Ý kiến của cụ lày bên OS cũng nên tham khảo nè:
Re
hành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN
30 04 2011 20:58:46 (permalink)
Xe dap
Về sản phẩm đã có Focus , Mondeo giống tại Châu Âu : tại sau không lấy những mẫu xe tại Mỹ mà chọn EU để thất bại ???, Sắp tới đến là Fiesta , rồi đến Ranger. Thậm chí Ford đang làm giá phụ tùng còn rẻ hơn cả Toyota Việt Nam : đúng,
Ngoài ra , Về sản phẩm thì Ford VN hay bất kỳ hãng xe nào khác thì điều không can thiệp được vào việc thiết kế : Sai. Xe Ford tại VN không hoàn toàn giống y chang EU mà đã có chọn lọc.
Còn giá, Các bác thấy trong các liên doanh thì Ford định giá sản phầm của mình có giá khá tốt, So với xe cùng chủng loại , phân khúc thì giá xe Ford rẻ hơn từ 5% đến 15% tuỳ theo dòng xe: trước đây xe Ford bị người tiêu dùng hạ xuống 1 bậc nên nhìn vào vẫn thấy đắt.
Trang 1 và
trang 2 em đã nói nhiều về thất bại của Ford VN. Giờ đến phần thành công nhé .Sau hơn 10 kinh doanh tại VN, Ford đã biết lắng nghe nhưng chậm hiểu một chút.
Tuy nhiên đã đạt được những thành công nhất định :
1. Tiêu hao nhiên liệu : hiện nay, đa số hết kêu ca xe Ford uống xăng như tây uống bia, same same với Toy rồi.
2. Chất lượng xe tốt: đã được nghiên cứu phù hợp với điều kiện khí hậu, đường ở VN. Nhất là các chi tiết nhựa, không còn dòn, dễ hỏng vặt như trước nữa. Vẫn duy trì xe Ford nổi tiếng với thương hiệu "xe Mỹ" (đầm, chắc, khung sườn "nồi đồng cối đá"
)
3. Phụ tùng thay thế : phụ tùng chính hãng đã rẽ hơn Toy (đối thủ chính). Ford nên công bố rộng rãi điều này trên website (tốt khoe, xấu che
). 1 số món nên bán lẽ, không chơi nguyên cụm nữa là tuyệt.
4. Giá trị sau sử dụng : Qua rối thời mua xe Ford bán lỗ 50g\% giá trị sử dụng sau 05 năm. Không tin nhìn vào giá Focus, laser thì biết.
( Ford VN nhớ trả tiền PR cho em nhe.
)
-----------------
Đứt tay một chút còn đau
Huống chi Nhân – Nghĩa lìa sao cho đành