[Funland] Cà phê ngon, sạch, rẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,649 Mã lực
Mời các Cụ cà chiều!
0454C69D-B5E9-474F-B1F5-D54CB59DB800.jpeg
5E707A85-CEA3-4796-8079-D7BF37E84D91.jpeg
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,649 Mã lực
Em mời các cụ cùng xem clip chỉnh van OPV cho máy gaggia baby twin và gaggia baby class D06.
Áp lực trước khi chỉnh là 12 và 14 bar. Sau khi chỉnh áp lực về 10.
Cảm nhận hương vị cân bằng hơn. Vị chua vị đắng đều hơn, không bị đẩy các vị lên như trước. Khi uống cà, hương vị, các vị cân bằng, tạo cảm giác mềm môi hơn.
Em đính chính là các việc mod như này do cụ Studer thực hiện
Chỉnh van OPV cho GBT
Áp lực sau khi điều chỉnh OPV cho máy Gaggia Class D06
Như vậy Cụ mê vị cà sau khi giảm áp hơn đúng không? Cụ phải đi một vòng tất cả các loại cà Cụ có mới đánh giá hết đc nhỉ?
Các bạn Tây cũng hay mod lại tầm áp suất này! Nhưng em băn khoăn có lẽ các NSX họ cũng nắm đc việc này thế mà vẫn có những máy quảng cáo áp suất còn gần 20 bars nữa cơ?:-o
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cái đồng hồ đo áp suất máy bơm của máy cà phê, khi hoạt động đầu kim bị vẩy mạnh và và nhanh không đứng im nên em tháo ra và hơ trên bếp nóng để nước ở trong ống (có một lượng nhỏ trong đó ) sôi và bay hơi hết ra khỏi đầu tròn của ống theo hướng dẫn một số bác trên forum nước ngoài, sau khi lắp lại thì kim vẩy nhẹ hơn nhiều. Ở cái đầu tròn kết nối vào đường ống máy bơm em thấy có 1 cái nút nhỏ phía trong hơi giống cái đầu van xe đạp . Em tìm hiểu mà chưa rõ nguyên lý làm việc của cái đồng hồ và cái van đầu ống tại vị trí kết nối với HT máy bơm này là thế nào ? Có phải là nước khi bơm để chiết xuất cà phê nó đồng thời tạp áp lực nước lên cái đầu tròn ( Có van ???) của dây vào đồng hồ, nó làm cho khối không khí trong đường ống tạo áp suất đẩy vào cơ cấu phía trong của đồng hồ làm kim quay. Vậy nếu có hiện tượng nước vào trong đường ống thì để sửa triệt để phải thay nguyên bộ KIT này ? Có cách nào tiết kiệm hơn khi sửa / thay thế đồng hồ này ko ?
gauge_green_red-600x450.jpg
IMG_20200207_225515.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

kenshire

Xe tăng
Biển số
OF-89526
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,164
Động cơ
417,985 Mã lực
Như vậy Cụ mê vị cà sau khi giảm áp hơn đúng không? Cụ phải đi một vòng tất cả các loại cà Cụ có mới đánh giá hết đc nhỉ?
Các bạn Tây cũng hay mod lại tầm áp suất này! Nhưng em băn khoăn có lẽ các NSX họ cũng nắm đc việc này thế mà vẫn có những máy quảng cáo áp suất còn gần 20 bars nữa cơ?:-o
Tranh cãi thì nhiều anh ạ. Xu hướng các nhà sản xuất máy cà phê hiện giờ là để áp lực đầu ra 9-10 bar. Nhưng các máy này đa phần là E61, dòng pro hoặc semi-pro rồi.
 

