ tai nạn của bác do bên CA cung cấp (có chữ ký cũng như lời khai của bác ở CA) đã có kết luận của CA rằng:bác không vi phạm các quy định của luật GTĐb hay không?
Nếu trong hồ sơ lần đầu kết luận bác khnôg vi phạm.Thì bác có quyền khiếu nại về cái Công vưn họ gửi BH lần sau.
Theo em,vấn đề này hoàn toàn mang tính pháp lý rồi,nen không thể đem các vấn đề tình cảm vào để giải quyết được.
Em đang nghi ngờ là bác bị hớ ở một khâu nào đó trong quá trình làm thủ tục bồi thường.Và bác bị quật ngược lại.
Cần tìm ra điểm sai của mình trước xem sao đã bác ạ.Một khi mình hoàn toàn không sai,có thể khiếu nại ngược lại,cả bên CA cũng như bên BH.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,438
Động cơ
560,813 Mã lực
Em nghĩ là nội dung cái công văn của CA đã chống lại bác rồi.
Chắc chắn,từ cái công văn đó mà bên BH họ kết luận rằng:Vi phạm quy dịnh chạy xe quá tốc độ của bác là lỗi cố ý.
Theo kinh nghiệm của em,th vđể có một kết luận có lợi cho mình từ bên BH,mọi thủ tục,giấy tờ của mình phải được chuẩn bị sao cho Sếp của BH không từ chối bồi thường được.
Bác không thể chờ đợi bê BH họ xem lại phần điều khoản bôe sung được đâu.Cái bác cần làm là phải làm sao chứng minh được cái Công văn của CS không có giá trị,hoặc không đúng.
Em xin hỏi bác.
Bác có biết chắc chắn trong cái hồ sơ về vụ tai nạn của bác do bên CA cung cấp (có chữ ký cũng như lời khai của bác ở CA) đã có kết luận của CA rằng:bác không vi phạm các quy định của luật GTĐb hay không?
Nếu trong hồ sơ lần đầu kết luận bác khnôg vi phạm.Thì bác có quyền khiếu nại về cái Công vưn họ gửi BH lần sau.
Theo em,vấn đề này hoàn toàn mang tính pháp lý rồi,nen không thể đem các vấn đề tình cảm vào để giải quyết được.
Em đang nghi ngờ là bác bị hớ ở một khâu nào đó trong quá trình làm thủ tục bồi thường.Và bác bị quật ngược lại.
Cần tìm ra điểm sai của mình trước xem sao đã bác ạ.Một khi mình hoàn toàn không sai,có thể khiếu nại ngược lại,cả bên CA cũng như bên BH.
Biên bản lần đầu em chắc chắn không kết luận em vi phạm, vì em còn giữ một bản bác ạ. Còn thủ tục bồi thường em bị hớ rồi vì em chưa yêu cầu bồi thường mà họ đã từ chối bác ạ.

Bác có thể kiện ngược lại Liberty tội giả mạo hồ sơ giấy tờ để trục lợi.
Có lẽ em không làm gì nữa mà chỉ làm cái này thôi ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
957
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Biên bản lần đầu em chắc chắn không kết luận em vi phạm, vì em còn giữ một bản bác ạ. Còn thủ tục bồi thường em bị hớ rồi vì em chưa yêu cầu bồi thường mà họ đã từ chối bác ạ.
Nắm biên bản đó cho chắc, để làm thủ tục bồi thường. Mọi biên bản khác giống như vậy mà không phải cụ ký thì cho qua; Cứ thế mà làm vô ý nghe mới có lý. Dại gì, 1 Chiếc xế mới, trị giá gần 1 tỷ lao xuống rãnh để kiếm vài chục triệu tiền bảo hiểm không?
 

mrs lệ

Xe đạp
Biển số
OF-134812
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
27
Động cơ
370,430 Mã lực
Nơi ở
Đường Láng
Biên bản lần đầu em chắc chắn không kết luận em vi phạm, vì em còn giữ một bản bác ạ. Còn thủ tục bồi thường em bị hớ rồi vì em chưa yêu cầu bồi thường mà họ đã từ chối bác ạ.


