Đến Huawei còn ra xe điện nữa, quả là mảnh đất màu mỡ
Huawei Aito M9 - SUV điện 3 hàng ghế muốn cạnh tranh xe sang Đức
Mẫu xe điện phát triển cho thị trường Trung Quốc, phạm vi hoạt động 630-1.239 km, giá từ 66.300-80.400 USD.
Hãng xe Trung Quốc Huawei ra mắt Aito M9 - mẫu SUV chạy điện 3 hàng ghế cho thị trường nội địa. Huawei còn có tham vọng cạnh tranh với những đối thủ hạng sang đến từ châu Âu, như
BMW X7 hay
Mercedes GLS.
Aito là thương hiệu liên doanh giữa Huawei và Seres. M9 là sản phẩm mới của Aito, bên cạnh các mẫu M5 và M7. Ngoài hai mẫu xe của Đức, Aito M9 còn cạnh tranh những sản phẩm trong nước, như Li Auto L9, Nio ES8, HiPhi X và
Hongqi E-HS9.
Nội thất Aito M9 cấu hình 2+2+2.
Aito M9 - SUV điện 3 hàng ghế đầu tiên của Huawei.
Xe điện Aito M9 phát triển cho thị trường Trung Quốc, cạnh tranh BMW X7, Mercedes GLS, Li Auto L9, Nio ES8, HiPhi X và Hongqi E-HS9.
Thiết kế của Aito M9 thừa hưởng từ Luxeed X7 - một sản phẩm liên doanh giữa Huawei và Chery.
Ngoại hình Aito M9 hao hao Mercedes GLS.
Xe trang bị đèn pha LED ma trận, dải LED ban ngày trải dài toàn chiều rộng.
Thiết kế nội thất Aito M9 ngập tràn công nghệ.
Xe trang bị đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng giải trí 15,6 inch và màn hình cảm ứng 16 inch cho ghế phụ.
Màn hình cảm ứng ở bảng điều khiển trung tâm.
Không gian hàng ghế thứ 3 thiết kế rộng rãi.
Nội thất Aito M9 cấu hình 2+2+2.
Aito M9 - SUV điện 3 hàng ghế đầu tiên của Huawei.
1 / 10
M9 kích thước lớn với chiều dài 5.230 mm, rộng 1.999 mm, cao 1.800 mm và chiều dài cơ sở 3.110 mm. Thiết kế của Aito M9 gợi nhớ đến Luxeed S7, một sản phẩm liên doanh giữa Huawei và Chery.
Kiểu dáng M9 hơi hướng GLS. Nhiều chi tiết ngoại thất bo tròn, đèn pha phong cách hình tam giác và kết với nhau bằng dải LED mảnh. Tay nắm cửa dạng ẩn. Đèn hậu LED kiểu pixel. Logo "HIMA" trên cột D, liên quan đến liên minh di động Harmony, một sáng kiến hợp tác giữa Huawei với các thành viên, gồm Aito, Luxeed, BAIC Motor, JAC Motor.
Aito M9 bán ra 4 phiên bản, gồm EREV Max, EV Max, EREV Ultra và EV Ultra.
Các bản EREV trang bị hai môtơ điện đặt ở mỗi trục và một động cơ xăng 1.5 hoạt động như máy phát điện cho bộ pin lithium-ion 42 hoặc 52 kWh. Môtơ điện ở cầu trước có công suất 221 mã lực, mô-men xoắn 315 Nm. Môtơ điện ở trục sau sản sinh công suất 268 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa 200 km/h.
Aito tuyên bố, với bình xăng 65 lít, bản EREV có phạm vi hoạt động 1.210 km (pin 42 kWh) hoặc 1.239 km (pin 52 kWh), theo chuẩn WLTC. Phạm vi hoạt động nếu sử dụng hoàn toàn bằng điện là 190 km (pin 42 kWh) hoặc 233 km (pin 52 kWh).
Các bản EV cũng đi kèm với thiết lập 2 môtơ điện ở mỗi trục. Môtơ điện ở trục trước công suất 215 mã lực, mô-men xoắn 277 Nm, trong khi môtơ điện phía sau công suất 308 mã lực, mô-men xoắn 396 Nm. Tốc độ tối đa 200 km/h, trong khi thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 4,3 giây. Các bản EV xây dựng trên kiến trúc 800V, đi kèm gói pin lithium-ion 100 kWh, phạm vi hoạt động 630 km theo chuẩn CLTC.
Bản EREV có thời gian sạc từ 20-90% pin trong khoảng 5 giờ với bộ sạc AC 7 kW hoặc 3 giờ với bộ sạc AC 11 kW. Ngoài ra, pin còn hỗ trợ sạc nhanh DC từ 30-80% trong khoảng 30 phút.
Các mẫu EV, thời gian sạc AC từ 20-90% là 11,7 giờ với sạc 7 kW và 7,5 giờ với sạc 11 kW. Trong khi sạc nhanh DC từ 30-80% trong 15 phút.
Aito M9 trang bị hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn với phạm vi điều chỉnh 80 mm. Bánh xe lắp la-zăng 21 inch hoặc 22 inch. Lưới tản nhiệt trang bị cánh đóng/mở chủ động, cửa sổ trời toàn cảnh.
Nội thất M9 cấu hình 2+2+2. Xe trang bị đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng giải trí 15,6 inch và màn hình cảm ứng cho ghế phụ 16 inch. Ngoài ra, xe còn lắp màn hình kính lái HUD 75 inch, hỗ trợ thực tế ảo (trên các bản Ultra). Hai hàng ghế sau cũng trang bị 4 màn hình giải trí kiểu máy tính bảng.
Theo kế hoạch, Huawei Aito M9 bán ra tại Trung Quốc với giá từ 66.300-80.400 USD.
Kiểu bên TQ nhà nhà làm xe điện, phải nói là càng lúc tk càng đẹp