C250 Mer hay Camry nhập Mỹ?

Merc C

Xe tải
Biển số
OF-11235
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
440
Động cơ
534,662 Mã lực
Ôi em ngưỡng mộ cụ quá. Xe mẹc e200 cầy được cây meng ạ. Công nhận số cụ son thật mua được cái xe đẹp lại biết suy nghĩ biết làm thay cả chủ thì nhất rồi còn gì :21:

Em hỏi khí không phải cụ mua xe để ngồi hay cụ mua xe cho thằng khác ngồi rồi cụ chạy theo nhìn cái tang trống :)):)):)):)). So như cụ thì hóa ra con mec cụ hâm mộ gần gấp đôi xe em đi mà chỉ hơn co 2 cái tang trống thôi àhh :)):)):)).
Cụ nói thế nào chứ, e ko đi caymeng nên cụ đừng ngưỡng mộ e, e ngại. Còn e thấy nhiều phụ huynh tần tảo đi dream, wave vẫn chiều con mua cho con toy, nis....siêu xe nữa ấy chứ cụ ạ, chứ cần j đến đi E200, xã hội mình là vậy đi con gì cầy ra con gì đâu ko quá quan trọng đâu ạ:41:.
 

Tinhopen

Đi bộ
Biển số
OF-52507
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
4
Động cơ
453,040 Mã lực
Các chú cứ đem phấn bì với vôi
Đem... so với môi thợ kèn
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,744
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
Cụ nói thế nào chứ, e ko đi caymeng nên cụ đừng ngưỡng mộ e, e ngại. Còn e thấy nhiều phụ huynh tần tảo đi dream, wave vẫn chiều con mua cho con toy, nis....siêu xe nữa ấy chứ cụ ạ, chứ cần j đến đi E200, xã hội mình là vậy đi con gì cầy ra con gì đâu ko quá quan trọng đâu ạ:41:.
Khiếp quá, cụ Merc C lôi bài tít tận đẩu đâu ra ném đá thía này. Cụ M&M đâu roài, ra đỡ đá đi nè ... :21::21::21:
 

ryan_nguyenvnn

Xe hơi
Biển số
OF-2480
Ngày cấp bằng
23/11/06
Số km
152
Động cơ
565,800 Mã lực
Các cụ ơi . Nhà em đang khuyến mại thay kính mới miễn phí cho các loại xe <bao gồm xe buýt, xe tải, xe máy và cả xe thồ... > :)) Em thấy các cụ ném nhau hãi quá. Quay trở lại với chủ đề chính là C250 hay Cam thì em xin được nói vài nhừi.hehe
* 1 là cái chủ đề này đã quá cũ trên OF mà có cụ vẫn đưa ra là sao nhỉ ??? cái cụ nêu ra vấn đề chọn C250 hay Cam rồi té luôn để anh em tha hồ nhặt đá ném nhau chắc có âm mưu.hehe
* 2 là em xin góp ý 1 số các cụ đang ném nhau. Các cụ nhớ ném đúng người đúng xe, đặc biệt là trúng cái kính cho nó vỡ ra thôi chứ đừng ném vào người đi đường,hehehe. Em nói vậy ko biết có cụ nào chửi em là nói vòng vo ko.hehehe:))

Kế đến lại bàn lại xem chọn xe nào? Chủ đề này bao giờ cũng gây tranh cãi gay gắt đặc biệt là 2 phe "Chạy xe Nhựt" và "Thèm muốn xe Đức":21:. Xin được nói cụ thể chuyện trong nhà em. Bố em ở nhà đã lái xe hơn 30 năm kinh nghiệm, trải qua đủ các loại xe và đã cưới rất nhiều đời xe Nhật như Toy Crown, Nis VIP , Mer E đời cũ và giờ lại quyết định quay lại mua Toy Cam LE 2.5 nhập . Có rất nhiều lý do xung quanh việc bố em quyết định chọn xe Nhật nhưng chung quy vì theo cụ ấy nói là nó phù hợp với điều kiện ở vn hơn mặc dù vẫn hay liếc mắt đưa tình các em gái Đức. Không bàn tới giá xe vì ở vn là giá trên trời, không bàn tới đẳng cấp vì đẳng cấp luôn tỷ lệ thuận với $$$ mà chỉ bàn tới việc chăm sóc và vận hành xe thôi thì theo em xe Nhật có phần chiếm ưu thế hơn 1 chút.
Xin mời các cụ(c)(c)(c)​
 

