Các bác đã đi vespa gts nhập và việt cùng chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến nhé

Gts 150

Xe tải
Biển số
OF-361847
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
249
Động cơ
260,560 Mã lực
Em đang đi con 3 vie cũng thấy đáng đồng tiền bát gạo các cụ ợ. Khoái hơn Sh Việt, với lại ít bị đụng hàng. Mỗi tội bực mình với tinh thần của đội bảo dưỡng của Topcom
 

kakalas

Xe máy
Biển số
OF-149694
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
82
Động cơ
358,570 Mã lực
Bác giới thiệu em đi, em vừa đi xem 1 chú giá hơi chát, họ fix 28.5 em không khoái giá này bác ạ http://www.chotot.vn/quan-hai-ba-trung/mua-ban-xe-may/gt10-mau-trang-doi-chot-nguyen-ban-16445542.htm#
Nếu được như tin rao thì ngại gì hả bác, đời 2006 ngon nhất GT rồi, đi 3 vạn vẫn là ít, nhưng màu trắng thì hơi nghi (mình chưa thấy bao giờ - có lẽ đổi sơn chăng). Bác qua xem thấy nó thế nào? Mua xe để đi thì xe ngon, máy êm, chưa đâm trực diện mới là những thứ quan trọng! giá cái xe màu xanh mình bảo có khi còn cao hơn vài lít ấy chứ!
 

CONVEC

Xe tải
Biển số
OF-174023
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
256
Động cơ
343,806 Mã lực
Nếu được như tin rao thì ngại gì hả bác, đời 2006 ngon nhất GT rồi, đi 3 vạn vẫn là ít, nhưng màu trắng thì hơi nghi (mình chưa thấy bao giờ - có lẽ đổi sơn chăng). Bác qua xem thấy nó thế nào? Mua xe để đi thì xe ngon, máy êm, chưa đâm trực diện mới là những thứ quan trọng! giá cái xe màu xanh mình bảo có khi còn cao hơn vài lít ấy chứ!
vì của bác có 26 củ trông nét hơn con này, hay của bác đời bao nhiêu
 

kakalas

Xe máy
Biển số
OF-149694
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
82
Động cơ
358,570 Mã lực
Bản mình mua đời 2004, tại cụ chủ đi ít, toàn để ngắm nên sau 10 năm mới đi có 1v5000km. Giá thì khó so sánh lắm bác ạ! Mình đã đắp thêm 2 triệu và dự là thêm 5 triệu nữa mới hài lòng đc. Mua đc con nào nguyên bản, full đồ không phải đắp thêm là sướng nhất! Đắt tí chứng tỏ họ biết giữ và quý xe!
 

kakalas

Xe máy
Biển số
OF-149694
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
82
Động cơ
358,570 Mã lực
Em đang đi con 3 vie cũng thấy đáng đồng tiền bát gạo các cụ ợ. Khoái hơn Sh Việt, với lại ít bị đụng hàng. Mỗi tội bực mình với tinh thần của đội bảo dưỡng của Topcom
Đồ rằng bản hàng Việt 3v ie bị ì nước đề, hụt nước hậu, xăng thì vẫn hơn 3 lit như bản 2004 cụa em! Hay hôm nào cafe bác cho em làm 1 vòng chứng thực cái để cho anh em mua mới đỡ lăn tăn nhỉ?
Món bảo dưỡng em vẫn thường làm ở các trung tâm của Piaggio từ thời cưỡi em Et8 4Tempi; thấy tinh thần tốt mà! Chỉ là giá thì... đek ngửi được!
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,857
Động cơ
506,670 Mã lực
Đồ rằng bản hàng Việt 3v ie bị ì nước đề, hụt nước hậu, xăng thì vẫn hơn 3 lit như bản 2004 cụa em! Hay hôm nào cafe bác cho em làm 1 vòng chứng thực cái để cho anh em mua mới đỡ lăn tăn nhỉ?
Món bảo dưỡng em vẫn thường làm ở các trung tâm của Piaggio từ thời cưỡi em Et8 4Tempi; thấy tinh thần tốt mà! Chỉ là giá thì... đek ngửi được!
máy 3V thì sao bằng 4V được, nhưng bù lại em nó lành hơn 4V của cụ, chăm sóc chắc đỡ chảnh hơn mà :P
 

