[Funland] Cà phê ngon, sạch, rẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
Em đề nghị cụ tổ chức thanh lý hóa giá em gà rù này nhá :D thường gà chọi thua là vào nồi ạ 😆
Cụ xếp hàng sau cụ trên nhé! >:)
Nếu thịt thì em sẽ lột da đem thuộc và nhồi bông để decor Cụ nhé!=))
Fun thôi chứ phê lắm đấy! Thua Giotto type R ti tý thôi nhé chứ kg phải K.O là oanh liệt lắm rồi! Cụ suy nghĩ nhé!:P
 

thangpres

Xe buýt
Biển số
OF-55489
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
565
Động cơ
254,085 Mã lực
Cụ xếp hàng sau cụ trên nhé! >:)
Nếu thịt thì em sẽ lột da đem thuộc và nhồi bông để decor Cụ nhé!=))
Fun thôi chứ phê lắm đấy! Thua Giotto type R ti tý thôi nhé chứ kg phải K.O là oanh liệt lắm rồi! Cụ suy nghĩ nhé!:P
Vâng em có dịp chiêm ngưỡng em này rồi :D đúng kiểu cà xong sẽ rất phê :)>-
 
Biển số
OF-743970
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
332
Động cơ
62,220 Mã lực
Chào cả nhà buổi sáng an lành nghen!

Vẫn là ly cà phê Cao nguyên, uống 1 hồi lại thấy ngon, đậm đà hơn cà ngoại, các cụ ạ! He...he...

CAECD5B7-DA86-494A-ADE1-4FC5AD65E3C0.jpeg
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Chào cả nhà buổi sáng an lành nghen!

Vẫn là ly cà phê Cao nguyên, uống 1 hồi lại thấy ngon, đậm đà hơn cà ngoại, các cụ ạ! He...he...

CAECD5B7-DA86-494A-ADE1-4FC5AD65E3C0.jpeg
Cà phê Việt không hợp với Espresso , ít nhất là với khẩu vị và quan điểm của em , nếu cứ pha chế theo phong cách này thì mãi mãi luôn xếp chiếu dưới so với các dòng nổi tiếng khác . Nhưng khi pha với phong cách cà phê Việt uống lại rất tốt , chính vì thế nên em vẫn găm cái phin trong nhà , thi thoảng đổi món =))
Trời nóng , khát , háo , uống ly espresso thấy thiêu thiếu trong khi cầm cái cốc của cụ trong tay lại thấy đã đấy ạ
Bá cáo :D
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
Cà phê Việt không hợp với Espresso , ít nhất là với khẩu vị và quan điểm của em , nếu cứ pha chế theo phong cách này thì mãi mãi luôn xếp chiếu dưới so với các dòng nổi tiếng khác . Nhưng khi pha với phong cách cà phê Việt uống lại rất tốt , chính vì thế nên em vẫn găm cái phin trong nhà , thi thoảng đổi món =))
Trời nóng , khát , háo , uống ly espresso thấy thiêu thiếu trong khi cầm cái cốc của cụ trong tay lại thấy đã đấy ạ
Bá cáo :D
Em cũng đang định còm na ná như Cụ! Cà nội dù Arabica nhưng em nghĩ không còn thuần chủng nên rang đậm để pha cafe sữa đá/Capuchino/Latte sẽ rất hợp do sữa ngọt/vị ngậy của bọt sữa đã góp phần che dấu hộ các điểm yếu của hạt cafe!
Nice day cả nhà!
 