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Em xin phép Mod, sau khi mua sắm hiệm đang dư 1 số món sau a e nào cần qua giao lưu ạ
1, rổ lọc gaggia 58mm 1 đôi, 1 rổ lọc 3 shot (em ko chụp ở đây).
2. 1 tay cầm gaggia 58mm, có spout như hình.
3. Mấy cái thìa đong cà phê, cái này tặng kèm nếu bác nào qua giao lưu ah
Giá thì các cụ cứ tra ebay, hàng e thừa, cụ nào vui tính hợp thì vô tư đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cái đồng hồ đo áp suất máy bơm của máy cà phê, khi hoạt động đầu kim bị vẩy mạnh và và nhanh không đứng im nên em tháo ra và hơ trên bếp nóng để nước ở trong ống (có một lượng nhỏ trong đó ) sôi và bay hơi hết ra khỏi đầu tròn của ống theo hướng dẫn một số bác trên forum nước ngoài, sau khi lắp lại thì kim vẩy nhẹ hơn nhiều. Ở cái đầu tròn kết nối vào đường ống máy bơm em thấy có 1 cái nút nhỏ phía trong hơi giống cái đầu van xe đạp . Em tìm hiểu mà chưa rõ nguyên lý làm việc của cái đồng hồ và cái van đầu ống tại vị trí kết nối với HT máy bơm này là thế nào ? Có phải là nước khi bơm để chiết xuất cà phê nó đồng thời tạp áp lực nước lên cái đầu tròn ( Có van ???) của dây vào đồng hồ, nó làm cho khối không khí trong đường ống tạo áp suất đẩy vào cơ cấu phía trong của đồng hồ làm kim quay. Vậy nếu có hiện tượng nước vào trong đường ống thì để sửa triệt để phải thay nguyên bộ KIT này ? Có cách nào tiết kiệm hơn khi sửa / thay thế đồng hồ này ko ?
gauge_green_red-600x450.jpg
IMG_20200207_225515.jpg
Theo em biết thì cái đồng hồ trên máy của cụ nó cũng giống như các đồng hồ đo áp lực thông thường khác , còn đoạn ống xi phong kết nối là để sử dụng trong các trường hợp sau
- Nhiệt độ nước cao
- Vị trí đồng hồ và chỗ kết nối xa nhau
Để tránh rung lắc , sử dụng đồng hồ có kim ngâm trong " dầu "
Nếu vẫn rung lắc bất thường thì có thể do hệ thống bị lọt "Air" hay chính đồng hồ có vấn đề
Nếu nhiệt độ nước không cao , cụ có thể thay đoạn ống xiphong đồng đó bằng ống dây mềm thông thường để test thử :D
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Theo em biết thì cái đồng hồ trên máy của cụ nó cũng giống như các đồng hồ đo áp lực thông thường khác , còn đoạn ống xi phong kết nối là để sử dụng trong các trường hợp sau
- Nhiệt độ nước cao
- Vị trí đồng hồ và chỗ kết nối xa nhau
Để tránh rung lắc , sử dụng đồng hồ có kim ngâm trong " dầu "
Nếu vẫn rung lắc bất thường thì có thể do hệ thống bị lọt "Air" hay chính đồng hồ có vấn đề
Nếu nhiệt độ nước không cao , cụ có thể thay đoạn ống xiphong đồng đó bằng ống dây mềm thông thường để test thử :D
Cái đồng hồ này nó lại nối ngay chỗ đường bơm nước lạnh vào phần ống trao đổi nhiệt HX nằm trong Boiler chính cụ ạ nên nhiệt độ không cao . Cái em chưa rõ cấu tạo cái đầu tròn của cái dây đồng này, Không hiểu nguyên lý làm việc thế nào ? Ở cái đầu tròn của dây đồng này thì cái van cấu tạo kiểu gì ,để xem mình có khả năng sửa được không ? Cái dây đồng này nó hàn trực tiếp vào đầu vào của cái đồng hồ và cái đầu có van nó cũng hàn luôn chứ không tháo riêng đồng hồ và dây, van ra được, nếu thay là phải thay cả cụm .
 

Fiesta1910

Xe tải
Biển số
OF-703315
Ngày cấp bằng
8/10/19
Số km
204
Động cơ
95,677 Mã lực
Tuổi
39
em kính các cụ 1 ly, em toàn chơi capu, pha thủ công bằng ấm pha cafe Bialetti Moka Express Italy. Sữa tươi tự đánh tay, cafe em dùng davidoff cafe espresso 57
IMG-6199.jpg
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,649 Mã lực
View attachment 4340408
Mời các bác cốc latte em pha. Em đang tập vẽ tulip, mới tập nên vẽ còn hơi xấu. Bọt sữa em đánh bằng cái french press trong hình luôn ạ.
Cụ quá khéo! Khối cụ trên OF mơ ước làm được ntn trong đó có em! :D
Dù Youtube đầy rẫy clip nhưng nếu được Cụ đưa clip Cụ tự làm lên cho mọi người cùng tham khảo!
 

Th4iNguy3n

Xe buýt
Biển số
OF-585460
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
593
Động cơ
141,881 Mã lực
Em xin phép Mod, sau khi mua sắm hiệm đang dư 1 số món sau a e nào cần qua giao lưu ạ
1, rổ lọc gaggia 58mm 1 đơn 1 đôi, 1 rổ lọc 3 shot (em ko chụp ở đây).
2. 1 tay cầm gaggia 58mm, có spout như hình.
3. Mấy cái thìa đong cà phê, cái này tặng kèm nếu bác nào qua giao lưu ah
Giá thì các cụ cứ tra ebay, hàng e thừa, cụ nào vui tính hợp thì vô tư đi.
Em lại đang tìm cái single spout đấy ah. Cụ nào có dư cho em thông tin với nhé.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
Em thấy cụ gọi tên "Catimor" nên lên web tìm hiểu mới thấy danh từ này không có kết quả nào đáng tin cậy, có quá nhiều nhà cà phê học "nhân bản, copy và paste trên web, blog... Mỗi người định nghĩa 1 kiểu . Em có hỏi dân trồng cà phê trên Di Linh -Lâm Đồng thì bà con trên đó gọi Cà phê Catimor chính là Cà phê Arabica , hầu hết họ bỏ không mặn mà với giống này do năng suất thấp .
Nó là giống lai giữa Rô và A. Hiện giờ nông dân đều gọi Catimor là Arabica tuy nhiên ngược với cụ nói, họ trồng rất nhiều. Hiện giờ đi mua cà mà nói mua A thì mặc định là mua Catimor đó.
Inkedtree_LI.jpg
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,649 Mã lực

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Em lại đang tìm cái single spout đấy ah. Cụ nào có dư cho em thông tin với nhé.
Bác cứ gào to lên, trên này có cụ còn mua tích trữ cơ.
Mà nếu chưa mua được thì cụ cứ inbox em, đợt tới em đặt eBay em đặt cho.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top