ryan_nguyenvnn

Xe hơi
Biển số
OF-2480
Ngày cấp bằng
23/11/06
Số km
152
Động cơ
565,800 Mã lực
Các cụ ơi . Nhà em đang khuyến mại thay kính mới miễn phí cho các loại xe <bao gồm xe buýt, xe tải, xe máy và cả xe thồ... > :)) Em thấy các cụ ném nhau hãi quá. Quay trở lại với chủ đề chính là C250 hay Cam thì em xin được nói vài nhừi.hehe
* 1 là cái chủ đề này đã quá cũ trên OF mà có cụ vẫn đưa ra là sao nhỉ ??? cái cụ nêu ra vấn đề chọn C250 hay Cam rồi té luôn để anh em tha hồ nhặt đá ném nhau chắc có âm mưu.hehe
* 2 là em xin góp ý 1 số các cụ đang ném nhau. Các cụ nhớ ném đúng người đúng xe, đặc biệt là trúng cái kính cho nó vỡ ra thôi chứ đừng ném vào người đi đường,hehehe. Em nói vậy ko biết có cụ nào chửi em là nói vòng vo ko.hehehe:))

Kế đến lại bàn lại xem chọn xe nào? Chủ đề này bao giờ cũng gây tranh cãi gay gắt đặc biệt là 2 phe "Chạy xe Nhựt" và "Thèm muốn xe Đức":21:. Xin được nói cụ thể chuyện trong nhà em. Bố em ở nhà đã lái xe hơn 30 năm kinh nghiệm, trải qua đủ các loại xe và đã cưới rất nhiều đời xe Nhật như Toy Crown, Nis VIP , Mer E đời cũ và giờ lại quyết định quay lại mua Toy Cam LE 2.5 nhập . Có rất nhiều lý do xung quanh việc bố em quyết định chọn xe Nhật nhưng chung quy vì theo cụ ấy nói là nó phù hợp với điều kiện ở vn hơn mặc dù vẫn hay liếc mắt đưa tình các em gái Đức. Không bàn tới giá xe vì ở vn là giá trên trời, không bàn tới đẳng cấp vì đẳng cấp luôn tỷ lệ thuận với $$$ mà chỉ bàn tới việc chăm sóc và vận hành xe thôi thì theo em xe Nhật có phần chiếm ưu thế hơn 1 chút.
Xin mời các cụ(c)(c)(c)​
 
Chỉnh sửa cuối:

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Giờ này mà còn Camry nhập nữa, quên khẩn trương Toyota & Lexus đi, bỏ cả tỷ bạc để mua cái xe không an toàn, đang thu hồi đầy ra đấy. Lỗi nghiêm trọng về quản lý chất lượng rồi:
Toyota mắc sai lầm nghiêm trọng trong quản lý chất lượng
http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/02/3BA18F40/
Phương thức sản xuất nổi tiếng "Toyota Way" không còn hiệu nghiệm khi hãng xe Nhật Bản bỏ qua nhiều quy tắc quan trọng. Kết quả là tới 8,5 triệu xe phải triệu hồi để sửa chữa, lớn nhất trong lịch sử Toyota.
Dây chuyền sản xuất Toyota giống như chiếc đồng hồ. Mọi thứ sắp đặt vừa vặn và đều đặn, không trễ ở bất cứ khâu nào. Các nhà cung cấp phụ kiện tuân thủ nguyên tắc "Just in time". Những công nhân tận tâm thì được đào tạo để phát hiện lỗi nhỏ nhất và có thể dừng cả dây chuyền. Hãng này tự tin gọi đó là "Toyota Way - Phương thức Toyota".

Tuy nhiên, Toyota Way đã giáng một đòn mạnh vào lưng hãng xe Nhật và khiến hàng loạt xe bị triệu hồi chỉ trong thời gian ngắn.