Biển số
OF-743970
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
332
Động cơ
62,220 Mã lực
Cà phê Việt không hợp với Espresso , ít nhất là với khẩu vị và quan điểm của em , nếu cứ pha chế theo phong cách này thì mãi mãi luôn xếp chiếu dưới so với các dòng nổi tiếng khác . Nhưng khi pha với phong cách cà phê Việt uống lại rất tốt , chính vì thế nên em vẫn găm cái phin trong nhà , thi thoảng đổi món =))
Trời nóng , khát , háo , uống ly espresso thấy thiêu thiếu trong khi cầm cái cốc của cụ trong tay lại thấy đã đấy ạ
Bá cáo :D
Em sống và học tập ở châu Âu, đến 40 mới về nước lấy vợ, sanh con!
Nên cà phê đối với em là 1 điều Xoa Xuỷ , do trước đây chỉ chơi Hoà tan!
Do đó , tuy pha Espresso, nhưng em toàn cà phê sữa đá
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
XIn ý kiến các cụ về mặt Kỹ thuật - Mỹ Thuật cho 2 kiểu Tamper em dự kiến sẽ làm
BOY : Dành cho thanh niên trẻ, khỏe tinh mắt
OLDBOY : Dành cho các cụ cao tuổi để "Nhấn" không trượt phát nào ! Trăm lần như một Ngàn .
Hiện phần đế Tamper 58,5mm đã làm xong , các phần còn lại sẽ thiết kế theo kiểu Modul để ghép vào từng phần một .
P/s: Phần kích thước tay nắm Tamper em điều chỉnh cho phù hợp với tay nhỏ người VN , phần cán có thể là thép tiện mạ Niken-Chrome, hoặc gỗ hoặc nhôm tiện Anode hóa . Kiểu OLDBOY thì sẽ dùng tay gỗ hoặc nhôm để giảm bớt trọng lượng Tamper , riêng cái đế nén Tamper hiện đã là 310g
0D96AE94-3AE3-4BAE-B69B-8B75B6851BA9.jpeg
FB6B98CE-25B0-4B45-8E55-DEC030B37142.jpeg

Tamper.PNG
 
Chỉnh sửa cuối:

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
XIn ý kiến các cụ về mặt Kỹ thuật - Mỹ Thuật cho 2 kiểu Tamper em dự kiến sẽ làm
BOY : Dành cho thanh niên trẻ, khỏe tinh mắt
OLDBOY : Dành cho các cụ cao tuổi để "Nhấn" không trượt phát nào ! Trăm lần như một Ngàn .
Hiện phần đế Tamper 58,5mm đã làm xong , các phần còn lại sẽ thiết kế theo kiểu Modul để ghép vào từng phần một .
P/s: Phần kích thước tay nắm Tamper em điều chỉnh cho phù hợp với tay nhỏ người VN , phần cán có thể là thép tiện mạ Niken-Chrome, hoặc gỗ hoặc nhôm tiện Anode hóa . Kiểu OLDBOY thì sẽ dùng tay gỗ hoặc nhôm để giảm bớt trọng lượng Tamper , riêng cái đế nén Tamper hiện đã là 310g
0D96AE94-3AE3-4BAE-B69B-8B75B6851BA9.jpeg
FB6B98CE-25B0-4B45-8E55-DEC030B37142.jpeg

Tamper.PNG
Cụ đặt tên là Oldboy thì ế hàng ngay, vì ở đây toàn forever young boy thôi :D

Cụ khắc được tên lên tamper luôn thì tuyệt, ví dụ em đặt cái tamper tên là Geisha ấn lên cà cho nó ra mùi xoài mít :))
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Cụ đặt tên là Oldboy thì ế hàng ngay, vì ở đây toàn forever young boy thôi :D

Cụ khắc được tên lên tamper luôn thì tuyệt, ví dụ em đặt cái tamper tên là Geisha ấn lên cà cho nó ra mùi xoài mít :))
Khắc thì rất đơn giản cụ ạ, hoàn toàn cá nhân hóa phần khắc chữ hoặc Logo được .
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
XIn ý kiến các cụ về mặt Kỹ thuật - Mỹ Thuật cho 2 kiểu Tamper em dự kiến sẽ làm
BOY : Dành cho thanh niên trẻ, khỏe tinh mắt
OLDBOY : Dành cho các cụ cao tuổi để "Nhấn" không trượt phát nào ! Trăm lần như một Ngàn .
Hiện phần đế Tamper 58,5mm đã làm xong , các phần còn lại sẽ thiết kế theo kiểu Modul để ghép vào từng phần một .
P/s: Phần kích thước tay nắm Tamper em điều chỉnh cho phù hợp với tay nhỏ người VN , phần cán có thể là thép tiện mạ Niken-Chrome, hoặc gỗ hoặc nhôm tiện Anode hóa . Kiểu OLDBOY thì sẽ dùng tay gỗ hoặc nhôm để giảm bớt trọng lượng Tamper , riêng cái đế nén Tamper hiện đã là 310g
0D96AE94-3AE3-4BAE-B69B-8B75B6851BA9.jpeg
FB6B98CE-25B0-4B45-8E55-DEC030B37142.jpeg

