[Funland] Cà phê ngon, sạch, rẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng

kenshire

Xe tăng
Biển số
OF-89526
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,164
Động cơ
417,985 Mã lực

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Nhân thể các cụ mợ đang bàn về mấy dòng máy quen thuộc , em cũng ngẫu hứng xin góp đôi nhời trong cái lạnh ngắt của mùa đông năm nay :(
Theo thống kê , tính đến thời điểm này em đã xử lý không dưới 30 lượt máy của Gaggia bao gồm tẩy cặn , gắn PID , sửa lỗi mất nhiệt , loạn khiển ... vv . Trong đó lỗi tắc cặn chiếm khoảng 65-70 % trong tổng số . Có lẽ , lỗi tắc cặn kinh niên của Gaggia cũng là lợi thế để chúng ta vợt máy từ ebay về với giá khá rẻ để xài , rất nhiều người bán mô tả là máy không chạy và thường là bị tắc . Nguyên nhân tại sao Gaggia hay bị tắc nghẽn so với các dòng máy khác ? Theo em , nguyên nhân chính là họ thiết kế van 3 chiều với lỗ rất nhỏ , những nơi nguồn nước có độ cứng cao hoặc máy không được chăm sóc vệ sinh định kỳ đúng cách đều nhanh chóng gây ra tình trạng trên làm nản chí người sử dụng
Chưa hết , dòng Gaggia baby twin mà các cụ hay viết tắt là GBT lại còn khuyến mãi thêm lỗi điện ;), trong đó chủ yếu là bệnh đơ khiển , hoặc bất chợt lúc chạy lúc không rất chập chờn theo thời tiết . Tổng hợp các vấn đề trên , trừ một số trường hợp may mắn , đại đa số các cụ mợ đang dùng những dòng này nên chủ động ghi nhớ, làm quen với các địa chỉ bảo hành , sửa chữa máy pha cà để mỗi khi có trục trặc sụt sịt là sẵn sàng bế đi ngayL-)
Ngoại lệ có dòng classic đời ơ kìa , lại có van 3 chiều có lỗ khá to , do vậy đời này chạy khá suôn xẻ , lỳ đòn. Về giá thì tuỳ nhu cầu và khả năng cung cấp nhưng riêng về trọng lượng thì classic và GBT cũng nặng cỡ 9-10 kg , tiền ship hàng từ Âu Mỹ về cũng kha khá chưa kể giá máy và các rủi ro tiềm ẩn khác
Các dòng máy Delonghi , trong phân khúc bình dân , dòng Delonghi cũng có khá nhiều model và giá rẻ hơn vì nó sản xuất bên Chị na , phần nữa là tỷ lệ nhựa hoá của nó còn ăn đứt cả Gaggia , so với Gaggia thì cơ bản Delonghi cũng thường nhẹ cân hơn , xài rổ lọc nhỏ hơn . Tuy nhiên đúng như cụ kenshire phán , lớp crema của Delonghi khá ấn tượng và dễ pha , có lẽ họ cũng cố gắng ghi điểm cho sản phẩm bằng lớp crema bên trên cốc cà , còn lớp nước phía dưới crema dư lào thì ... tuỳ mồm , phân khúc bình dân thì không thể đòi hỏi nhiều quá
Bổ sung : em gửi cái hình minh hoạ
1D34FFE0-614F-4605-933A-D9F7181EDA9D.jpeg

Biết rồi , khổ lắm , nói mãi 🙃
 
Chỉnh sửa cuối:

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
HN Lạnh quá các cụ mợ à!:((
Nhâm nhi cafe cùng Cụ Studer nghe Rock cũng thấy ấm áp hẳn>:)


