- Biển số
- OF-22721
- Ngày cấp bằng
- 21/10/08
- Số km
- 1,834
- Động cơ
- 512,371 Mã lực
Vừa nhưng đèn + capo nữa ạcản trước C class 2011 lắp vừa cho 2010 k cụ nhỉ ?
Vừa nhưng đèn + capo nữa ạcản trước C class 2011 lắp vừa cho 2010 k cụ nhỉ ?
Cụ mua đúng xe cũ của e luôn 0369, ko biết cụ mua năm bao nhiêuThế cụ đặt giúp em với nhé. Cảm ơn cụ
cụ cho em xin cái địa chỉ mấy nữa e qua xin cụ chén trà ạEm chia sẽ một số vấn đề về phần gầm W204 cho các cụ tham khảo dựa trên kinh nghiệm của em, cụ nào có kinh nghiệm góp ý cùng em ạ.
Hệ thống treo, gầm trước của W204 gồm Giảm sóc, 2 Rotuyn đứng (Rotuyn cân bằng), Thanh cân bằng, 2 Càng Nhôm, 2 Càng gang , 2 Rotuyn lái ngoài, 2 Rotuyn lái trong, chắn gầm. Phụ tùng gầm ngoài hàng hãng có Lemforder, Sachs đều của ZF là bọn chuyên OEM cho Merc, Meyle, BMTSR là phổ biến ở VN.
- Về giảm xóc, giảm xóc thông thường tầm 8v có thể kém, chảy dầu hoặc độ nhún không còn nữa. Để kiểm tra giảm sóc kém cũng khá dễ, nếu chảy dầu là phải thay, hoặc nhấn mạnh đầu xe nếu không thấy nẩy lên thì giảm xóc đã kém. Ngoài ra có thể kêu cọt kẹt nhỏ nếu đi chậm qua đường gập ghềnh. Giảm xóc trên thị trường hiện nay có mấy loại, hàng chính hãng, hàng sachs, meyle, bilstein, bmtsr. Hàng hãng không bàn, còn lại em thấy Sachs và Bilstein ok, giá cũng không quá đắt. Tầm 7-8tr 1 đôi. Hàng Sachs là hàng OEM do ZF làm cho Mercedes nên chất lượng gần hàng hãng nhất.
Nên thay cả đôi, và thay luôn bát bèo, tăm bông khi thay giảm sóc. Bát bèo kém đi vào rãnh nhỏ có thể có tiếng kêu rất khó chịu.
Về Rotuyn cân bằng (Front Stabilizer Bar Drop Link) , do 2 đầu là cao su nên nếu đầu cao su bị rách thì cũng phải thay, vì bên trong cao su là dầu, khi dầu mất thì rotuyn mất tác dụng, gây kêu lụ cụ khi xe đi vào đường không bằng phẳng. 2 Rotuyn này nối với nhau bởi thanh cân bằng ngang (Stabilizer Bar).
Nếu thanh cân bằng ngang kém (cũng có cao su đỡ và cao su vỡ) cũng có thể gây kêu giống rotuyn cân bằng. Rotuyn cân bằng giá hàng hãng tầm gần 2tr/cây, tuy nhiên em thấy hàng Lemforder hoặc BMTSR cũng dùng được. Hàng Lem ngon hơn BMTSR chút. Giá hàng Lem/BMT bằng nửa hãng.
Thanh cân bằng Stabilizer Bar nếu có điều kiện các cụ nên thay, thanh này giúp xe ổn định khi vào cua, và qua đường gập ghềnh. Cụ nào vào cua tầm 50-60km/h mà thấy xe không chắc, lủng liểng thì có thể lưu ý đến routyn cân bằng và thanh cân bằng này.
Về Càng, có 2 loại càng là Càng nhôm (torque strut control arm), Càng gang (cross strut control arm). 2 loại này đều có 1 đầu khớp nối là cao su bên trong có dầu, nếu đầu cao su này rách thì bắt buộc phải thay. Đầu còn lại là 1 cục cao su to, cục cao su này cũng có thể bị nứt, nếu nứt thì nên thay, riêng càng nhôm có thể ép lại cục cao su này, tuy nhiên em thấy ép vào không ngon lắm. Càng mà kém có thể kêu kẽo kẹt khi đánh lái chậm hoặc đánh lái chết. Mấy cái càng này hãng thì chát thôi rồi, tuy nhiên hàng Lemforder dùng cũng ngon, BMTSR kém hơn chút.
Càng nhôm (torque strut control arm) và Càng gang (cross strut control arm)
Về rotuyn lái ngoài và trong, rotuyn lái ngoài có thể bị rách cao su, gây kêu, có thể kiểm tra được bằng mắt thường. Rotuyn lái trong thì khó kiểm tra hơn, tuy nhiên có thể kích 2 bánh trước lên và lắc bánh để kiểm tra. Rotuyn lái trong mà hỏng khi xe đi chậm vào gờ giảm tốc có thể kêu và cảm giác tuơng đối rõ.
