[Funland] Cà phê ngon, sạch, rẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-743970
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
332
Động cơ
62,220 Mã lực
Lạnh sun hết cả ấm chén, trời dư này dc cốc cà nóng là nhất rùi.
Em mời các cụ cốc cà blend, Panama Finca santa teresa và Panama El burro estate catuai uva ripe washed, tỷ lệ 5/10.
Các cụ chê Silvia, chứ e thấy nó tạo crema dầy kinh khủng.
Đẹp và rất mịn màng!

Ghét cái OF, có mời rượu chè mà cũng tiếc với Đồng bào ta
 

Tuấn Trịnh T3D

Xe đạp
Biển số
OF-756761
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12
Động cơ
48,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
t3dcomputer.com
:)) em toàn ra Thái triệu việt vương làm 1 2 chai sẵn về cho nhanh
 

atd77

Xe tải
Biển số
OF-576068
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
430
Động cơ
145,476 Mã lực
tamper vàng đẹp quá Cụ . Chi phí 1 chiếc hết bao nhiêu thế ạ?
Dạ hàng này là đồ viện trợ không hoàn lại nên em không biết giá trị, chỉ biết chất liệu được tiện từ đồng thau và mạ vàng thôi ạ 😜
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,649 Mã lực
Dạ hàng này là đồ viện trợ không hoàn lại nên em không biết giá trị, chỉ biết chất liệu được tiện từ đồng thau và mạ vàng thôi ạ 😜
Ơ của em cũng cùng nguồn viên trợ nhưng lại là Vàng khối mạ Đồng thau để ngụy trang tránh trộm nhòm ngó! :P
 

Niva1600

Xe tải
Biển số
OF-16724
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
206
Động cơ
511,487 Mã lực
Thép mạ Niken-Chrome bác ạ
Em mới nhận được tamper của bác Hào.,
Cảm quan ban đầu lớp mạ ngoài cùng bị bong rộp.,
Và cạnh ngoài cùng bị tiện sắc cạnh quá, nên chém vát (chamber) khoảng 3/4mm góc 45o sẽ hợp lý hơn.,
Đù sao cũng cám ơn bác Hào, có đồ chơi mới để nghịch.,
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Lạnh sun hết cả ấm chén, trời dư này dc cốc cà nóng là nhất rùi.
Em mời các cụ cốc cà blend, Panama Finca santa teresa và Panama El burro estate catuai uva ripe washed, tỷ lệ 5/10.
Các cụ chê Silvia, chứ e thấy nó tạo crema dầy kinh khủng.
"Kém hơn " ở đây không nói về số lượng ,độ dày , độ sánh mà là độ mịn của lớp crema cụ à . Về độ mịn màng căng bóng của lớp crema em thấy có Gaggia là rất đẹp , ít có máy nào ăn được nó :D
Về khoản này thì bọn Lever có xu hướng còn tệ hơn các dòng máy pha có bơm nói chung 8->, lực nén và áp suất của các máy có bơm luôn tạo ra lớp crema bắt mắt hơn , các tay pha lão luyện đều hết sức vất vả để kéo Lever ra được lớp crema tạm coi là bắt mắt , trong khi với các máy pha có bơm việc này đơn giản hơn nhiều
Tất nhiên không bàn về hương vị giữa bọn Lever và bọn có bơm , máy pha gắn bơm luôn cố bắt trước hay mô phỏng đội vít cần , còn máy vít cần hình như chả thấy phải bắt trước ai mà cũng chẳng có cách nào bắt chước . Do đó nó cứ lặng lẽ cá tính vậy thôi , không ồn ào , phô phang hay làm màu gì cả
Này thì vít cần
flair_lever_up_left_coffee_maker-891966j18928.png

38445_manusso_dup1.png


Biết rồi , khổ lắm , nói mãi ...:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,649 Mã lực
"Kém hơn " ở đây không nói về số lượng ,độ dày , độ sánh mà là độ mịn của lớp crema cụ à . Về độ mịn màng căng bóng của lớp crema em thấy có Gaggia là rất đẹp , ít có máy nào ăn được nó :D
Về khoản này thì bọn Lever có xu hướng còn tệ hơn các dòng máy pha có bơm nói chung 8->, lực nén và áp suất của các máy có bơm luôn tạo ra lớp crema bắt mắt hơn , các tay pha lão luyện đều hết sức vất vả để kéo Lever ra được lớp crema tạm coi là bắt mắt , trong khi với các máy pha có bơm việc này đơn giản hơn nhiều
Tất nhiên không bàn về hương vị giữa bọn Lever và bọn có bơm , máy pha gắn bơm luôn cố bắt trước hay mô phỏng đội vít cần , còn máy vít cần hình như chả thấy phải bắt trước ai mà cũng chẳng có cách nào bắt chước . Do đó nó cứ lặng lẽ cá tính vậy thôi , không ồn ào , phô phang hay làm màu gì cả
Này thì vít cần
flair_lever_up_left_coffee_maker-891966j18928.png