Dear bác, em đã hỏi cho bác trường hợp này và được giải thích như sau:
Biên bản công an lần đầu trong đó không nhắc tới trường hợp bác vi phạm luật giao thông, khi công văn này được gửi bên BH, thì bên Bh có gửi lại công văn cho bên CSGT nhờ họ xác định xem bác có vi phạm luật giao thông và dẫn đến tai nạn không, sau đó bên công an giám định lại và báo cho bên bảo hiểm là bác vượt quá tốc độ cho phép, phạm vào điều 12 hay bao nhiêu ấy, em cũng chả nhớ trong luật GTĐB, và với công văn này bên BH có quyền từ chối.
Em đã hỏi bên bồi thường là nhưng trong trường hợp này bác không hề được ký vào biên bản giám định lại của công an lần sau, mà chỉ ký vào biên bản lần đầu. Và bác lái xe vào 3h sáng, do buồn ngủ bị mất lái dẫn đến tai nạn, cái này là do LỖI VÔ Ý, em có nói là nếu bên công an bảo bác vi phạm luật giao thông thì phải chứng minh được là bác vi phạm luật (thực ra mà nói lúc đó họ đâu có mặt để chứng minh và cũng chả có gì chứng minh được là bác vi phạm luật). Còn 3h sáng lái xe chắc chắn là sẽ có th buồn ngủ và mất lái.
Em đã hỏi các bước và được hướng dẫn: bây giờ bác phải viết công văn yêu cầu giám định lại vụ của bác và tường trình lại sự việc và nguyên nhân dẫn đến tai nạn, sau đó bên bảo hiểm sẽ xem xét lại cho bác.
Xin lỗi vì hôm nay em bận quá, mãi tối mới về công ty nên bg mới phản hồi lại với bác được.
 

NGUYEN T

Xe máy
Biển số
OF-41938
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
92
Động cơ
467,120 Mã lực
Biên bản lần đầu em chắc chắn không kết luận em vi phạm, vì em còn giữ một bản bác ạ. Còn thủ tục bồi thường em bị hớ rồi vì em chưa yêu cầu bồi thường mà họ đã từ chối bác ạ.


Dear bác, em đã hỏi cho bác trường hợp này và được giải thích như sau:
Biên bản công an lần đầu trong đó không nhắc tới trường hợp bác vi phạm luật giao thông, khi công văn này được gửi bên BH, thì bên Bh có gửi lại công văn cho bên CSGT nhờ họ xác định xem bác có vi phạm luật giao thông và dẫn đến tai nạn không, sau đó bên công an giám định lại và báo cho bên bảo hiểm là bác vượt quá tốc độ cho phép, phạm vào điều 12 hay bao nhiêu ấy, em cũng chả nhớ trong luật GTĐB, và với công văn này bên BH có quyền từ chối.
Em đã hỏi bên bồi thường là nhưng trong trường hợp này bác không hề được ký vào biên bản giám định lại của công an lần sau, mà chỉ ký vào biên bản lần đầu. Và bác lái xe vào 3h sáng, do buồn ngủ bị mất lái dẫn đến tai nạn, cái này là do LỖI VÔ Ý, em có nói là nếu bên công an bảo bác vi phạm luật giao thông thì phải chứng minh được là bác vi phạm luật (thực ra mà nói lúc đó họ đâu có mặt để chứng minh và cũng chả có gì chứng minh được là bác vi phạm luật). Còn 3h sáng lái xe chắc chắn là sẽ có th buồn ngủ và mất lái.
Em đã hỏi các bước và được hướng dẫn: bây giờ bác phải viết công văn yêu cầu giám định lại vụ của bác và tường trình lại sự việc và nguyên nhân dẫn đến tai nạn, sau đó bên bảo hiểm sẽ xem xét lại cho bác.
Xin lỗi vì hôm nay em bận quá, mãi tối mới về công ty nên bg mới phản hồi lại với bác được.
Em có ngu ý như thế này:
- Nếu bác thực sự chưa làm thủ tục yêu cầu bồi thường,hoặc thật sự chưa nhờ làm,thì Hồ sơ bồi thường của bác chắc chắn là chưa có nên mọi việc có thể làm lại từ đầu được.
- Qua đây,em thấy,mấu chốt của vấn đề là cái biên bản sự việc về tai nạn giao thông của CA trong trường hợp của bác.Nếu có BB xác định bác bị tai nạn không do lỗi vượt quá tốc độ cho phép.Thì theo em,mọi việc sẽ được giải quyết theo mong muốn của bác (cái ày đáng lẽ ra phải làm từ trước khi lập hồ sơ yêu cầu bồi thường).
Túm cái quần lại:
- Theo em,Liberty mới thông báo cho bác chứ thực té,bác chưa có đơn yêu cầu bồi thường,thì họ chưa thể lập hồ sơ bồi thường vụ của bác.Vì thế,mọi việc mới chỉ bắt đầu.Bác nên lạc quan!
- Theo ý mợ le.Bác bắt đầu làm lại từ bên Công An.Hy vọng là bác sẽ toại nguyện.
Theo kinh nghiệm của em,Liberty làm việc rất nguyên tắc,nhưng chỉ dựa vào HỒ SƠ (án tại hồ sơ mà).nêu hồ sơ ok,chẳng ai làm gì được bác.
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,701
Động cơ
500,756 Mã lực
Thứ nhất bác nên làm yêu cầu giám định lại xe (phần bảo hiểm), sau đó làm đơn bồi thường
Bên BH ng ta sẽ yêu cầu bên xxx làm biên bản lại (em dự là bên BH đã ăn chia với xxx nên mới có biên bản nhanh như thế chứ...)
Mà bác có cái biên bản cũ rồi nên chắc chắn ko sợ đâu/....
Cứ từ từ 3 tháng nữa chưa muộn mà
 

