Về hỗ trợ thông tin thì rõ ràng giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm, tìm hiểu rõ rệt.
Tuy nhiên, các cụ mới chỉ nhìn ngoài thì thấy thế thôi chứ em là người thật việc thật thấy nếu làm ăn xổi (kiểu tiktoker, youtuber vớ vẩn) thì em ko xét, còn làm việc nghiêm túc kiếm tiền nghiêm túc theo dự án (cty / youtuber kênh dài hạn) thì AI chưa ăn được người., mọi thứ chỉ dừng ở chỗ hỗ trợ thời gian tìm kiếm vấn đề.
Giọng đọc:
Các kênh youtube kể chuyện: Tai nạn, vụ án, lịch sử, văn hóa, nhạc, phim,... dùng AI thì thử nghiệm cho thấy các lượt reaction, view, like thấp hơn giọng thật rất nhiều. Vì sự truyền cảm theo ý nội dung là không có, cốt yếu của việc nghe. Podcast lại càng thua. Sách selfhelp, kiến thức nghe rất buồn ngủ. Chưa nói đến lồng tiếng cho các video hướng dẫn, video sản phẩm.
Ăn tiền mảng này là đọc truyện dài, tiểu thuyết, đọc báo điểm tin nhanh
Hình ảnh:
Chỉ hỗ trợ concept cho agency quảng cáo, kiến trúc, nội thất,... lúc tìm ý tưởng thôi chứ duyệt concept thì final artwork vẫn phải là con người.
Mà concept chung chung, chưa thể ăn tiền ngay được, vì sau step này vẫn phải là con người biên tập lại theo đề bài.
Mất việc ở mảng này báo chí chém là vẽ background cho storyboard truyện, quảng cáo, phim. Tuy nhiên để thay thế thì người đủ trình promt thì cũng thế, giá trị tiền giảm chả đáng bao nhiêu, vì thực tế người promt vẫn phải edit.
Ăn tiền AI mảng này là các bên in ấn hàng mỳ ăn liền, thuê người làm promt để ra sp theo ý khách, đang kiếm khá tốt.
Video, 3D:
Video template khá nhàm chán, xem tiktok, fb, youtube short đến video thứ 10 của 1 template là ngán rồi.
3D cũng mới chỉ đáp ứng ở mức background, sai sót khá nhiều.
Chưa ăn tiền được gì mảng này.
Lập trình:
Khoai nhất của dev là phân tích hệ thống và debug thì tương lai rất rất xa để 1 con AI nhìn được toàn diện chương trình. Lúc đó mới giảm nhân công thực sự. Hiện tại chỉ là trợ lý chung chung, nhúng vào các trình editor của dev, chưa chạy được theo dự án.
Chưa ăn được gì mảng này.