Thưa với cụ. cụ trả lời thế là đúng theo sách vở để nói với khách hàng rồi. trên thực tế mà anh trai em đã mua bê Li như sau:Khi KH mua bảo hiểm vật chất của Li nếu xảy ra va chạm thì dù KH của Li sai hay đúng so với bên thứ 3 (k vi phạm luật giao thông) thì Li ưu tiên bảo hiểm cho KH của mình trước rồi dùng thế quyền để đòi bên thứ 3 (nếu bên thứ 3 sai) tất nhiên KH cũng hợp tác với bảo hiểm để đòi bên thứ 3.
thứ nhất. nếu khách hàng sai, công ty bảo hiểm đền cho chủ xe BH vật chất xe, còn chủ xe tự đền thằng mình húc vào (nếu có BH TNDS bắt buộc thì đc hỗ trợ bởi cty bảo hiểm đó )
thứ 2: nếu khách hàng đúng, thường thì khách hàng khai báo tổn thất xong thì bên thứ 3 nó cũng chạy mất, nên Li cho rằng KH đã nhận tiền bồi thường từ bên thứ 3 rồi nên sẽ từ chối hoặc chế tài 50-70%.
đợt ấy. em phải hướng dẫn ông anh em suốt 1 tuần Li mới chịu trả. vì 2 lý do sau
1. khi tai nạn, em súi ông ấy gọi điện ngay tổng đài, ngày giờ ghi lại
2. em nói ông anh khai là khi bị húc từ phía sau, lái xe bị đập đầu vào vôlăng nên choáng, ko thể giữ đc bên thứ 3
3. bên giám định của LI ko đến hiện trường ngay mà nói đưa vào gara, nên ko có lý do nói khách hàng nhận tiền từ bên thứ 3
với 3 lý do trên. bên Li từ chỗ ko bồi thường phải chuyển sang bồi thường đủ bác nhé.
em nói ra như vậy để bác lưu ý. khách hàng là của bác, bồi thường là của cty. khi tổn thất bác nên hướng dẫn làm sao cho có lợi cho khách hàng bác nhé. cùng là dân bảo hiểm với nhau. bác vứt cha cái lý thuyết đi. làm phải có tí thực tế bác ạ. chúc bác thành công