Ngẫu hứng chụp nghệ thụt chút nhân dịp Cụ piedaide tặng cái giá pha pour over handmade! Thanks Cụ piedaide nhiều!
86A82B53-9BD6-4C2F-B3B7-E6B5B3163A1C.jpeg
200E619A-14BC-4491-BA6A-4BF36173B00D.jpeg
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Cụ Skoda_Favorit , tấm Shower phụ này rất ngon !
Cụ xem Clip trên E61 và LaPavoni
Cà test 12g ethiopia yirgacheffe và Gediyo Chelichele (6/6)
La Pavoni
E61
Úi giời "phê" quá Cụ! Cụ "làm tội" mắt mọi người! Cụ thao tác trên La Pavoni quá pro! =D> Lớp crema của cả 2 tách đều có lớp "váng" bóng kiểu dầu mỡ mà Gaggia khó ép ra được như em nói ở trên nhỉ! Em lại phải tìm Bottomless cho La Pavoni thôi! Mà miếng đệm đục lỗ trông như kiểu cắt đáy rổ lọc ra để lấy đúng kg Cụ?:-?:P
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
Úi giời "phê" quá Cụ! Cụ "làm tội" mắt mọi người! Cụ thao tác trên La Pavoni quá pro! =D> Lớp crema của cả 2 tách đều có lớp "váng" bóng kiểu dầu mỡ mà Gaggia khó ép ra được như em nói ở trên nhỉ! Em lại phải tìm Bottomless cho La Pavoni thôi! Mà miếng đệm đục lỗ trông như kiểu cắt đáy rổ lọc ra để lấy đúng kg Cụ?:-?:P
Váng dầu mỡ nghe trừu tượng thật :-?
Nhưng bình thường chỉ lấy già nước một chút thì sẽ ra được lớp váng đấy.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Váng dầu mỡ nghe trừu tượng thật :-?
Nhưng bình thường chỉ lấy già nước một chút thì sẽ ra được lớp váng đấy.
Ngôn ngữ của em không đủ phong phú để tả lớp bong bóng (e thêm cho rõ lớp dầu bong bóng chứ kg phải là lớp bọt) trên crema Cụ à! ;) :))
Lấy già chút là ra trên Gaggia ạ? E cũng đã từng lấy đầy cốc trên Gaggia nhưng có vẻ không cho ra được! :-?:(Nói thì ai đó lại bảo dìm hàng >:D<và may là e vẫn dùng Classic 1996!
 
Chỉnh sửa cuối:

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Ngôn ngữ của em không đủ phong phú để tả lớp bong bóng trên crema Cụ à! ;) :))
Lấy già chút là ra trên Gaggia ạ? E cũng đã từng lấy đầy cốc trên Gaggia nhưng có vẻ không cho ra được! :-?:(Nói thì ai đó lại bảo dìm hàng >:D<và may là e vẫn dùng Classic 1996!
Đó là hiện tượng nhũ hoá cafe , do lượng Lipit có trong hạt cà gây ra , nó có làm cốc cà ngon hơn hay không thì em không rõ :-@
Vụ cụ haolq sử dụng thêm tấm đục lỗ phía trên bánh cà thì em cũng thấy Tây lông bàn luận và khen ngon hơn , em cũng chưa thử bao giờ để xác nhận việc này , nay có cụ thực nghiệm thì xin cho thêm đôi lời nhận xét
Có những giải thích khác nhau về tác dụng của tấm lưới này , người bảo nó ngăn chặn việc xáo trộn hạt cà dưới tác dụng của dòng chảy và áp suất bị bào mòn khi chiết xuất , người bảo nó làm giảm không gian phía trên bánh cà mà không cần tăng lượng cà ... vv :-?? em thấy chế cái này cũng không khó
Bá cáo :D
 

cuckhoai

Xe tăng
Biển số
OF-461320
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
1,241
Động cơ
212,910 Mã lực
Ngôn ngữ của em không đủ phong phú để tả lớp bong bóng (e thêm cho rõ lớp dầu bong bóng chứ kg phải là lớp bọt) trên crema Cụ à! ;) :))
Lấy già chút là ra trên Gaggia ạ? E cũng đã từng lấy đầy cốc trên Gaggia nhưng có vẻ không cho ra được! :-?:(Nói thì ai đó lại bảo dìm hàng >:D<và may là e vẫn dùng Classic 1996!
Những ngày Hà Nội giá rét thế này mới thấy giá trị của Gaggia Classic Pro, nó làm ấm tay pha chỉ trong 5', trong khi đó Rancillio Silva V6E phải mất 15-20' mới làm ấm được tay pha để pha. Kết luận: Rancillio Silva V6E không bằng Gaggia Classic Pro. 😆😆😆
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Những ngày Hà Nội giá rét thế này mới thấy giá trị của Gaggia Classic Pro, nó làm ấm tay pha chỉ trong 5', trong khi đó Rancillio Silva V6E phải mất 15-20' mới làm ấm được tay pha để pha. Kết luận: Rancillio Silva V6E không bằng Gaggia Classic Pro. 😆😆😆
Thành thực chia sẻ với Cụ về con V6 lỗi do Cụ tự ship mà không mua từ NPP ở VN! Cụ than vãn nào là kêu như công nông, nào là làm nóng chậm, ... và không biết còn gì nữa? >:) Cụ mua phải máy tân trang rồi! :PKhuyên lấy V2,3-5 thì không nghe giờ trách ai đây? Cố dùng khéo lại phát hoả!=))=))=))
 