ZARA

Xe tải
Biển số
OF-13910
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
359
Động cơ
520,395 Mã lực
Nơi ở
Chelsea Park
Em có ngu ý như thế này:
- Nếu bác thực sự chưa làm thủ tục yêu cầu bồi thường,hoặc thật sự chưa nhờ làm,thì Hồ sơ bồi thường của bác chắc chắn là chưa có nên mọi việc có thể làm lại từ đầu được.
- Qua đây,em thấy,mấu chốt của vấn đề là cái biên bản sự việc về tai nạn giao thông của CA trong trường hợp của bác.Nếu có BB xác định bác bị tai nạn không do lỗi vượt quá tốc độ cho phép.Thì theo em,mọi việc sẽ được giải quyết theo mong muốn của bác (cái ày đáng lẽ ra phải làm từ trước khi lập hồ sơ yêu cầu bồi thường).
Túm cái quần lại:
- Theo em,Liberty mới thông báo cho bác chứ thực té,bác chưa có đơn yêu cầu bồi thường,thì họ chưa thể lập hồ sơ bồi thường vụ của bác.Vì thế,mọi việc mới chỉ bắt đầu.Bác nên lạc quan!
- Theo ý mợ le.Bác bắt đầu làm lại từ bên Công An.Hy vọng là bác sẽ toại nguyện.
Theo kinh nghiệm của em,Liberty làm việc rất nguyên tắc,nhưng chỉ dựa vào HỒ SƠ (án tại hồ sơ mà).nêu hồ sơ ok,chẳng ai làm gì được bác.
Theo em được biết thì thông thường khi CA GT làm biên bản cho các trường hợp yêu cầu bảo hiểm thì họ cũng phải lấy 1 lý do "sai" cho người điều khiển phương tiện và từ đó mới là căn cứ để BH tiến hành bồi thường. Nhưng cái lý do "sai" ở đây đã được Li dắt mũi các anh CA này. Họ đã hướng các anh ý vào việc "liệu người đkpt có vượt quá tốc độ cho phép hay không". Mà thực ra ở vấn đề này thì việc người đkpt vượt quá tốc độ cho phép là có logic vì không gây hậu quả nghiêm trọng, không gây hậu quả cho bên thứ 2 (người tham gia GT khác, trâu bò lợn gà...) nhưng việc vô thức trong 1 vài giây - có thể gọi đây là ngủ gật - nên đã dẫn đến vượt quá tốc độ và kéo theo tai nạn nằm nghỉ ở mương thoát nước.

Việc CAGT kết luận vượt quá tốc độ cho phép nhưng không nói là bao nhiêu cũng là 1 điểm rất mù mờ. Và dĩ nhiên Li sẽ bám vào lỗi này mà lờ đi rằng người đkpt có thể vì 1 vài lý do nào đấy vô ý đã chạy quá tốc độ cho phép.

Việc đáng nói là "tình người" trong vấn đề này, cả GĐV và ban pháp chế của Li đã không đứng về phía khách hàng mà chỉ chăm chăm dựa vào hồ sơ như bác nói.

Ừ thì cứ cho là CAGT kết luận vượt quá tốc độ đi, vậy tốc độ vượt quá ở đây là bao nhiêu???? Các anh đã dùng phương pháp nghiệp vụ như thế nào để chứng mình tốc độ khi xảy ra tai nạn hay các anh cứ kết luận như vậy thì người đkpt phải nghe.

