[ATGT] Các bác cho em hỏi:Có nên làm theo cách này không?

DIRE

Xe buýt
Biển số
OF-13598
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
704
Động cơ
525,030 Mã lực
Xe AT thì chân trái chỉ để nhịp theo nhạc thôi bác ạ, ai lại đưa sang chân phanh làm gì
 

OKLEY

Xe buýt
Biển số
OF-12310
Ngày cấp bằng
28/12/07
Số km
692
Động cơ
530,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu dốc cao quá mà chỉ kéo mỗi phanh tay thì đôi khi cũng chưa đảm bảo an toàn đâu nhá (phanh tay chỉ hiệu quả ở độ dốc nhất định thôi). Trường hợp này phải mớm thêm phanh chân & dùng chân trái ghì để chân phải chuyển sang chân ga thì cũng có lý của nó.
E thấy ý kiến của cụ này cũng chuẩn đấy như thế cho chắc ăn.(b)
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,492
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Nếu là em thì em KHÔNG BAO GIỜ sử dụng chân trái bác ạ. Đó là nguyên tắc của em khi lái AT. Trong trường hợp đó em sẽ dùng phanh tay kết hợp về số nhỏ hơn, nếu không có phanh tay (Kiểu như Camry AT ..v..v..) thì em về số nhỏ nhất rồi nhả phanh chân đồng thời chuyển sang ga nhẹ... cái này nói suông hơi khó hiểu, nhưng mong bác đừng bao giờ dùng chân trái, tác hại lớn lắm! (b)
New safety standard :102::102::102::77:
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Nếu dốc cao quá mà chỉ kéo mỗi phanh tay thì đôi khi cũng chưa đảm bảo an toàn đâu nhá (phanh tay chỉ hiệu quả ở độ dốc nhất định thôi). Trường hợp này phải mớm thêm phanh chân & dùng chân trái ghì để chân phải chuyển sang chân ga thì cũng có lý của nó.
nói như bác thì em đi MT gặp trường hợp này phải dùng thêm chân giữa chắc! :21:
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
backhung viết
Nếu là em thì em KHÔNG BAO GIỜ sử dụng chân trái bác ạ. Đó là nguyên tắc của em khi lái AT. Trong trường hợp đó em sẽ dùng phanh tay kết hợp về số nhỏ hơn, nếu không có phanh tay (Kiểu như Camry AT ..v..v..) thì em về số nhỏ nhất rồi nhả phanh chân đồng thời chuyển sang ga nhẹ... cái này nói suông hơi khó hiểu, nhưng mong bác đừng bao giờ dùng chân trái, tác hại lớn lắm!

New safety standard :102::102::102::77:
Ý bác ấy là ở những xe mà parking-brake là phải đạp chân, chứ ko kéo tay. Nhưng dù là đạp chân nhưng khi nhả "phanh tay" vẫn dùng tay như thường, nên depa vẫn thế, ko khác bác backhung ạ
 

vtthang

Xe tải
Biển số
OF-7257
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
304
Động cơ
542,595 Mã lực
Nhân chuyện này em kể đợt vìa quên vợ, lúc ra về 1 ông chú chuyên lái xe chở khách (ngày xưa) bảo là để chú đánh xe ra cho. Em hỏi chú đã chạy số tự động chưa thì bảo là xe nào chú cũng chạy hết ròi. Chờ 1 lúc cũng thấy con xe của em bò ra trong tình trạng tiếng động cơ có vẻ không phù hợp với tốc độ đang đi. Đi ngang chỗ em đứng thì xe dừng, ông chú mở cửa ra và bảo " ơ cái xe này không có chân côn à". Em ròm vào thì thấy chân trái để lên chân phanh và chân phải để lên chân ga :ohmy:
Hết đỡ bác à

Nghe kể thì ông chú này không biết xe AT, ngoài việc không có chân côn thì ông chú này sử lý thế nào với cần số AT nhể :^)
 

MaiMai

Xe buýt
Biển số
OF-33186
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
592
Động cơ
483,510 Mã lực
Bác chủ topic cần đi học lại 1 chút về kỹ thuật lái xe đi ạ , đã đi AT thì hầu như sử dụng chân phải để xử lý giữa phanh và ga.
Sao lại "hầu như" ạ? Phải là chỉ có thể dùng chân phải thôi chứ.
Bác có trường hợp nào phải dùng chân trái không chỉ em với ạ?
 

