Cả nhà vào chào thành viên mới nào

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Chuyện Prado nhà anh chạy được như vậy thì em mới được biết! -"luôn chạy 4H với LC khi tốc độ thấp < 30 km/h, sau đó khi chạy nhanh, mới chuyển về 2H"

Trời ơi, chủ tịch ơi, về xem lại đi nhé, kiểu này thì làm sao dám đi offroad chung với anh đây nhỉ???
1. "LC": chắc anh muốn nói tới Locking Center Diff. Nếu đúng như vậy thì xe anh chạy lòng vòng HN một thời gian thì lốp mòn nhẵn, các bánh răng truyền động chắc không còn cái nào! Hay là chị nhà, lúc chạy chậm, bấm nút khoá vi sai chơi cho vui!
2. Làm sao Prado có thể chuyển về 2H, mà trong khi anh viết thì có vẻ như xe tự chuyển ở tốc độ cao? Chắc là Prado của anh là phiên bản đặc biệt. Em thì chỉ biết loại Prado luôn ở chế độ 4x4.
Nói thật là e cũng ..éo hiểu cái xe đó nó ntn nữa. E mua cái xe đó cho bà ngoại của con gái e đi, khi e bị dụ dỗ tham gia vào hội nhũn não ngoài này. Khi mua xe, e chạy thử, thấy cái cần cài cầu luôn để ở 4H,( cái xe đó chỉ ghi 4H-N-4L thôi chứ k có 2H như các xe khác) , khi e gạt về N thì xe cóc chạy.Chạy trong phố , đồng hồ báo xăng chỉ toàn 18-20l,nhưng khi ra đường trường thì chỉ còn có 10-10,5 l/100km. E mới đi hỏi mấy chú thợ sửa xe chuyên làm Land, thì được giải thích như vây, nên e cũng ậm ừ cho qua chuyện, vì e chả mấy khi chạy xe đó.Cũng có thể là cái xe đó của e nó 4H full-time, nhưng nếu full- time thì k thể ăn ít xăng như vậy được, như là tụi Acura, BMW X5.....chẳng hạn. Xe của e là Prado VX 4.0 model 2005.
Bác Lamchiêu nếu rành về dòng xe đó, chỉ giáo thêm cho e với.
@Đaiuy: xe e vừa mới làm lại máy, thay lại nguyên bộ bac moi, Bac tim ho e qua toi Denso nhe
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Báo cáo là em vừa test cái cầu chậm ngoài sông Hồng. Ngon lành cành đào.

Mưa rào sáng nay còn để lại nhiều vũng nước nửa cát nửa bùn đường vào. Ngoài bãi thì cát xốp. Hội khai thác cát làm đường ra đến bãi ngoài. Vì múc cát làm đường nên để lại nhiều hố sâu.

Mai mang xe ra đấy mà nghịch. Vào nhà anh Trung bùn vừa hôi rồi lại làm bẩn sân anh ấy.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Trình lái xe liên quan mật thiết đến việc hiểu rõ cấu tạo hệ thống dẫn động.
Prado "Full-time all wheel drive"

Bác xem tiếp phần vi sai Torsen vì vi sai trung tâm là loại Torsen. Nếu bác muốn mua xe cắt cầu tự động thì chờ em làm cho 1 cái mà đi.
Do cấu tạo vi sai trung tâm khả năng offroad của Prado khi không bấm nút '' Center diff lock '' là không cao.
Đối với Land hay Lexus ,Prado được khuyến cáo khi offroad phải khóa vi sai trung tâm, không thì khả năng gãy vỡ vi sai trung tâm là có.
Vi sai Torsen trung tâm trên dòng xe này thay đổi tỷ số truyền lực rất lung tung để chạy onroad hay , tuy nhiên nếu thử trên bãi cát thì thấy bánh sau nhận quá nhiều torque , xe dễ bị sa lầy trên bãi cát( em cảm giác cầu trước chỉ nhận 20% lực kéo ) . Việc phân bổ quá nhiều ở cầu sau dẫn đến Land hay quay hậu khi cua gấp trên đường trơn.
Nếu đóng vi sai trung tâm để tỷ số truyền 50/50 thì tình hình khác hẳn.

