[Thảo luận] Các bác cho em hỏi:Có nên làm theo cách này không?

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Tác hại là cụ đi thế quen chân, sau này đi sang MT không quen, có thể gặp vấn đề (do điều khiển sai)... Thiết kế xe, từ xe đạp đến ô tô, tàu bay, nó có nguyên tắc hết, mà đầu tiên là để người sử dụng nhảy lên xe là đi được (tất nhiên là đã biết đi roài nhá) - k cần quan tâm là xe của hãng nào, xe số hay xe ga (xe máy), MT hay AT (oto) ...:^)
Ừ, cụ nói thế thì còn nghe được. Nhưng theo cụ khi AT leo hè cao (hoặc muốn đi chậm mà ga to) thì làm seo để ko chồm lên lao vào tường ? :^)
 

sh2dylan

Xe máy
Biển số
OF-36409
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
81
Động cơ
473,200 Mã lực
Ừ, cụ nói thế thì còn nghe được. Nhưng theo cụ khi AT leo hè cao (hoặc muốn đi chậm mà ga to) thì làm seo để ko chồm lên lao vào tường ? :^)
Cụ leo hè bằng AT hay MT thì đâu có khác nhau nhiều ở chân phải: lùi 1 chút lấy đà, ga, khi lên roài thì chuyển sang phanh lun ợ (nhanh nhé cụ) ... Nguyên tắc nói chung là thế, còn cụ leo được hè cao bao nhiu phân là do luyện nhiều, quen chân ga/phanh thôi (và xe có ngon k nữa).
 
Chỉnh sửa cuối:

nnson_56

Xe tải
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
435
Động cơ
494,150 Mã lực
E thì chẳng thấy ai dậy là dùng chân trái để đạp phanh kể cả AT hay MT.Trường hợp này của Bác phải dụng bài đề pa, tức là phải dùng phanh tay, xe MT nhiều lúc dốc cao đỡ côn vẫn trôi thì vẫn phải chơi phanh tay thôi.
chính xác, chính vì vậy mà dù AT kô có côn người ta cho chân trái nghỉ ngay để tương thích ngược với các dòng xe MT (cố ai dám chắc mĩnh đã đi AT rồi là kô bao giờ đi MT).
Em chỉ sử dụng phanh tay khi đi thi hay lúc đõ trên dốc thôi, còn đè pa lên dốc toàn sử dụng 1 chân, các cụ luyện chuỷen chân nhanh tý là được, còn mấy ngã ba ngã tư của HN mà accs cụ cứ đúng bài kéo phanh tay khi đè pa lên dốc thì chẳng bao h đi được cả, đường đông, một cái dôc dừng đến 5, 6 lần, các cụ phải luyện thôi.
Có thằng em lái xe chuyên nghiệp, nó còn hướng dẫn cho bài chéo chân: gót để ở phanh, mũi để ở ga, ấn mũi chân thì từ từ nhat gót, xe sẽ kô bị trôi. nhưng chỉ khi nào các cụ có thể chỉnh ga mà kô cần đặt gót trên sàn hãy tập. đây là bài sử dụng để đi qua ngầm/
 

nnson_56

Xe tải
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
435
Động cơ
494,150 Mã lực
Ừ, cụ nói thế thì còn nghe được. Nhưng theo cụ khi AT leo hè cao (hoặc muốn đi chậm mà ga to) thì làm seo để ko chồm lên lao vào tường ? :^)
Khi thấy xe đã qua được (chớm qua), chân phải tớp sang phanh ngay. lực ấn mạnh nhẹ tùy theo xe chồm nhiều hay ít, luyên nhiều là chuẩn ngay thôi
 

hang ruoi

Xe đạp
Biển số
OF-19604
Ngày cấp bằng
6/8/08
Số km
12
Động cơ
502,120 Mã lực
Khi xe AT bơi các cụ có làm giống em không: về chế độ (+ -) đi số 1, giữ nguyên ga đi bằng phanh.
Làm thế này có hại máy không các cụ?
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
Sao lại "hầu như" ạ? Phải là chỉ có thể dùng chân phải thôi chứ.
Bác có trường hợp nào phải dùng chân trái không chỉ em với ạ?
Em có thằng bạn chạy Premacy 2 năm rồi mà toàn chạy 2 chân.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,431
Động cơ
-165,486 Mã lực
Em chưa đi xe AT nhiều nên cũng chưa rõ lắm cách nào "sử dụng chân" cho linh hoạt.
Có khi nào sử dụng 2 chân khi đi xe AT cũng như đánh máy vi tính, khi tập luyện ko nhìn bàn phím nhưng khi sử dụng vưỡn nhìn vào (em thấy đa số thế), vậy nên cứ quen kiểu gì thì dùng kiểu ấy, đã là thói quen thì khó bỏ vô cùng :21:
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
913
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Hồi bé, em hay lên Vũ trụ bay, SEGA chơi mấy trò đua xe, cũng toàn 1 chân phanh, một chân ga, đến khi biết lái xe mà đâu có bị loạn chân. Riêng cái thói quen lái xe AT thật mà 1 chân phanh 1 chân ga thì hậu quả khôn lường, các bác quen ai lái kiểu này là phải khuyên họ bỏ ngay, nhỡ sau này phải động vào xe MT thì sao, bởi vậy người ta mới không dùng xe AT để dạy lái xe (phải thực hiện thao tác chuẩn). Trừ những trường hợp cụ thể thì mới dùng thôi chứ.
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Nếu là em thì em KHÔNG BAO GIỜ sử dụng chân trái bác ạ. Đó là nguyên tắc của em khi lái AT. Trong trường hợp đó em sẽ dùng phanh tay kết hợp về số nhỏ hơn, nếu không có phanh tay (Kiểu như Camry AT ..v..v..) thì em về số nhỏ nhất rồi nhả phanh chân đồng thời chuyển sang ga nhẹ... cái này nói suông hơi khó hiểu, nhưng mong bác đừng bao giờ dùng chân trái, tác hại lớn lắm! (b)
Chuẩn luôn(b), thực ra ko cần về số thấp cũng được vì lúc đó là khởi hành nên đằng nào nó chẳng chạy số thấp
Cứ mết chân phanh rồi chuyển qua chân ga là ok,
Chạy AT mà dùng chân trái thì nguy lắm
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
chắc bác chủ thớt đi 4 chỗ hả?em đi 7 chỗ trường hợp như của bác em dẫm chết phanh sau đó khi nào đi em chuyển chân sang ga là đc.hôm em đi đường trường sơn lúc đổi lái em cố tình dừng chỗ dốc dẫm chết phanh rồi nhảy xuống(vẫn để nguyên số) ng sau lên chỉ dí ga mà chạy chẳng phải nhả hay vào số.em thấy hay ghê
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top