- Biển số
- OF-56309
- Ngày cấp bằng
- 1/2/10
- Số km
- 116
- Động cơ
- 448,700 Mã lực
bác cứ đi từ từ bình tĩnh là được. chỉ là bỏ bớt 1 chân đi thôi mà. ko có gì phải sợ cả
Nếu đèn đỏ dừng lâu thì nên về N cho an toàn và giải phóng cho cái chân nó đỡ mỏi cụ nhé (như bác nào bên trên nói là trên 40s). Dừng ngắn thì giữ nguyên sô đệm chân phanh, không ảnh hưởng đến động cơ và hộp số đâu. Khi quen rồi thì không muốn quay về MT đâu!Khi xe dừng đèn đỏ thì có nên chuyển về N không hả các bác. Nếu cần phải chuyển về N thì tại sao?
Cám ơn Bác nhiều nhé.Nếu đèn đỏ dừng lâu thì nên về N cho an toàn và giải phóng cho cái chân nó đỡ mỏi cụ nhé (như bác nào bên trên nói là trên 40s). Dừng ngắn thì giữ nguyên sô đệm chân phanh, không ảnh hưởng đến động cơ và hộp số đâu. Khi quen rồi thì không muốn quay về MT đâu!
Chuyển về N chả sao cả bác ạ!Lúc này bơm cao áp trong AT không phải làm việc nữa =>Máy giảm đi ít tải nên tiết kiệm được chút ít nguyên liệu mà thôi.Khi xe dừng đèn đỏ thì có nên chuyển về N không hả các bác. Nếu cần phải chuyển về N thì tại sao?
Chủ thớt là Mợ lại mặc váy. Cụ tư vấn thế e rằng không ổnNói chung đi xe AT thì phải biết quên cách sử dụng chân côn.
Nhiều cụ gặp tình huống bất ngờ đưa luôn chân trái sang đạp phanh, để xe sau nó tông vào đ..ít
Để quen cách quên chân côn nhanh nhất, cụ chủ thớt đặt chân trái lên táp lô cho em nhờ.
Em thấy có bác bên Vnexpress có ý kiến thế này cụ xem nhé "Khi xe dừng đèn đỏ thì có nên chuyển về N không hả các bác. Nếu cần phải chuyển về N thì tại sao?
Cái này theo em là chuẩn đóa ợ. Nếu ở dốc thì nên để nguyên số còn đường bằng thì tùy từng người thoai ạ. Em thì cứ dừng đỗ là em lại về N cho nó nhẹ nhàng vì như thế mình có thể giải phóng chân phanh cho đỡ mỏi => để chân mỏi sợ lại xảy ra lắm chuyện không hayEm thấy có bác bên Vnexpress có ý kiến thế này cụ xem nhé "
Về nguyên tắc phải về số N
Về nguyên tắc khi dừng phải về số N dù đó là xe loại số sàn hay số tự động, khi xe dừng hẳn giữ chân phanh kéo phanh tay tuy có nhiều thao tác một chút nhưng đảm bao an toàn và không hại máy.
Còn một điều nữa rất quan trọng là khi đổ dốc tuyệt đối không được về số "mo" theo quan niệm của đa số lái xe làm như vậy là cho nhẹ máy và tiết kiệm xăng (mà không biết rằng khi xuống dốc nếu vẫn đi số nên để số cao, khi đó xe hay hệ thống phanh đã được gầm và máy hỗ trợ ) đó là sai lầm chết người.
Khi đó sự kết nối gữa hệ thống gầm và máy bị giải phóng với quán tính lớn lúc đó lái xe có đạp phanh thì không có phanh nào chụi nổi hậu quả tai nạn xẩy ra, chắc chúng ta còn nhớ vụ tại nạn trên Lâm Đồng vừa rồi khi kể lại tại nạn một du khách người Nga thoát chết có nói răng ông ta ngồi gần lái xe và nói: lái xe lúc đó đã về số không có lẽ để tiết kiệm xăng.
Khi đọc đoạn tin nay tôi cho là đúng lái xe khi xuống dốc đã về "số không" nó phù hợp với cách suy nghĩ và vận hành của đại đa số lái xe hiện nay. Khi xẩy ra tai nạn kiểu này người ta nói xe bị mất phanh, mà không hiểu nguyên nhân do đâu. Với kinh nghiệm gần 20 năm lái xe tại châu Âu tôi xin chia sẻ cùng các bạn để rút kinh nghiệm.
(Tôi cũng đã từng về Việt Nam thi lấy băng lái xe mà không đổi bằng).
Nguyễn Thanh Hải "