Quay lại pajero mới làm lại máy : Tỷ số truyền ở 4H với vi sai trung tâm mở được qui định cho cầu trước không nhỏ hơn 33% tạo khả năng offroad ấn tượng hơn hẳn và vào cua ít quăng hạ bàn hơn.Cua nhanh quá vẫn bay ra khỏi đường.
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
ntrson nói:
Tóm lại con Land của em không có vi sai trung tâm thì khi 4H lực nó chuyền theo tỷ lệ nào, 4L tỷ lệ nào tiến sỹ cho biết với.

Giờ đến động cơ. Cái super charger này xài được không ?

http://www.engineperformancechip.com/toyota-performance-chip-toyota-land-cruiser-1990-2012-c-38_769/electric-super-charger-2-5-psi-p-16
Ko có vs thì chia làm sao đc mà thay đổi tỷ lệ, 4H, 4l như nhau 50:50
chớ có dại mà mua cái super charger chạy động cơ điện hàng mã đấy cụ nhá ko dùng đc đâu
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Đúng là hàng mã thật. Thế nhà Black có kiếm quả nào ngon hơn ko? Hay là mình tự chế nhỉ ?
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Trình lái xe liên quan mật thiết đến việc hiểu rõ cấu tạo hệ thống dẫn động.
Prado "Full-time all wheel drive"

Bác xem tiếp phần vi sai Torsen vì vi sai trung tâm là loại Torsen. Nếu bác muốn mua xe cắt cầu tự động thì chờ em làm cho 1 cái mà đi.
Do cấu tạo vi sai trung tâm khả năng offroad của Prado khi không bấm nút '' Center diff lock '' là không cao.
Đối với Land hay Lexus ,Prado được khuyến cáo khi offroad phải khóa vi sai trung tâm, không thì khả năng gãy vỡ vi sai trung tâm là có.
Vi sai Torsen trung tâm trên dòng xe này thay đổi tỷ số truyền lực rất lung tung để chạy onroad hay , tuy nhiên nếu thử trên bãi cát thì thấy bánh sau nhận quá nhiều torque , xe dễ bị sa lầy trên bãi cát( em cảm giác cầu trước chỉ nhận 20% lực kéo ) . Việc phân bổ quá nhiều ở cầu sau dẫn đến Land hay quay hậu khi cua gấp trên đường trơn.
Nếu đóng vi sai trung tâm để tỷ số truyền 50/50 thì tình hình khác hẳn.

Quay lại pajero mới làm lại máy : Tỷ số truyền ở 4H với vi sai trung tâm mở được qui định cho cầu trước không nhỏ hơn 33% tạo khả năng offroad ấn tượng hơn hẳn và vào cua ít quăng hạ bàn hơn.Cua nhanh quá vẫn bay ra khỏi đường.[/QUOTE