cuckhoai

Xe tăng
Biển số
OF-461320
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
1,241
Động cơ
212,910 Mã lực
Thành thực chia sẻ với Cụ về con V6 lỗi do Cụ tự ship mà không mua từ NPP ở VN! Cụ than vãn nào là kêu như công nông, nào là làm nóng chậm, ... và không biết còn gì nữa? >:) Cụ mua phải máy tân trang rồi! :PKhuyên lấy V2,3-5 thì không nghe giờ trách ai đây? Cố dùng khéo lại phát hoả!=))=))=))
Thế em đáp xừ nó đi nhá. 🤪🤪🤪
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Đó là hiện tượng nhũ hoá cafe , do lượng Lipit có trong hạt cà gây ra , nó có làm cốc cà ngon hơn hay không thì em không rõ :-@
Vụ cụ haolq sử dụng thêm tấm đục lỗ phía trên bánh cà thì em cũng thấy Tây lông bàn luận và khen ngon hơn , em cũng chưa thử bao giờ để xác nhận việc này , nay có cụ thực nghiệm thì xin cho thêm đôi lời nhận xét
Có những giải thích khác nhau về tác dụng của tấm lưới này , người bảo nó ngăn chặn việc xáo trộn hạt cà dưới tác dụng của dòng chảy và áp suất bị bào mòn khi chiết xuất , người bảo nó làm giảm không gian phía trên bánh cà mà không cần tăng lượng cà ... vv :-?? em thấy chế cái này cũng không khó
Bá cáo :D
Thực sự là em bắt chước mấy ông Tây, nên chưa hiểu rõ về nguyên lý hoạt động của nó , do test với nhiều tấm lưới với các đường kính lỗ khác nhau để chọn ra loại tối ưu, nên chủ yếu ngắm dòng chảy và crema cà sau chiết xuất , hiện em mới rút ra mấy kết luận sau, để trải nghiệm thêm rối kết luận sai, đúng đến đâu rút kinh nghiệm đến đó ....!!! Sợi dây kinh nghiệm ở VN nó dài lắm, ta tha hồ rút ...
- Gia tăng Crema cho cà pha ra
- Cho phép xay cà mịn hơn khi chiết xuất khi dùng với tấm này -> Hương vị tốt hơn !
- Khâu vệ sinh group cực nhàn nhã và Rất tiếm kiệm nước --> Mấy cụ dùng Gaggia, Ran Silva ... hoặc máy có khay chứa nước xả nhỏ nên dùng .
- Bánh cà sau chiết xuất rất khô so với khi không dùng tấm này .
 
Biển số
OF-748010
Ngày cấp bằng
28/10/20
Số km
193
Động cơ
57,330 Mã lực
Tuổi
56
Cụ Skoda_Favorit , tấm Shower phụ này rất ngon !
Cụ xem Clip trên E61 và LaPavoni
Cà test 12g ethiopia yirgacheffe và Gediyo Chelichele (6/6)
La Pavoni
E61
Cụ ạ thiệt là ít ác quá nha!

Cứ chơi kiểu uống bằng Mắt thế này, dễ bị Cườm lém á!

Nhìn thế này, em lại xót xa cho cụ Quang, giờ này ko biết cụ ấy đang tấm tức, nức nở nơi nào!

Haizzzzzzzzz........thiệt....là....nhức..cmn...nhối..mờ
 

kenshire

Xe tăng
Biển số
OF-89526
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,164
Động cơ
417,985 Mã lực
Thành thực chia sẻ với Cụ về con V6 lỗi do Cụ tự ship mà không mua từ NPP ở VN! Cụ than vãn nào là kêu như công nông, nào là làm nóng chậm, ... và không biết còn gì nữa? >:) Cụ mua phải máy tân trang rồi! :PKhuyên lấy V2,3-5 thì không nghe giờ trách ai đây? Cố dùng khéo lại phát hoả!=))=))=))
Em chuyên nhận thu mua hàng thanh lý ;;) ;;) ;;) ;;) ;;)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top