Gts 150

Xe tải
Biển số
OF-361847
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
249
Động cơ
260,560 Mã lực
Đồ rằng bản hàng Việt 3v ie bị ì nước đề, hụt nước hậu, xăng thì vẫn hơn 3 lit như bản 2004 cụa em! Hay hôm nào cafe bác cho em làm 1 vòng chứng thực cái để cho anh em mua mới đỡ lăn tăn nhỉ?
Món bảo dưỡng em vẫn thường làm ở các trung tâm của Piaggio từ thời cưỡi em Et8 4Tempi; thấy tinh thần tốt mà! Chỉ là giá thì... đek ngửi được!
Khoảng 3,3 L cho 100 km cho đường nội đô cụ ợ. Hôm nào cụ cafe thì ới em, em đi làm h Hc. Đi làm em toàn cưỡi ABL cho lành, với em ABL đời FI vẫn là nhất các cụ ợ
 

md_t9

Đi bộ
Biển số
OF-378157
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
1
Động cơ
245,310 Mã lực
Tuổi
33
E k biết gts việt thế nào (vì chưa đi), hiện e đang chạy xe nhập 125ie, lúc chạy bình thường thì sướng (hơn Sh nhập). Khổ cái, lúc sáng khởi động mất công ( phải đề nổ không tải hơn 1 phút mới chạy ổn định, nếu chạy luôn thì bị ì, thậm chí tắt máy lun), chạy đầm, nhưng đi phố đông thì máy nóng lắm!
Cái này bác ra hãng kêu nó chạy lại phần mềm của việt nam vô là hết (phần mềm điều khiển hệ thống phun xăng điện tử). Xe nhập sài phần mềm bên đó là xứ lạnh nên phải nổ máy trc ko thì đi sẽ hụt ga tắt máy
 
Biển số
OF-376920
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
113
Động cơ
247,120 Mã lực
Nơi ở
Ngọc hồi Thanh trì hà nội
u cho ngày chủ nhật vui vẻ nào
CỤ nào mua bảo hiểm xe máy ới em để e phục vụ nhé
Bảo hiểm xe máy mua 2 năm tặng 1 năm
Bảo hiểm oto ck 15%
Miễn phí giao tận nơi
Chi tiết xin gọi 0915 699 568
Rất mong được phục vụ các cụ
 

Nhgiang_cva

Xe máy
Biển số
OF-110174
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
66
Động cơ
391,460 Mã lực
Chào các bác,

Hiện em đã đi GTS 3v 125 được khoảng 1 năm rưỡi. Xin đóng góp với mọi người một số cảm nhận về GTS 3V sx ở VN, hy vọng sẽ giúp ích cho anh em đang tìm kiếm thông tin trước khi mua xe, như em đã làm trước đây.

Về cảm nhận tổng quan, có thể nói xe khá ổn với mức giá khoảng 90tr full biển và đk. Em xin liệt kê 1 số ưu điểm và nhược điểm sau thời gian gắn bó với em nó, các bác chia sẻ thêm nhé:

