ai cũng muốn yêu nước, cũng muốn ủng hộ nhưng mấy ông làm ăn tử tế vào, dịch vụ tốt vào.... những cái đó thiên hạ đã làm rồi chỉ việc áp dụng theo thôi
Cái này em có cùng lo lắng với bác và hỏi lão Huyên: trước mắt nhập của mấy hãng của Đức, và Nhật. Nhật có 2 loại là made in China và Made in Japan. Giá chênh nhau một chút tùy theo lựa chọn khách hàng.Em nghĩ sx cũng được e có tiền em mua ủng hộ với điều kiện máy phải nhập của Nhật hoặc Hàn... miễn là cái máy đừng của Trung Quốc là được
Đồng ý với ý kiến của cụ. Khởi đầu mà không tốt thì sẽ không thuyết phục được người dân nước mình.mua hay không tùy thuộc vào chất lượng và giá cả cụ nhé
Vấn đề không chỉ là tiền bác ạ!Cụ nói đúng. Đầu tư công nghệ sản xuất thì rất tốn tiền, trong khi nhập khẩu rẻ hơn. Chẳng kể lão ấy, chứ như bác cũng chẳng dại gì đầu tư kiểu thế? Đúng không ạ.
Vì Tâm lý của người Việt Nam là hàng VN thì chất lượng chưa thể cao được đúng không ạ?Em ủng hộ nhưng em ko mua xe Việt mà chỉ mua xe nhập khẩu thôi!
Bác quả là người khó tính. Hiiii. Nhưng mà em nghĩ mục đích tối thượng của doanh nghiệp là lợi nhuận thì họ mới bỏ tiền đầu tư. Về nhân lực thì không lo, thằng intel nó vào Việt Nam nó có lo gì nhân lực đâu bác trong khi ngành cơ khí mình phát triển mạnh mấy chục năm rồi. Vấn đề nằm ở chính sách khuyến khích và hỗ trợ DN thế nào mà thôi. DN nó cần ổn định kinh tế, ổn định lãi suất, những ngành nào trong nước chưa sản xuất được thì miễn thuế nhập khẩu, thằng nào xuất khẩu được nhiều thì thưởng... như thằng Sing thì mới khuyến khích DN phát triển được. Bởi chỉ có như vậy, hó mới hạch toán và giữ ổn định được giá sản phẩm. Còn ở mình trong bối cảnh tham nhũng thế này, thằng nào lên cũng nghĩ đủ cách vơ vét ngay. Nên các chính sách hiện nay theo kiểu tận thu, tận diệt.... Nên DN nó chỉ tính đến chuyện ăn xổi. Ô tô thì cứ lắp ráp để mang tiền cúng nước Mỹ, nước Nhật, chỉ giữ lại được vài % giá trị công lắp ráp.Vấn đề không chỉ là tiền bác ạ!
Những điều kiện nền tảng đặc thù của ngành sản xuất ô tô Việt Nam mình có đâu?Mà trong tầm nhìn chiến lược ngành đến 2020 người ta lờ đi,vì không ai dại gì bỏ tiền vào những nơi không ra tiền ngay.Ví dụ tối thiểu là chuyện nhân lực kỹ thuật,quản lý ngành có ai làm đâu.Lúc đó trong men say quay cuồng của đợt bội thu xe máy Tàu,các doanh nhân và Nhà hoạch định chính sách áp luôn bài ấy vào định là để gặt phát nữa đối với ô tô,nhưng không ngờ là xe máy với ô tô khác nhau quá xa về nhiều thứ.Thế là vỡ mồm con Tuất xồm.Thời em còn chiến đấu vì ô tô Hoa kiều(),ngành bọn em hễ đi liên hoan ka la ô kê là ai cũng phải hát cái bài gì của Thu Hiền - Trung Đức,có câu ".....gặt nhanh ta gánh về....".Đấy coi như tuyên ngôn của các Nhà tâm hiết về ô tô Việt.
Bác Huyên là một người đáng kính!Nhưng những gì bác làm,cũng chỉ trong khuôn khổ của một ông công chức già quen sống dựa vào chính sách.Mà như thế là phải có thủ đoạn gian dối.Mà trong ngành lắp ráp ô tô TQ ở VN,sau khi bác Khoa Vi la mô tô nghỉ hiu thì còn mỗi bác Huyên độc bá diễn đàn truyền thông,thỉnh thoảng lại da diết thiết tha lên một cái,cứ làm như tâm hiết lắm!Em ghét!
nói thật các ông cởi trói, đừng làm trò thì có khi cá nhân người ta tự làm xe luôn chả cần ông nào làm hộ. Giờ có mỗi xe thương binh là được độ đẽo, dân thường đến lắp cái giá nóc, gắn cái rơ móc còn éo dám làm, Tây thì nó được làm ầm ầm. Cứ bảo kê nhau thế thì phát triển éo nào được?Theo em. Nếu "Đau Đáu" để người Việt được dùng hàng Việt thì cái quan trọng là chất lượng xe. Mẫu mã, và tính Kinh tế. EM xin hết ạ !
Chiển lãm nào VINAXUKI cũng mang mấy con xe DEMO ra cho bàn dân thiên hạ ngắm nhìn,nhưng thực sự cho Em đi Em cũng xin kiếu vì trông đã lởm vãi!Chú Huyên này bảo thủ lắm, em tham gia góp ý vụ sx xe du lịch rồi mà ko thay đổi. Dân việt mình ưa mẫu mã hình thức, ông cho ra mấy con xe như công nông ko bằng xe TQ vậy sao mà bán đc. Giá thì cũng ko rẻ!
Em tin sau vụ họp Quốc hội. Đề án phát triển dòng xe chiến lược sẽ được TTg ký ban hành. Sau một thời gian tận thu, tận diện thì nghe nói đồng thuận phát triển dòng xe chiến lược này rồi. Chỉ có điều chất lượng đã đành nhưng giá phải thấp thì mới bán được. Nhu cầu của những người mua xe 2-300 vẫn rất nhiều.Xe VN phải hạ thuế xuống nữa may ra mới tiêu thu tốt được. Như thế khác éo nào cạnh tranh không lành mạnh.