E tuy hơi ngu về lí luân, nhg hay suy diễn hehe. Giả dụ con Prado nó chuyển 2H-4H bằng điện hoặc hơi, thì hoàn toàn có thể xảy ra như e đã nêu chứ nhỉ, chuyển nguơc lại 4H-2H , khi đã đạt đủ 1v.tốc nhất định, thì sẽ có 1 cái rơ-le tự ngắt cầu trước ra thôi
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
E tuy hơi ngu về lí luân, nhg hay suy diễn hehe. Giả dụ con Prado nó chuyển 2H-4H bằng điện hoặc hơi, thì hoàn toàn có thể xảy ra như e đã nêu chứ nhỉ, chuyển nguơc lại 4H-2H , khi đã đạt đủ 1v.tốc nhất định, thì sẽ có 1 cái rơ-le tự ngắt cầu trước ra thôi
Rất có lý, tuy nhiên bác nghĩ thử xem lực đến cầu trước lúc này dùng để làm gì? Quay không khí không phải là cách dẫn động tốt.b-(
Khi sự chênh lệch quá mức duy trì lâu ( ví dụ sau 90:10 - lúc này phía trước chỉ có 10 do quay không khí ) thì vi sai tan tành.
Nhà sản xuất bố trí vi sai để cải thiện Traction chứ hoàn toàn không nhằm mục tiêu tiết kiệm xăng. Việc tiết kiệm sử dụng trên phiên bản VX80 mới nâng gầm thôi.
@ ntson : ông mà cài 4H trên đường nhựa thì nên kiếm cái hộp số mới dự phòng.
@ntson và htdung : Nâng cao trình lái xe ở đây,đề nghị các bác đọc thật chăm chú vào
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Rất có lý, tuy nhiên bác nghĩ thử xem lực đến cầu trước lúc này dùng để làm gì? Quay không khí không phải là cách dẫn động tốt.b-(
Khi sự chênh lệch quá mức duy trì lâu ( ví dụ sau 90:10 - lúc này phía trước chỉ có 10 do quay không khí ) thì vi sai tan tành.
Nhà sản xuất bố trí vi sai để cải thiện Traction chứ hoàn toàn không nhằm mục tiêu tiết kiệm xăng. Việc tiết kiệm sử dụng trên phiên bản VX80 mới nâng gầm thôi.
@ ntson : ông mà cài 4H trên đường nhựa thì nên kiếm cái hộp số mới dự phòng.
@ntson và htdunHyg : Nâng cao trình lái xe ở đây,đề nghị các bác đọc thật chăm chú vào
E đã từng hỏi ô bán xe cho e (Nam béo-Đai lộc, thời ấy chưa vào ofr clb), cũng được giải thích y chang.Thôi để hnao e cho xe lên cầu, nổ máy chạy thử xem nó ntn, còn hiện nay chạy onroad, quả thật e cũng k biết nó 2H or 4H
@ntrson : mackeno e ah, vấn đề trình cao hay thấp , theo a k q.trọng vì ae mình là dân nghiệp dư mà, v.đề là mình cứ làm được nhg cái mình muốn & thỏa mãn đam mê thôi. Đẽo cày giữa đường có cái lợi là rút ngắn được time ủ bệnh nhũn não, nhg mà mất đi cái sướng & cái thú trả giá cho cái sự dại khờ hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,494
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)
E đã từng hỏi ô bán xe cho e (Nam béo-Đai lộc, thời ấy chưa vào ofr clb), cũng được giải thích y chang.Thôi để hnao e cho xe lên cầu, nổ máy chạy thử xem nó ntn, còn hiện nay chạy onroad, quả thật e cũng k biết nó 2H or 4H
@ntrson : mackeno e ah, vấn đề trình cao hay thấp , theo a k q.trọng vì ae mình là dân nghiệp dư mà, v.đề là mình cứ làm được nhg cái mình muốn & thỏa mãn đam mê thôi. Đẽo cày giữa đường có cái lợi là rút ngắn được time ủ bệnh nhũn não, nhg mà mất đi cái sướng & cái thú trả giá cho cái sự dại khờ hehe
CT Dũng mỏ nói câu này chuẫn quá. Choe vưốt bác cái ;)
 

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
@bác htdung: Nếu xe bác mà chỉ chạy có 2 bánh thì xem vào xưởng sửa chữa gấp. Prado dùng vi sai trung tâm Torsen có khả năng chia 9:1 nhưng lúc nào cũng chạy 4 bánh. Chỉ có lúc bị trượt rồi thì Torsen sẽ không tác dụng, chỉ còn 4x2. Nhưng nếu phanh lại rồi khởi động lại thì sẽ vẫn là 4x4. Và nếu chẳng may trượt thì TCS sẽ hoạt động (xe bác là 4.0 thì khả năng chắc chắn là có TCS) ngay tức khắc. Do vậy sẽ không có cơ hội cho bác chạy 4x2 đâu!

