[ATGT] [C&P] 13/03/2012 - Công an đi 2B ko mũ BH đâm vào ô tô ở ngã 5 Cửa Nam.

KuBiLS

Xe đạp
Biển số
OF-132768
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
46
Động cơ
372,260 Mã lực
vụ này hãi thật. chú 2b ko die tại trận là phúc lớn đấy.
 

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,138
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Cháu tìm mãi mới được cái này hầu các cụ.


Luật quy định rõ ràng rằng kể cả xe máy cũng là nguồn có độ nguy hiểm cao. Như thế khi các thầy tông vào xe đạp và người đi bộ thì bất kể đúng sai, vẫn phải đền. Còn nếu tông vào xe máy thì cùng là hai nguồn có độ nguy hiểm cao. Như thế được đối xử như nhau, thằng nào sai, thằng đấy phải đền. Xin hết ợ



Xe cơ giới gây tai nạn, không có lỗi vẫn phải bồi thường
Thứ Tư, 28.9.2011 | 13:37 (GMT + 7)
Hỏi: Em tôi điều khiển xe máy rẽ trái thì bị xe ô tô đi ngược chiều đâm vào, hậu quả em tôi thương, xe của hai bên đều bị hư hỏng. Cảnh sát giao thông có lập biên bản, nhưng gợi ý hai bên nên tự thỏa thuận việc bồi thường.

Tôi nghe nói, nếu xe ô tô va chạm với xe máy, thì ô tô phải bồi thường. Đề nghị Quý báo tư vấn pháp luật có quy định này không, cụ thể như thế nào. (Hoàng Yến, Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời:
Trong thư, anh (chị) chưa nêu rõ cơ quan chức năng đã có kết luận về lỗi của các bên trong vụ tai nạn giao thông như thế nào. Do đó, chúng tôi chưa thể đưa ra những tư vấn chi tiết, mà chỉ có thể có một số ý kiến sơ bộ, như sau:
Khoản 18 Điều 3 Luật GTĐB năm 2008 quy định: Phương tiện giao thông vận tải cơ giới (gọi tắt là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy, kể cả xe máy điện và các loại xe tương tự. xe cơ giới được coi là nguồn nguy hiểm cao độ.
Bộ luật dân sự năm 2005 có quy định riêng về bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra, cụ thể: Nguồn nguy hiểm cao độ bao gồm phương tiện giao thông vận tải cơ giới, hệ thống tải điện, nhà máy công nghiệp đang hoạt động, vũ khí, chất nổ, chất cháy, chất độc, chất phóng xạ, thú dữ và các nguồn nguy hiểm cao độ khác do pháp luật quy định. Chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ phải tuân thủ các quy định bảo quản, trông giữ, vận chuyển, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ theo đúng các quy định của pháp luật.
Chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra; nếu chủ sở hữu đã giao cho người khác chiếm hữu, sử dụng thì những người này phải bồi thường, trừ trường hợp có thoả thuận khác.
Chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại cả khi không có lỗi, trừ các trường hợp sau đây:
(i) Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi cố ý của người bị thiệt hại; (ii) Thiệt hại xảy ra trong trường hợp bất khả kháng hoặc tình thế cấp thiết, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
Trong trường hợp nguồn nguy hiểm cao độ bị chiếm hữu, sử dụng trái pháp luật thì người đang chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ trái pháp luật phải bồi thường thiệt hại.
Khi chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ cũng có lỗi trong việc để nguồn nguy hiểm cao độ bị chiếm hữu, sử dụng trái pháp luật thì phải liên đới bồi thường thiệt hại (Điều 623).
Căn cứ các quy định trên, chủ sở hữu xe, người lái xe ô tô gây tai nạn, kể cả khi không có lỗi, nhưng làm thiệt hại tới tính mạng, sức khỏe, tài sản… của người khác thì phải bồi thường, chỉ trừ một số trường hợp do pháp luật quy định. Nhưng anh (chị) cần lưu ý, xe máy cũng được coi là nguồn nguy hiểm cao độ. Do đó, nếu trong vụ tai nạn, xe máy gây thiệt hại cho người khác, thì chủ sở hữu xe, người lái xe máy cũng phải có trách nhiệm bồi thường.
 

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,986
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Trong trường hợp này lái xe 4B tiếp tục đi sau khi va chạm nên nạn nhân mới bị cuốn vào gầm, do vậy nếu nạn nhân không qua khỏi thì chắc chắn lái xe sẽ bị khởi tố.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,733
Động cơ
403,149 Mã lực
Vụ này chắc sẽ có nhiều cậu Luật sư thi nhau đánh bóng bằng cách " Nhận bào chữa miễn phí " cho chú 4 B. Nhà cháu khẳng định với các kụ luôn
EM lại nghĩ khác cụ họ là những Luật sư có lương tâm mang những điều đã học để bảo vệ lẽ phải cho xã hội công bằng hơn
 

