- Biển số
- OF-8326
- Ngày cấp bằng
- 16/8/07
- Số km
- 2,090
- Động cơ
- 11,276 Mã lực
E mà là nhà bác 4b thì thuê LS kiện nhà 2b ngay, thử xem xxx lấp liếm như nào?
Bác ví dụ nguy hiểm quáNếu lúc đấy 2B ko đâm vào oto mà đâm vào người đi bộ hay xe đạp, xe máy thì dư lào nhể
Tỏ ra nguy hiểm, XH còn những người nghĩ thế này thì làm gì có luật pháp nữa, vượt đèn đỏ - k mũ - phóng nhanh táng vào người khác thì có die cũng đáng đời, XH còn những thằng đi ẩu như thế thì còn nhiều người khổ vì bọn nó.K...
Nhưng mà quên mất một điều rằng vì hành động này của chú 4B, có thể có 1 gia đình mà ở đó: bố mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha?
Em hoàn toàn ủng hội quan điểm rằng chú 4B này là tội phạm.
Nhiều cụ ném đá cụ này rồi. Em chả nói nhiều, thế cái lúc thằng 2B vượt đèn đỏ nó có nghĩ đến ông bà, cha mẹ, vợ con nó không? Em nghĩ chắc chắn không. Tiếp theo thì các cụ nói hết rồi.Kéo 1 người 40m ở dưới gầm không phải là việc diễn ra trong nháy mắt!
Không thể bao biện là vì hoảng loạn, hay là không biết cái gì vướng vào gầm xe,...
Tất cả mọi người tham gia giao thông đều biết là khi xẩy ra tai nạn, phải giữ nguyên hiện trường, chỉ duy nhất lái xe là được phép rời khỏi nếu bị hoặc cảm thấy có thể bị đe dọa đến tính mạng.
Ở đây nhiều người đều ủng hộ, cảm thông cho chú 4B, vì dù đúng hay sai thì đều gặp rắc rối về mặt luật pháp và tiền bạc.
Nhưng mà quên mất một điều rằng vì hành động này của chú 4B, có thể có 1 gia đình mà ở đó: bố mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha?
Em hoàn toàn ủng hội quan điểm rằng chú 4B này là tội phạm.
E thấy comment này chuẩn.Bác nào chưa trải qua tình huống tai nạn, mâu thuẫn trên đường, đừng đưa ra lời khuyên phải dừng lại, xuống xem xét... Tính mạng mình là quý nhất. Ô-tô va quệt với ô-tô đa phần chỉ cãi nhau xuông. Ô-tô va quệt với xe máy có đến quá nửa là có đánh nhau.
Đáng lẽ nó chìm từ đầu nhưng chắc nhà 2b tưởng là ăn đc nên bới ra, bới ra hok ăn được lại vùi vào, hehe.vụ này chìm rồi các cụ nỉ
Bác nói được câu này thì chắc cũng đồng ý mở rộng thành "Nếu công bằng và thượng tôn pháp luật thì bên nào sai đến đâu xử đến đấy"
Chẳng có thông tin gì chính thức nhưng em không tin vụ này sẽ được xử thiên vị cho phía 2B chỉ vì là xxx. Nhà 4B thấy đồn đại là gia đình giám đốc công ty con thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, chẳng biết đúng hay sai, nhưng chí ít chắc cũng có quan hệ lợi ích với một số quan chức. Một thiếu úy quèn, lại có khả năng xuất ngũ cao sau vụ này, chắc chẳng đủ làm lệch cán cân lợi ích của các bên.
Em trích từ post cũ ở đây: "2B có hành vi vi phạm các điều 11, 12 của Luật GTĐB, còn 4B có hành vi vi phạm điểm a, khoản 1, điều 36."
Liên quan đến tai nạn giao thông, điều 202 của Bộ Luật Hình sự quy định:
- Người nào điều khiển phương tiện GTĐB mà vi phạm quy định về an toàn GTĐB gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.
_- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
Nếu có luật sư cứng, 4B chỉ có rất ít khả năng bị hình sự hóa hành vi vi phạm của mình vì các điều kiện trong điều luật trên không hoàn toàn thỏa mãn. Tuy nhiên, do luật còn nhiều điểm không rõ ràng, mang nhau ra tòa tranh cãi sẽ mất rất nhiều thời gian và khả năng gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của phía 4B cũng khá cao. Không kể nếu phía 2B có luật sự ngon hơn, khả năng 4B bị thua trong một phiên xử công bằng không phải là không có.a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;
b) Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác;
c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;
d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;
đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
Ví dụ như gán được hành vi không dừng xe ngay theo luật định - không quản cố ý hay vô tình hay hoảng loạn - vào Khoản 1 Điều 202: "gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của 2B"; và móc được vào điểm đ Khoản 2: "Gây hậu quả rất nghiêm trọng." thì cũng rất rách việc.Hành vi vi phạm của 2B, nếu hình sự hóa thì cũng đính được vào Khoản 1 Điều 202 trên, nhưng chỉ ở góc độ thiệt hại về tài sản. Mà việc đền bù sửa cản trước này bất quá lên đến đôi ba củ là kịch đường tàu, không thể so sánh bù đắp cho thiệt hại về thân thể của 2B. Chưa kể chẳng may 4B chịu án phải phụng dưỡng lâu dài cho một người chịu thương tật vĩnh viễn thì vụ đấu tranh đòi công lý này được không bằng mất.
Bởi vậy, em thấy phía 4B lựa chọn thỏa hiệp để đè sự việc xuống là khôn ngoan - mà để làm được thế, cũng phải tốn khối ra rồi. Nếu thực sự thỏa hiệp được, vì các bác thấy thông cảm cho 4B, đừng có cố khuyến khích người ta đấu tranh đòi công lý làm gì. Chẳng cần thiên vị bên nào, chỉ cứ luật mà xét thì hai bên đều thiệt hại nặng là điều chắc chắn - kẻ thắng chỉ là ngân sách và các cơ quan công quyền thôi.
(Em rất muốn hỏi bác havu xem ý kiến của bác ấy thế nào. Không thấy bác ấy tham gia gì vào vụ này cả.)
Bị khóa *** rồi vì bị ném đá quá nhiềukhông thấy báo chí đưa tin gì nữa cả các cụ nhỉ !!
khổ thân cho anh 4B cụ nhỉĐáng lẽ nó chìm từ đầu nhưng chắc nhà 2b tưởng là ăn đc nên bới ra, bới ra hok ăn được lại vùi vào, hehe.
Thấy báo đăng là nhà 2b "từ chối" nhận "hỗ trợ" chứ em chả tin, mỡ đấy - dưng mà hơi nóng
Xin lỗi cụ, xe tải đấy lại chả phải nạp một đống tiền cho thằng 2b đấy đấy cụ ạNhiều vụ xe máy vướng nhau ngã lăn ra đng chui ngay vào bánh sau xe tải đấy ạ, xe tải vô can mà
Em thề là khả năng đọc hiểu của bác rất có vấn đề!với các điều khoản cụ đưa ra là đúng với 4b đi sai và đâm vào 2b
E như trên ạ, chả hiểu bác ý đã xóa nạn mù chữ chưa?Em thề là khả năng đọc hiểu của bác rất có vấn đề!
Nạp tiền chưa đủ đâu ạ có khi còn phải lạy lục nó cơ.Xin lỗi cụ, xe tải đấy lại chả phải nạp một đống tiền cho thằng 2b đấy đấy cụ ạ