[Thảo luận] [C&P] 13/03/2012 - Công an đi 2B ko mũ BH đâm vào ô tô ở ngã 5 Cửa Nam.

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Theo cháu hiểu thì cái thằng xxx đi 2b không phải là người,vì nếu là người khi gặp đèn đỏ là phải dừng lại chứ không phải phi như chó tuột xích đâm vào người khác gây hậu quả nghiêm trọng. Mà cụ đã đọc vụ thằng xxx hoảng loạn trong Bình Dương gây tai nạn liên tiếp chưa,cụ tìm đọc đi nhé.
Em tất nhiên không có gì để ủng hộ 2B - vi phạm luật GT, tự gây họa cho mình & làm 4B tự dưng mang họa theo.
Nhưng em cũng không ủng hộ 4B - cho dù là hoảng loạn ngay lúc ấy thì luật đã cho phép 24h để trình diện (với người đi, xe ở lại). Để người ta truy ra rồi mới đánh bài người nhà thăm hỏi, tỏ vẻ hối hận, đi trình diện & nhận lỗi hoảng loạn - chắc có luật sư hướng dẫn rồi, văn vở thôi.

Nói thật, em thấy 2B bị dư luận chửi nhiều trong vụ này không phải nguyên nhân chính do vi phạm luật GTĐB, mà là do cậu chàng là xxx. Nửa đêm ở HN này, đi 2B mà vượt đèn đỏ thì 10 xe chắc phải đến 8 xe. Đi đêm không đội MBH thì 10 xe cũng phải có đến 6-7 xe. Trong khi đó, không phải biển xanh biển đỏ, COCC thì 4B đa phần còn đèn là còn tuân thủ - giờ ấy không CSGT thì cơ động rình 4B phạm luật có mà đầy đường. Cũng là ban đêm nên 4B mới hết đèn đã chủ quan vít ga không quan sát, chứ ban ngày ở HN qua ngã tư thì dù đèn xanh cũng phải vừa đạp ga vừa dòm 8 hướng - chẳng phải 2B thì bus, biển xanh, biển đỏ, thậm chí cả biển trắng thấy không có xxx cố nhoi qua đèn đỏ là chuyện quá bình thường.

Em chẳng ưu gì xxx, nhưng không thích vơ đũa cả nắm. Nói bình thường, trong ngành CA cũng có người này người kia, rất nhiều người tính cách hay, đáng tôn trọng. Ngay cả trong OF, số thành viên là xxx cũng chẳng ít - kể cả thành viên cựu trào & đóng góp cho OF rất nhiều. Chú xxx kia chỉ là thiếu úy làm ở quận thì có khi cũng chỉ là một xxx quèn mới ra trường, cùng lắm nhà có tí quan hệ để xin việc ở HN. Nhà cậu L kia kinh doanh ở HN, nếu tính về $ và thế chưa chắc đã kém nhà chú 2B, kể cả quan hệ với các cấp trong lực lượng xxx. Nói xxx hay báo đài bênh 2B hơn vì là người trong ngành, em nghĩ chẳng chắc. Gì thì gì, sau khi phân xử xong mới biết kết quả "ngang bằng" hay ngả về phía nào (không nói "công bằng" vì xã hội này hình như không có chỗ cho khái niệm ấy tồn tại).

Giả sử điều khiển 4B cũng là xxx hoặc quan chức CP, chắc dư luận khác bây giờ nhiều! :D
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
thật sự là em bức xúc quá đi, gia đình tài xế đã nhận mọi trách nhiệm về phía mình và chịu hoàn toàn chi phí điều trị cho kẻ gây tai nạn. Sao lại khốn nạn thế các bác nhỉ? E đọc dantri mà tức lòi ruột ra, dù tài xế là người mà e chẳng quen biết
Nhà người ta là nhà làm ăn nên đặt việc giảm thiệt hại đến mức tối đa làm trọng (cả tiền bạc lẫn danh tiếng). Chắc chắn họ đã tham vấn luật sư chán ra rồi mới lựa chọn biện pháp này (có lẽ cả qua làm việc giữa luật sư với bên 2B). Kể cả họ tự thấy đúng hoàn toàn, họ cũng rất hiểu là nếu cố công cố sức đi tìm Công Lý ở đất nước này thì may lắm cũng chỉ gặp được ex-husband của Thảo Vân mà thôi :D
 

and

Xe buýt
Biển số
OF-23200
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
515
Động cơ
498,266 Mã lực
Vụ này rồi cả 2 cùng mất tiền , có phải xxx nào cũng là có cơ cả đâu . Viêc xxx vi phạm GT và bị tai nạn thì kiều gì cũng bị kỷ luật .
cái này là chuẩn nhất ợ. Rồi lại thế thui mà
 

