[Thảo luận] Các bác cho em hỏi:Có nên làm theo cách này không?

cuchuoi

Xe máy
Biển số
OF-32489
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
55
Động cơ
479,240 Mã lực
Nhà em gần đường tàu, có con dốc cũng hơi dốc. Hôm nay em phải dừng chờ tàu, lúc lên dốc đến giữa chừng thì phải dừng vì gặp nhiều xe 2b đi ngược lại. Em phanh lại, đến lúc nhả phanh chuyển sang ga thì xe hơi bị lùi lại (tí vỡ đầu bác đi sau):ohmy:. Em đi xe AT nên cứ nghĩ là nếu nhả phanh ra xe sẽ bò dần lên thế mà nó lại tụt. Em không kéo phanh tay mà chuyển sang phanh bằng hai chân, sau đó chuyển chân phải sang chân ga, từ từ ga và nhả phanh bằng chân trái. Em hỏi các bác, em làm thế có đúng không ạ?
 

Lamborghini78

Xe điện
Biển số
OF-18383
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
2,203
Động cơ
508,947 Mã lực
Sai bác ợ :77: Dốc cao bác nên kéo phanh tay, ơ mà ai cấp bằng cho bác thế ?
 

khoinguyen

Xe điện
Biển số
OF-11230
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
2,812
Động cơ
560,730 Mã lực
Thực tế xe AT khi treo dốc nếu dốc không cao lắm và xe không chở nặng thì nó chỉ bị tụt dốc một tý thôi rồi thì tự hãm lại. Còn ngược lại, nếu xe chở nặng hoặc dốc cao thì lực kéo của động cơ không đủ để hãm treo xe ngang dốc đâu cụ ợ. Trong trường hợp này thì đương nhiên cụ phải sử dụng phanh, phanh tay hay phanh chân đều ok cả, bài đi này hệt như bài đề pa của xe MT vậy.
 

Latte

Xe tăng
Biển số
OF-29520
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,383
Động cơ
495,442 Mã lực
Cụ quên cái phanh tay và bài depa leo dốc à?
 

backhung

Xe tải
Biển số
OF-38257
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
239
Động cơ
473,170 Mã lực
Nơi ở
Bên vợ và 2em ^^
Nếu là em thì em KHÔNG BAO GIỜ sử dụng chân trái bác ạ. Đó là nguyên tắc của em khi lái AT. Trong trường hợp đó em sẽ dùng phanh tay kết hợp về số nhỏ hơn, nếu không có phanh tay (Kiểu như Camry AT ..v..v..) thì em về số nhỏ nhất rồi nhả phanh chân đồng thời chuyển sang ga nhẹ... cái này nói suông hơi khó hiểu, nhưng mong bác đừng bao giờ dùng chân trái, tác hại lớn lắm! (b)
 

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
778
Động cơ
499,360 Mã lực
Bác chủ topic cần đi học lại 1 chút về kỹ thuật lái xe đi ạ , đã đi AT thì hầu như sử dụng chân phải để xử lý giữa phanh và ga.
 

hungfv

Xe máy
Biển số
OF-4601
Ngày cấp bằng
9/5/07
Số km
87
Động cơ
548,470 Mã lực
Tuổi
45
Nhân chuyện này em kể đợt vìa quên vợ, lúc ra về 1 ông chú chuyên lái xe chở khách (ngày xưa) bảo là để chú đánh xe ra cho. Em hỏi chú đã chạy số tự động chưa thì bảo là xe nào chú cũng chạy hết ròi. Chờ 1 lúc cũng thấy con xe của em bò ra trong tình trạng tiếng động cơ có vẻ không phù hợp với tốc độ đang đi. Đi ngang chỗ em đứng thì xe dừng, ông chú mở cửa ra và bảo " ơ cái xe này không có chân côn à". Em ròm vào thì thấy chân trái để lên chân phanh và chân phải để lên chân ga :ohmy:
Hết đỡ bác à
 

Con_Ra_Ga_Vao

Xe tăng
Biển số
OF-15395
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,521
Động cơ
527,280 Mã lực
Cụ mà thò chân trái ra có ngày toi :77:. Xe AT là phải đi kiểu paragame chứ
 

Pikachu_HRC

Xe hơi
Biển số
OF-21034
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
167
Động cơ
500,170 Mã lực
=)) Bó tay bác.

Hôm bác ấy thi chắc là xe thi nó để gangty to nên ko cần ga, bỏ côn ra là nó bò qua :D
 

Thuannt8x

Xe tải
Biển số
OF-27273
Ngày cấp bằng
11/1/09
Số km
287
Động cơ
489,070 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Đoan Hùng - Phú Thọ
Website
www2.deche.vn
Cụ mà đi thế này thì còn vỡ đầu vài lần nữa. Xe at khi dừng dốc cũng chỉ như mt cài số 1 thôi. Dốc không cao thì đứng đc chứ dốc cao thì tụt ngay
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
thế các bác thử cho em ví dụ cụ thể về tác hại của việc dùng phanh = chân trái xem nào ? (đi theo kiểu "phanh" ra "ga" vào)
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em đề xuất cụ treo cái biển: "Luật giao thông: cách đuôi tao 5m nhé" đằng sau xe ạ :D

thế các bác thử cho em ví dụ cụ thể về tác hại của việc dùng phanh = chân trái xem nào ? (đi theo kiểu "phanh" ra "ga" vào)
thưa cụ, bình thường, mình sẽ chỉ dùng chân phải cho gas & phanh... 1 chân duy nhất để phanh thì ko gas & ngược lại.
khi cụ dùng cả 2 chân, nhỡ có tình huống giật mình (ko thể nói trc đc) => thói quen cả 2 chân cùng đạp xuống (đầu lúc đó cứ phản xạ chân phải đạp xuống là phanh thôi) => tác hại khôn lường!
 