Riêng tấm chắn gầm, nếu mà tấm này hỏng, hoặc bắt các ốc không chặt, hoặc vênh sẽ gây ra tiếng cạch cạch khi lùi chậm.
Có một lưu ý đặc biệt là khi thay càng xe các cụ phải được đặt trên cầu nâng bằng, tức là giống như xe đang ở trạng thái đỗ bình thường (hình dưới). Nếu nâng xe bằng các cầu nâng bình thường, bánh xe được thả xuống mà thay càng sẽ dẫn đến cao su bị vặn xoắn ở trạng thái không đúng, có thể sớm hỏng một thời gian ngắn sau khi thay. Các cụ lưu ý không đến lúc thay đồ chưa được bao lâu đã thấy hỏng lại đổ tại đồ đểu
Ngoài ra cứ thay giảm sóc, càng, hay rotuyn lái trong ngoài xong là phải đi căn chỉnh chụm lại cho chuẩn ạ.
Xe em W204 Edition C không có DVD thì có lên được Carplay không cụ ơi. Nếu được cụ inbox giúp em thời gian và chi phí nhé. Cảm ơn cụ
Em lên xong Carplay cái xe giờ trông hiện đại hơn bao nhiêu
Dạ lên tốt cụ ơi, cụ check inbox nháXe em W204 Edition C không có DVD thì có lên được Carplay không cụ ơi. Nếu được cụ inbox giúp em thời gian và chi phí nhé. Cảm ơn cụ
cụ inbox giùm mình vớiDạ lên tốt cụ ơi, cụ check inbox nhá
Móc lên sửa là ok cụ ơi. 500K là xong thôi ạXe e cái lăn điều khiển màn hình bh xoay k có tác dụng nữa, sửa mất nhiều thóc k ạ ?
Nay cụ Le Hai 88 có gọi cho em và em thấy cũng là vấn đề chung của ae mới bập vào W204 hay cả 212.E đang tìm một e c 2013-2014 đẹp mà khó quá các cụ ạ. Có ai bán k cho e xin ít thông tin
Cám ơn b nhiều.Nay cụ Le Hai 88 có gọi cho em và em thấy cũng là vấn đề chung của ae mới bập vào W204 hay cả 212.
Cố gắng tìm bản C300 hay E300 chạy V6 là ngon nhất, option đầy đủ, máy lành hơn M271 (C/E 200,250) rất nhiều mà cũng ko tốn xăng hơn bao nhiêu.
Máy 271 CGI/Kompressor đều là máy I4 Turbo charge/Supercharged và đều có một số vấn để cố hữu như thế này ạ.
- Hệ thống tản nhiệt, nước làm mát, van hằng nhiệt ( đóng/mở điều khiển để giữ nhiệt cố định, két sinh hàn (làm mát dầu), đường ống đa phần bằng nhựa rất hay bị vỡ nứt, dẫn đến rò nước, lẫn dầu sang nước, dẫn nước sang dầu.
- Lỗi Camshaft
- Máy không êm, kêu lanh canh rè rè.
- Không tiết kiệm hơn nhiều so với V6 272
Máy M272 các vấn đề trên không gặp, nhưng lại có vấn đề liên quan đến một số cảm biến như đo gió, o2... nhưng cũng ít. Rất dễ xử lý chứ không phức tạp và tốn công như các vấn đề của M271
Túm lại, em chạy song song C200 CGI M271 và E300/C300 M272 rất nhiều rồi nên khuyên các cụ mua xe cũ nên tìm C/E300 máy V6 272 mà chơi cho lành. 2 động cơ này đều rất bền, nhưng chăm dễ thì M272 là top 1
Em post 2 cái hình van hằng nhiệt của 2 loại máy cho các cụ nhìn để thấy sự khác biệt của máy M272 và M271
Chuẩn cụ e đi c230 2008 m272 lành như cục đấtNay cụ Le Hai 88 có gọi cho em và em thấy cũng là vấn đề chung của ae mới bập vào W204 hay cả 212.
Cố gắng tìm bản C300 hay E300 chạy V6 là ngon nhất, option đầy đủ, máy lành hơn M271 (C/E 200,250) rất nhiều mà cũng ko tốn xăng hơn bao nhiêu.
Máy 271 CGI/Kompressor đều là máy I4 Turbo charge/Supercharged và đều có một số vấn để cố hữu như thế này ạ.
