- Biển số
- OF-13598
- Ngày cấp bằng
- 29/2/08
- Số km
- 702
- Động cơ
- 525,030 Mã lực
Xe AT thì chân trái chỉ để nhịp theo nhạc thôi bác ạ, ai lại đưa sang chân phanh làm gì
E thấy ý kiến của cụ này cũng chuẩn đấy như thế cho chắc ăn.(b)Nếu dốc cao quá mà chỉ kéo mỗi phanh tay thì đôi khi cũng chưa đảm bảo an toàn đâu nhá (phanh tay chỉ hiệu quả ở độ dốc nhất định thôi). Trường hợp này phải mớm thêm phanh chân & dùng chân trái ghì để chân phải chuyển sang chân ga thì cũng có lý của nó.
New safety standard :102::102::102::77:Nếu là em thì em KHÔNG BAO GIỜ sử dụng chân trái bác ạ. Đó là nguyên tắc của em khi lái AT. Trong trường hợp đó em sẽ dùng phanh tay kết hợp về số nhỏ hơn, nếu không có phanh tay (Kiểu như Camry AT ..v..v..) thì em về số nhỏ nhất rồi nhả phanh chân đồng thời chuyển sang ga nhẹ... cái này nói suông hơi khó hiểu, nhưng mong bác đừng bao giờ dùng chân trái, tác hại lớn lắm! (b)
nói như bác thì em đi MT gặp trường hợp này phải dùng thêm chân giữa chắc! :21:Nếu dốc cao quá mà chỉ kéo mỗi phanh tay thì đôi khi cũng chưa đảm bảo an toàn đâu nhá (phanh tay chỉ hiệu quả ở độ dốc nhất định thôi). Trường hợp này phải mớm thêm phanh chân & dùng chân trái ghì để chân phải chuyển sang chân ga thì cũng có lý của nó.
Ý bác ấy là ở những xe mà parking-brake là phải đạp chân, chứ ko kéo tay. Nhưng dù là đạp chân nhưng khi nhả "phanh tay" vẫn dùng tay như thường, nên depa vẫn thế, ko khác bác backhung ạbackhung viết
Nếu là em thì em KHÔNG BAO GIỜ sử dụng chân trái bác ạ. Đó là nguyên tắc của em khi lái AT. Trong trường hợp đó em sẽ dùng phanh tay kết hợp về số nhỏ hơn, nếu không có phanh tay (Kiểu như Camry AT ..v..v..) thì em về số nhỏ nhất rồi nhả phanh chân đồng thời chuyển sang ga nhẹ... cái này nói suông hơi khó hiểu, nhưng mong bác đừng bao giờ dùng chân trái, tác hại lớn lắm!
New safety standard :102::102::102::77:
Nhân chuyện này em kể đợt vìa quên vợ, lúc ra về 1 ông chú chuyên lái xe chở khách (ngày xưa) bảo là để chú đánh xe ra cho. Em hỏi chú đã chạy số tự động chưa thì bảo là xe nào chú cũng chạy hết ròi. Chờ 1 lúc cũng thấy con xe của em bò ra trong tình trạng tiếng động cơ có vẻ không phù hợp với tốc độ đang đi. Đi ngang chỗ em đứng thì xe dừng, ông chú mở cửa ra và bảo " ơ cái xe này không có chân côn à". Em ròm vào thì thấy chân trái để lên chân phanh và chân phải để lên chân ga :ohmy:
Hết đỡ bác à
Sao lại "hầu như" ạ? Phải là chỉ có thể dùng chân phải thôi chứ.Bác chủ topic cần đi học lại 1 chút về kỹ thuật lái xe đi ạ , đã đi AT thì hầu như sử dụng chân phải để xử lý giữa phanh và ga.
Hài vãi. Tù nay nhà cháu gọi Xe AT là xe paragameXe AT là phải đi kiểu paragame chứ
Em xin cảm ơn các cụ. Em đã đọc "Hướng dẫn sử dụng xe du lịch số tự động" của Trường Hải. Em xin trích dẫn lại:Gửi cụ địa chỉ về hướng dẫn sử dụng xe AT của Trường Hải nhé!
http://www.truonghaiauto.com.vn/inde...573&idtype=187
Em tập mãi mà chưa sử dụng được chân trái đạp phanh!
Bác nói chí phải, hôm nọ cho thằng em mượn xe, em ngồi cạnh nó, vừa khởi động đi khoảng 5m nó phanh 1 phát tí em lao lên kính, giật mình chửi "mày đi kiểu ** gì vậy" nhìn sang đã thấy chân trái nó để lên chân phanh. Các bác biết nó trả lời như thế nào ko ? " Em tưởng đi số tự động là đi như thế chứ" Hết bàn luôn :77:Cụ mà thò chân trái ra có ngày toi :77:. Xe AT là phải đi kiểu paragame chứ
Tác hại là cụ đi thế quen chân, sau này đi sang MT không quen, có thể gặp vấn đề (do điều khiển sai)... Thiết kế xe, từ xe đạp đến ô tô, tàu bay, nó có nguyên tắc hết, mà đầu tiên là để người sử dụng nhảy lên xe là đi được (tất nhiên là đã biết đi roài nhá) - k cần quan tâm là xe của hãng nào, xe số hay xe ga (xe máy), MT hay AT (oto) ...:^)thế các bác thử cho em ví dụ cụ thể về tác hại của việc dùng phanh = chân trái xem nào ? (đi theo kiểu "phanh" ra "ga" vào)