Nếu việc này bắt đầu lại từ phía CAGT thì sẽ mất 1 thời gian rất dài; bác chủ thớt nên khai theo đúng lời của mình rồi xem Li trả lời ra sao. Thêm nữa biên bản lần 1 với CAGT bác vẫn giữ và không có kết luận nào ghi rõ việc bác chạy quá tốc độ thì liệu BB này có còn giá trị pháp lý?
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
957
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Theo em được biết thì thông thường khi CA GT làm biên bản cho các trường hợp yêu cầu bảo hiểm thì họ cũng phải lấy 1 lý do "sai" cho người điều khiển phương tiện và từ đó mới là căn cứ để BH tiến hành bồi thường. Nhưng cái lý do "sai" ở đây đã được Li dắt mũi các anh CA này. Họ đã hướng các anh ý vào việc "liệu người đkpt có vượt quá tốc độ cho phép hay không". Mà thực ra ở vấn đề này thì việc người đkpt vượt quá tốc độ cho phép là có logic vì không gây hậu quả nghiêm trọng, không gây hậu quả cho bên thứ 2 (người tham gia GT khác, trâu bò lợn gà...) nhưng việc vô thức trong 1 vài giây - có thể gọi đây là ngủ gật - nên đã dẫn đến vượt quá tốc độ và kéo theo tai nạn nằm nghỉ ở mương thoát nước.

Việc CAGT kết luận vượt quá tốc độ cho phép nhưng không nói là bao nhiêu cũng là 1 điểm rất mù mờ. Và dĩ nhiên Li sẽ bám vào lỗi này mà lờ đi rằng người đkpt có thể vì 1 vài lý do nào đấy vô ý đã chạy quá tốc độ cho phép.

Việc đáng nói là "tình người" trong vấn đề này, cả GĐV và ban pháp chế của Li đã không đứng về phía khách hàng mà chỉ chăm chăm dựa vào hồ sơ như bác nói.

Ừ thì cứ cho là CAGT kết luận vượt quá tốc độ đi, vậy tốc độ vượt quá ở đây là bao nhiêu???? Các anh đã dùng phương pháp nghiệp vụ như thế nào để chứng mình tốc độ khi xảy ra tai nạn hay các anh cứ kết luận như vậy thì người đkpt phải nghe.

Nếu việc này bắt đầu lại từ phía CAGT thì sẽ mất 1 thời gian rất dài; bác chủ thớt nên khai theo đúng lời của mình rồi xem Li trả lời ra sao. Thêm nữa biên bản lần 1 với CAGT bác vẫn giữ và không có kết luận nào ghi rõ việc bác chạy quá tốc độ thì liệu BB này có còn giá trị pháp lý?
biên bản lần 1 với CAGT Tất nhiên có giá trị pháp lý chứ cụ. Em thấy mua bảo hiểm thì dễ mà đến lúc chốt bồi thường tìm câu chốt mà rắc rối thế; Em nhắc tất cả các cụ mua bảo hiểm yêu cầu đơn vị bán lần đầu có công văn chỉ ghi những gì không được bảo hiểm đến từng khách hàng cho nó đúng quy trình, chả may yêu cầu bồi thường còn có cái để tránh cãi nhau$-) Vì hiện nay tư vấn chỉ nói những gì có lợi cho khách hàng >>> Đến khi xảy ra chuyện thì ..............
 
Chỉnh sửa cuối:

NGUYEN T

Xe máy
Biển số
OF-41938
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
92
Động cơ
467,120 Mã lực
Ở đây mình phải tìm LÝ cho chuẩn để thắng
Bác nào cứ cố đưa TÌNH vào,chẳng giải quyết được gì.
Bác chủ nên làm lại từ đầu.Và từ cả 2 phia,Công An và Bảo hiểm.Hy vọng là bac toại nguyện.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
789
Động cơ
448,799 Mã lực
Dear bác, em đã hỏi cho bác trường hợp này và được giải thích như sau:
Biên bản công an lần đầu trong đó không nhắc tới trường hợp bác vi phạm luật giao thông, khi công văn này được gửi bên BH, thì bên Bh có gửi lại công văn cho bên CSGT nhờ họ xác định xem bác có vi phạm luật giao thông và dẫn đến tai nạn không, sau đó bên công an giám định lại và báo cho bên bảo hiểm là bác vượt quá tốc độ cho phép, phạm vào điều 12 hay bao nhiêu ấy, em cũng chả nhớ trong luật GTĐB, và với công văn này bên BH có quyền từ chối.
Em đã hỏi bên bồi thường là nhưng trong trường hợp này bác không hề được ký vào biên bản giám định lại của công an lần sau, mà chỉ ký vào biên bản lần đầu. Và bác lái xe vào 3h sáng, do buồn ngủ bị mất lái dẫn đến tai nạn, cái này là do LỖI VÔ Ý, em có nói là nếu bên công an bảo bác vi phạm luật giao thông thì phải chứng minh được là bác vi phạm luật (thực ra mà nói lúc đó họ đâu có mặt để chứng minh và cũng chả có gì chứng minh được là bác vi phạm luật). Còn 3h sáng lái xe chắc chắn là sẽ có th buồn ngủ và mất lái.
Em đã hỏi các bước và được hướng dẫn: bây giờ bác phải viết công văn yêu cầu giám định lại vụ của bác và tường trình lại sự việc và nguyên nhân dẫn đến tai nạn, sau đó bên bảo hiểm sẽ xem xét lại cho bác.
Xin lỗi vì hôm nay em bận quá, mãi tối mới về công ty nên bg mới phản hồi lại với bác được.
Đấy, làm bảo hiểm cứ phải như mợ này. Nhiệt tình giúp đỡ khi các cụ gặp vướng mắc dù không phải khách hàng của mình. :)) Dưng mà mợ Le này mà giúp cụ chủ thớt thành công vụ này sang năm cháu mua bảo hiểm của mợ nhá. :x
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,438
Động cơ
560,813 Mã lực
NGUYEN T nói:
Ở đây mình phải tìm LÝ cho chuẩn để thắng
Bác nào cứ cố đưa TÌNH vào,chẳng giải quyết được gì.
Bác chủ nên làm lại từ đầu.Và từ cả 2 phia,Công An và Bảo hiểm.Hy vọng là bac toại nguyện.
Cảm ơn bác, em bận quá! Lại phải lo chạy đi sửa xe.
Em sẽ làm đơn xin thẩm định lại cả về phía CA và Li. Còn về vấn đề viết yêu cầu bồi thường chắc ai viết "hộ" em, em sẽ yêu cầu được chính tay em biết và ký.
 
Chỉnh sửa cuối:

NGUYEN T

Xe máy
Biển số
OF-41938
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
92
Động cơ
467,120 Mã lực
Cảm ơn bác, em bận quá! Lại phải lo chạy đi sửa xe.
Em sẽ làm đơn xin thẩm định lại cả về phía CA và Li. Còn về vấn đề viết yêu cầu bồi thường chắc ai viết "hộ" em, em sẽ yêu cầu được chính tay em biết và ký.
Bác có thể viết đơn KHiếu nại lên Giám đốc của Liv về vấn đề ai đó đã mạo danh bác trong việc lập hồ sơ.
Phần thăgs sẽ nghiên về bác nhiều hơn!
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
790
Động cơ
513,614 Mã lực
Kính thưa các cụ (kể cả cụ chủ thớt và mợ Lê làm cho Li),
E có vài lời, mong các cụ lắng nghe tâm tư của em ạ. E tạm chia thành 2 phần : lỗi của người lái xe và các thức Li xử lý

1. Lỗi của người lái xe : không ai có thể khẳng định được rằng cụ chủ thớt vi phạm luật giao thông, tất cả đều là suy đoán. Thậm chí việc cố ý hay vô ý thì càng không thể xác định vì cái đó rất mong manh.

2. Các xử lý của Li : ràng buộc câu "cố ý/vô ý" trong hợp đồng, và đồng thời đề nghị CA giám định lại. Vậy thử hỏi, khi làm cái công văn đề nghị giám định lại thì LI đang nghi ngờ cái gì ở cái biên bản lần 1, có phải chính là cái việc người lái xe có vi phạm luật GTĐB không ? Thế thì tại sao không hỏi luôn thể : người lái xe có cố ý vi phạm luật GTĐB không, để cho dễ dàng xác định có đền bù không???? Hic, đến đây thì ai cũng hiểu cái bụng LI xấu đến mức nào rồi phải không ạ ?