- Hệ thống tản nhiệt, nước làm mát, van hằng nhiệt ( đóng/mở điều khiển để giữ nhiệt cố định, két sinh hàn (làm mát dầu), đường ống đa phần bằng nhựa rất hay bị vỡ nứt, dẫn đến rò nước, lẫn dầu sang nước, dẫn nước sang dầu.
- Lỗi Camshaft
- Máy không êm, kêu lanh canh rè rè.
- Không tiết kiệm hơn nhiều so với V6 272
Máy M272 các vấn đề trên không gặp, nhưng lại có vấn đề liên quan đến một số cảm biến như đo gió, o2... nhưng cũng ít. Rất dễ xử lý chứ không phức tạp và tốn công như các vấn đề của M271
Túm lại, em chạy song song C200 CGI M271 và E300/C300 M272 rất nhiều rồi nên khuyên các cụ mua xe cũ nên tìm C/E300 máy V6 272 mà chơi cho lành. 2 động cơ này đều rất bền, nhưng chăm dễ thì M272 là top 1
Em post 2 cái hình van hằng nhiệt của 2 loại máy cho các cụ nhìn để thấy sự khác biệt của máy M272 và M271
Cụ nào đang chạy C300, C200 (đặc biệt là bản C200 Edition C) thì nên lắp vô lăng này.E còn dư cái vô lăng GLA45 lắp đẹp cho W204, chỉ đỏ, bác nào cần hú e ạ, e ở HCM
cụ bán nhiêu ạ, nhân tiện em đang bán xe em để chinh phục S w221 cụ nào máu hú em nhé. Xe ngon nhất cái đất W204 ạ M271 không lành nhưng em đã cho nó lành rồi, đi 5-6v nữa khỏi nghĩE còn dư cái vô lăng GLA45 lắp đẹp cho W204, chỉ đỏ, bác nào cần hú e ạ, e ở HCM
Bác lấy được nhiêu thì ib cho e cái giá hợp lý ạ.cụ bán nhiêu ạ
Van hằng nhiệt máy M271evo này thực sự quá kém từ thiết kế, đến sức bền vật liệu.Nay cụ Le Hai 88 có gọi cho em và em thấy cũng là vấn đề chung của ae mới bập vào W204 hay cả 212.
Cố gắng tìm bản C300 hay E300 chạy V6 là ngon nhất, option đầy đủ, máy lành hơn M271 (C/E 200,250) rất nhiều mà cũng ko tốn xăng hơn bao nhiêu.
Máy 271 CGI/Kompressor đều là máy I4 Turbo charge/Supercharged và đều có một số vấn để cố hữu như thế này ạ.
- Hệ thống tản nhiệt, nước làm mát, van hằng nhiệt ( đóng/mở điều khiển để giữ nhiệt cố định, két sinh hàn (làm mát dầu), đường ống đa phần bằng nhựa rất hay bị vỡ nứt, dẫn đến rò nước, lẫn dầu sang nước, dẫn nước sang dầu.
- Lỗi Camshaft
- Máy không êm, kêu lanh canh rè rè.
- Không tiết kiệm hơn nhiều so với V6 272
Máy M272 các vấn đề trên không gặp, nhưng lại có vấn đề liên quan đến một số cảm biến như đo gió, o2... nhưng cũng ít. Rất dễ xử lý chứ không phức tạp và tốn công như các vấn đề của M271
Túm lại, em chạy song song C200 CGI M271 và E300/C300 M272 rất nhiều rồi nên khuyên các cụ mua xe cũ nên tìm C/E300 máy V6 272 mà chơi cho lành. 2 động cơ này đều rất bền, nhưng chăm dễ thì M272 là top 1
Em post 2 cái hình van hằng nhiệt của 2 loại máy cho các cụ nhìn để thấy sự khác biệt của máy M272 và M271
Vâng, em cũng k hiểu sao Merc nó làm các chi tiết của M271 toàn bằng nhựa và không bền như thế.Van hằng nhiệt máy M271evo này thực sự quá kém từ thiết kế, đến sức bền vật liệu.
Xe mình 2011 mà từ 8 vạn km là nó đã muốn hỏng rồi. Khi hỏng cũng hỏng kiểu nữa vời.
Đợt rồi thay thế nó đứt rời, kẹt hẳn phía trong, dùng đủ cách mới móc ra đc.
Máy M274 của W212 Facelift nó có bị lỗi như M271 ko cụ nhỉ?Vâng, em cũng k hiểu sao Merc nó làm các chi tiết của M271 toàn bằng nhựa và không bền như thế.
274 cũng rất nhiều con bị lỗi camshaft cụ ah, nhưng lỗi muộn hơn. Nhưng chỉ thế thôi, còn các phần khác là ok vì máy 274 design tốt hơn nhiều rồi.Máy M274 của W212 Facelift nó có bị lỗi như M271 ko cụ nhỉ?