[Thảo luận] BYD sẽ có 15 showroom tại Việt Nam

Mr.giangnd

Xe buýt
Biển số
OF-340276
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
832
Động cơ
280,746 Mã lực
Ngồi chờ thôi, mẫu mã đẹp, chất lượng k biết, nhưng doanh số thì cao ngút. Nc là đợi thời gian
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu không có trạm sạc thì mua xe BYD rất bất tiện, không phải ai cũng có nhà mặt đất rộng rãi để sạc ở nhà.
Như em ở chung cư thì chịu không biết sạc ở đâu.
ko phủ đc trạm xạc thì kể cả nhà có chỗ xạc em nghĩ cũng ít người mua. chỉ xạc đc ở nhà thì ko đi xa đc rất bất tiện. VF phủ trạm xạc khắp các tỉnh rồi mà nhiều cụ vẫn còn ngại sợ đi xa ko có chỗ xạc xe để về đây.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
Lãnh đạo BYD đã phát biểu rồi, các cụ nghe lại cho rõ khi vào bán xe tại VN
1- Kg cạnh tranh với Vinfast ( chắc là phát biểu xã giao thôi)
2- Không phát triển trạm sạc, khi thị trường hấp thụ xe điện thì khắc có bên thứ 3 xây trạm sạc.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,488
Động cơ
83,586 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Tại sao không kết hợp giữa điện mặt trời vs trạm xạc bên thứ 3 các cụ nhỉ? Nhất là khu vực miền Trung trở vào
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao không kết hợp giữa điện mặt trời vs trạm xạc bên thứ 3 các cụ nhỉ? Nhất là khu vực miền Trung trở vào
điện mặt trời sao đáp ứng đc công suất của trụ sạc nhanh cụ ơi. còn nếu trang bị Pin tích điện cho trụ sạc thì lại ko kinh tế.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,488
Động cơ
83,586 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
điện mặt trời sao đáp ứng đc công suất của trụ sạc nhanh cụ ơi. còn nếu trang bị Pin tích điện cho trụ sạc thì lại ko kinh tế.
E tra từ khóa này lên google thì có vẻ nhiều bên cũng quan tâm tới vđ này lắm. Nên e nghĩ sẽ khả thi thôi
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E tra từ khóa này lên google thì có vẻ nhiều bên cũng quan tâm tới vđ này lắm. Nên e nghĩ sẽ khả thi thôi
em cho là nếu giá Pin rẻ đi thì cách này khả thi. với giá Pin cao như giờ thì ko khả thi đâu
ah mà nếu Vin tận dụng những Pin còn 70% thay ra để trang bị cho những trụ dùng tấm nlmt này thì cũng ổn đó cụ nhỉ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Làm gì mà đến giá 4k/kw chứ cụ.
Ngay nhà dân e thấy cũng bắt đầu lắp để sạc cho xe điện rồi.
Ban ngày có điện thì xe đi ra đường. Bạn đêm xe về thì lại không nắng. Cụ định đầu tư cả lưu trữ à.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ban ngày có điện thì xe đi ra đường. Bạn đêm xe về thì lại không nắng. Cụ định đầu tư cả lưu trữ à.
dùng cho trụ sạc nhanh thì phải có lưu trữ chứ cụ. công suất trực tiếp của tấm nlmt bé chẳng bõ gì
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
779
Động cơ
530,776 Mã lực
Ban ngày có điện thì xe đi ra đường. Bạn đêm xe về thì lại không nắng. Cụ định đầu tư cả lưu trữ à.
Chuẩn cụ
Đấu tư ac quy lưu trữ xong ba bốn năm lại thay thì tiền chênh so với xe xăng chịu sao nổi.
Chưa kể cái xe điện kia lúc nó hỏng pin bán còn không có người mua - thế mới mệt các cụ ah
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,488
Động cơ
83,586 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Ban ngày có điện thì xe đi ra đường. Bạn đêm xe về thì lại không nắng. Cụ định đầu tư cả lưu trữ à.
Có phải ngày nào cụ cũng sạc đâu, tranh thủ sạc cuối tuần hoặc ngày nghỉ là đủ. Điện dư ra thì dùng cho gia đình
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Có phải ngày nào cụ cũng sạc đâu, tranh thủ sạc cuối tuần hoặc ngày nghỉ là đủ. Điện dư ra thì dùng cho gia đình
Đầu tư ĐMT cho sinh hoạt còn đắn đo nữa là đầu tư cho sạc xe.
Cụ cứ cắm bằng sạc chậm ở nhà vào ban đêm thì nó làm sao.
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
919
Động cơ
1,260,690 Mã lực
Tuổi
32
Hờ, gớm Mãnh liệt thì nhiều tiền quá nhỉ?
Hiện tại thì thế, tương lai chưa biết nhưng chi phí đầu tư 1 trạm sạc không dưới tiền tỉ , thế mà tiền sạc chỉ hơn giá điện bậc 6 một tí. Có một đơn vị cũng nhảy vào làm trạm sạc cho tất cả hãng xe điện quy mô trạm sạc nhỏ hơn nhiều mà giá sạc đã gần 10k một số rồi. Nên có thể nói bavs V đang đốt tiền để giành thị phần. Giờ hãng nào nhảy vào ngoài chi phí đầu tư trạm thì cũng phải gánh chi phí điện nữa, nên phải quyết tâm lắm thì mới dám nhảy vào
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
thì nó phải nói vậy hi vọng anh V cho sạc ké thôi mà, chứ nói đấu với VF thì coi như ăn cháo vụ sạc nhờ
A ý không cho đâu. Trừ khi BYD phải có 1000-2000 trụ sạc chứ cho thì a ý cạnh tranh hơi khó.
Byd nổi tiếng vì nó rẻ, có thể ban đầu cao nhưng càng về sau càng rẻ
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,059
Động cơ
717,643 Mã lực
Đi xa thì phải liên hệ trước chỗ đến có ai cho xạc nhờ mới được
Còn xạc di động 7kw 2 pha chắc phải đợi 24h mới quay về
ko phủ đc trạm xạc thì kể cả nhà có chỗ xạc em nghĩ cũng ít người mua. chỉ xạc đc ở nhà thì ko đi xa đc rất bất tiện. VF phủ trạm xạc khắp các tỉnh rồi mà nhiều cụ vẫn còn ngại sợ đi xa ko có chỗ xạc xe để về đây.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top