1. Ưu điểm:
- Xe đầm, chắc, chạy tốc độ chậm hay cao đều cảm giác cực an toàn. Đây là đặc điểm của dòng scooter đường trường. Trọng lượng xe vào khoảng 150kg, khá nặng so với các xe ga phổ biến trên thị trường. Điều này đôi khi gây 1 chút bất tiện khi cần vần xe trong bãi xe hoặc ngõ hẹp, nhưng mà em quan niệm an toàn là trên hết, nên rất thích trọng lượng nặng của xe.
- Vẫn về tính năng an toàn là phanh: cái này gồm 2 phần: bánh xe bản rộng và phanh đĩa trước và sau. Em đặc biệt thích hệ thống phanh của GTS, và đây là lí do lớn nhất khiến em mua nó thay vì SHi (chỉ có 1 phanh đĩa trước). Khi chạy nhanh, bóp phanh gấp, nếu hệ thống phanh chỉ có 1 phanh đĩa trước, thì sẽ xảy ra tình trạng bánh trước dừng lại nhanh hơn bánh sau, tạo ra áp lực lớn lên bánh trước. Khi đường trơn (nước hoặc cát), hoặc phanh quá gấp, thì xe sẽ bị văng đuôi, trượt bánh, hoặc tệ hơn là xòe ngang. Cái này em đã từng bị trên 1 chiếc xe cũng to, nặng và nổi tiếng an toàn ko kém, là chiếc Honda Custom CM125 (ngã khoảng 3 lần vì lí do như trên). Em rút ra là, hệ thống phanh phải cân bằng trên cả hai bánh trước và sau, dàn đều lực phanh, thì xe mới cân bằng. Và quả thật, em chạy GTS cực nhanh mà phanh gấp chưa bị trượt bánh hay chòng chành lần nào. Khi bóp phanh, xe lì lại cực nhanh nhưng ko bị lắc xe, nên cảm giác nhẹ nhàng an toàn cực (có thể một phần xe chắc chắn do việc khung xe được đúc nguyên khối chứ không phải hàn như các hãng khác). Cái này em chấm điểm 10.
- Máy: máy 125cc, với trọng lượng xe 150kg (nặng gấp đôi dream hay wave, gấp rưỡi LX), nên xe ko bốc (có bác nói là do đặc điểm xe Ý họ giới hạn công suất máy để an toàn). Cái này với em ko quan trọng lắm. Có điều, xe tăng tốc cực đều, giữ 1 mức ga nhỏ, xe lên đều từ 0-50km/h, chứ ko phải vặn lên xuống nhiều. Lên tốc độ càng cao, máy càng êm và nhẹ, có lẽ do xe được tối ưu cho đường trường. Lên khoảng 40km/h trở đi là bắt đầu ko nghe thấy tiếng máy nữa, vì tiếng gió át tiếng máy, tạo ra cảm giác như đang bay :D
-Cảm giác lái: cái này với em cũng quan trọng, và em nghĩ GTS cũng perform tốt nhất trong các xe ga ở VN ở mảng này. Tay lái rộng, xe nặng, nguyên khối, nên khi lái cảm giác ko bồng bềnh, mà rất chắc chắn. Một điểm khác so với hầu hết các xe khác, là xe GTS cực trôi khi nhả ga, chứ không bị ghì lại. Nếu ai đi ô tô số tự động, thì lái GTS cho cảm giác trôi giống thế. Hoặc có thể so với việc đang đi thì nhả ga và bóp côn. Khi đi như thế, sẽ khá tiết kiệm xăng. Ngoài ra, với việc ko bị ghì xe lại, tốc độ khi đi xe sẽ ổn định hơn, và đỡ mệt hơn.
- Chỗ để chân người lái rộng rãi: rộng nhất trong các dòng xe ga, thích hợp với bác nào thích nuôi chó giống em. Đảm bảo giống cho to nhất vẫn ngồi thoải mái. Nhỏ thì 2 3 con chen chúc vẫn ok. Ngoài ra chỗ để chân rộng còn cho phép chúng ta cử động chân cho đỡ mỏi khi đi đường dài.
- Những cái khác nữa: cốp rộng, đèn rất sáng và rộng đi ban đêm rất an toàn, chi phí bảo hành thấp do 10k km mới phải bảo dưỡng, bình xăng 10l, đi 250km mới phải đổ xăng 1 lần...

2. Nhược điểm:
- Đầu tiên là cái để chân người ngồi sau! Cứ vướng vào chân người lái, rất bất tiện.
- Xe đôi khi hơi ghì, đặc biệt là khi đi vào buổi sáng: có thể do máy chưa nóng và dầu máy chưa lên hết.
- Xe to nên dễ xước
- Giảm xóc hơi cứng, đi nhanh thì an toàn, nhưng đi trong phố thì hơi mệt.
- Xe cao, người ngồi sau lên xe hơi khó

Mời các bác vào chém xem có điểm nào bổ sung không ạ.
 

Owlhome

Xe tải
Biển số
OF-379100
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
241
Động cơ
247,090 Mã lực
Nơi ở
¤ Lương - Sơn - Bạc ¤
u cho ngày chủ nhật vui vẻ nào
CỤ nào mua bảo hiểm xe máy ới em để e phục vụ nhé
Bảo hiểm xe máy mua 2 năm tặng 1 năm
Bảo hiểm oto ck 15%
Miễn phí giao tận nơi
Chi tiết xin gọi 0915 699 568
Rất mong được phục vụ các cụ
đê coi xe e con thời hạn không cái nhé.có gi e bphone cho bác
 

Owlhome

Xe tải
Biển số
OF-379100
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
241
Động cơ
247,090 Mã lực
Nơi ở
¤ Lương - Sơn - Bạc ¤
Chào các bác,

Hiện em đã đi GTS 3v 125 được khoảng 1 năm rưỡi. Xin đóng góp với mọi người một số cảm nhận về GTS 3V sx ở VN, hy vọng sẽ giúp ích cho anh em đang tìm kiếm thông tin trước khi mua xe, như em đã làm trước đây.