38445_manusso_dup1.png


Biết rồi , khổ lắm , nói mãi ...:D
Cụ bắt đầu mê vít cần rồi! :-o
Crema về mịn màng đồng mầu kiểu đều đều thì đúng GBT là nhất! Nhưng La Pavoni em kéo ra được như ảnh này cũng ác chiến đấy nhé (e trích lại)
nên cũng đừng đùa với Level!:P

B7262AAD-AA05-4052-BBDD-DD2977E125BC.jpeg
 
Biển số
OF-743970
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
332
Động cơ
62,220 Mã lực
"Kém hơn " ở đây không nói về số lượng ,độ dày , độ sánh mà là độ mịn của lớp crema cụ à . Về độ mịn màng căng bóng của lớp crema em thấy có Gaggia là rất đẹp , ít có máy nào ăn được nó :D
Về khoản này thì bọn Lever có xu hướng còn tệ hơn các dòng máy pha có bơm nói chung 8->, lực nén và áp suất của các máy có bơm luôn tạo ra lớp crema bắt mắt hơn , các tay pha lão luyện đều hết sức vất vả để kéo Lever ra được lớp crema tạm coi là bắt mắt , trong khi với các máy pha có bơm việc này đơn giản hơn nhiều
Tất nhiên không bàn về hương vị giữa bọn Lever và bọn có bơm , máy pha gắn bơm luôn cố bắt trước hay mô phỏng đội vít cần , còn máy vít cần hình như chả thấy phải bắt trước ai mà cũng chẳng có cách nào bắt chước . Do đó nó cứ lặng lẽ cá tính vậy thôi , không ồn ào , phô phang hay làm màu gì cả
Này thì vít cần
flair_lever_up_left_coffee_maker-891966j18928.png

38445_manusso_dup1.png


Biết rồi , khổ lắm , nói mãi ...:D
Vít cần đây, các cụ rành mạng xã hội, nghiên cứu xem cách mua bán, để em mần thêm vài con cho thoả lòng

5C55A1E9-F5A0-406D-A5DB-E12E6050D27F.jpeg
281BF994-AD30-4BF3-B5E7-E33A2FF1D6BF.jpeg
11FCC66B-3EF3-4698-98AE-701A8FDED5DC.jpeg
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Cụ bắt đầu mê vít cần rồi! :-o
Crema về mịn màng đồng mầu kiểu đều đều thì đúng GBT là nhất! Nhưng La Pavoni em kéo ra được như ảnh này cũng ác chiến đấy nhé (e trích lại)
Mê tất cụ ạ , nhưng em lại kiên định đi theo con đường kiểm soát lưu lượng / áp suất tùy biến hơn . Muốn vậy phải tìm hiểu nhiều thể loại từ E61 , HX , Dual boiler , lever ... Mọi người đều thấy ngoài đam mê uống cà , nó còn kéo theo cả đam mê trong tìm hiểu các thao tác vận hành để chiết xuất , do đó các máy bán thủ công bao giờ cũng hấp dẫn hơn các máy tự động pha sẵn . Quá trình, điều chỉnh tạo nên hứng thú riêng và đặc biệt bản chất nhiều ẩn số trong Espresso cũng gây kích thích sự tò mò , con đường đi đến sự tối ưu và nhất quán trong chất lượng là đầy thử thách . Nếu tất cả đều đơn giản , đơn điệu thì thú uống cà sẽ mất đi nhiều giá trị mà nó mang lại
Đã lâu rồi em có mua máy gì đâu , cụ thấy rồi \m/
Bá cáo :D
 
Chỉnh sửa cuối:

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Em mới nhận được tamper của bác Hào.,
Cảm quan ban đầu lớp mạ ngoài cùng bị bong rộp.,
Và cạnh ngoài cùng bị tiện sắc cạnh quá, nên chém vát (chamber) khoảng 3/4mm góc 45o sẽ hợp lý hơn.,
Đù sao cũng cám ơn bác Hào, có đồ chơi mới để nghịch.,
Cụ chụp gửi lại em xem chỗ lớp mạ đó bị thế nào nhé, để em đổi lại cho cụ cái khác , cạnh sắc là do em muốn khi nhấn xuống để nếu có bột nó dính lên thành rổ, em đẩy cho nó xuống hết luôn .
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Vít cần đây, các cụ rành mạng xã hội, nghiên cứu xem cách mua bán, để em mần thêm vài con cho thoả lòng

5C55A1E9-F5A0-406D-A5DB-E12E6050D27F.jpeg
281BF994-AD30-4BF3-B5E7-E33A2FF1D6BF.jpeg
11FCC66B-3EF3-4698-98AE-701A8FDED5DC.jpeg
Mấy cái này họ phục chế lại, cụ ko thạo về nó đừng mua, cứ mua đồ mới tinh dùng để có sẵn linh kiện thay thế hiện hành . Ví dụ như LaPavoni có NPP chính thức tại VN, nhưng họ ko có mấy cái Ron cho Piston của máy LaPavo nhấn tay , Spring Lever ... , khi cần em phải mua và ship từ NPP LaPavoni Taiwan về .
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-743970
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
332
Động cơ
62,220 Mã lực
Mấy cái này họ phục chế lại, cụ ko thạo về nó đừng mua, cứ mua đò mới tinh dùng để có sẵn linh kiện thay thế hiện hành . Ví dụ như LaPavoni có NPP chính thức tại VN, nhưng họ ko có mấy cái Ron cho Piston của máy... , khi cần em phải mua và ship từ NPP từ Taiwwan về .
Ôi...em tưởng là mới tinh đấy chớ

Mai có chương trình gì không cụ H ơi, để em xếp lịch đi chơi !
Bữa nay hết trơn cà, mà bên kia thấy gửi gì mà lâu lắt quá
Dịch gì mà phát ngán ngẩm, Cụ ạ
 

LATDA 2107

Xì hơi lốp
Biển số
OF-58718
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
360
Động cơ
443,199 Mã lực
ngắm thớt nghe các cụ
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Ôi...em tưởng là mới tinh đấy chớ

Mai có chương trình gì không cụ H ơi, để em xếp lịch đi chơi !
Bữa nay hết trơn cà, mà bên kia thấy gửi gì mà lâu lắt quá
Dịch gì mà phát ngán ngẩm, Cụ ạ
Mai cụ qua nhà em chơi, có mình em ở nhà .... tha hồ pha uống !
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,649 Mã lực
Mê tất cụ ạ , nhưng em lại kiên định đi theo con đường kiểm soát lưu lượng / áp suất tùy biến hơn . Muốn vậy phải tìm hiểu nhiều thể loại từ E61 , HX , Dual boiler , lever ... Mọi người đều thấy ngoài đam mê uống cà , nó còn kéo theo cả đam mê trong tìm hiểu các thao tác vận hành để chiết xuất , do đó các máy bán thủ công bao giờ cũng hấp dẫn hơn các máy tự động pha sẵn . Quá trình, điều chỉnh tạo nên hứng thú riêng và đặc biệt bản chất nhiều ẩn số trong Espresso cũng gây kích thích sự tò mò , con đường đi đến sự tối ưu và nhất quán trong chất lượng là đầy thử thách . Nếu tất cả đều đơn giản , đơn điệu thì thú uống cà sẽ mất đi nhiều giá trị mà nó mang lại
Đã lâu rồi em có mua máy gì đâu , cụ thấy rồi \m/
Bá cáo :D
Thì em thấy Cụ dòm máy "Vít cần" nhiều quá sinh nghi! =))
 

s house design

Xe máy
Biển số
OF-748076
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
90
Động cơ
56,330 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
STH 40.18, đường số 4, KĐT Lê Hồng Phong 2, Nha Tr
Website
nhadepshouse.com
Tôi nhìn ly cafe của cụ mà thèm quá, trong khi tôi bỏ cafe cũng khoảng 6 năm rồi

Hôm nay thấy diễn đàn có nút tải ảnh lên rồi. Hoan hô các mông mịn đại nhân.
Em dạo này đổi tính, thèm sữa, hết muốn uống esspreso rồi.

 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top