[Funland] Các bác có ủng hộ xe ô tô Việt không?

mi pha

Xe tải
Biển số
OF-190678
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
211
Động cơ
331,810 Mã lực
ai cũng muốn yêu nước, cũng muốn ủng hộ nhưng mấy ông làm ăn tử tế vào, dịch vụ tốt vào.... những cái đó thiên hạ đã làm rồi chỉ việc áp dụng theo thôi
 

chientbnh

Xe hơi
Biển số
OF-96145
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
143
Động cơ
401,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội tỉnh
Em nghĩ sx cũng được e có tiền em mua ủng hộ với điều kiện máy phải nhập của Nhật hoặc Hàn... miễn là cái máy đừng của Trung Quốc là được
Cái này em có cùng lo lắng với bác và hỏi lão Huyên: trước mắt nhập của mấy hãng của Đức, và Nhật. Nhật có 2 loại là made in China và Made in Japan. Giá chênh nhau một chút tùy theo lựa chọn khách hàng.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,115
Động cơ
548,157 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cụ nói đúng. Đầu tư công nghệ sản xuất thì rất tốn tiền, trong khi nhập khẩu rẻ hơn. Chẳng kể lão ấy, chứ như bác cũng chẳng dại gì đầu tư kiểu thế? Đúng không ạ.
Vấn đề không chỉ là tiền bác ạ!
Những điều kiện nền tảng đặc thù của ngành sản xuất ô tô Việt Nam mình có đâu?Mà trong tầm nhìn chiến lược ngành đến 2020 người ta lờ đi,vì không ai dại gì bỏ tiền vào những nơi không ra tiền ngay.Ví dụ tối thiểu là chuyện nhân lực kỹ thuật,quản lý ngành có ai làm đâu.Lúc đó trong men say quay cuồng của đợt bội thu xe máy Tàu,các doanh nhân và Nhà hoạch định chính sách áp luôn bài ấy vào định là để gặt phát nữa đối với ô tô,nhưng không ngờ là xe máy với ô tô khác nhau quá xa về nhiều thứ.Thế là vỡ mồm con Tuất xồm.Thời em còn chiến đấu vì ô tô Hoa kiều(:D:D:D:D),ngành bọn em hễ đi liên hoan ka la ô kê là ai cũng phải hát cái bài gì của Thu Hiền - Trung Đức,có câu ".....gặt nhanh ta gánh về....".Đấy coi như tuyên ngôn của các Nhà tâm hiết về ô tô Việt.
Bác Huyên là một người đáng kính!Nhưng những gì bác làm,cũng chỉ trong khuôn khổ của một ông công chức già quen sống dựa vào chính sách.Mà như thế là phải có thủ đoạn gian dối.Mà trong ngành lắp ráp ô tô TQ ở VN,sau khi bác Khoa Vi la mô tô nghỉ hiu thì còn mỗi bác Huyên độc bá diễn đàn truyền thông,thỉnh thoảng lại da diết thiết tha lên một cái,cứ làm như tâm hiết lắm!Em ghét!
 
Chỉnh sửa cuối:

chientbnh

Xe hơi
Biển số
OF-96145
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
143
Động cơ
401,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội tỉnh
À, Phân khúc thị trường mà VNXK chọn là xe bình dân hay sao ý nên chắc sẽ khó đáp ứng nhu cầu các bác có nhu cầu cao.
 

manh truong

Xe đạp
Biển số
OF-92135
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
32
Động cơ
403,750 Mã lực
Em Ủng hộ Hàng Việt. Nhưng không dùng ạ !
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em ủng hộ nhưng em ko mua xe Việt mà chỉ mua xe nhập khẩu thôi!
 

manh truong

Xe đạp
Biển số
OF-92135
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
32
Động cơ
403,750 Mã lực
Theo em. Nếu "Đau Đáu" để người Việt được dùng hàng Việt thì cái quan trọng là chất lượng xe. Mẫu mã, và tính Kinh tế. EM xin hết ạ !
 