Mr Mick

Xe hơi
Biển số
OF-80029
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
129
Động cơ
417,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mie. Di ôt gặp mấy ông 2b đi ngu đã bực mìng. Gặp mấy ông bạt mang thế chết là đang. Chỉ khổ ông 4b chết oan. E cũng đã từng bị một ông 2b vừa đi vừa nhắn tin va quệt với 2b khác ngã ngay trước đầu xe em. May hôm đáy e đi chậm ko thì đầu nó nát bét rồi. E xuông xe mà con bủn rủn cả người huông hố gì 4b bị 2b phi vao với tôc độ tầm 70km
 

anhtuan17

Xe tải
Biển số
OF-43460
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
208
Động cơ
466,580 Mã lực
Em tất nhiên không có gì để ủng hộ 2B - vi phạm luật GT, tự gây họa cho mình & làm 4B tự dưng mang họa theo.
Nhưng em cũng không ủng hộ 4B - cho dù là hoảng loạn ngay lúc ấy thì luật đã cho phép 24h để trình diện (với người đi, xe ở lại). Để người ta truy ra rồi mới đánh bài người nhà thăm hỏi, tỏ vẻ hối hận, đi trình diện & nhận lỗi hoảng loạn - chắc có luật sư hướng dẫn rồi, văn vở thôi.

Nói thật, em thấy 2B bị dư luận chửi nhiều trong vụ này không phải nguyên nhân chính do vi phạm luật GTĐB, mà là do cậu chàng là xxx. Nửa đêm ở HN này, đi 2B mà vượt đèn đỏ thì 10 xe chắc phải đến 8 xe. Đi đêm không đội MBH thì 10 xe cũng phải có đến 6-7 xe. Trong khi đó, không phải biển xanh biển đỏ, COCC thì 4B đa phần còn đèn là còn tuân thủ - giờ ấy không CSGT thì cơ động rình 4B phạm luật có mà đầy đường. Cũng là ban đêm nên 4B mới hết đèn đã chủ quan vít ga không quan sát, chứ ban ngày ở HN qua ngã tư thì dù đèn xanh cũng phải vừa đạp ga vừa dòm 8 hướng - chẳng phải 2B thì bus, biển xanh, biển đỏ, thậm chí cả biển trắng thấy không có xxx cố nhoi qua đèn đỏ là chuyện quá bình thường.

Em chẳng ưu gì xxx, nhưng không thích vơ đũa cả nắm. Nói bình thường, trong ngành CA cũng có người này người kia, rất nhiều người tính cách hay, đáng tôn trọng. Ngay cả trong OF, số thành viên là xxx cũng chẳng ít - kể cả thành viên cựu trào & đóng góp cho OF rất nhiều. Chú xxx kia chỉ là thiếu úy làm ở quận thì có khi cũng chỉ là một xxx quèn mới ra trường, cùng lắm nhà có tí quan hệ để xin việc ở HN. Nhà cậu L kia kinh doanh ở HN, nếu tính về $ và thế chưa chắc đã kém nhà chú 2B, kể cả quan hệ với các cấp trong lực lượng xxx. Nói xxx hay báo đài bênh 2B hơn vì là người trong ngành, em nghĩ chẳng chắc. Gì thì gì, sau khi phân xử xong mới biết kết quả "ngang bằng" hay ngả về phía nào (không nói "công bằng" vì xã hội này hình như không có chỗ cho khái niệm ấy tồn tại).

