Nói thật là e cũng ..éo hiểu cái xe đó nó ntn nữa. E mua cái xe đó cho bà ngoại của con gái e đi, khi e bị dụ dỗ tham gia vào hội nhũn não ngoài này. Khi mua xe, e chạy thử, thấy cái cần cài cầu luôn để ở 4H,( cái xe đó chỉ ghi 4H-N-4L thôi chứ k có 2H như các xe khác) , khi e gạt về N thì xe cóc chạy.Chạy trong phố , đồng hồ báo xăng chỉ toàn 18-20l,nhưng khi ra đường trường thì chỉ còn có 10-10,5 l/100km. E mới đi hỏi mấy chú thợ sửa xe chuyên làm Land, thì được giải thích như vây, nên e cũng ậm ừ cho qua chuyện, vì e chả mấy khi chạy xe đó.Cũng có thể là cái xe đó của e nó 4H full-time, nhưng nếu full- time thì k thể ăn ít xăng như vậy được, như là tụi Acura, BMW X5.....chẳng hạn. Xe của e là Prado VX 4.0 model 2005.Chuyện Prado nhà anh chạy được như vậy thì em mới được biết! -"luôn chạy 4H với LC khi tốc độ thấp < 30 km/h, sau đó khi chạy nhanh, mới chuyển về 2H"
Trời ơi, chủ tịch ơi, về xem lại đi nhé, kiểu này thì làm sao dám đi offroad chung với anh đây nhỉ???
1. "LC": chắc anh muốn nói tới Locking Center Diff. Nếu đúng như vậy thì xe anh chạy lòng vòng HN một thời gian thì lốp mòn nhẵn, các bánh răng truyền động chắc không còn cái nào! Hay là chị nhà, lúc chạy chậm, bấm nút khoá vi sai chơi cho vui!
2. Làm sao Prado có thể chuyển về 2H, mà trong khi anh viết thì có vẻ như xe tự chuyển ở tốc độ cao? Chắc là Prado của anh là phiên bản đặc biệt. Em thì chỉ biết loại Prado luôn ở chế độ 4x4.
Bác Lamchiêu nếu rành về dòng xe đó, chỉ giáo thêm cho e với.
@Đaiuy: xe e vừa mới làm lại máy, thay lại nguyên bộ bac moi, Bac tim ho e qua toi Denso nhe