Nguyên nhân xuất phát chính từ sự tự tin quá đáng. "Toyota Way" giúp hãng xe Nhật phất lên như diều gặp gió và trở thành số 1 thế giới nhờ uy tín về chất lượng. Vậy nhưng, phương thức này có mặt trái là không kiểm soát được những khu vực bên ngoài nhà máy, như các nhà cung cấp chẳng hạn. Trước kia, nhà cung cấp phụ kiện đóng vai trò ít quan trọng. Nhưng ngày nay, đó là khu vực mang tính quyết định.

Toyota Prius, một trong những mẫu xe bị lỗi phần mềm chân phanh. Ảnh: AFP.

Lãnh đạo Toyota dễ dàng mắc sai lầm khi thực hành những điều mà họ đã nhiều năm đi thuyết giáo. Ban giám đốc không có bất kỳ phản ứng nào từ những tín hiệu đầu tiên, cho tới khi khủng hoảng về chân ga lên tới đỉnh điểm.

"Nếu thương hiệu Toyota không đứng vững nhờ chất lượng thì nó đứng trên cái gì?", Anand Sharma, Giám đốc điều hành của TBM Consulting Group, người giảng dạy phương thức Toyota cho các doanh nhân, nói với AP.

Từ tháng 10/2009, Toyota triệu hồi 8,5 triệu xe trên khắp thế giới, liên quan đến chân ga, phanh và thảm lót chân. Đây là khủng hoảng chất lượng lớn nhất mà hãng này gặp phải suốt bảy thập kỷ.

Vấn đề là quy trình sản xuất của Toyota không tạo ra những lỗi trên. Các công nhân chỉ được đào tạo để phát hiện ra chỗ vỡ, nứt hay sứt mẻ chứ không thể biết được thảm lót chân bị thiết kế sai, chân ga của nhà cung cấp bị lỗi hay phần mềm phanh xe hybrid gặp trục trặc.

Do đó, họ bỏ qua tất cả và không sử dụng quyền dừng dây chuyền. Những mẫu xe bán chạy như Camry cứ thế xuất xưởng để đạt được doanh số mục tiêu. Cùng với đó, nguy cơ tai nạn cao hơn và khi bùng nổ, nó liên quan tới hàng triệu xe, chứ không phải con số nghìn như trước.

"Toyota vẫn là nhà sản xuất tốt nhất thế giới, xét trên phương diện quản lý. Thế nhưng, công nhân không thể làm gì với những sự cố như vậy", Michael A. Cusumano, giáo sư tại MIT Sloan School of Management nhận định.
Ông Akio Toyoda, Tổng giám đốc Toyota đang nghe câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo ngày 17/2 ở Tokyo, Nhật Bản. Cháu nội của nhà sáng lập Toyota cho biết sẽ trang bị loại phanh có khả năng tắt động cơ khi cả chân phanh và chân ga cùng được đạp. Ảnh: AFP.
Ông Akio Toyoda, Tổng giám đốc Toyota đang nghe câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo ngày 17/2 ở Tokyo, Nhật Bản. Cháu nội của nhà sáng lập Toyota cho biết sẽ trang bị loại phanh có khả năng tắt động cơ khi cả chân phanh và chân ga cùng được đạp. Ảnh: AFP.

Phát triển từ 1950, "Toyota Way" là con đẻ của kỹ sư Taiichi Ohno, người vẫn được tôn sùng như thánh. Dựa trên nguyên lý càng nhiều người giám sát, sản phẩm càng ít lỗi, Toyota cho phép bất cứ công nhân nào cũng có thể kéo một dây thừng nhỏ để dừng dây chuyền kiểm tra nếu thấy lỗi. Từ đó, chất lượng được nâng cao và giúp Toyota từ một hãng nhỏ của Nhật vươn lên bá vương trong làng ôtô thế giới.

Ngày nay, nhà máy của hãng này còn có khẩu hiệu "Kaizen", tức khuyến khích công nhân đưa ra sáng kiến để tiết kiệm chi phí, rút ngắn quy trình...Nhưng chặt chẽ đến đâu, sự tồi tệ vẫn có thể diễn ra.

