Chỉ bổ máy đại tu khi máy có vấn đề lớn như hao dầu máy (xe ăn dầu), hao nước làm mát do hỏng gioăng làm nước làm mát rò vào động cơ... chứ bình thường thì cụ cứ thay dầu định kỳ, đúng chủng loại dầu rồi chiến thôi. Đại tu là giải pháp chi phí thấp hơn mua nguyên 1 cái máy mới về thay mà vẫn đảm bảo được chất lượng (nếu làm tốt, vật liệu gioăng phớt xịn). Làm gì trong động cơ thì tùy xe cụ hỏng gì, nếu là ăn dầu thì tùy tình trạng mà thay xi lanh, xéc măng, thậm chí thay cả pít tông, thậm chí thay cả trục khửu nếu để cạn dầu phụt qua turbo mà k biết kịp thời... tóm lại bổ máy có nhiều nguyên nhân và làm gì thì tùy thuộc vào tình trạng chiếc xe nó bị sao gara sẽ tư vấn cho cụ. Còn bổ máy đại tu không làm giảm công suất, sau đại tu máy mà làm ngon thì nó trở về gần như máy mới. Xe tôi trước đại tu xong chạy liền 1 mạch gần 6 vạn km không hao 1 giọt dầu, cho đến khi bán đi cho người quen vẫn ngon lành.