Giả sử điều khiển 4B cũng là xxx hoặc quan chức CP, chắc dư luận khác bây giờ nhiều! :D
Nói thật với cụ, thằng nào vượt đèn đỏ thì trước sau cũng dễ bị tai nạn, may mà nó không kéo thêm một mạng người khác. Em từng làm quản lý vận tải ở một hãng taxi và thấy, tai nạn vào buổi đêm rất nặng do người tham gia giao thông phóng nhanh và hay phê rượu.
Công ty em trước cũng có một chú bị xe máy húc vào giữa cửa bên lái tại ngã tư trên đường Trần Hưng Đạo, lái xe máy phê rượu sai 100% bị gẫy chân, cậu lái xe bên em cũng mất 5 triệu (năm triệu thời kỳ năm 1996 là rất to) làm lại cả cái cửa lõm thêm 2.5 triệu nữa, lo công an mất khoảng 2 triệu. Với số tiền đó mua được 30m đất ở Mỹ đình đấy.
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,716
Động cơ
534,358 Mã lực
Chấp làm gì mấy ông phóng tinh viên, một nguyên tắc trong tố tụng là: Một người không được coi là tội phạm khi chưa được tòa án phán quyết , chỉ coi là nghi can, án ma túy nếu thu giữ tang vật cũng chỉ được ghi: Nghi là ma túy, chất kích thích..., giai đoạn điều tra thì phải tìm chứng cứ chứng minh người đó không có tội trước khi qui tội.... (sau 15 ngày phán quyết, bản án có hiệu lực, tội phạm mới phải mặc áo tù)... vậy mà nhiều ông trong ngành hoặc phóng tinh viên đã gọi là tội phạm. :((
Chuẩn cụ ạ. Với lại mấy anh phóng tinh viên như cụ nói và mấy a luật sư đểu nữa hay dùng từ bỏ chạy khi gây tai nạn thay vì dùng từ bỏ chạy khi tai nạn xảy ra( vì khi chưa có kết luận của công an thì chưa biết ai là người gây ra tai nạn)
 

x2bx2

Xe buýt
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
730
Động cơ
407,533 Mã lực
BQT diễn đàn OF có nên vận động chữ ký gửi tới các báo đề nghị viết bài / đăng bài công tâm không nhỉ?
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nói thật với cụ, thằng nào vượt đèn đỏ thì trước sau cũng dễ bị tai nạn, may mà nó không kéo thêm một mạng người khác.
Em có bênh vực gì thằng ku ấy đâu, nó gây họa thì phải tự chịu & cũng thương 4B vì bị nó làm vạ lây nặng mà :D

Chỉ là nếu chỉ so công dân với công dân, không tính đến yếu tố 2B là xxx, sẽ thấy rõ 2B có hành vi vi phạm các điều 11, 12 của Luật GTĐB, còn 4B có hành vi vi phạm điểm a, khoản 1, điều 36. Khi đó, nếu hành vi của 4B có thể lý giải về tình là do hoảng loạn, thì hành vi của 2B cũng nên cho phép lý giải về tình bằng "thói quen xấu của người tham gia giao thông HN" cho khách quan.

Em thấy đa số OFers thiếu khách quan trong sự việc này. Chắc chắn một phần do đồng cảm giữa những người cùng vần vô-lăng và hay bị 2B gây họa, một phần do hình ảnh chung của xxx - bất kể vị trí công tác & công việc là gì - quá kém trong mắt mọi người. Em chẳng khác gì, và cũng chẳng liên quan gì đến cả 2B lẫn 4B. Chỉ là, em mong mọi người bình tĩnh, khách quan hơn để đề cao cái tinh thần thượng tôn pháp luật mà cả BĐH OF lẫn mem thường thường xuyên kêu gọi :D
 

BovaNi

Xe máy
Biển số
OF-126578
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
52
Động cơ
377,920 Mã lực
theo quan điểm của em thì cụ 4B chả có lỗi gì cả vì:
- 4B đi đúng đường
- 4B không gây tai nạn
- 4B không cố ý kéo người vì: nạn nhân vi phạm luật giao, thông phóng nhanh, gây tai nạn, và tự bay vào gầm xe đang di chuyển trên đng mà không báo với chủ xe.
Cụ lày hài vãi, dưng mà đúng.
Công tâm thêm một chút thì:
1. Kể ra cụ 4b nên gọi điện cho 113-115 thông báo tai nạn ngay lập tức cho có tình nngười.
2. Té khẩn cấp, đến sáng hôm sau làm việc ngay với luật sư (Ls công tâm ý- chứ gặp phải dứa thì coi như hạn còn nặng hơn) rồi ra trình diện pháp luật.
 

toan di bo

Xe buýt
Biển số
OF-66753
Ngày cấp bằng
20/6/10
Số km
741
Động cơ
442,458 Mã lực
tự do ngôn luận đã được đẩy đi quá xa, người khai thác và phát huy triệt để nhất là nhà báo.... khổ thân bác 4b...
 