Tổng giám đốc Toyota, ông Akio Toyoda, đã thừa nhận là "sai lầm trong việc xâu chuỗi các dấu hiệu". Tháng 12/2008, một vài mẫu xe bị triệu hồi ở châu Âu do kẹt chân ga nhưng sau đó được giải quyết. Hãng xe Nhật đã không lường trước là lỗi này có thể xuất hiện ở Mỹ bởi có thể họ đã quá tin vào quy trình quản lý tuyệt vời của mình.

Thực tế đã khác xa những gì mà lãnh đạo Toyota quan niệm. Xe hơi ngày càng phức tạp, tích hợp vô số phần mềm. Trong khi đó cách kiểm soát chất lượng lại vẫn theo kiểu truyền thống là dựa vào kinh nghiệm của công nhân.

Việc lựa chọn hệ thống phanh thể hiện điểm yếu này. Toyota được tư vấn nên sử dụng hệ thống phanh mới, có thể ngăn không cho xe tăng tốc khi cả chân ga và chân phanh đều được đạp. Nếu chân ga bị kẹt, tài xế chỉ cần đạp phanh là xe có thể dừng lại một cách an toàn.

Trong khi phủ nhận các vấn đề liên quan đến phần mềm, Toyota thông báo hồi tháng 11/2009 rằng sẽ thay thế loại phanh này trên các loại xe Camry, Avalon, Lexus ES350, IS350 và IS250. Đến 2010, hầu hết các loại xe Toyota và Lexus sẽ trang bị loại phanh an toàn.

Như vậy, hãng này đã bắt đầu nhận ra lỗi trong hệ thống kiểm soát chất lượng của mình. Vấn đề còn lại là cách giải quyết khủng hoảng.

"Toyota là hình mẫu cho việc xử lý vấn đề ở quy mô nhà máy. Nhưng do không tuân thủ tất cả các quy tắc của Toyota Way nên dẫn tới thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử. Phương thức này đã mang đến thành công thì cũng chỉ có nó mới giúp hãng xe Nhật rút chân khỏi vũng lầy", Jeffrey Liker, giáo sư đại học Michigan nói. Ông cũng là người viết nhiều sách về Phương thức Toyota.

Trong cuộc họp báo ở Tokyo gần đây, Akio Toyoda thể hiện lòng tôn kính với lịch sử công ty và người ông sáng lập nên Toyota. Vị Tổng giám đốc hứa sẽ lắng nghe khách hàng nhiều hơn nữa.

"Đó là cách cải tiến của riêng tôi", ông nói.
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
835
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Tránh xa Toy cho lành. Đến đúng đèn đỏ nó vù ga cho phát thì toi chắc.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,410
Động cơ
641,331 Mã lực
Hết tết roài, tỉnh roài, ném đá tiếp được roài, hê hê hê!

Thực ra mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng em thấy C250 nhỉnh hơn
- Kiểu dáng C250 đẹp hơn
- Thuơng hiệu Mẹc với Toyota cái nào cao hơn hở bác?
- C250 dẫn động cầu sau còn Cam dẫn động cầu trước
- C250 dùng máy công nghệ mới CGI( phun nhiên liệu trực tiếp làm tiết kiệm nhiên liệu và tăng công suất động cơ
- C250 là xe công nghệ xanh bảo vệ môi trường tốt hơn
- Đèn của C250 là BI-XENON có cảm biến và tự động bật đèn gầm khi vào cua
- C250 cảm giác lái chắc chắn hơn Cam cái này thì bác phải đi thử mới biết đc
Em chọn C250
Còn tùy bác chọn xe nhé:41:
Chán bác, bác toàn đưa ra các tiêu chí hoặc là chưa chính xác, hoặc là đek quan trọng đối với 1 chiếc xe, này nhé:

- Kiểu dáng tùy người, nói chung MerC thì cũng có người khen có người chê, Camry cũng thế! Em thấy như nhau.