Tamper.PNG
Không có ý kiến gì vì bây giờ em đang tập chuyển sang Tamp nhựa theo máy rồi , không nhấn nữa :D . Dòng máy Lever thấy thiên hạ bẩu khuyến khích không nén mạnh nữa thì tốt hơn
Bá cáo ;;)
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
Khắc thì rất đơn giản cụ ạ, hoàn toàn cá nhân hóa phần khắc chữ hoặc Logo được .
Ý của cụ ấy là khắc ngược ở mặt nén của tamper để nén/pha xong trên bánh cà có nổi tên ví dụ là tên Bồ của cụ ấy! :D Phỏng Cụ oldhand?
Em thích 58.35 hơn vì đỡ kích nếu dùng rổ VST! Và thích mặt của tamper có khấc nhẹ các vòng tròn đồng tâm đỡ dính cà hẳn!
Có mấy mẫu vui mắt:
7186C0D6-7703-44C3-8221-FA81F99D6B10.jpeg
67C6D081-90DC-4C0A-9BC0-B9FF3A015CA3.jpeg
7F0526DF-09C5-4DF9-B513-FC69D13C8E4B.jpeg
6C11819A-E430-4CA4-9B19-C79EF2E49BEF.jpeg
7DA91A19-744C-4368-BC68-7609FD4E3B0A.jpeg
68CAB75B-E602-43FD-99B9-8C53E0B38406.jpeg
03788C21-AEB1-4C90-B977-E523EA18B87C.jpeg
286468E1-0722-4680-864A-452FF301197B.jpeg
5C1499DC-D61B-4FD8-92F1-01854AC31486.jpeg
BAAA6F99-79BD-4DF2-B735-4A3550667B54.jpeg
B1977993-C63F-410A-BCAA-FAB11AD7D1EA.jpeg
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Em thích 58.35 hơn vì đỡ kích nếu dùng rổ VST! Và thích mặt của tamper có khấc nhẹ các vòng tròn đồng tâm đỡ dính cà hẳn!
Em có cái của China có đường đồng tâm thì lại bị vụn cà rơi ra sau khi nén , vì vậy em làm nhẵn luôn thì nén ko bị vụ cà rơi ra sau nén, làm rãnh đồng tâm dễ và ít công hơn là làm nhẵn toàn bộ mặt phẳng , nhưng nén muốn tuyệt đối phẳng ko bị nghiêng mặt cà sau nén bắt buộc phải có cái cữ theo kiểu OLDBOY .
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Trên đà phấn khích và hẹn trước rồi nên hôm nay e lại vác La Pavoni đi thi đấu! Hôm nay gặp địch thủ cứng cựa hơn với máy bơm quay trứ danh cùng grouphead E61 đã được khẳng định đẳng cấp! Tổ TT đã làm việc rất vất vả và công tâm! Kq là:
- Trước khi đi thi đấu sân khách: >:)
1D6E6C24-239B-4F20-BDF9-CDD8E73994BF.jpeg


- Vật nhau mấy hiệp về đến nhà: Cần kéo ủ rũ chả ngỏng được!:((
C9B0E610-AEB7-438A-8E5A-692A9820C314.jpeg