3. Một số bác nói rằng cụ chủ phải đi làm lại với bên CA ?! Xin lỗi, cụ đeck cần biết nhá. Tôi thấy tôi vô ý, và tôi cũng không chắc chắn có vi phạm Luật không, vì lúc đó vô ý mơ ngủ. Công văn của CA (đã gửi LI) cũng không mô tả cách thức xác định lỗi của tôi, nên tôi nghĩ nó không chuẩn, hơn nữa họ cũng không nói tôi cố ý. Và quan trọng nhất, đó là họ nói với Li khi Li yêu cầu, không phải nói với tôi, nên tôi chả việc gì phải đi làm việc với họ. Vấn đề ở đây là LI không thể chứng minh cho tôi thấy rằng tôi đã vi phạm một cách cố ý. Tại sao Li bắt tôi khai báo (chứng minh) rằng tôi vi phạm Luật một cách vô ý, còn LI được quyền kết luật mà không phải chứng minh (khai báo) cho tôi rằng tôi đã cố ý ???

E đang là khách hàng của LI, và đọc đến đây, em xin hứa sẽ tránh xa LI sau khi hết hợp đồng lần này.
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Kính thưa các cụ (kể cả cụ chủ thớt và mợ Lê làm cho Li),
E có vài lời, mong các cụ lắng nghe tâm tư của em ạ. E tạm chia thành 2 phần : lỗi của người lái xe và các thức Li xử lý

1. Lỗi của người lái xe : không ai có thể khẳng định được rằng cụ chủ thớt vi phạm luật giao thông, tất cả đều là suy đoán. Thậm chí việc cố ý hay vô ý thì càng không thể xác định vì cái đó rất mong manh.

2. Các xử lý của Li : ràng buộc câu "cố ý/vô ý" trong hợp đồng, và đồng thời đề nghị CA giám định lại. Vậy thử hỏi, khi làm cái công văn đề nghị giám định lại thì LI đang nghi ngờ cái gì ở cái biên bản lần 1, có phải chính là cái việc người lái xe có vi phạm luật GTĐB không ? Thế thì tại sao không hỏi luôn thể : người lái xe có cố ý vi phạm luật GTĐB không, để cho dễ dàng xác định có đền bù không???? Hic, đến đây thì ai cũng hiểu cái bụng LI xấu đến mức nào rồi phải không ạ ?

3. Một số bác nói rằng cụ chủ phải đi làm lại với bên CA ?! Xin lỗi, cụ đeck cần biết nhá. Tôi thấy tôi vô ý, và tôi cũng không chắc chắn có vi phạm Luật không, vì lúc đó vô ý mơ ngủ. Công văn của CA (đã gửi LI) cũng không mô tả cách thức xác định lỗi của tôi, nên tôi nghĩ nó không chuẩn, hơn nữa họ cũng không nói tôi cố ý. Và quan trọng nhất, đó là họ nói với Li khi Li yêu cầu, không phải nói với tôi, nên tôi chả việc gì phải đi làm việc với họ. Vấn đề ở đây là LI không thể chứng minh cho tôi thấy rằng tôi đã vi phạm một cách cố ý. Tại sao Li bắt tôi khai báo (chứng minh) rằng tôi vi phạm Luật một cách vô ý, còn LI được quyền kết luật mà không phải chứng minh (khai báo) cho tôi rằng tôi đã cố ý ???

E đang là khách hàng của LI, và đọc đến đây, em xin hứa sẽ tránh xa LI sau khi hết hợp đồng lần này.
E đang là khách hàng của LI, và đọc đến đây, em xin hứa sẽ tránh xa LI sau khi hết hợp đồng lần này
Đây là điều Li sợ nhất. Nếu bác không kéo ra đây cho mọi người biết thì không có chuyện Li rà soát lại những hành động của mình.
Theo mình, bác chỉ cần làm đúng thủ tục bảo hiểm - và chỉ với bảo hiểm- đừng dây dưa khiếu nại với công an hay giá đốc của họ. Họ làm sai thì để họ tự điều chỉnh, nếu không sẻ trả giá bằng việc các khách hàng của Li bỏ đi sau khi đọc bài này.
Với Công An, bác có biên bản lần một hợp lệ là đủ.
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,069
Động cơ
438,515 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Phải ra công an khu vực. XXX sẽ hướng dẫn cụ làm một cái tờ khai, tường trình về việc mất cắp và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc khai báo này. Sau đấy xxx sẽ xác nhận vào là cụ đã đến đây khai báo việc mất cắp. Cụ dùng bản đó để chuyển cho bảo hiểm cụ ợ.
Vâng, cảm ơn cụ ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top