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
680
Động cơ
490,390 Mã lực
Cứ cho test an toàn, qua được test thì em sẽ mua ủng hộ
 

dgc10b

Xe điện
Biển số
OF-293160
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
2,293
Động cơ
336,543 Mã lực
Quá độ là việc của nhà sản xuất, sao bắt khách hàng phải chịu? Chúng tôi có tiền cơ mà?
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
làm trong nước cũng được, nhưng test pass ở Nhật, Âu, Mỹ thì ok thôi. làm cái xe thì khó gì, công nông đầu ngang chạy ầm ầm mà. Yêu còn phải có điều kiện nữa là bỏ tiền ra mua.
 

chientbnh

Xe hơi
Biển số
OF-96145
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
143
Động cơ
401,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội tỉnh
Vấn đề không chỉ là tiền bác ạ!
Những điều kiện nền tảng đặc thù của ngành sản xuất ô tô Việt Nam mình có đâu?Mà trong tầm nhìn chiến lược ngành đến 2020 người ta lờ đi,vì không ai dại gì bỏ tiền vào những nơi không ra tiền ngay.Ví dụ tối thiểu là chuyện nhân lực kỹ thuật,quản lý ngành có ai làm đâu.Lúc đó trong men say quay cuồng của đợt bội thu xe máy Tàu,các doanh nhân và Nhà hoạch định chính sách áp luôn bài ấy vào định là để gặt phát nữa đối với ô tô,nhưng không ngờ là xe máy với ô tô khác nhau quá xa về nhiều thứ.Thế là vỡ mồm con Tuất xồm.Thời em còn chiến đấu vì ô tô Hoa kiều(:D:D:D:D),ngành bọn em hễ đi liên hoan ka la ô kê là ai cũng phải hát cái bài gì của Thu Hiền - Trung Đức,có câu ".....gặt nhanh ta gánh về....".Đấy coi như tuyên ngôn của các Nhà tâm hiết về ô tô Việt.
Bác Huyên là một người đáng kính!Nhưng những gì bác làm,cũng chỉ trong khuôn khổ của một ông công chức già quen sống dựa vào chính sách.Mà như thế là phải có thủ đoạn gian dối.Mà trong ngành lắp ráp ô tô TQ ở VN,sau khi bác Khoa Vi la mô tô nghỉ hiu thì còn mỗi bác Huyên độc bá diễn đàn truyền thông,thỉnh thoảng lại da diết thiết tha lên một cái,cứ làm như tâm hiết lắm!Em ghét!
Bác quả là người khó tính. Hiiii. Nhưng mà em nghĩ mục đích tối thượng của doanh nghiệp là lợi nhuận thì họ mới bỏ tiền đầu tư. Về nhân lực thì không lo, thằng intel nó vào Việt Nam nó có lo gì nhân lực đâu bác trong khi ngành cơ khí mình phát triển mạnh mấy chục năm rồi. Vấn đề nằm ở chính sách khuyến khích và hỗ trợ DN thế nào mà thôi. DN nó cần ổn định kinh tế, ổn định lãi suất, những ngành nào trong nước chưa sản xuất được thì miễn thuế nhập khẩu, thằng nào xuất khẩu được nhiều thì thưởng... như thằng Sing thì mới khuyến khích DN phát triển được. Bởi chỉ có như vậy, hó mới hạch toán và giữ ổn định được giá sản phẩm. Còn ở mình trong bối cảnh tham nhũng thế này, thằng nào lên cũng nghĩ đủ cách vơ vét ngay. Nên các chính sách hiện nay theo kiểu tận thu, tận diệt.... Nên DN nó chỉ tính đến chuyện ăn xổi. Ô tô thì cứ lắp ráp để mang tiền cúng nước Mỹ, nước Nhật, chỉ giữ lại được vài % giá trị công lắp ráp.
Còn lão Kiên lão ấy bỏ nhà nước lâu rồi, thành lập doanh nghiệp cổ phần, không phải công chức đâu bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Theo em. Nếu "Đau Đáu" để người Việt được dùng hàng Việt thì cái quan trọng là chất lượng xe. Mẫu mã, và tính Kinh tế. EM xin hết ạ !
nói thật các ông cởi trói, đừng làm trò thì có khi cá nhân người ta tự làm xe luôn chả cần ông nào làm hộ. Giờ có mỗi xe thương binh là được độ đẽo, dân thường đến lắp cái giá nóc, gắn cái rơ móc còn éo dám làm, Tây thì nó được làm ầm ầm. Cứ bảo kê nhau thế thì phát triển éo nào được?
 

SuperDreamII

Xe tải
Biển số
OF-78176
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
351
Động cơ
421,434 Mã lực
Em ủng hộ sản xuất oto Việt, ban đâu có thể chất lượng chưa tốt ngưng dần dần cải thuện rồi nâng cao chất lượng. Không làm thì ko bao giờ có được nền công nghiệp oto. Huyndai cũng từng bị ném đá như vầy nhưng cuối cùng họ cũng thành công, vinaxuki cũng sẽ thành công nếu quyết tâm làm và làm thực sự
 

chientbnh

Xe hơi
Biển số
OF-96145
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
143
Động cơ
401,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội tỉnh
Xe hơi giá rẻ mác Việt sắp ra thị trường


Nếu được tung ra thị trường theo đúng kế hoạch, Vinaxuki VG sẽ trở thành mẫu xe du lịch thương hiệu Việt đầu tiên trên thị trường.