Thua cả nhà ạ! Các TT chấm điểm cũng sít sao (chắc cũng không nỡ chặt tay! May không thua K.O!:D
Điều an ủi là chủ nhà mang máy đỉnh nhất đang có ra đấu là Rocket Giotto trứ danh trong khi em V5 bên cạnh không dám ho he!
:))
Nao cụ anh bê gà rù sang chọi E61 nhà em nhá :)):)):))
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Cà phê Việt không hợp với Espresso , ít nhất là với khẩu vị và quan điểm của em , nếu cứ pha chế theo phong cách này thì mãi mãi luôn xếp chiếu dưới so với các dòng nổi tiếng khác . Nhưng khi pha với phong cách cà phê Việt uống lại rất tốt , chính vì thế nên em vẫn găm cái phin trong nhà , thi thoảng đổi món =))
Trời nóng , khát , háo , uống ly espresso thấy thiêu thiếu trong khi cầm cái cốc của cụ trong tay lại thấy đã đấy ạ
Bá cáo :D
Em không nghĩ vậy - ít nhất là với một số trại và mẫu em đã được tiếp xúc, còn phổ biến thì đúng như cụ nói, vẫn chỉ tập trung làm số lượng. Đến giờ em thấy nhiều Farm đã đi theo hướng specialty - chú trọng trong chăm sóc và chế biến hơn.
 

LamDien

Xe hơi
Biển số
OF-24166
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
160
Động cơ
493,577 Mã lực
XIn ý kiến các cụ về mặt Kỹ thuật - Mỹ Thuật cho 2 kiểu Tamper em dự kiến sẽ làm
BOY : Dành cho thanh niên trẻ, khỏe tinh mắt
OLDBOY : Dành cho các cụ cao tuổi để "Nhấn" không trượt phát nào ! Trăm lần như một Ngàn .
Hiện phần đế Tamper 58,5mm đã làm xong , các phần còn lại sẽ thiết kế theo kiểu Modul để ghép vào từng phần một .
P/s: Phần kích thước tay nắm Tamper em điều chỉnh cho phù hợp với tay nhỏ người VN , phần cán có thể là thép tiện mạ Niken-Chrome, hoặc gỗ hoặc nhôm tiện Anode hóa . Kiểu OLDBOY thì sẽ dùng tay gỗ hoặc nhôm để giảm bớt trọng lượng Tamper , riêng cái đế nén Tamper hiện đã là 310g
0D96AE94-3AE3-4BAE-B69B-8B75B6851BA9.jpeg
FB6B98CE-25B0-4B45-8E55-DEC030B37142.jpeg

Tamper.PNG
cụ cho em đặt cái tamper size 51 kiểu OldBoy nhé!
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
cụ cho em đặt cái tamper size 51 kiểu OldBoy nhé!
Còn phải làm mẫu thử nghiệm xem hoạt động có ổn không cụ ạ, Mấy món này mình vẽ được nhưng chế tạo phải thuê hết nên khá lâu mới có kết quả .
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Em không nghĩ vậy - ít nhất là với một số trại và mẫu em đã được tiếp xúc, còn phổ biến thì đúng như cụ nói, vẫn chỉ tập trung làm số lượng. Đến giờ em thấy nhiều Farm đã đi theo hướng specialty - chú trọng trong chăm sóc và chế biến hơn.
Rất thích sự lạc quan của cụ về tương lai cho cà Việt . Nếu có tâm huyết và khả năng , giống cà có thể giải quyết được , kỹ thuật chăm sóc và chế biển ư ? Cũng vẫn xử lý tốt , nhưng còn thổ nhưỡng , địa lý ...vv cái này chịu rồi . Tất nhiên cà Việt không vì thế mà không phát triển được , nhưng nó phải có cách đi riêng , Qua của em có cách đi riêng và có nhiều xiền , không cứ phải mang lên Espresso để ăn thua với thiên hạ . Về vấn đề này em cũng khoái tính cách của cụ TonyNguyenca90211 uống ngon thì bảo là ngon mặc dù nó chỉ là cà Việt được pha đậm phong cách Việt , không ngon bảo ngay không ngon mặc dù nó có tên Geisha lừng danh khắp thiên hạ . Chả giấu gì các cụ đợt rồi em cũng có được tặng vài mẻ có tên Panama Geisha và uống rất thường , dở vượt tầm giá , mặc dù vẫn biết nó có nhiều mức giá , nhưng không có ấn tượng như mọi người hít hà nổ trời xung quanh , khi đó em không đủ dũng cảm nói ra vì sợ thiên hạ chê mình uốn chưa tới ... X_X hoặc mồm bị bão hoà , hỏng hết rồi ... Sau này có người nói rằng Geisha là phải uốn kiểu Over pour gì gì đó thì em mới yên tâm phần nào8->
Bá cáo 🙃
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top