- Thương hiệu Merc hơn được thương hiệu Toy á? Bác có biết tiêu chí so sánh là gì không mà phán? Mức độ nổi tiếng, giá trị (đố bác giải thích được là gì), lượng người ưa thích hay lượng khách hàng trung thành? Có số liệu cụ thể thì mới kết luận được nhá.:102::102::102:

- Dẫn động cầu trước vs dẫn động cầu sau: Không quan trọng tí nào, cầu sau thì nhanh hơn hay an toàn hơn, hay là sướng hơn? Chả khác gì hết. Cùng là hàng Đức, nhưng hạng sang như Audi, dòng bình dân như VW chỉ có dẫn động cầu trước và quatro, thế có sao đâu!:6::6::6:

- Công nghệ mới về động cơ CGI, hê hê hê, ai quan tâm chứ? Công nghệ gì thì công nghệ, quan trọng là cuối cùng cái công nghệ đó phải đem lại 1 cái động cơ nhẹ, tiết kiệm, khỏe, bền, đáng tin cậy, dễ sửa chữa. Đó mới là cái cần xem xét. Như là động cơ xe Zace cổ lỗ ấy, công nghệ pushrod với trục cam nằm dưới và dùng đũa thọc ngược lên đẩy cò cam, thế mà người ta vẫn khoái, vẫn mua ầm ầm, hơn hẳn động cơ tiên tiến hơn có MPI của Jolie. Thế thì cái cần thiết là cái gì? :P:P:P:P:P

- Bảo vệ môi trường! OK, đồng ý với bác. Nhưng chắc còn xa nữa thì cái tiêu chí này nó mới trở nên quan trọng trong tâm chí người Việt nhỉ!

- Đèn Bi-Xenon có cảm biến tự động chiếu góc cua: Cái này hay, nhưng... không có cũng chả sao, chả ảnh hưởng gì đến việc lái xe hết:)):)):)):)):)).

- Cảm giác lái, OK, mỗi tội cảm giác của mỗi người lại khác nhau. Ví dụ như em toàn đi trong phố là chính, vài tháng mới đường trường tốc độ cao 1 lần thì cảm giác em cần là êm ái, nhẹ nhàng, vọt lẹ. Ngược lại ông Hải Car, ông Land, ông BlackLac, ông Giang Trọc thì toàn khác người, toàn chạy vào rừng, các ông ấy lại cần bám đường, lái thật tay (k0 trợ lực càng tốt :D) v.v. và v.v.

Tóm lại là bác đánh giá cái xe tương đối... hời hợt. Chưa đi vào thực tế sử dụng và bản chất nhu cầu. Chưa đủ tuổi!

Tránh xa Toy cho lành. Đến đúng đèn đỏ nó vù ga cho phát thì toi chắc.
OK, giờ này nên tránh Toy. Bác là người sáng suốt.
 

31A9999

Xe máy
Biển số
OF-8049
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
69
Động cơ
538,490 Mã lực
Các bác cứ nén đá nhau đi nhưng nói gì thì nói em vẫn chọn Mer..các bác đang chê mer và đi toy nhưng khi có $ thì lại dùng mer....Các bác cứ viện hết lý do:..."Toy phù hợp với điều kiện VN) Nhưng khi các bác có $ các bác lại thấy Đúng Toy phù hợp với điều kiện VN Nhưng Mer lại phù hợp với điều kiện của mình.Thế thôi:21:
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,744
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
Các bác cứ nén đá nhau đi nhưng nói gì thì nói em vẫn chọn Mer..các bác đang chê mer và đi toy nhưng khi có $ thì lại dùng mer....Các bác cứ viện hết lý do:..."Toy phù hợp với điều kiện VN) Nhưng khi các bác có $ các bác lại thấy Đúng Toy phù hợp với điều kiện VN Nhưng Mer lại phù hợp với điều kiện của mình.Thế thôi:21:
Ơ chuẩn, hay hay ... :41::41::41:.
@All: Trên thớt trong box Mec này em thấy toàn nghiêng về Mer hơn. Hay là copy sang bên Toy xem ném đá thía nào các cụ nhỉ? :21:
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,474
Động cơ
576,920 Mã lực
Lý luận kiểu bác Maz có thể ngắn gọn lại 1 câu : tao là nông dân lội ruộng nên khăn lạnh tiệt trùng hay ko thì khác dek gì :21::21::21:.

Thương hiệu Benley còn thua xa Toy bác nhé, ko tin ra đường hỏi xem có bao nhiêu ộng biết về Benley :)):)):)).

Còn mấy cái công nghệ của nợ tiên tiến thì chạy loanh quanh 40-50km/h thì Matiz hay RR khác gì nhau trừ cái phanh gốm ???