Dự kiến, dòng xe giá rẻ thương hiệu Việt đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2012 vừa kết thúc tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã trưng bày mẫu xe hạng nhỏ VG với ba phiên bản trang bị động cơ dung tích 1.0 lít (VG 100), dung tích 1.3 lít (VG 130) và dung tích 1.5 lít (VG 150).

Cơ bản, kích cỡ của Vinaxuki VG tương đương một số mẫu xe hạng nhỏ hiện có trên thị trường như Chevrolet Spark, Chery QQ3... Ngoại thất thuộc dạng ưa nhìn trong khi nội thất được thiết kế khá đơn giản.

Mặc dù đã có kế hoạch đưa ra thị trường, song theo đại diện nhà sản xuất ôtô 100% vốn đầu tư trong nước, mẫu xe VG chưa được hoàn thiện hết để có thể tiếp thu thêm những đóng góp từ các chuyên gia và đặc biệt là người tiêu dùng.

Đại diện Vinaxuki cho biết, công ty đã tiến hành chạy thử nghiệm mẫu xe này trên quãng đường hơn 10.000 km và đánh giá chất lượng ổn định, chưa xảy ra bất kỳ trục trặc nào.

Nếu được tung ra thị trường theo đúng kế hoạch, Vinaxuki VG sẽ trở thành mẫu xe du lịch thương hiệu Việt đầu tiên trên thị trường. Tỷ lệ nội địa hóa của mẫu xe này cũng rất đáng nể, từ 56-58%, trong khi hầu hết các mẫu xe du lịch khác đang lắp ráp tại Việt Nam chỉ có tỷ lệ nội địa hóa dưới 10%.

Ngay trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2012, Vinaxuki cũng đã công bố mức giá bán lẻ cho mẫu xe này. Cụ thể, VG 100 có giá 220 triệu đồng, VG 130 có giá 329 triệu đồng và VG 150 có giá 349 triệu đồng. Đặc biệt, Vinaxuki sẽ áp dụng chế độ bảo hành đến 5 năm cho mẫu xe giá rẻ này.

Một số hình ảnh xe Vinaxuki VG tại Vietnam Motor Show 2012:











Theo VnEconomy



Nguồn http://vneconomy.vn/2012100404344381...thi-truong.htm
 

chientbnh

Xe hơi
Biển số
OF-96145
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
143
Động cơ
401,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội tỉnh
Mẫu mã cũng được đấy chứ các bác, em thấy làm gì đến nỗi nào mà có cụ nói như xe công nông.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,613
Động cơ
829,566 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xe VN phải hạ thuế xuống nữa may ra mới tiêu thu tốt được. Như thế khác éo nào cạnh tranh không lành mạnh.
 
Biển số
OF-190773
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,356
Động cơ
339,240 Mã lực
Nơi ở
Du lịch khắp thế gian
Chú Huyên này bảo thủ lắm, em tham gia góp ý vụ sx xe du lịch rồi mà ko thay đổi. Dân việt mình ưa mẫu mã hình thức, ông cho ra mấy con xe như công nông ko bằng xe TQ vậy sao mà bán đc. Giá thì cũng ko rẻ!
Chiển lãm nào VINAXUKI cũng mang mấy con xe DEMO ra cho bàn dân thiên hạ ngắm nhìn,nhưng thực sự cho Em đi Em cũng xin kiếu vì trông đã lởm vãi!
 

chientbnh

Xe hơi
Biển số
OF-96145
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
143
Động cơ
401,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội tỉnh
Xe VN phải hạ thuế xuống nữa may ra mới tiêu thu tốt được. Như thế khác éo nào cạnh tranh không lành mạnh.
Em tin sau vụ họp Quốc hội. Đề án phát triển dòng xe chiến lược sẽ được TTg ký ban hành. Sau một thời gian tận thu, tận diện thì nghe nói đồng thuận phát triển dòng xe chiến lược này rồi. Chỉ có điều chất lượng đã đành nhưng giá phải thấp thì mới bán được. Nhu cầu của những người mua xe 2-300 vẫn rất nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top