Về cảm nhận tổng quan, có thể nói xe khá ổn với mức giá khoảng 90tr full biển và đk. Em xin liệt kê 1 số ưu điểm và nhược điểm sau thời gian gắn bó với em nó, các bác chia sẻ thêm nhé:

1. Ưu điểm:
- Xe đầm, chắc, chạy tốc độ chậm hay cao đều cảm giác cực an toàn. Đây là đặc điểm của dòng scooter đường trường. Trọng lượng xe vào khoảng 150kg, khá nặng so với các xe ga phổ biến trên thị trường. Điều này đôi khi gây 1 chút bất tiện khi cần vần xe trong bãi xe hoặc ngõ hẹp, nhưng mà em quan niệm an toàn là trên hết, nên rất thích trọng lượng nặng của xe.
- Vẫn về tính năng an toàn là phanh: cái này gồm 2 phần: bánh xe bản rộng và phanh đĩa trước và sau. Em đặc biệt thích hệ thống phanh của GTS, và đây là lí do lớn nhất khiến em mua nó thay vì SHi (chỉ có 1 phanh đĩa trước). Khi chạy nhanh, bóp phanh gấp, nếu hệ thống phanh chỉ có 1 phanh đĩa trước, thì sẽ xảy ra tình trạng bánh trước dừng lại nhanh hơn bánh sau, tạo ra áp lực lớn lên bánh trước. Khi đường trơn (nước hoặc cát), hoặc phanh quá gấp, thì xe sẽ bị văng đuôi, trượt bánh, hoặc tệ hơn là xòe ngang. Cái này em đã từng bị trên 1 chiếc xe cũng to, nặng và nổi tiếng an toàn ko kém, là chiếc Honda Custom CM125 (ngã khoảng 3 lần vì lí do như trên). Em rút ra là, hệ thống phanh phải cân bằng trên cả hai bánh trước và sau, dàn đều lực phanh, thì xe mới cân bằng. Và quả thật, em chạy GTS cực nhanh mà phanh gấp chưa bị trượt bánh hay chòng chành lần nào. Khi bóp phanh, xe lì lại cực nhanh nhưng ko bị lắc xe, nên cảm giác nhẹ nhàng an toàn cực (có thể một phần xe chắc chắn do việc khung xe được đúc nguyên khối chứ không phải hàn như các hãng khác). Cái này em chấm điểm 10.
- Máy: máy 125cc, với trọng lượng xe 150kg (nặng gấp đôi dream hay wave, gấp rưỡi LX), nên xe ko bốc (có bác nói là do đặc điểm xe Ý họ giới hạn công suất máy để an toàn). Cái này với em ko quan trọng lắm. Có điều, xe tăng tốc cực đều, giữ 1 mức ga nhỏ, xe lên đều từ 0-50km/h, chứ ko phải vặn lên xuống nhiều. Lên tốc độ càng cao, máy càng êm và nhẹ, có lẽ do xe được tối ưu cho đường trường. Lên khoảng 40km/h trở đi là bắt đầu ko nghe thấy tiếng máy nữa, vì tiếng gió át tiếng máy, tạo ra cảm giác như đang bay :D
-Cảm giác lái: cái này với em cũng quan trọng, và em nghĩ GTS cũng perform tốt nhất trong các xe ga ở VN ở mảng này. Tay lái rộng, xe nặng, nguyên khối, nên khi lái cảm giác ko bồng bềnh, mà rất chắc chắn. Một điểm khác so với hầu hết các xe khác, là xe GTS cực trôi khi nhả ga, chứ không bị ghì lại. Nếu ai đi ô tô số tự động, thì lái GTS cho cảm giác trôi giống thế. Hoặc có thể so với việc đang đi thì nhả ga và bóp côn. Khi đi như thế, sẽ khá tiết kiệm xăng. Ngoài ra, với việc ko bị ghì xe lại, tốc độ khi đi xe sẽ ổn định hơn, và đỡ mệt hơn.
- Chỗ để chân người lái rộng rãi: rộng nhất trong các dòng xe ga, thích hợp với bác nào thích nuôi chó giống em. Đảm bảo giống cho to nhất vẫn ngồi thoải mái. Nhỏ thì 2 3 con chen chúc vẫn ok. Ngoài ra chỗ để chân rộng còn cho phép chúng ta cử động chân cho đỡ mỏi khi đi đường dài.
- Những cái khác nữa: cốp rộng, đèn rất sáng và rộng đi ban đêm rất an toàn, chi phí bảo hành thấp do 10k km mới phải bảo dưỡng, bình xăng 10l, đi 250km mới phải đổ xăng 1 lần...