ABCD

Xe tải
Biển số
OF-27154
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
288
Động cơ
496,948 Mã lực
Đọc đoạn gia đình 4b nhận trách nhiệm về mình là sẽ lo toàn bộ chi phí cho cái thằng vi phạm luật giao thông kia mà em đến là nản. Sự đời chéo ngoe này chắc chỉ có ở một nơi duy nhất - VN !
Vụ này sẽ căng thẳng đầy...
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,810
Động cơ
9,462 Mã lực
Đáng lẽ phải chú này phi ngay về miền hẻo lánh nào đó, không có internet vài ngày, rồi tạo một vụ tai nạn khác như đâm vào cây rồi đem vào xưởng thì công an chắc bó tay.
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
Rõ ràng phải bóc tách thật thứ tự của vụ việc này:
Xe ô tô đi đúng luật ĐÃ di chuyển đến gần giữa ngã năm.
Xe máy đi hoàn toàn sai đã vượt đèn đỏ và đâm thẳng vào đầu ô tô với tốc độ cao khi ô tô ĐÃ di chuyển đến GẦN GIỮA ngã năm.
Kết luận: Lái xe ô tô không thể nào sử lý kịp trong tình huống này vì vậy không thể nói rằng lái xe ô tô không làm chủ tốc độ ( tiên sư thằng luật sư chó ngu như bò ).
Luật qui định phải giúp người bị nạn khi gặp tai nạn giao thông vậy trong tình huống này lái xe ô tô là người bị nạn ( nạn nhân của việc vi phạm giao thông ) bởi vậy lái xe tự cứu lấy mình trong trường hợp này là hoàn toàn hợp lôgic vì.
Khi gặp nạn rõ ràng ai cũng hoảng loạn và lái xe cũng không thể minh mẫn để quyết định việc dừng lại khẩn cấp trong tích tắc để có thể tránh việc chèn qua người gây tai nạn ( các cụ thử đang đạp chân ga như thế mà có thằng nó táng vào xem liệu các cụ có đạp phanh đc ngay không hay chỉ kịp đánh lái rồi chân lại đạp ga tiếp? )
Đến khi kịp hoàn hồn rồi thì việc đầu tiên các cụ sẽ nghĩ xem mình đúng hay sai và khi thấy mình đúng rồi trong tình huống như này ở VN thì chỉ có việc cứ thế mà đi thẳng thôi. Việc này là đương nhiên vì lái xe có nhìn gương thì cũng sẽ thấy rất nhiều người chạy ra giúp đỡ người gây tai nạn rồi. Việc lái xe có dừng lại hay không cũng không làm ảnh hưởng thêm đến sự sống chết của người gây tai nạn.
Rõ ràng việc lái xe đi thẳng ko phải là thấy chết mà không cứu mà thậm chí còn có thể nói rằng có thể góp phần đưa nạn nhân vào bệnh viện nhanh hơn vì biết đâu nếu lái xe dừng lại không khéo còn chậm trễ hơn vì thông thường sẽ là tranh cãi đúng sai, người dân hoặc người quen của lái xe máy đánh đập lái xe ô tô......... Mà ít có ai lập tức đưa người bị thương đến viện.
Vì vậy cũng không thể qui lái xe ô tô vào cái tội không cứu người bị nạn được bởi rõ ràng anh ta cũng đang rất hoảng loạn và chỉ có thể tự giúp được bản thân mình.
Lái xe ô tô đã không tự đến gặp cơ quan công an để giải quyết sự việc đã thể hiện việc anh ta từ bỏ quyền lợi hợp pháp của mình là được đền bù vật chất ( hỏng xe ) trong trường hợp này.
Cơ quan CA nếu muốn làm việc thì phải có giấy mời chứ ko thể qui kết lái xe bỏ trốn.......
Khi chưa có kết luận của cơ quan điều tra các báo,đài không thể đưa tin theo kiểu qui kết thủ phạm gây tai nạn là xe ô tô được và nếu có bằng chứng xác đáng lái xe ô tô có thể kiện các báo,đài

Theo em có cụ nào quen các báo đài nước ngoài hoặc gửi thông tin cho họ để họ đăng tải lên vụ tai nạn này coi như là tư liệu để họ đăng lên xem xem vụ này rồi đến đâu? Chắc chắn sẽ giúp được bác ô tô
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
kụ nói chuẩn, nhà em nghèo, toàn đi 2b, chả nhé bênh 4b nhà các kụ à, để xem số người đi 2b nhiều hơn hay 4b nhiều hơn
em hỏi khí không phải cu j autobahn mua bằng A hết mấy xiền?
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
THÔNG BÁO với cả nhà , lái xe 4b trong vụ này là một thiếu gia con một chủ doanh nghiệp có tầm cỡ .bây giờ sự việc đã chở thành cuộc đối đầu giữa một bên là sức mạnh của tiền bạc và các mối quan hệ đối đầu với sức mạnh của quyền lực. và đến giờ cả hai bên đều không có ý định nhượng bộ .
Àh ra thế nhiều tiền thì sợ quái gì tiền làm nên luật,ca có quan hệ giời ko tiền cũng vứt, mà chú kia cũng trả giá quá đắt rồi có khi chết còn sướng hơn sống tàn phế dặt dẹo ko hiểu có kiếm đc cái thẻ thương binh không?sao bảo bây giờ ra đường toàn thương binh non.
 