lamseico

Xe buýt
Biển số
OF-16379
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
951
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đây
Website
www.seico.vn
Nếu bác nào đã lái MT rồi thì không thể dùng chân trái đạp phanh cho xe AT được vì phản xạ tự nhiên là phanh bằng chân phải nên khi dùng chân trái phanh , chân phải ga lúc cần phanh em nghĩ khả năng là phi vào tường , hôn xe trước ... là rất lớn , cà cuống rồi thì thành " xe điên , mất lái .... "
 

cuchuoi

Xe máy
Biển số
OF-32489
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
54
Động cơ
479,240 Mã lực
Gửi cụ địa chỉ về hướng dẫn sử dụng xe AT của Trường Hải nhé!
http://www.truonghaiauto.com.vn/inde...573&idtype=187

Em tập mãi mà chưa sử dụng được chân trái đạp phanh!
Em xin cảm ơn các cụ. Em đã đọc "Hướng dẫn sử dụng xe du lịch số tự động" của Trường Hải. Em xin trích dẫn lại:
1. Kỹ năng khởi hành:
* KHởi hành trên dốc:
- Đạp và giữ phanh chân (dùng bàn chân trái). hê hê, cái này em thấy không như em. Em đạp phanh bằng chân phải, chân trái vào phối hợp khi xe đã đứng im trên dốc.
- Chuyển tay số về vị trí thích hợp (thường là D để tiến hoặ R để lùi). Em đang tiến, phanh lại giữa dốc thì lại tiến tiếp thôi.
- Nhả phanh tay. Cái này em nghĩ không cần vì đang phanh bằng chân trái rồi, có kéo phanh tay đâu.
- Bàn chân trái từ từ nhả phanh chân, bàn chân phải từ từ đạp ga, xe sẽ từ từ chuyển động. Cái này em lại đúng.
- Chuyển bàn chân trái về vị trí nghỉ, bàn chân phải đạp ga để lái xe. Cái này thì khỏi phải bàn.
Đấy là "hướng dẫn" của Trường Hải, mời các cụ cho ý kiến ạ. Nếu thấy em đúng thì vote em cái, em chưa được cái vote nào ạ. Đa tạ các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

bangmua74

Xe buýt
Biển số
OF-18227
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
575
Động cơ
510,755 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả, Quảng Ninh
Cụ mà thò chân trái ra có ngày toi :77:. Xe AT là phải đi kiểu paragame chứ
Bác nói chí phải, hôm nọ cho thằng em mượn xe, em ngồi cạnh nó, vừa khởi động đi khoảng 5m nó phanh 1 phát tí em lao lên kính, giật mình chửi "mày đi kiểu ** gì vậy" nhìn sang đã thấy chân trái nó để lên chân phanh. Các bác biết nó trả lời như thế nào ko ? " Em tưởng đi số tự động là đi như thế chứ" Hết bàn luôn :77:
 

series3

Xe tăng
Biển số
OF-3568
Ngày cấp bằng
1/3/07
Số km
1,151
Động cơ
564,394 Mã lực
Đánh chừa cái chân trái dám thò sang phần việc của thằng chân phải à, có ngày còn sang cả việc của thằng chân giữa nữa thì chết :))
 

Manhhai2607

Xe hơi
Biển số
OF-34008
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
125
Động cơ
476,980 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Thân mẫu em khi mua xe cũng hay có kiểu đi xe At 2 chân thế này, và em thì kịch liệt phản đối. Em đã từng thử thì thấy muốn dùng 2 chân phải vặn người sang bên phải, rất khó chịu. Em có thói quen là đi tay phải hay "rờ rẫm" phanh tay, có j bất ngờ là kéo phanh tay luôn.Xe AT có trôi dốc cũng ko trôi nhanh đâu, lúc ấy bác thừa kịp kéo phanh tay để xe dừng lại rồi. Trườnng hợp này nên dùng phanh tay là hợp lí nhất bác ạ. Theo ý kiến của em là thế. Chúc bác lái xe an toàn
 

hungfv

Xe máy
Biển số
OF-4601
Ngày cấp bằng
9/5/07
Số km
87
Động cơ
548,470 Mã lực
Tuổi
45
Sao các bác cứ tranh cãi nhau về vụ chân trái này thía nhỉ, các bác xem các chân phanh nó thiết kế ở tít tận bên phải thế, nếu để chân trái xài thì có thằng SX nào lại bắt người sử dụng vặn người khi đạp phanh thế không nhi. Ngay cả cái vụ khởi động giữa dốc thì các bác cũng cứ làm như xe MT thui, kéo phanh tay, mớm ga cho có đủ lực rồi nhả dần. Em chẳng thấy cái dốc nào dốc đến mức mà kéo phanh tay vẫn trượt cả.
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
925
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Em nói khí không phải, k0 vừa lòng xin các bác bỏ quá cho, mấy bác nói chuyện cứ như mấy ông cụ mới tập lái ý, quen với chả không quen. :77:
Đây là trường hợp cụ thể, khởi hành giữa dốc bằng xe AT mà khi nhả phanh xe không thể tự hãm.:^)
Các bác đi trên đường tùy tình hình cụ thể, khác thường thì phải tập trung hơn, phải tính xem sử dụng cái xe mình đang đi thế nào để theo ý muốn của mình -> chả ảnh hưởng gì đến thói quen, sau cái trường hợp phải dùng chân trái đạp phanh thì người ta lại đi paragame như thường cơ mà, bình thường chạy xe gặp trường hợp thế mấy lần mà tạo được thành phản xạ tự nhiên, còn rất lâu nữa nhé. Hơn nữa, bình thường thì em toàn chạy MT, mấy lần chạy AT, em thấy chân phanh AT thường rộng gấp đôi MT -> nhà sx đã tính đến trường hợp phải dùng đến chân trái để đạp phanh (chỉ cần nhích mỗi mũi chân trái sang là đặt được lên bàn đạp phanh rồi việc gì mà phải vặn cả người).

