Em theo dõi vụ này từ OS sang đây có vài ý kiến
1. Bác chủ ký hợp đồng với Li có điều khoản loại trừ bảo hiểm khi vi phạm luật GTĐB. Như vậy khi ký hđ bác chủ phải có trách nhiệm đọc, hiểu nội dung trong đó ghi cái gì. Sau này khi cần bồi thường, lật hđ ra bị dính điều khoản loại trừ thì không thể nói điều khoản này là ép buột, điều khoản kia khó hơn cty bảo hiểm khác được. Mà em thấy bất cứ ngành nghề nào bất cứ loại hđ nào khi xảy ra vấn đề thì cứ căn theo hđ mà xử vậy, cái này không riêng gì bảo hiểm, không riêng gì bọn Li đâu.
2. Có khúc mắc ở chỗ biên bản hiện trường lần 1 khác với kết luận trong công văn CSGT gửi cho Li lần 2 nhưng em thấy Mrs Lệ giải thích hợp lý: biên bản lần 1 chưa đủ thông tin cty bảo hiểm có quyền yêu cầu CSGT confirm chắc chắn xem khách hàng có vi phạm: quá tốc độ, vượt đèn đỏ, uống rượu, ... không. Bồi thường 60~70 triệu mà nhân viên bảo hiểm không làm cái này em chả biết họ sẽ làm cái gì nữa. Còn việc CSGT gửi văn bản nói bác quá tốc độ thì vấn đề nằm ở CSGT, em chưa thấy Li nó lừa gì ở đây. Đặt ngược lại, nếu bác là nhân viên bảo hiểm có ông khách đòi bồi thường & công văn CSGT ghi quá tốc độ thì bác vẫn đồng ý bồi thường???
3. Nếu thực sự bác chủ không quá tốc độ thì việc yêu cầu CSGT đính chính là quyền của bác chủ, em rất thắc mắc sao bác không nhanh chóng làm việc này bởi việc vi phạm luật GT (quá tốc độ) là mấu chốt của vấn đề??? Nếu việc quá tốc được giải quyết thì chuyện "buồn ngủ" hoặc "mất ý thức thoáng qua", ... không còn quan trọng nữa bởi vì theo hđ khi vi phạm luật GT thì mới bị miễn bồi thường.
4. Việc bác chủ chưa khai + chưa ký trên tờ yêu cầu thì tờ yêu cầu bồi thường Li đang giữ không có giá trị. Bác hoàn toàn có thể làm tờ yêu cầu khác. Còn vì sao có tờ yêu cầu kia bác chủ có thể bảo Li trả lời cụ thể. Nhưng nếu bác làm lại tờ yêu cầu thì cũng không thể nói bọn Li nó chậm trễ vụ việc của bác được vì đến nay bác có gửi yêu cầu bồi thường đâu mà người ta nhanh hay chậm. Mà em cũng không hiểu vì lý do gì bác chủ lại không làm tờ yêu cầu bồi thường cả tháng sau tai nạn???
5. Đọc thớt này từ đầu em thấy rất rối rắm về trình tự các bước bác chủ đưa ra & có hợp số điểm lờ mờ: Chưa làm tờ yêu cầu bồi thường nhưng bác lại gửi cho Li biên bản hiện trường lần 1??? Rồi Li lại cố liên lạc CSGT để xác minh??? Sao Li không chờ bác làm yêu cầu mà tự nó làm tờ yêu cầu cho bác luôn??? Em thấy nó làm vậy đâu có lợi gì cho nó? bởi vì làm yêu cầu sai ý bác thì trước sau bác cũng sẽ không chịu.
- Rất sorry bác chủ vì đã vặn vẹo nhưng thực sự em thấy có vấn đề trong tiến trình công việc & cách bác xử lý. Nếu làm không đúng tiến trình thì việc nó cứ rối mù mà không giải quyết được gì cả.
- Em rất đồng ý các comment của bác NGUYEN T còn các comment của bác PSV từ đầu đến cuối chỉ tuyền đòi cắt hợp đồng & rủ rê người khác đi cắt chung với mình mà không đứng khách quan để giải quyết vấn đề cho bác chủ, em thật sự không hiểu ý bác PSV này muốn gì nữa.
- Rất nhiều người ở đây là khách hàng của Li, bản thân em cũng xài dịch vụ của Li, đúng là ta phải cảnh báo cho nhau để bảo vệ quyền lợi bản thân nhưng cũng phải tỉnh táo nhìn sự việc từ trên xuống tránh trường hợp nhiễu thông tin. Em cũng hy vọng mọi việc đc sáng tỏ và bác chủ đc bồi thường trong trường hợp này.