2. Nhược điểm:
- Đầu tiên là cái để chân người ngồi sau! Cứ vướng vào chân người lái, rất bất tiện.
- Xe đôi khi hơi ghì, đặc biệt là khi đi vào buổi sáng: có thể do máy chưa nóng và dầu máy chưa lên hết.
- Xe to nên dễ xước
- Giảm xóc hơi cứng, đi nhanh thì an toàn, nhưng đi trong phố thì hơi mệt.
- Xe cao, người ngồi sau lên xe hơi khó

Mời các bác vào chém xem có điểm nào bổ sung không ạ.
Giờ e đã hiểu...tại sao lô đề nó khó đến thế...
 

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
2,224
Động cơ
386,287 Mã lực
Chào các bác,

Hiện em đã đi GTS 3v 125 được khoảng 1 năm rưỡi. Xin đóng góp với mọi người một số cảm nhận về GTS 3V sx ở VN, hy vọng sẽ giúp ích cho anh em đang tìm kiếm thông tin trước khi mua xe, như em đã làm trước đây.

Về cảm nhận tổng quan, có thể nói xe khá ổn với mức giá khoảng 90tr full biển và đk. Em xin liệt kê 1 số ưu điểm và nhược điểm sau thời gian gắn bó với em nó, các bác chia sẻ thêm nhé:

1. Ưu điểm:
- Xe đầm, chắc, chạy tốc độ chậm hay cao đều cảm giác cực an toàn. Đây là đặc điểm của dòng scooter đường trường. Trọng lượng xe vào khoảng 150kg, khá nặng so với các xe ga phổ biến trên thị trường. Điều này đôi khi gây 1 chút bất tiện khi cần vần xe trong bãi xe hoặc ngõ hẹp, nhưng mà em quan niệm an toàn là trên hết, nên rất thích trọng lượng nặng của xe.
- Vẫn về tính năng an toàn là phanh: cái này gồm 2 phần: bánh xe bản rộng và phanh đĩa trước và sau. Em đặc biệt thích hệ thống phanh của GTS, và đây là lí do lớn nhất khiến em mua nó thay vì SHi (chỉ có 1 phanh đĩa trước). Khi chạy nhanh, bóp phanh gấp, nếu hệ thống phanh chỉ có 1 phanh đĩa trước, thì sẽ xảy ra tình trạng bánh trước dừng lại nhanh hơn bánh sau, tạo ra áp lực lớn lên bánh trước. Khi đường trơn (nước hoặc cát), hoặc phanh quá gấp, thì xe sẽ bị văng đuôi, trượt bánh, hoặc tệ hơn là xòe ngang. Cái này em đã từng bị trên 1 chiếc xe cũng to, nặng và nổi tiếng an toàn ko kém, là chiếc Honda Custom CM125 (ngã khoảng 3 lần vì lí do như trên). Em rút ra là, hệ thống phanh phải cân bằng trên cả hai bánh trước và sau, dàn đều lực phanh, thì xe mới cân bằng. Và quả thật, em chạy GTS cực nhanh mà phanh gấp chưa bị trượt bánh hay chòng chành lần nào. Khi bóp phanh, xe lì lại cực nhanh nhưng ko bị lắc xe, nên cảm giác nhẹ nhàng an toàn cực (có thể một phần xe chắc chắn do việc khung xe được đúc nguyên khối chứ không phải hàn như các hãng khác). Cái này em chấm điểm 10.
- Máy: máy 125cc, với trọng lượng xe 150kg (nặng gấp đôi dream hay wave, gấp rưỡi LX), nên xe ko bốc (có bác nói là do đặc điểm xe Ý họ giới hạn công suất máy để an toàn). Cái này với em ko quan trọng lắm. Có điều, xe tăng tốc cực đều, giữ 1 mức ga nhỏ, xe lên đều từ 0-50km/h, chứ ko phải vặn lên xuống nhiều. Lên tốc độ càng cao, máy càng êm và nhẹ, có lẽ do xe được tối ưu cho đường trường. Lên khoảng 40km/h trở đi là bắt đầu ko nghe thấy tiếng máy nữa, vì tiếng gió át tiếng máy, tạo ra cảm giác như đang bay :D
-Cảm giác lái: cái này với em cũng quan trọng, và em nghĩ GTS cũng perform tốt nhất trong các xe ga ở VN ở mảng này. Tay lái rộng, xe nặng, nguyên khối, nên khi lái cảm giác ko bồng bềnh, mà rất chắc chắn. Một điểm khác so với hầu hết các xe khác, là xe GTS cực trôi khi nhả ga, chứ không bị ghì lại. Nếu ai đi ô tô số tự động, thì lái GTS cho cảm giác trôi giống thế. Hoặc có thể so với việc đang đi thì nhả ga và bóp côn. Khi đi như thế, sẽ khá tiết kiệm xăng. Ngoài ra, với việc ko bị ghì xe lại, tốc độ khi đi xe sẽ ổn định hơn, và đỡ mệt hơn.
- Chỗ để chân người lái rộng rãi: rộng nhất trong các dòng xe ga, thích hợp với bác nào thích nuôi chó giống em. Đảm bảo giống cho to nhất vẫn ngồi thoải mái. Nhỏ thì 2 3 con chen chúc vẫn ok. Ngoài ra chỗ để chân rộng còn cho phép chúng ta cử động chân cho đỡ mỏi khi đi đường dài.
- Những cái khác nữa: cốp rộng, đèn rất sáng và rộng đi ban đêm rất an toàn, chi phí bảo hành thấp do 10k km mới phải bảo dưỡng, bình xăng 10l, đi 250km mới phải đổ xăng 1 lần...