Nhưng mà khi nhìn em Santa như đống sắt vụn, người ta mới thấy Hi tech có khi chỉ cần dùng 1 lần trong đời !!!!!!!!!!
 

binbin68

Xe hơi
Biển số
OF-56601
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
161
Động cơ
448,809 Mã lực
Bác mazspeed nói thế này thì hết cách rồi. Tôi có vài comment ta cùng xem xét nhé.

Hết tết roài, tỉnh roài, ném đá tiếp được roài, hê hê hê!



Chán bác, bác toàn đưa ra các tiêu chí hoặc là chưa chính xác, hoặc là đek quan trọng đối với 1 chiếc xe, này nhé:

- Kiểu dáng tùy người, nói chung MerC thì cũng có người khen có người chê, Camry cũng thế! Em thấy như nhau.
Kiểu dáng của Roll Royce đối với mấy ông bà U60 là đẹp, với mấy đứa cháu tuổi teen của tôi thì nó bảo xấu như ma cấu, lù dù - công nhận bác nói đúng.

- Thương hiệu Merc hơn được thương hiệu Toy á? Bác có biết tiêu chí so sánh là gì không mà phán? Mức độ nổi tiếng, giá trị (đố bác giải thích được là gì), lượng người ưa thích hay lượng khách hàng trung thành? Có số liệu cụ thể thì mới kết luận được nhá.:102::102::102:
Thương hiệu Mercedes nó cao cấp hơn Toyota là lẽ đương nhiên và được cả nhân loại thừa nhận.

- Dẫn động cầu trước vs dẫn động cầu sau: Không quan trọng tí nào, cầu sau thì nhanh hơn hay an toàn hơn, hay là sướng hơn? Chả khác gì hết. Cùng là hàng Đức, nhưng hạng sang như Audi, dòng bình dân như VW chỉ có dẫn động cầu trước và quatro, thế có sao đâu!:6::6::6:
Khác nhau chứ bác.


- Công nghệ mới về động cơ CGI, hê hê hê, ai quan tâm chứ? Công nghệ gì thì công nghệ, quan trọng là cuối cùng cái công nghệ đó phải đem lại 1 cái động cơ nhẹ, tiết kiệm, khỏe, bền, đáng tin cậy, dễ sửa chữa. Đó mới là cái cần xem xét. Như là động cơ xe Zace cổ lỗ ấy, công nghệ pushrod với trục cam nằm dưới và dùng đũa thọc ngược lên đẩy cò cam, thế mà người ta vẫn khoái, vẫn mua ầm ầm, hơn hẳn động cơ tiên tiến hơn có MPI của Jolie. Thế thì cái cần thiết là cái gì? :P:P:P:P:P

Vì đồ Zace nó sẵn, rẻ và máy móc của nó hỏng thì dễ sửa chữa hơn. Giống như bác so cái xe Honda 89 với cái xe Honda Lead đời 94 xem bây giờ xe nào bán được giá hơn - cái honda 89 thì bác mang đi đâu cũng có thợ sửa được, nhưng cái xe tay ga Lead kia mà thợ vườn thì chỉ có hỏng thêm.

- Bảo vệ môi trường! OK, đồng ý với bác. Nhưng chắc còn xa nữa thì cái tiêu chí này nó mới trở nên quan trọng trong tâm chí người Việt nhỉ!
Cái này đúng :41:


- Đèn Bi-Xenon có cảm biến tự động chiếu góc cua: Cái này hay, nhưng... không có cũng chả sao, chả ảnh hưởng gì đến việc lái xe hết:)):)):)):)):)).
Cái này cũng đúng :41:

- Cảm giác lái, OK, mỗi tội cảm giác của mỗi người lại khác nhau. Ví dụ như em toàn đi trong phố là chính, vài tháng mới đường trường tốc độ cao 1 lần thì cảm giác em cần là êm ái, nhẹ nhàng, vọt lẹ. Ngược lại ông Hải Car, ông Land, ông BlackLac, ông Giang Trọc thì toàn khác người, toàn chạy vào rừng, các ông ấy lại cần bám đường, lái thật tay (k0 trợ lực càng tốt :D) v.v. và v.v.
Nhu cầu như của bác thì mua một cái Yaris số AT hoặc Morning AT là chuẩn nhất - đảm bảo bác thấy nó hiệu quả trong phố cổ gấp vài lần cái Camry của bác.