Prado là 4x4 Permanent, luôn luôn 4x4 (chỉ trừ lúc bộ vi sai Torsen bị trượt và chưa kịp khắc phục). Prado lúc đề pa có thể dồn 90% lực cho bánh sau, tuỳ theo điều kiện bám đường của bánh sau (nếu khoảng 70% lực mà trượt thì bộ Torsen sẽ xử lý không tiếp tục dồn torque cho bánh sau ngay trước điểm trượt). Torsen có đặc điểm là trượt rồi thì thôi, chỉ có dừng lại cho đồng tốc rồi làm lại từ đầu. Torsen là loại tác động ngay trước khi trượt, khác với LSD dùng viscous coupling hoặc côn.. là những loại chỉ tác động sau khi trượt.

Chỉ có mấy xe 4x4 Auto, bình thường là 4x2, tự động cài cầu trước khi thấy cầu sau bị trượt, khi đồng tốc thì lại nhả ra.
Ngược lại (bình thường 4x4, khi chạy nhanh thì 4x2) thì em chưa nghe nói bao giờ. Và vấn đề là làm vậy để làm gì??

* A, em nghe bác SGVW nói trên xe bác có mấy món em thích, vậy thì cố sang thăm xe bác cái :)

@anh Gaz: đọc bài hướng dẫn lái xe của anh, anh chê GX470 tơi tả. Anh quên là chiếc GX470 không lên cái dốc ở đường tăng là dùng lốp xe HT, tròn nhẵn không bám vào đâu nổi nhưng vẫn lội qua hố bùn rất đàng hoàng đỉnh đạc đó thôi. Hôm đó cũng tại ông tài xế chủ xe xót xe.
Bác có nhớ ở Madagui, một GX470 khác cũng đi lốp HT, vượt qua bãi lầy còn ngon hơn Pajero không??
Hệ truyền động và khung gầm của GX470 có khác gì Prado (và FJ) đâu, chỉ có mỗi chuyện không có nút tắt TCS, cố gắng đánh lừa bộ điều khiển để tắt TCS bằng cách dùng thắng và thắng tay thì vài giây sau nó lại khởi động lại! Nhưng biết nó thì chạy cực ngon!
 
Chỉnh sửa cuối:

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Cơ mà nó lại đắt bằng cả cái máy dầu mới nguyên đang chào trên Lào Cai ! Với lại cái này dùng cho phun xăng rồi. Con của em dùng chế cơ mà.
Xe anh hình như máy 1FZ, anh tham khảo xem xe anh Cua và xe NaNo làm gì. Chế Weber thì không có rồi, chế khác em không biết, hay là anh đặt cái chế nguyên bản mới.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@tắt TC bằng cách cài Low gear
 

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
Không được bác Gaz ơi.
Khi Lock Diff thì chỉ tắt VSC (ESP); TCS luôn luôn ON cho dù 4H(Lc) hay 4L(Lc) !!!
Nhưng mà chẳng sao, em chạy tuốt.
Đôi khi còn VSC, trượt hoàn toàn thì xe nó không cho chạy nữa (đạp ga không ăn), bắt phanh lại rồi mới cho ga tiếp tục. Bác SGVW có lần đang chạy cũng hoảng vì thấy xe không cho chạy nữa :)
 
Chỉnh sửa cuối:

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,749 Mã lực
có cho em em cũng ko dám đi, ông chú em đi xe này thấy bảo lạy nó vì xăng, 1land này bằng 3altis, bác chịu chơi thật hehehe, em ngĩ đến giá xăng mà toát mồ hôi hột
 
Chỉnh sửa cuối:

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Xe vừa làm xong roài.

Dàn gầm OME.
Phanh: Thay toàn bộ má phanh , tổng phanh.
Lái: các loại rô tuyn lái, thụt trợ lực lái, bơm trợ lực lái.
Nội thất: cách âm cách nhiệt khoang xe.
Nhiều thứ lung tung khác nữa.

Giờ xe đi như xe mới !
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
có cho em em cũng ko dám đi, ông chú em đi xe này thấy bảo lạy nó vì xăng, 1land này bằng 3altis, bác chịu chơi thật hehehe, em ngĩ đến giá xăng mà toát mồ hôi hột
Xăng thì chỉ gấp đội thôi. Mà Altis thì làm sao có cảm giác này ?

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top