2. Nhược điểm:
- Đầu tiên là cái để chân người ngồi sau! Cứ vướng vào chân người lái, rất bất tiện.
- Xe đôi khi hơi ghì, đặc biệt là khi đi vào buổi sáng: có thể do máy chưa nóng và dầu máy chưa lên hết.
- Xe to nên dễ xước
- Giảm xóc hơi cứng, đi nhanh thì an toàn, nhưng đi trong phố thì hơi mệt.
- Xe cao, người ngồi sau lên xe hơi khó

Mời các bác vào chém xem có điểm nào bổ sung không ạ.
Đúng là đi rất sướng và cũng như bác mình không chê điều gì. Bổ sung thêm ưu điểm là rất tiết kiệm xăng. Bổ sung thêm nhược điểm là chân người lái bị cọ vào chân người ngồi sau là do người VN mình nhỏ con nên chân ngắn. Chứ bọn Ý chân nó dài, người lái toàn đưa chân ra phía trước thôi
 

Nhgiang_cva

Xe máy
Biển số
OF-110174
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
66
Động cơ
391,460 Mã lực
Đúng là đi rất sướng và cũng như bác mình không chê điều gì. Bổ sung thêm ưu điểm là rất tiết kiệm xăng. Bổ sung thêm nhược điểm là chân người lái bị cọ vào chân người ngồi sau là do người VN mình nhỏ con nên chân ngắn. Chứ bọn Ý chân nó dài, người lái toàn đưa chân ra phía trước thôi
Em cao 1m79 đó bác, vẫn chạm đều à. Thực ra theo em hiểu, nó thiết kế chỗ để chân cho người ngồi sau như thế là tối ưu cho chạy đường trường. Chân duỗi vuông góc thì đỡ bị mỏi, và khi phanh thì chân sẽ tạo lực đỡ người tốt hơn. Cái này tốt hơn xe Honda, để chân người sau toàn làm chân bị gập lại (<90 độ), khi phanh thì người ngồi sau phải tì người vào người ngồi trước, và đi lâu sẽ bị mỏi.

