[Thảo luận] [C&P] 13/03/2012 - Công an đi 2B ko mũ BH đâm vào ô tô ở ngã 5 Cửa Nam.

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Báo chí thường làm nghiêm trọng hóa vấn đề để giật gân câu khách, theo em chẳng có Trung úy , thiếu úy hay ông tương công an đếch nào dưới gầm xe cả , mà chỉ có công dân Nguyễn Hà Lâm thôi. Bản thân nghành công an cũng chả vui vẻ chó gì khi có một thiếu úy trên đường làm nhiệm vụ về, vượt đèn đỏ bị oto đâm đâu!
Vui thì chẳng có vui nhưng đồng nghiệp với nhau chẳng nhẽ...
Có nhiều gương tầy liếp có nên kể ra đây không nhỉ?
Chẳng hạn vụ sĩ quan csgt NTD bắn chết người trên cầu Chương dương được giúp dỡ xóa hết dấu vết trên hiện trường.
Vụ cháu bé Đại sứ thiện chí của LHQ, con 1 sĩ quan qdNd Vn bị con 1 sĩ quan csgt đâm chết bằng xe Matiz trên đường Láng - Hòa lạc đã được xử qua ít nhất 2 phiên tòa mà kết cục chẳng đi đến đâu. Lý do biên bản khám nghiệm hiện trường bị làm sai lệch.
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,617
Động cơ
430,073 Mã lực
Mấy cha nhà báo này luật báo chí có khi còn ko biết. Nói thật vụ này cụ 4b là khổ rồi. Em mà như cụ 4b em cũng chạy. Đứng lại làm gì khi ra pháp trường mình vẫn sai. Tóm lại theo em thằng xxx chết cũng đáng.
 

Entikei

Xe buýt
Biển số
OF-63787
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
633
Động cơ
444,221 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Đây là đường dẫn của clip full, chưa bị cắt cúp, dài 1'58", mời các Kụ ném đá...

http://www.youtube.com/watch?v=7QH9gEKHl9A&feature=related

Clip trên các trang báo điện tử đã bị cắt, chỉ còn 1'00"; nhưng E nghĩ sự việc không đi xa đến mức như cụ Konan767 phân tích.
Đúng là càng đọc càng thấy buồn cho "báo chí cách mạng" của nước nhà!
 
Biển số
OF-25572
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
105
Động cơ
490,390 Mã lực
Nơi ở
2 Đại Cồ Việt
Website
www.ntsoft.com.vn
Bác chuẩn, ai cũng như bác và một số cụ OF thì cần gì phải nói nhiều.
Vodka cụ cái
Đã sai lè lè ra rồi còn đưa cái: "Công AN" lên mặt báo là gì nhỉ? Phải làm gương chứ. Càng người trong ngành càng phải phạt nặng.
 

The Killer

Xe điện
Biển số
OF-87353
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
3,125
Động cơ
495,224 Mã lực
Hê hê,

Em rất ít khi chỉ trích người khác nhưng thật sự mà nói thì cụ rất nhảm nhí.

Xã hội nhiễu nhương loạn lạc nên con người như vậy. Nếu xã hội công bằng thì không ai bỏ chạy như vậy cả.
Vấn đề là anh Long bỏ chạy vì hoảng loạn. Đấy là tâm lý bình thường. Chả cần phải công bằng hay không ạ :|
 
Chỉnh sửa cuối:

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
963
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
Giả xử nó ko đâm vào đầu 4b mà đâm vào dải phân cách rồi người bay qua đầu ô tô rơi tọt vào gầm xe 4b trong lúc 4b đang di chuyển thì 4b cũng chỉ nghĩ là có cái mả mẹ gì rơi ấy nhỉ? xe trèo qua rồi thì hơi lưỡng lự xong đi tiếp thôi chứ dừng lại xem nó là cái gì làm cái quái gì.
Nhiều vụ xe máy vướng nhau ngã lăn ra đng chui ngay vào bánh sau xe tải đấy ạ, xe tải vô can mà :)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Kéo 1 người 40m ở dưới gầm không phải là việc diễn ra trong nháy mắt!
Không thể bao biện là vì hoảng loạn, hay là không biết cái gì vướng vào gầm xe,...
Tất cả mọi người tham gia giao thông đều biết là khi xẩy ra tai nạn, phải giữ nguyên hiện trường, chỉ duy nhất lái xe là được phép rời khỏi nếu bị hoặc cảm thấy có thể bị đe dọa đến tính mạng.
Ở đây nhiều người đều ủng hộ, cảm thông cho chú 4B, vì dù đúng hay sai thì đều gặp rắc rối về mặt luật pháp và tiền bạc.
Nhưng mà quên mất một điều rằng vì hành động này của chú 4B, có thể có 1 gia đình mà ở đó: bố mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha?
Em hoàn toàn ủng hội quan điểm rằng chú 4B này là tội phạm.
Bác OrientExpress vào đây tranh luận nó phí nhời đi.
Em không bên cả 2b lẫn 4b, các bác ở đây cũng không bênh 4b đâu. Các bác ấy tự bênh mình đấy.
Dù sao cũng voted cho bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Torai

Xe đạp
Biển số
OF-70990
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
47
Động cơ
428,270 Mã lực
nguyên nhân sâu xa là bác 2b vượt đèn đỏ - trách nhiệm lớn nhất thuộc về bác
+ thêm bác lại là xxx, càng ko thể chấp nhận đc
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Thú thực, comment này của bác làm em chán hẳn.:P
Các thể loại 2b tạt đầu em hàng ngày em quen rồi. Muốn tông được em cũng không dễ đâu.
Chả ai nắm tay từ sáng đến tối được đâu nhé!

Có gan đi trên đường lúc 1h30 sao không có gan dừng lại.
Nếu thấy nguy hiểm thì gọi cảnh sát và cấp cứu rồi đi.
Cái ông máu lạnh kia không hề có bất cứ động thái nào cứu người bị nạn. Liệu có luật sư nào có thể miễn phí cho ông ấy.
Dừng lại thì đã chả có clip cho cụ chém gió.
 

dung_6990

Xe hơi
Biển số
OF-133535
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
128
Động cơ
372,470 Mã lực
báo mạng nó kiếm được cái ảnh là nó mừng lắm rồi, mà ảnh kia cũng là cắt từ clip
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là đường dẫn của clip full, chưa bị cắt cúp, dài 1'58", mời các Kụ ném đá...

http://www.youtube.com/watch?v=7QH9gEKHl9A&feature=related

Clip trên các trang báo điện tử đã bị cắt, chỉ còn 1'00"; nhưng E nghĩ sự việc không đi xa đến mức như cụ Konan767 phân tích.
Đúng là càng đọc càng thấy buồn cho "báo chí cách mạng" của nước nhà!
Tai nạn ở 1'08" của băng hình. Nhìn thấy chiều 2b thấy đèn tín hiệu GT đã chuyển sang đỏ lâu rồi.
Hơi nhẫn tâm, nhưng chú 2B này chết không oan.

Mà cũng buồn. Chứng cứ rành rành thế này, luật giao thông cũng hết sức rõ ràng. Vậy tại sao mấy ngày giời cũng chả thấy có cơ quan chức năng nào đưa ra kết luận, để cho người dân còn yên tâm sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật?!
Việc để cho dư luận hoang mang kéo dài là tội đầu tiên của các cơ quan công quyền Việt Nam.
 