backhung

Xe tải
Biển số
OF-38257
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
239
Động cơ
473,170 Mã lực
Nơi ở
Bên vợ và 2em ^^
thế các bác thử cho em ví dụ cụ thể về tác hại của việc dùng phanh = chân trái xem nào ? (đi theo kiểu "phanh" ra "ga" vào)
- Đúng là Phanh Ra Ga Vào thì không có vấn đề gì cả, nếu tách riêng, cụ thể 1 trường hợp bác ạ.
- Nhưng người ta hay có câu Côn Ra Ga Vào chứ không có câu Phanh Ra Ga Vào.
- Ở đây, nhiều bác (kể cả em) có ý kiến không dùng chân trái vì bác cũng biết thừa là bất kỳ ai lái xe đều dùng chân trái để xử lý côn, và chỉ côn mà thôi.
- Vì đặc điểm này nên chân trái chỉ quen "đạp lút cần", lúc ra mới từ từ. Nếu bác sử dụng chân trái đạp phanh, có thể sẽ thành thói quen khó sửa. Lúc nào lơ đễnh mà đạp phanh chân trái sẽ bị hôn *ít ngay (chưa kể là chân phải lúc đó có thể bác đạp lún cần chân ga).
- Em nói thế không mang tính tuyệt đối mà chỉ là tương đối thôi. Còn nếu bác nào thích dùng chân trái đạp phanh em cũng không ngăn cản đâu. Chỉ mong các bác không bao giờ bị hôn *ít :P
 
Chỉnh sửa cuối:

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Hic...
Cháu đang thích đổi sang AT để đi cho nhàn :21::21::21:
Chạy AT thì tay phải và chân trái nhàn hẳn...
Tại sao cụ chủ thớt cứ thích "bận rộn: làm giè nhể :^)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
- Đúng là Phanh Ra Ga Vào thì không có vấn đề gì cả, nếu tách riêng, cụ thể 1 trường hợp bác ạ.
- Nhưng người ta hay có câu Côn Ra Ga Vào chứ không có câu Phanh Ra Ga Vào.
- Ở đây, nhiều bác (kể cả em) có ý kiến không dùng chân trái vì bác cũng biết thừa là bất kỳ ai lái xe đều dùng chân trái để xử lý côn, và chỉ côn mà thôi.
- Vì đặc điểm này nên chân trái chỉ quen "đạp lút cần", lúc ra mới từ từ. Nếu bác sử dụng chân trái đạp phanh, có thể sẽ thành thói quen khó sửa. Lúc nào lơ đễnh mà đạp phanh chân trái sẽ bị hôn *ít ngay (chưa kể là chân phải lúc đó có thể bác đạp lún cần chân ga).
- Em nói thế không mang tính tuyệt đối mà chỉ là tương đối thôi. Còn nếu bác nào thích dùng chân trái đạp phanh em cũng không ngăn cản đâu. Chỉ mong các bác không bao giờ bị hôn *ít :P
Không thuyết phục!
xanh với đỏ ấy bác ạ.
Thói quen đạp lút cần chỉ gặp ở người quen đi MT thôi. Nếu như bác là người "chỉ" sử dụng AT thì lấy đâu ra thói quen đó. :ohmy:
trong HDSD AT của TH chả có nói về dùng 2 chân đấy thôi. Theo đó, khi depa dốc và khi từ từ leo qua chướng ngại vật thì dùng 2 chân.
Thế theo các bác nếu dùng 1 chân mà muốn đi chậm nhưng ga lớn thì làm thế nào ? đừng nói là dùng OD nhé!
Cụ thể như việc leo hè, mà hè hơi cao thì cũng khoai à nha. Các bác còn nhờ vụ bác SF nhà ta lao vào trường mẫu giáo k ?
 

Hiep CTM

Xe tải
Biển số
OF-38754
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
425
Động cơ
474,420 Mã lực
Nơi ở
Rạch Giá Kiên Giang
eo ơi bác dừng tại dốc mà ko kéo phanh tay à, lúc đo đạp phanh trả về số P luôn cho khoẽ, mất mác gì đâu:77:
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,112
Động cơ
505,118 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Các cụ cho em hỏi ,đề pa lên dốc của AT.Em chuyển sang số D1 rồi đi theo kiểu số MT là ga tư từ thấy xe bắt đầu tiến thì nhả phanh tay ra có được không.Hay chân trái phanh chân còn chân phải ấn gá đến khi nào xe từ từ đi lên thì nhả hoàn toàn phanh chân
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Nếu dốc cao quá mà chỉ kéo mỗi phanh tay thì đôi khi cũng chưa đảm bảo an toàn đâu nhá (phanh tay chỉ hiệu quả ở độ dốc nhất định thôi). Trường hợp này phải mớm thêm phanh chân & dùng chân trái ghì để chân phải chuyển sang chân ga thì cũng có lý của nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top