Khách hàng cho Toyota một cơ hội 'sửa sai'
Lo lắng và cảnh giác, nhưng phần lớn khách hàng sẵn lòng chờ hãng ôtô lớn nhất thế giới sửa lỗi sau đợt thu hồi xe lớn chưa từng có.
> Toyota dừng bán Camry, Corolla để giải quyết sự cố
Trong các cuộc tiếp xúc của USA Today, các chủ xe Toyota cũng như các khách hàng chuẩn bị mua xe đều bày tỏ sự lo lắng và cảnh giác nhưng phần lớn vẫn sẵn lòng chờ đợi cho tới khi hãng này giải quyết những vấn đề liên quan.
Stephanie Daukas, 26 tuổi, một nhân viên địa ốc vừa mua chiếc Camry LE 2010 vào tháng 1 cho biết: "Tôi thấy mình bị ảnh hưởng. Khi lái xe, cuộc sống của tôi gặp nguy hiểm và những người khác đang đi trên đường cũng thế".
Cho tới khi Toyota sửa xong hệ thống chân ga, Daukas nói rằng cô sẽ chỉ dùng chiếc Camry để đi chặng đường ngắn quanh nơi cô sinh sống. Nếu cần đi xa, cô sẽ mượn chiếc Toyota Tundra bán tải của bạn trai.
Toyota Camry, một trong những mẫu xe nằm trong diện thu hồi. Ảnh: AP.
Sau khi thông báo thu hồi 5,4 triệu chiếc do tấm lót sàn xê dịch gây kẹt chân ga, Toyota tiếp tục thu hồi 2,3 triệu chiếc vì dính chân ga. Phần lớn được sản xuất và bán ra trên thị trường Mỹ và Canada.
Các đại lý của Toyota vẫn khả quan nói rằng họ chưa bị tác động xấu vì rắc rối của hãng. Nhưng trong tình hình cạnh tranh gay gắt hiện nay, hãng xe Nhật Bản cần hành động thật khẩn trương.
Ford Myers Toyota, một đại lý tại Florida nhận được 300 cuộc gọi trong ngày 27/1, một ngày sau khi Toyota thông báo dừng bán 8 mẫu xe tại Mỹ. Pamela Templeton, Phó chủ tịch của Ford Myers Toyota cho biết: "Chúng tôi mệt lử vì trả lời điện thoại". Có tới một nửa số xe trong kho hàng của đại lý này thuộc danh sách thu hồi. Templeton nói: "Chúng tôi không thể bán những chiếc xe đó cho tới khi Toyota hướng dẫn cách sửa lỗi. Và lúc đó chỉ còn cách làm việc thâu đêm".
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/02/3BA1861A/