HollowKnight

Xe hơi
Biển số
OF-257
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
143
Động cơ
582,120 Mã lực
Đồng ý với cụ. 10 người em tin là 9 người bỏ chạy, người còn lại...bất tỉnh do quá sợ. Quan trọng nhất là bên anh Long đã nhận thanh toán chi phí y tế và toàn bộ thiệt hại xe, mà lẽ ra ko phải trách nhiệm của họ, như vậy là quá tử tế rồi còn mong gì nữa ??
Trong mọi trường hợp, em là em té ngay, an toàn nhất là ngồi trong xe, hoặc té cùng với xe. Trừ trường hợp có người chặn đầu xe. Bản thân em bị đâm vài lần, đâm vào xe khác vài lần, có vài lần phải đánh nhau, hay bị đánh. Một lần đưa người bị tai nạn xe máy vì vô tình đi qua bị chặn lại nhờ, đến cổng viện còn bị mấy thằng xin đểu, may có người nhà của nạn nhân kịp đi xe máy đến. Một lần bị tai nạn trong taxi, ôm đầu máu đứng giữa cầu Thăng Long vẫy xe đi qua gần nửa tiếng, hàng trăm xe đi qua không một xe nào dừng. Sau phải dùng bộ đàm gọi về tổng đài, đưa 1 xe taxi lên đón đi cấp cứu. Lái xe ngất xỉu, đến khi có xe cùng hãng đến mới tỉnh, nhưng không dám bỏ xe để đi cấp cứu.

Bác nào chưa trải qua tình huống tai nạn, mâu thuẫn trên đường, đừng đưa ra lời khuyên phải dừng lại, xuống xem xét... Tính mạng mình là quý nhất. Ô-tô va quệt với ô-tô đa phần chỉ cãi nhau xuông. Ô-tô va quệt với xe máy có đến quá nửa là có đánh nhau.
 

Likita

Xe hơi
Biển số
OF-94725
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
118
Động cơ
402,460 Mã lực
Em thấy nhiều cụ hình như là ủng hộ việc bác Long này bỏ chạy, em thì thấy như sau:
- Sau khi tai nạn bất kể thế nào phải lập tức dừng xe để kiểm tra hậu quả.
- Việc lý giải là hoảng loạn rồi bỏ chạy là không thể chấp nhận được vì khi tâm lý hoảng loạn thì việc tiếp tục bỏ chạy rồi tham gia giao thông sẽ gây nguy hiểm tiếp cho những người khác.
- Chúng ta quá đơn giản trong việc xử lý tình huống sự cố, cái này phải tập luyện và suy nghĩ hàng ngày. Với cách suy nghĩ khi đã hoảng loạn rồi muốn làm gì cũng được thì xã hội sẽ loạn mất, không thể vin vào cớ hoảng loạn để nương nhẹ. Khi đã tham gia giao thông thì phải chuẩn bị tinh thần và tâm lý cho mọi chuyện có thể xảy ra, chuẩn bị đối phó để không bị cuống mà gây ra sai lầm hệ thống.
Nói thật em cũng biết bác Long này, đã gặp vài lần thấy bác này cũng đàng hoàng nhẹ nhàng lắm, tuy nhiên em vẫn bảo lưu quan điểm là sai đến đâu chịu đến đó. Bác này bỏ chạy và ủi thằng xxx đi 1 đoạn là bác ấy sai, bác ấy phải chịu trách nhiệm, còn việc thằng xxx gây ra tai nạn thì nó phải chịu thôi.
Kụ lý thuyết bỏ mi.a
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác OrientExpress vào đây tranh luận nó phí nhời đi.
Em không bên cả 2b lẫn 4b, các bác ở đây cũng không bênh 4b đâu. Các bác ấy tự bênh mình đấy.
Dù sao cũng voted cho bác.
Cụ nói vậy e không hạp. Tham gia diễn đàn cốt là để tranh luận/ chanh loạn đặng tìm ra cái đúng/ cái chung. Khuyên cụ kia như vậy có khác gì bảo đừng có log nick, đứng ngoài xem chơi rồi tự sướng ai hay!?!

Trong mọi trường hợp, em là em té ngay, an toàn nhất là ngồi trong xe, hoặc té cùng với xe. Trừ trường hợp có người chặn đầu xe. Bản thân em bị đâm vài lần, đâm vào xe khác vài lần, có vài lần phải đánh nhau, hay bị đánh. Một lần đưa người bị tai nạn xe máy vì vô tình đi qua bị chặn lại nhờ, đến cổng viện còn bị mấy thằng xin đểu, may có người nhà của nạn nhân kịp đi xe máy đến. Một lần bị tai nạn trong taxi, ôm đầu máu đứng giữa cầu Thăng Long vẫy xe đi qua gần nửa tiếng, hàng trăm xe đi qua không một xe nào dừng. Sau phải dùng bộ đàm gọi về tổng đài, đưa 1 xe taxi lên đón đi cấp cứu. Lái xe ngất xỉu, đến khi có xe cùng hãng đến mới tỉnh, nhưng không dám bỏ xe để đi cấp cứu.

