[Thảo luận] C class - W204 vẻ đẹp còn mãi !!

tienhuy8x

Xe hơi
Biển số
OF-155849
Ngày cấp bằng
8/9/12
Số km
129
Động cơ
353,960 Mã lực
Xe này tầm giá này ok không các bác, về bảo dưỡng tổng thể hết khoảng bao nhiêu, bác nào có kinh nghiệm cho em xin lời khuyên với ạ
 

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
631
Động cơ
326,163 Mã lực
Xe này tầm giá này ok không các bác, về bảo dưỡng tổng thể hết khoảng bao nhiêu, bác nào có kinh nghiệm cho em xin lời khuyên với ạ
C230 đi thì chuẩn luôn, máy V6, 2.5 sinh 184 mã lực, chi phí hàng năm để sửa chữa và thay thế trung bình tầm 20-30tr/năm với xe đều, còn xe nát thì ko thể tính được. Giá rao trên hơi căng, xe em C230 đời chót 2009 gương lưỡi rắn, ghế chỉnh điện cả bên phụ, xe đẹp, đều mà giờ cũng chỉ mong được giá như cụ trên rao.
 

tienhuy8x

Xe hơi
Biển số
OF-155849
Ngày cấp bằng
8/9/12
Số km
129
Động cơ
353,960 Mã lực
C230 đi thì chuẩn luôn, máy V6, 2.5 sinh 184 mã lực, chi phí hàng năm để sửa chữa và thay thế trung bình tầm 20-30tr/năm với xe đều, còn xe nát thì ko thể tính được. Giá rao trên hơi căng, xe em C230 đời chót 2009 gương lưỡi rắn, ghế chỉnh điện cả bên phụ, xe đẹp, đều mà giờ cũng chỉ mong được giá như cụ trên rao.
Con này 2008, bên phụ chỉnh cơ thì phải, em thấy thích form này, trông nó manly, xác định mua xe cũ thì về phải làm 1 phát tổng thể tất cả thì đi mới yên tâm, năm ngoái em thấy xe bán cũng tầm này, giờ vẫn thế
 

hoangduytung

Xe tải
Biển số
OF-128427
Ngày cấp bằng
25/1/12
Số km
441
Động cơ
385,055 Mã lực
C230 đi thì chuẩn luôn, máy V6, 2.5 sinh 184 mã lực, chi phí hàng năm để sửa chữa và thay thế trung bình tầm 20-30tr/năm với xe đều, còn xe nát thì ko thể tính được. Giá rao trên hơi căng, xe em C230 đời chót 2009 gương lưỡi rắn, ghế chỉnh điện cả bên phụ, xe đẹp, đều mà giờ cũng chỉ mong được giá như cụ trên rao.
C230 máy 204 hp cụ ơi :D
 

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
631
Động cơ
326,163 Mã lực
Con này 2008, bên phụ chỉnh cơ thì phải, em thấy thích form này, trông nó manly, xác định mua xe cũ thì về phải làm 1 phát tổng thể tất cả thì đi mới yên tâm, năm ngoái em thấy xe bán cũng tầm này, giờ vẫn thế
Khác gương lưỡi rắn, ghế phụ chỉnh điện, mấy bản 2008 lên gương lưỡi rắn của 2009 noa lại bị vênh vênh, mình đoán một số chi tiết nó hơi khác tí thì phải.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Em bên chợ em đang thấy rao xe này, có cụ nào biết không ạ, xe nhật, hàn em đi rồi, đức và châu âu em chưa đi, em đang định nhảy hố vôi
C230 lành như cục đất. Kiếm được xe ngon thì chạy khỏi nghĩ cụ ạ
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Em đang định nhảy hố vôi, trong đây toàn cụ nhà mình, các cụ tư vấn em phát con này giá nhiêu thì ôm về được
phải khám mới biết hiện trạng giá và xe chứ cụ.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Các bệnh/Bộ phận hay gặp và nên xử lý máy CGI M271 W204/212



Máy M271 cơ bản cũng rất lành, tuy nhiên có bệnh cố hữu hơi lục tốn là Cam xả/Cam hút tuy nhiên thay xong là xong. Em list 1 số điểm hay gặp và nên làm sớm ạ. Chủ yếu ở phần xử lý tản nhiệt.

  1. Lỗi bánh răng camshaft hút/xả
  2. Van hằng nhiệt - Coolant Thermostat
  3. Két sinh hàn, hệ thống ống nước tản nhiệt, làm mát dầu.
  4. Cảm biến abs
  5. Ổ khoá ESL
  6. Hộp điều khiển động cơ ECU



1. Về lỗi bánh răng cam, có xe bị sớm có xe bị muộn, dấu hiệu là đề dai, khi đề có tiếng kêu cành cạch, thường lỗi 1 trong hai bánh răng cam (hút/xả) hoặc có khi cả 2. Bánh răng cam nôm
na để làm quay trục cam, trục cam dùng trong quá trình phân phối khí của động cơ (hút/xả). Do lỗi bánh răng này dẫn đến quá trình động cơ làm việc không chuẩn. Việc thay bánh răng cam cũng đơn giản, không có gì phức tạp, nên nếu xe cụ nào lỗi bánh nào thì thay bánh đó hoặc thay cả cụm cho ngon lành.

Chi phí cho hàng xịn khoảng hơn chục triệu cho 1 bánh, xích khoảng 4-5tr, tăng cam khoảng 3-4tr. Thời gian làm hết khoảng 3-4 tiếng tuỳ trình độ thợ. Nếu chỉ thay bánh răng/xích/tăng thì không cần phải nhấc máy ra các cụ nhé.