Tóm lại là bác đánh giá cái xe tương đối... hời hợt. Chưa đi vào thực tế sử dụng và bản chất nhu cầu. Chưa đủ tuổi!



OK, giờ này nên tránh Toy. Bác là người sáng suốt.
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,474
Động cơ
576,920 Mã lực
He he, người mà chỉ thích tốc độ của Mazda, thì thích Toy hơn Merc là phải.

Lý do duy nhất em sử dụng Cam đi làm là lượn lách ko sợ tông & quăng lung tung tý mất đồ thì mua lại dễ. :)):)):))
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,744
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
He he, người mà chỉ thích tốc độ của Mazda, thì thích Toy hơn Merc là phải.

Lý do duy nhất em sử dụng Cam đi làm là lượn lách ko sợ tông & quăng lung tung tý mất đồ thì mua lại dễ. :)):)):))
Em lại khác cụ ơi, em đi Mazda nhưng mà vẫn thích Mer ạ. Cá nhân em so sánh thì em thấy Mer hơn. Phấn đấu cưới thêm vợ nữa thì em cũng sẽ chọn Mer hơn là Toy ạ. Lý do thì ...
 

Merc C

Xe tải
Biển số
OF-11235
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
440
Động cơ
534,662 Mã lực
Lý luận kiểu bác Maz có thể ngắn gọn lại 1 câu : tao là nông dân lội ruộng nên khăn lạnh tiệt trùng hay ko thì khác dek gì :21::21::21:.

Thương hiệu Benley còn thua xa Toy bác nhé, ko tin ra đường hỏi xem có bao nhiêu ộng biết về Benley :)):)):)).

Còn mấy cái công nghệ của nợ tiên tiến thì chạy loanh quanh 40-50km/h thì Matiz hay RR khác gì nhau trừ cái phanh gốm ???

Nhưng mà khi nhìn em Santa như đống sắt vụn, người ta mới thấy Hi tech có khi chỉ cần dùng 1 lần trong đời !!!!!!!!!!
Bác viết hài quá, e (b) bác rồi nhé, e là kết vụ khăn lạnh tiệt trùng đấy:21:
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,474
Động cơ
576,920 Mã lực
Bác viết hài quá, e (b) bác rồi nhé, e là kết vụ khăn lạnh tiệt trùng đấy:21:
Hehe, câu này dek phải của em, câu này em nghe từ năm 1992 cơ. Thời VN mới mở cửa :)):)):)). Nhưng cái ông nói câu này là ý ông ấy bảo bây giờ thì đừng đòi hỏi cao xa, nhưng sau này thì khăn lạnh tiệt trùng sẽ đánh bay khăn lạnh đểu ra khỏi các Nhà hàng có sao. Quả nhiên đúng cụ ạ. :21:.

Thực ra thì so sánh Toy và Merc rất khập khễnh, vì hai thằng nhằm vào 2 phân khúc khác nhau.
 

tmlan

Xe tải
Biển số
OF-57219
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
447
Động cơ
450,150 Mã lực
Em định lấy em Camry nhập nhưng chiều nay vừa chiêm ngưỡng em C250 thấy yêu quá. Cụ nào đi C250 rồi cho em vài nhận xét và vài lời khuyên nhé . Đa ta các cụ trước nhé
Chán bác này quá, Toyota và Mec ở 2 đẳng cấp khác nhau, cái đỉnh nhất của mác To cũng không bằng cái thấp nhất của anh Mec.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,410
Động cơ
641,331 Mã lực
Lý luận kiểu bác Maz có thể ngắn gọn lại 1 câu : tao là nông dân lội ruộng nên khăn lạnh tiệt trùng hay ko thì khác dek gì :21::21::21:.

Thương hiệu Benley còn thua xa Toy bác nhé, ko tin ra đường hỏi xem có bao nhiêu ộng biết về Benley :)):)):)).

Còn mấy cái công nghệ của nợ tiên tiến thì chạy loanh quanh 40-50km/h thì Matiz hay RR khác gì nhau trừ cái phanh gốm ???