nambus

Xe máy
Biển số
OF-134605
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
78
Động cơ
371,160 Mã lực
công an mà như vậy thì phải phạt thật nặng. nhưng em thấy 4b đang bị xem là sai nhiều hơn.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Chấp làm gì mấy ông phóng tinh viên, một nguyên tắc trong tố tụng là: Một người không được coi là tội phạm khi chưa được tòa án phán quyết , chỉ coi là nghi can, án ma túy nếu thu giữ tang vật cũng chỉ được ghi: Nghi là ma túy, chất kích thích..., giai đoạn điều tra thì phải tìm chứng cứ chứng minh người đó không có tội trước khi qui tội.... (sau 15 ngày phán quyết, bản án có hiệu lực, tội phạm mới phải mặc áo tù)... vậy mà nhiều ông trong ngành hoặc phóng tinh viên đã gọi là tội phạm. :((
Cái này thì em đồng ý với cụ chỉ nên gọi là ngi can thôi ợ
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Em biết rât rõ chú Long này , rât điềm đạm và tử tế . Có lẽ tại chú ấy hoảng quá
Cụ quan hệ thế anof? Sao không bảo chú ấy, gia đinh fchus ấy đọc OF cho bớt hoảng.

Nghe nói mẹ chú ấy "thành khẩn nhận mọi trách nhiệm" em lại bắt đầu chán chú ấy rất nhiều, không muốn ủng hộ tiếp nữa.
 

bi_na_2012

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134865
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
303
Động cơ
373,170 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Hùng Vương
Website
chiongnau.com
chưa biết sai đúng nhưng như vậy ko được. tôi thấy 4b đạo đức tồi quá!
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
BQT diễn đàn OF có nên vận động chữ ký gửi tới các báo đề nghị viết bài / đăng bài công tâm không nhỉ?
Chẳng có dám đâu.
Min, Mốt ngại va chạm.
Trời mưa rét, tùm chăn tự sướng thík hơn :))
 

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,494
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
639
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Em đọc thấy nhiều cụ comment kiểu vô cảm quá, thấy thằng 2B sai thì nói m ịa là nó sai đi, việc gì phải vòng vo, công tâm mà nói thì đây cũng là 1 báo mạng, anh em nên bày tỏ qua điểm rõ rệt. Em thẳng thắn vụ này ra là ủng hộ cụ 4B, em đề nghị OF nên có động thái rõ rệt là đưa cái link vận động ủng hộ bác 4B lên đầu và thể hiện rõ quan điểm cho cả xã hội thấy, OF quá nổi rồi, chẳng phải nhân vụ này để RP đánh bóng tên tuổi nữa nhưng thể hiện từng bước phát triển quan điểm, áp lực của mình lên báo chí nhằm thể hiện lẽ phải. Sau này những vụ việc như thế này người đọc sẽ tìm hiểu quan điểm của OF trước khi đọc mấy tờ báo lá cải do mấy cái phóng viên nửa người nửa ngợm vô học, uốn lưỡi câu view kia.
 

73k9-3112

Đi bộ
Biển số
OF-105032
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
7
Động cơ
395,670 Mã lực
Nơi ở
Em đk xe biển 73 rồi :D
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/03/truy-tim-tai-xe-oto-keo-nguoi-di-xe-may-60-met/
Trước đó, khoảng 1h30 ngày 13/3, thiếu úy công an Nguyễn Hà Lâm (26 tuổi) đi xe máy vượt đèn đỏ tại ngã tư Cửa Nam đã va chạm với ôtô 4 chỗ màu đen đang chạy cắt ngang. Thiếu úy Lâm bị hất văng lên cao, cuốn vào gầm ôtô và kéo lê khoảng 60 m, còn xe máy văng xa 5-6 m. Sau đó, tài xế ôtô tiếp tục chạy theo hướng đường Lê Duẩn.
60m thì 2b phải lên tới đường tàu nếu đi ngược chiều Điện Biên Phủ hoặc tới ngã 3 Đình Ngang Nguyễn Thái Học nếu 4b đi ngược chiều NTH à ???
Báo chí thật là dễ thuơng @@
 

Lexus-IS

Xe hơi
Biển số
OF-95479
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
106
Động cơ
401,850 Mã lực
Em bó tay vụ đưa hình người lên báo như thế này, trông chả khác gì tội phạm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top