Làm gì có chuyện xe nó vậy. Thường thì xe chuyển số khoảng 1900 đến 2100. Trong trường hợp đạp thốc ga nhanh thì khoảng 2500 hoặc hơn tùy từng thốc ga mạnh hay chậm. Thường các xe là vậy. Xe e c180k đời 2005 tầm khoảng 2000 là chuyển số
Liên quan đến dầu thế này thì hãng có bảo hành ko hả cụ ? Hay mình mất tiền dầu ạ ?Vấn đề này của xe có hộp số AT mình đã gặp và đã làm vài cái tương tự. Không riêng Mercedes, Ngay cả các xe Hàn Quốc, Nhật Bản đời 2010 mới đây cũng bị nhiều và hay bị "thay hộp số" oan.
Có 2 lý do (theo kinh nghiệm mình đã làm):
1. Mạch lưu thông dầu trong hộp số bị dơ bẩn, làm lưu lượng dầu lưu thông không đủ đẩy các van chuyển số gây nên hiện tượng trên (Mạch lưu thông dầu trong hộp số AT tương tự như cái bảng mạnh in điện tử vậy).
2. Bố (lá côn) bị mòn (ít khi xảy ra).
Lý do "Hỏng hộp điều khiển" nếu nghi ngờ, có thể kt bằng máy và thường chiếm không quá 1% và đây cũng là lý do làm cho người sử dụng
"mất tiền oan". Vì "hộp" đã hỏng thì là nằm im luôn, không có việc nhanh hay chậm.
Liên quan đến dầu thế này thì hãng có bảo hành ko hả cụ ? Hay mình mất tiền dầu ạ ?
Nhiều lý do:Liên quan đến dầu thế này thì hãng có bảo hành ko hả cụ ? Hay mình mất tiền dầu ạ ?
Xe em bị quá vòng tua chứ hết giật rồi cụ ạ. thanks cụ !!Em nghĩ cụ nên xem lại cách đạp ga, chứ không tự nhiên mang sửa mất tiền oan. Trước xe em cũng bị giật nhẹ, nhưng từ khi reset và đạp ga hợp lý thì không bị giật tý nào....
Xe em mới lấy đầu tháng 12 năm ngoái, đến tháng 4 năm nay vào hè thời tiết nóng nực thì bắt đầu bị hiện tượng này, nhưng em cũng chẳng để ý lắm và đi đến tận bh...Nhiều lý do:
- thời gian đã sử dụng.
- chế độ thay dầu và loại dầu đã thay không đạt tiêu chuẩn.
- thao tác thay dầu (trong đk thiếu vệ sinh như bụi, phểu...).
Nói chung: Dùng lâu thì việc bám bẩn là chắc chắn xảy ra (nhiều hay ít thôi).
Trường hợp xe của bạn, theo kinh nghiệm của mình vệ sinh tẩy rửa mạch dầu và các van dầu trong hộp số là ok ngay.
Cụ nói rất có lí ạ, em đi training lại hộp số từ tuần trước, sang đến tuần này em thấy lên số 1 lại có hiện tượng giật cục, nhả ga về số cũng giật như lúc chưa chỉnh, còn hôm mới chỉnh lai thì rất nuột... Nhưng vấn đề thuyết phục hãng thay dầu theo diện bảo hành thì em thấy % thắng ít quá. Cụ có cao kiến nào ko ạ ?Em chạy qua 4 đời dòng xe thì 1 xe bị giống trường hợp của bác nhưng hiện tượng em gặp là do thiếu dầu hộp số,do em thay phớt đuôi trục cơ bị hao dầu mà em không để ý
dòng mec em đã chạy một xe c250 2012 thì chưa từng gặp trường hợp như của bác thường vòng tua chưa tới 2000 thì số đã phải nhẩy rồi đằng này vòng tua 2500 mới chuyển số thì xe bác chắc chắn bị giật do hộp số nó nhiều cấp nên bác không cảm nhận được, chứ bác mà sang con xe hiện em đang đi với hộp số 4 cấp bác sẽ thấy rõ nhất
Cách kiểm tra bác thử làm giống em xem
Kiếm đoạn đường thoáng để test chuẩn nhất, chú ý tắt hết đài đóm, điều hòa vẫn bật bt
1: chạy tầm 3-5km với tốc đọ rùa bò 20-25km/h không được phép tăng tốc hoặc giảm tốc, yêu cầu ở đây là vòng tua phải gần như cố định so với tốc độ
Tự kết luận xem vòng tua có đột ngột thay đổi gì không
2: chạy với quãng đường tương tự với tốc độ 30-40km/h
Kết luận tương tự
3: chạy cho xe nhẩy hết số
Dừng xe về P nhìn xem kim ở vòng tua có dao động hay đứng yên một vị trí
Nếu vẫn ổn vào hãng bắt thay dầu hộp số, nguyên nhân các van trong hộp số không đóng mở phù hợp với lệch ở ecu chuyển xuống, hãng xóa lỗi cho bác là họ chỉ xử lý phần điều khiển trên ecu thôi, còn về phần chính là các van trong hộp số họ chưa làm bác cứ chạy liên tục 2 hoặc 3 ngày sau lại bị như cũ thậm chí trường hợp nặng thì vừa ra khỏi hãng đã bị luôn
Lỗi cảm biến hộp số thì quét trên máy có ra lỗi không cụ ? Có cách nào nhận biết để thuyết phục được kỹ thuật viên của hãng là cái này đang bị lỗi ạ ... ?Đây là lỗi cảm ứng hộp số mang qua hãng thay là hết
Các cụ tư vấn sợ quá, nào dầu, nào.....Xe em cũng C200 2012, trước em cũng đã chạy C280 cả hai xe đều hộp số 7 cấp và đều bị như vậy nếu sáng ra các bác lên xe và chạy luôn. Sáng em ra xe hay bật máy khoảng 1p rồi mới đi đi chả bao giờ bị, còn nếu đi ngay chắc chắn sẽ bịCác cụ giúp em với,
Xe em cứ sáng ra lấy xe đi thì fai đến 2500 vòng/ phút mới chuyển số ở bất kì số nào.
Đến khi máy đạt 90 độ chuẩn thì chuyển số mới mượt ở 1500 vòng/ phút như bt.
Hoặc khi em xuống xe, tắt máy xuống phố có việc độ 10-15 phút. Lên xe đi lại tiếp tục bị tình trạng 2500 vòng/phút, 5- 10 phút sau xe lại hoạt động bt ở 1500vong/phút khi chuyển số.
Em đã mang xe vào hãng reset và mang xe ra cao tốc cho nhân viên kĩ thuật dạy lại chuyển số cho xe nhưng tình trạng vẫn vậy.
Lưu ý các cụ là chỉ khi máy chưa nóng đủ độ thì bị, khi đủ độ thì xe lại bt.
Có cụ nào bị tình trạng như em hoặc có tầm hiểu biết siêu phàm giúp em với.
Bế tắc quá ạ. Có khi nào do thiết kế xe 1.8 yếu nên cần phải đạt độ nóng nhất định của dầu + máy thì công suất mới ổn định không ạ ?
Em cảm ơn các cụ nhiều !!!