Tóm lại là, nó tối ưu đường trường. Với cả cái bụng xe nó to thế, nếu để lùi xuống tí thì chân phải khuỳnh hết ra.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,476
Động cơ
350,826 Mã lực
Đúng là thiết kế để xe đi đường trường, bên tây nó đâu có nhiều ngã tư như mình.
:)):))
 

nguyenducdung

Xe tăng
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
1,010
Động cơ
475,678 Mã lực
các bác cho hỏi, mua dầu láp agip ở đâu HN nhỉ, giờ toàn bán moly gì đó, giá đắt quá ko cần thiết, hỏi mấy chỗ thegioidaunhot, rồi là chỗ lònđúc cũng ko có, giờ ko biet mua đâu :(,

thanks
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,476
Động cơ
350,826 Mã lực
các bác cho hỏi, mua dầu láp agip ở đâu HN nhỉ, giờ toàn bán moly gì đó, giá đắt quá ko cần thiết, hỏi mấy chỗ thegioidaunhot, rồi là chỗ lònđúc cũng ko có, giờ ko biet mua đâu :(,

thanks
Em mách cụ nhé...
Cụ ra hàng dầu nhớt mua 1L dầu AS 90 loại dầu cầu,hoặc dầu số sau đó cụ cứ tra dần đảm bảo ngon bổ rẻ không ngờ mà lại tốt.
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,722
Động cơ
598,078 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Chào các bác,

Hiện em đã đi GTS 3v 125 được khoảng 1 năm rưỡi. Xin đóng góp với mọi người một số cảm nhận về GTS 3V sx ở VN, hy vọng sẽ giúp ích cho anh em đang tìm kiếm thông tin trước khi mua xe, như em đã làm trước đây.

Về cảm nhận tổng quan, có thể nói xe khá ổn với mức giá khoảng 90tr full biển và đk. Em xin liệt kê 1 số ưu điểm và nhược điểm sau thời gian gắn bó với em nó, các bác chia sẻ thêm nhé:

1. Ưu điểm:
- Xe đầm, chắc, chạy tốc độ chậm hay cao đều cảm giác cực an toàn. Đây là đặc điểm của dòng scooter đường trường. Trọng lượng xe vào khoảng 150kg, khá nặng so với các xe ga phổ biến trên thị trường. Điều này đôi khi gây 1 chút bất tiện khi cần vần xe trong bãi xe hoặc ngõ hẹp, nhưng mà em quan niệm an toàn là trên hết, nên rất thích trọng lượng nặng của xe.
- Vẫn về tính năng an toàn là phanh: cái này gồm 2 phần: bánh xe bản rộng và phanh đĩa trước và sau. Em đặc biệt thích hệ thống phanh của GTS, và đây là lí do lớn nhất khiến em mua nó thay vì SHi (chỉ có 1 phanh đĩa trước). Khi chạy nhanh, bóp phanh gấp, nếu hệ thống phanh chỉ có 1 phanh đĩa trước, thì sẽ xảy ra tình trạng bánh trước dừng lại nhanh hơn bánh sau, tạo ra áp lực lớn lên bánh trước. Khi đường trơn (nước hoặc cát), hoặc phanh quá gấp, thì xe sẽ bị văng đuôi, trượt bánh, hoặc tệ hơn là xòe ngang. Cái này em đã từng bị trên 1 chiếc xe cũng to, nặng và nổi tiếng an toàn ko kém, là chiếc Honda Custom CM125 (ngã khoảng 3 lần vì lí do như trên). Em rút ra là, hệ thống phanh phải cân bằng trên cả hai bánh trước và sau, dàn đều lực phanh, thì xe mới cân bằng. Và quả thật, em chạy GTS cực nhanh mà phanh gấp chưa bị trượt bánh hay chòng chành lần nào. Khi bóp phanh, xe lì lại cực nhanh nhưng ko bị lắc xe, nên cảm giác nhẹ nhàng an toàn cực (có thể một phần xe chắc chắn do việc khung xe được đúc nguyên khối chứ không phải hàn như các hãng khác). Cái này em chấm điểm 10.
- Máy: máy 125cc, với trọng lượng xe 150kg (nặng gấp đôi dream hay wave, gấp rưỡi LX), nên xe ko bốc (có bác nói là do đặc điểm xe Ý họ giới hạn công suất máy để an toàn). Cái này với em ko quan trọng lắm. Có điều, xe tăng tốc cực đều, giữ 1 mức ga nhỏ, xe lên đều từ 0-50km/h, chứ ko phải vặn lên xuống nhiều. Lên tốc độ càng cao, máy càng êm và nhẹ, có lẽ do xe được tối ưu cho đường trường. Lên khoảng 40km/h trở đi là bắt đầu ko nghe thấy tiếng máy nữa, vì tiếng gió át tiếng máy, tạo ra cảm giác như đang bay :D
-Cảm giác lái: cái này với em cũng quan trọng, và em nghĩ GTS cũng perform tốt nhất trong các xe ga ở VN ở mảng này. Tay lái rộng, xe nặng, nguyên khối, nên khi lái cảm giác ko bồng bềnh, mà rất chắc chắn. Một điểm khác so với hầu hết các xe khác, là xe GTS cực trôi khi nhả ga, chứ không bị ghì lại. Nếu ai đi ô tô số tự động, thì lái GTS cho cảm giác trôi giống thế. Hoặc có thể so với việc đang đi thì nhả ga và bóp côn. Khi đi như thế, sẽ khá tiết kiệm xăng. Ngoài ra, với việc ko bị ghì xe lại, tốc độ khi đi xe sẽ ổn định hơn, và đỡ mệt hơn.
- Chỗ để chân người lái rộng rãi: rộng nhất trong các dòng xe ga, thích hợp với bác nào thích nuôi chó giống em. Đảm bảo giống cho to nhất vẫn ngồi thoải mái. Nhỏ thì 2 3 con chen chúc vẫn ok. Ngoài ra chỗ để chân rộng còn cho phép chúng ta cử động chân cho đỡ mỏi khi đi đường dài.
- Những cái khác nữa: cốp rộng, đèn rất sáng và rộng đi ban đêm rất an toàn, chi phí bảo hành thấp do 10k km mới phải bảo dưỡng, bình xăng 10l, đi 250km mới phải đổ xăng 1 lần...