Bác nào chưa trải qua tình huống tai nạn, mâu thuẫn trên đường, đừng đưa ra lời khuyên phải dừng lại, xuống xem xét... Tính mạng mình là quý nhất. Ô-tô va quệt với ô-tô đa phần chỉ cãi nhau xuông. Ô-tô va quệt với xe máy có đến quá nửa là có đánh nhau.
i

Cụ comment rất chân thành và sát với thực tế. Vote cụ!
 

30L-5543

Xe hơi
Biển số
OF-100273
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
161
Động cơ
399,300 Mã lực
Nơi ở
Bên quán cafe nhà
Cụ nói quá chuẩn, nhiều thằng chưa xem hết hết video hoặc xem không để ý đèn đỏ phán bừa phán bãi, như c.ư.t . Xin lỗi mod em bức xúc quá. Gây hậu quả thì phải chịu trách nhiệm. Nhà A Long đến thăm hỏi và không đền lại là may rồi lại còn phạt đ.e.o gì nữa. Mấy thằng luật sư cho học mà ngu thế không biết. Còn mấy thằng nhà báo thì theo đóm ăn tàn. Bạ đâu viết đấy để câu view cho báo lá cải d.an.t.r.i....
Cả nhà nó làm xxx nên nó cứ vượt đèn đỏ thì bây giờ nó mới câu biết thế, hậu quả ntn thì nó với nhà nó thấm thía nhất bác bức xúc làm gì nhiều. Chỉ tội bác 4B kia thôi tai bay vạ gió
 

Ada90

Xe máy
Biển số
OF-85631
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
66
Động cơ
410,160 Mã lực
vụ này mang ra xử sẽ có một trong hai tác dụng: số người vượt đèn đỏ sẽ nhiều hơn (do sẽ có tiền đền bù nếu không may bị va chạm, tai nạn); hoặc số người vượt đèn đỏ sẽ giảm bớt đi (do chết hay bị thương cũng không ai đền cho).

cách đây mấy năm, có vụ kiểm lâm bắn lâm tặc bị đi tù; hay có vụ trước đó lâm tặc hành hung kiểm lâm để cướp lại gỗ, bị kiểm lâm bắt bị thương, kết quả là kiểm lâm cũng bị bắt giam hơn 1 năm rồi mới mang ra xử.

nôm lại, kỷ cương phép nước có trở nên rối loạn hơn hay không,
mục tiêu giảm tai nạn giao thông có trở nên thất bại hay không...., đều là tuỳ chính quyền thôi... hạ loạn do thượng bất chính mờ...
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Cái thằng 2B tự tử (đi như thế không phải tự tử là gì?) mà tốn tài nguyên của OF quá. Đi láo thế ở Hà Nội may chỉ mất cái tai và lột da đầu. Đi chỗ khác 4 làn 6 làn xe vù vù có khi thành quả cầu mây die từ khi chưa chạm đất mà nếu có chạm đất thì mang xẻng ra mà hót chẳng xác định được giới tính luôn.
Hành vi vượt đèn đỏ là hành vi nguy hiểm nhất nên vì sao nút giao thông đồng mức nếu có điều kiện là làm cầu vượt để giao thông thông suốt và để tránh "không may" vượt đèn đỏ
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
4b cũng sai nhưng sai đến đâu xử lý đến đấy,..
Bác nói được câu này thì chắc cũng đồng ý mở rộng thành "Nếu công bằng và thượng tôn pháp luật thì bên nào sai đến đâu xử đến đấy" :P

Chẳng có thông tin gì chính thức nhưng em không tin vụ này sẽ được xử thiên vị cho phía 2B chỉ vì là xxx. Nhà 4B thấy đồn đại là gia đình giám đốc công ty con thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, chẳng biết đúng hay sai, nhưng chí ít chắc cũng có quan hệ lợi ích với một số quan chức. Một thiếu úy quèn, lại có khả năng xuất ngũ cao sau vụ này, chắc chẳng đủ làm lệch cán cân lợi ích của các bên.