Cụ thể trong trường hợp của cụ chủ thớt, khi nhả phanh thì thông thường là phải từ từ (kể cả MT) do đó sẽ thấy xe hơi trôi, tùy sau đ..ít thế nào mà có thể cho trôi thêm một ít để xem xe có tự hãm được không, nếu không sẽ phải tính phương án, nếu bình tõn thì sẽ có ngay phương án thôi.
Mấy cụ chạy AT khi cho người nhà mượn xe lần đầu, bình thường thì hỏi xem đã chạy AT bao giờ chưa và biết gì về AT, nếu chưa thì chỉ cần nói một lượt đến đặc điểm của AT, nói xong mà còn ngắc ngứ thì tốt nhất là k0 cho mượn xe (những ai có trách nhiệm thì trước hết khi định mượn xe gì thì phải có một tý hiểu biết về đặc điểm cái xe mình sắp mượn, chỉ cần nói thêm qua là thuộc nằm lòng).

Cả 2 phương pháp các cụ trên nói đểu đúng và chuẩn cả, có điều là đi bình thường thì phải đi kiểu paragame, có vậy thôi.

EM XIN HẾT. :69:
 

hang ruoi

Xe đạp
Biển số
OF-19604
Ngày cấp bằng
6/8/08
Số km
12
Động cơ
502,120 Mã lực
Thế có chết không, xe em cung At mà em toàn dùng chân trái để đạp phanh.
 

Biahoi

Xe hơi
Biển số
OF-20669
Ngày cấp bằng
1/9/08
Số km
194
Động cơ
501,330 Mã lực
Nên chỉ dùng chân phải thôi. Dốc quá thì mình kéo phanh tay
 

xe hoa

Xe buýt
Biển số
OF-15857
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
848
Động cơ
519,240 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi ca hát
Xe đang đõ giữa dốc mà đề pa đi tiếp thì xe quái quỷ nào cũng trôi một tí. Vì vậy trong bài thi đề pa giữa dốc để lấy bằng nó cũng cho phép xe bị trôi lùi 1 khoảng cách nhất định. Nếu lùi có 1 tí mà đâm vào xe sau thì do thằng xe sau quá ngu, đõ léo mà gần thế?
Còn để xe không lùi tý nào ấy hả? Khi đõ thì kéo phanh tay lên, khi tiếp tục đi đừng vội nhả phanh tay mà cứ ga đi, khi xe chồm lên rồi thì nhả phanh tay, đảm bảo không trôi lùi:21:
 
Chỉnh sửa cuối:

mê utu

Xe tải
Biển số
OF-13433
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
296
Động cơ
521,380 Mã lực
E thì chẳng thấy ai dậy là dùng chân trái để đạp phanh kể cả AT hay MT.Trường hợp này của Bác phải dụng bài đề pa, tức là phải dùng phanh tay, xe MT nhiều lúc dốc cao đỡ côn vẫn trôi thì vẫn phải chơi phanh tay thôi.
 

sh2dylan

Xe máy
Biển số
OF-36409
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
81
Động cơ
473,200 Mã lực
thế các bác thử cho em ví dụ cụ thể về tác hại của việc dùng phanh = chân trái xem nào ? (đi theo kiểu "phanh" ra "ga" vào)
Tác hại là cụ đi thế quen chân, sau này đi sang MT không quen, có thể gặp vấn đề (do điều khiển sai)... Thiết kế xe, từ xe đạp đến ô tô, tàu bay, nó có nguyên tắc hết, mà đầu tiên là để người sử dụng nhảy lên xe là đi được (tất nhiên là đã biết đi roài nhá) - k cần quan tâm là xe của hãng nào, xe số hay xe ga (xe máy), MT hay AT (oto) ...:^)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top