2. Nhược điểm:
- Đầu tiên là cái để chân người ngồi sau! Cứ vướng vào chân người lái, rất bất tiện.
- Xe đôi khi hơi ghì, đặc biệt là khi đi vào buổi sáng: có thể do máy chưa nóng và dầu máy chưa lên hết.
- Xe to nên dễ xước
- Giảm xóc hơi cứng, đi nhanh thì an toàn, nhưng đi trong phố thì hơi mệt.
- Xe cao, người ngồi sau lên xe hơi khó

Mời các bác vào chém xem có điểm nào bổ sung không ạ.
Em cũng chạy được gần 2 năm rồi. Có điều là thân xe bằng kim loại nên đi ngày hè người ngồi sau khá khó chịu, nhất là Gấu mặc sooc nữa thì càng khổ vì nóng. Em đóng cua 70km trong Linh Đàm mà cực ổn định và an toàn, không hề có cảm giác chửa xe nhé. Có 1 lần đang chạy thì có thằng ku nhảy bổ ra chạy sang đường, bóp phanh dúi dụi mà không hề loạng choạng hay trượt xòe, thế mới thấy 2 đĩa của GTS nó hay ở chỗ đấy.

Túm cái váy lại là đến giờ này em chưa hề thấy hối tiếc khi mua em nó (trước em chạy @, Dylan rồi SH em mới dám nói như vậy)
 

học cờ vua

Xe hơi
Biển số
OF-377708
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
143
Động cơ
246,820 Mã lực
Tuổi
50
Đánh dấu cái nào
 

kakalas

Xe máy
Biển số
OF-149694
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
82
Động cơ
358,570 Mã lực
- Những cái khác nữa: cốp rộng, đèn rất sáng và rộng đi ban đêm rất an toàn, chi phí bảo hành thấp do 10k km mới phải bảo dưỡng, bình xăng 10l, đi 250km mới phải đổ xăng 1 lần...
Mời các bác vào chém xem có điểm nào bổ sung không ạ.
Hôm nay rỗi ngồi đọc cái này của bác, nói chung là chi tiết và quá nhiều thông tin có ích cho ai muốn mua GTS 3v.
Muốn nhờ bác check lại dòng quoute em để ở trên.
Em chạy GT 10 đời 2004, bình đổ full đc có 9.1L thôi. Hơn nữa xe bác đời mới mà ăn 4L/100km. trong khi xe em đồ cổ, công nghệ cổ mà đi trăm cây hết chỉ từ 3 đến 3.3 lít! Em nặng 76kg đấy nhé! Phần lớn đi xe một mình! Em chạy A95, đi làm đường tắc, quạt làm mát chạy ù ù suốt!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top