mocon

Xe hơi
Biển số
OF-125557
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
132
Động cơ
379,570 Mã lực
Luật sư này chưa làm được vụ nào ra hồn cả. Chỉ được cái chém gio tạo Scandan lây danh tiếng rẻ tiền thôi.
Em chưa hiểu cụ. Cụ nói về Thơm thì đúng rồi đấy.
Cụ Triển thì ko cần "chém gio tạo Scandan lây danh tiếng rẻ tiền thôi" đâu cụ ạ
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,700
Động cơ
555,128 Mã lực
Em hỏi thật là bác có phải anh trai đồng chí óc bằng quả nho vượt đèn đỏ táng vào xe người ta không ?
kụ nói chuẩn, nhà em nghèo, toàn đi 2b, chả nhé bênh 4b nhà các kụ à, để xem số người đi 2b nhiều hơn hay 4b nhiều hơn
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,440
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
kụ nói chuẩn, nhà em nghèo, toàn đi 2b, chả nhé bênh 4b nhà các kụ à, để xem số người đi 2b nhiều hơn hay 4b nhiều hơn
Cái giọng này, cái kiểu cùn này... Phải chăng chính nó là một trong những thằng 2b bố láo đã từng xồng xộc tạt đầu 2b của mình thưở cơ hàn phải vật lộn trên đường đưa vợ chửa đi làm?
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
659
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Em thì dự thế này nhé...Nhà chú 4B, sau khi không giải quyết tình cảm được, bắt đầu ra đòn rồi, các cụ chú ý các LÁ CẢI thì thấy khác mấy hôm trước rất nhiều ròi..Đặc biệt tiền Phong đăng bài của anh Triển Hộ vệ...Cái này không bình thường đâu..Kể cả mấy trang như VNEX, Dân trí...Về quan hê, cũng éo biết được ia hơn ai đâu.
Nhà ông GÂY TAI NẠn, có truyền thống (trong ngành cả, bản thân anh trai đã khoe khéo khi trả lời PV rồi) nhưng em nói thật, với việc chứng cứ lù lù thế, bố thằng nào dám xử sai trong thời điểm nhạy cảm này..
Nhà ông Bị Tai Nạn, cũng có số có má trong kinh doanh, THM, quan hệ chắc chắn rộng hơn, nhiều tầng lớp hơn, nhưng không máu mủ ruột già nên cũng hơi lo, bù lại có lợi thế hơn về chứng cứ, có khả năng bơm mạnh hơn...
Túm lại, lẽ phải sẽ thắng, dù tốn khá xèng đấy...
Em thì Vote nhiệt tình cho a.Long làm đến nơi đến chốn, chơi tới bến luôn..Biết đâu nó sẽ thành tiền lệ cho các vụ tai nạn sau này..
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
kụ nói chuẩn, nhà em nghèo, toàn đi 2b, chả nhé bênh 4b nhà các kụ à, để xem số người đi 2b nhiều hơn hay 4b nhiều hơn
Thế thì tranh thủ bảo ae bạn bè cứ nhè 4b mà lao có khi kiếm đấy!
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
659
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
kụ nói chuẩn, nhà em nghèo, toàn đi 2b, chả nhé bênh 4b nhà các kụ à, để xem số người đi 2b nhiều hơn hay 4b nhiều hơn
???Bó tay với loại này...Ai bênh ai??Mọi người chỉ bảo vệ và bênh vực lẽ phải nhé...
 

amthucvandinh

Xe hơi
Biển số
OF-134587
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
123
Động cơ
371,690 Mã lực
EM lại nghĩ khác cụ họ là những Luật sư có lương tâm mang những điều đã học để bảo vệ lẽ phải cho xã hội công bằng hơn
Nhà cháu cũng đã mất công 5 năm ngồi mài đũng quần trong trường Luật nè, nhưng cháu ứ vào theo nghề luật, nhiều cái cũng " thối " lắm, tìm khái niệm " lương tâm : cũng hiếm, toàn PR và đánh bóng roài,
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực
Nếu vụ này khi xét xử mà Truyền hình trực tiếp thì số lượng người xem sẽ nhiều hơn cả Would Cup.

E đang lên kế hoạch mua độc quyền truy hình trực tiếp " Phiên tòa xét xử vụ Thiếu úy CS VN vi phạm luật giao thông gây hậu quả nghiêm trọng"

Sau đó sẽ bán bản quyền truyền hình này cho toàn thế giới.

Hien tại AVG, VTC, VTV đang đàm phán đặt mua.

Ngoai ra BBC đang liên hệ
 

son_rua_sanbay

Xe buýt
Biển số
OF-78435
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
747
Động cơ
425,670 Mã lực
ông nằm viện ko phải xxx chắc vụ này cũng ko lùm xum đâu các cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top