94E14615-9BB2-43E5-9AE7-CCCD1FE39077.jpeg


2. Lỗi van hằng nhiệt
Van hằng nhiệt nôm na là một van điều tiết nhiệt độ giúp động cơ hoạt động ở nhiệt độ tối ưu (Merc thường 85-95 độ. Khi van này hỏng, mùa lạnh các cụ có thể thấy nhiệt động cơ xe mình mãi không lên được quá 80 độ. Van này giá hàng xịn ở ngoài khoảng 4tr. Hàng thay thế giá rẻ hơn. Van hằng nhiệt máy 271 làm đa phần bằng nhựa nên hỏng khá nhiều, những xe tầm trên chục vạn, hay phơi nắng là rất dễ hỏng. Thay van này cũng khá đơn giản, mất 2 tiếng là xong.
31C2F32E-994E-4471-AD67-B074AAB552F8.jpeg



3. Hệ thống tản nhiệt, ống nước, két sinh hàn(làm mát dầu)
Vẫn là câu chuyện thiết kế của máy M271 sử dụng rất nhiều đường ống nhựa nên đến thời kì sẽ bị vỡ nứt. Đường ống dọc thân máy, ống đuôi máy hay bị nứt vỡ, dò nước. Bộ két sinh hàn làm mát dầu hay bị nát zoăng khiến dầu lẫn sang nước làm mát khiến nước làm mát bị đặc và có màu cafe.

4B14DB13-B6DE-40EB-85AD-B074B56A1D65.jpeg

AF611A98-7852-4F19-8AFF-7C445D8591AC.jpeg

CC3C627B-F243-416E-9587-C0DBDE843944.jpeg


Các cụ có điều kiện khi lấy về nên thay hết mấy thứ này cũng không quá tốn.

4. Cảm biến ABS.
Xe có 4 bánh nên có 4 dây ABS vào các bánh để đo tốc độ vòng quanh phục vụ động cơ, hộp số và hệ thống phanh, hệ thống an toàn chủ động... các dây này đến tuổi sẽ hỏng, xe báo đèn ESP, ABS... Mấy dây này rất sẵn và cũng không đắt, mỗi dây giá hàng dùng được đến hàng hãng từ 2tr-3tr cả công thay/lần. Khi nào hỏng ta thay, không cần thay trước.

5. Ổ khoá Vô lăng ESL
Các xe W204 và 212 chưa có số điện tử sử dụng 1 ổ khoá để khoá chết vô lăng khi rút chìa. Ổ khoá này cơ bản sử dụng 1 mô tơ điện 1 chiều dùng chổi than, khi mô tơ này hỏng (do tần suất rút cắm chìa nhiều) cắm chìa vào sẽ không thấy tiếng xoẹt xoẹt như bình thường, không nổ được máy, không lên điện xe.
67EE0768-AFB6-4E3B-B3AB-5E74A2537F8E.jpeg

Ổ này là 1 trong những nguyên nhân khiến xe nằm đường nên các xe trên 10v nên thay. Ta có thể thay mô tơ hoặc bỏ cả cụm ESL này bằng một cụm giả lập. Thay nguyên mô tơ (chủ yếu hàng tàu) giá khoảng 1tr5 cả công, còn thay cụm giả lập thì tốn hơn tuy nhiênnko bh lỗi lại nữa.

6. Hộp điều khiển động cơ ECU
Do nhiệt độ nóng nên bảng mạch trên hộp điều khiển ECU bong mối hàn, hỏng tụ, dẫn đến động cơ điều khiển sai. Biểu hiện là khi các cụ để xe lâu không đi, xe sẽ rung giật, sáng đèn báo lỗi Check engine, đọc máy sẽ báo bỏ máy nào đó, nhưng thực ra không phải. Có một số hiện tượng khác nữa tuỳ xe. Hộp ECU này sửa được, không cần thay ạ. Chi phí sửa khoảng 4 triệu là hết lỗi. Hộp này hay lỗi ở mức 15vạn đổ lên.

DB9AFE32-C06B-4A71-85CB-4902D91E2A81.jpeg



Sơ bộ mấy món như vậy, cụ nào chạy M271 nên chú ý, cần tư vấn gì cứ post hoặc PM em trong tầm hiểu biết sẽ hỗ trợ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gentra hn

Xe buýt
Biển số
OF-208653
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
716
Động cơ
322,290 Mã lực
E thay nguyên bộ pha lên đời w205 cách đây 3 năm. Bộ của Đài Loan. Mà bgio nó bị tối quá. Các cụ có lời khuyên nào giúp e cải thiện độ sáng đc k ah
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
E thay nguyên bộ pha lên đời w205 cách đây 3 năm. Bộ của Đài Loan. Mà bgio nó bị tối quá. Các cụ có lời khuyên nào giúp e cải thiện độ sáng đc k ah
3 năm là cũng khá rồi. Cụ thử bóc ra vệ sinh xem sao ạ
 

Ferrari FXX K

Xe tải
Biển số
OF-478082
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
443
Động cơ
100,617 Mã lực
Tuổi
48
Không phải cứ chạy tốc độ càng cao thì càng tiết kiệm nhiên liệu đâu cụ. Tốc 120km/h nó tốn xăng hơn tốc 80km/h đấy.
Đúng rồi bác, cứ vòng tua từ 1.600 ~ 1.800 là tiết kiệm. Em thấy thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top