Em trích từ post cũ ở đây: "2B có hành vi vi phạm các điều 11, 12 của Luật GTĐB, còn 4B có hành vi vi phạm điểm a, khoản 1, điều 36."

Liên quan đến tai nạn giao thông, điều 202 của Bộ Luật Hình sự quy định:
  1. Người nào điều khiển phương tiện GTĐB mà vi phạm quy định về an toàn GTĐB gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.
    _
  2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;
b) Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác;
c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;
d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;
đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.​
Nếu có luật sư cứng, 4B chỉ có rất ít khả năng bị hình sự hóa hành vi vi phạm của mình vì các điều kiện trong điều luật trên không hoàn toàn thỏa mãn. Tuy nhiên, do luật còn nhiều điểm không rõ ràng, mang nhau ra tòa tranh cãi sẽ mất rất nhiều thời gian và khả năng gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của phía 4B cũng khá cao. Không kể nếu phía 2B có luật sự ngon hơn, khả năng 4B bị thua trong một phiên xử công bằng không phải là không có.
Ví dụ như gán được hành vi không dừng xe ngay theo luật định - không quản cố ý hay vô tình hay hoảng loạn - vào Khoản 1 Điều 202: "gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của 2B"; và móc được vào điểm đ Khoản 2: "Gây hậu quả rất nghiêm trọng." thì cũng rất rách việc.​
Hành vi vi phạm của 2B, nếu hình sự hóa thì cũng đính được vào Khoản 1 Điều 202 trên, nhưng chỉ ở góc độ thiệt hại về tài sản. Mà việc đền bù sửa cản trước này bất quá lên đến đôi ba củ là kịch đường tàu, không thể so sánh bù đắp cho thiệt hại về thân thể của 2B. Chưa kể chẳng may 4B chịu án phải phụng dưỡng lâu dài cho một người chịu thương tật vĩnh viễn thì vụ đấu tranh đòi công lý này được không bằng mất.

Bởi vậy, em thấy phía 4B lựa chọn thỏa hiệp để đè sự việc xuống là khôn ngoan - mà để làm được thế, cũng phải tốn khối ra rồi. Nếu thực sự thỏa hiệp được, vì các bác thấy thông cảm cho 4B, đừng có cố khuyến khích người ta đấu tranh đòi công lý làm gì. Chẳng cần thiên vị bên nào, chỉ cứ luật mà xét thì hai bên đều thiệt hại nặng là điều chắc chắn - kẻ thắng chỉ là ngân sách và các cơ quan công quyền thôi.

(Em rất muốn hỏi bác havu xem ý kiến của bác ấy thế nào. Không thấy bác ấy tham gia gì vào vụ này cả.)
 

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
715
Động cơ
386,615 Mã lực
Nói thật, em xin lỗi chứ các Cụ hơi mứt 1 tý!
Đành rằng là xe 2b vượt đèn đỏ, gây tai nạn. nhưng 4b chỉ đúng đến lúc mà 2b đâm vào oto thôi!
Bỏ chạy sau tai nạn, kéo lê người khác dưới gầm xe, lại còn đem xe đi sửa hòng xóa dấu vết, bây giờ không trốn được nữa, ra trình diện thì lại viện lí do là hoảng loạn.
Chả hiểu các cụ nghĩ thế nào nữa?
cụ nói đúng, nhưng mà e vẫn ghét cái kiểu giật title câu khách của bọn báo lá cải. AE mình ở đây biết thông tin còn thế, mấy người nào ko rõ thì có khi còn tưởng ông oto sai hoàn toàn ấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top