Nhưng mà khi nhìn em Santa như đống sắt vụn, người ta mới thấy Hi tech có khi chỉ cần dùng 1 lần trong đời !!!!!!!!!!
Tầm cụ, ngồi S-Class hay GL thì nói làm qué gì! Nhưng nhân đây em cũng thử ní nuận với cụ tý:

Về thương hiệu, phải phân biệt rõ thương hiệu và sản phẩm gắn cái thương hiệu đó. Xe Merc luôn được coi là hạng sang, còn xe Toyota hạng bình dân, ai chả biết. Nhưng giá trị thương hiệu Mercedes-Benz so với giá trị của thương hiệu Toyota thì thế nào. Độ nổi tiếng chỉ là 1 tiêu chí thôi, còn nhiều cái nữa. Giờ giả sử, Bentley bán cái tên cho 1 hãng khác, được bi nhiêu? Toy bán, được bi nhiêu? Em dám cá là số tiền thu được vì bán cái tên Toy ăn đứt cái tên Bentley, cho dù Continental Flying Spur đắt gấp n lần Camry, hi hi.

Về công nghệ, em đã nói rồi, túm lại công nghệ phải được kết tinh thành cái sản phẩm phục vụ con người. Mer cũng thế, Toy cũng thế, RR cũng thế. Ông cứ lắp cho xe ông công nghệ cao, nhưng máy kêu như mõ, xăng ăn phát kinh, hơi tí lại hắt hơi sổ mũi sửa vãi lái tiền vì công nghệ. Thế thì chẳng thà chọn bu cái thằng công nghệ kém hơn nhưng lại êm, tiết kiệm, dễ sửa chả hơn à? Phanh gốm ấy hả bác? Trên RR à? À cái này nó là dành cho tiêu chí khác: thể hiện. Thế thì nói chọn RR vì muốn thể hiện hợp lý hơn là vì... công nghệ:6::6::6::6::6:

Cụ nhìn cái STF nát bét, nhưng cụ có nhìn cái xe buýt Daewoo đâm vào nó không? Thằng nào hi-tech hơn thằng nào? Thằng nào thảm hại hơn thằng nào?

Thôi, loanh quanh cứ bắt bẻ nhau mãi cũng mệt. Nói thật khi chọn MerC thay vì Camry, các bác nên giải thích như thế này này:

- Đẳng cấp của sản phẩm Merc cao hơn Toy, xe Merc dành cho phân khúc khách hàng cao cấp hơn Toy, tôi muốn khẳng định bản thân mình bằng 1 cái xe như thế, nên tôi chọn Merc.

- Xe Merc nổi tiếng về vững chắc, an toàn, tôi trọng cái mạng của mình, nên tôi chọn.

- Xe Merc có chất lượng khung vỏ, nội thất rất tốt, nên tôi chọn.

- Tôi không quan tâm đến chi phí sử dụng, sửa chữa, cái tôi cần là thể hiện cá tính, sành điệu, nên tôi chọn Merc.

- Tôi thích lái xe ở tốc độ cao, xe Merc đầm, bám đường, điều khiển chính xác rất thích hợp cho tốc độ cao, nên tôi chọn.

Thế thôi, đừng nói đến thương hiệu, công nghệ gì cho lằng nhằng, lại để người ta bắt bẻ cho, hài chết :D :D :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,474
Động cơ
576,920 Mã lực
Hoan hô cụ Maz, cụ nói đúng. Lý do chọn Merc là như vậy.

Giống như cái túi xách LV, tính năng sử dụng khác quái gì túi xách Chợ Lớn. Nhưng người ta vẫn bán dc.

Toy phục vụ cho số đông, Merc phục vụ cho số ít hơn. Với đa số thì Toy chả khác gì Merc về mặt tính năng sử dụng, chạy tốc độ trung bình 10km/h, đường đông như quân Nguyên, trộm cắp như rươi, cọ quẹt suốt ngày .v.v.

Ý kiến của em là khi lăn tăn chọn Toy or Merc thì tốt nhất là mua Toy. Cho nó lành. Mua Merc là chịu chơi rồi, mà đã chịu chơi thì ko lăn tăn.(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top