[Tin tức] BYD lên kế hoạch mở nhà máy ô tô điện Trung Quốc tại Việt Nam

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,086
Động cơ
594,653 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
BYD lên kế hoạch mở nhà máy ô tô điện Trung Quốc tại Việt Nam

Hãng BYD đã tới Việt Nam, gặp gỡ Chính phủ và tiến hành các cuộc đàm phán tìm kiếm địa điểm mở nhà máy ô tô điện Trung Quốc tại nước ta.

Hãng xe BYD vừa xác nhận kế hoạch mở nhà máy sản xuất ô tô điện Trung Quốc tại Việt Nam. Thông tin này được đưa ra sau khi Phó Thủ tướng Việt Nam Trần Hồng Hà tiếp đón Chủ tịch BYD là Wang Chuanfu tại Hà Nội.


Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc thông báo sẽ mở nhà máy tại Việt Nam sau Thái Lan.


BYD là hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc. Từ năm 2022, hãng này đã mở cơ sở sản xuất iPad cho hãng Apple tại Phú Thọ. Trong chuyến thăm ngày 5/5 vừa qua, Chủ tịch Tập đoàn BYD cho biết trong thời gian tới tập đoàn sẽ mở rộng đầu ******* lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ô tô điện với những công nghệ tốt nhất để cung cấp cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang khu vực Đông Nam Á.

Ông Wang Chuanfu cũng mong muốn được tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thành các thủ tục đầu tư, nhanh chóng đưa dự án sản xuất, lắp ráp ô tô điện vào hoạt động. Cùng với đó, BYD sẽ hình thành chuỗi doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ cho dự án ô tô điện.

Đến hôm qua 9/5, Bloomberg cho biết người phát ngôn của BYD đã xác nhận thông tin trên qua email, nhưng không tiết lộ chi tiết cụ thể nào về kế hoạch đầu tư. Dù vậy, hãng tin này cho rằng đây là động thái cho thấy hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc đang muốn Đông Nam Á trở thành một phần trong của chiến lược mở rộng toàn cầu, cũng như tham vọng vượt qua Tesla.


BYD đã có cuộc gặp với Chính phủ Việt Nam và đi tìm kiếm địa điểm mở nhà máy ô tô điện Trung Quốc.


Theo Reuters, từ đầu năm, các cuộc đàm phán đã được tiến hành để chọn một địa điểm cho nhà máy Việt Nam. Ngoài ra, nhà máy này có thể được bắt đầu vào giữa năm nay, nhưng địa điểm chưa được tiết lộ.

Hãng tin này còn cho biết BYD đang tìm cách thuê 60 ha đất công nghiệp tại Việt Nam. Một nguồn tin giấu tên của Reuters cho biết hoạt động tại Việt Nam cũng có thể chỉ phục vụ thị trường địa phương, chủ yếu thông qua các dịch vụ bảo trì và phụ tùng thay thế cho xe BYD nhập khẩu từ Trung Quốc.


VinFast thêm đối thủ đáng gờm nếu BYD vào Việt Nam.


BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc, mới xây dựng cơ sở sản xuất tại nước ngoài đầu tiên ở Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm. Ngoài Việt Nam, hãng cũng xem xét Philippines và Indonesia như những địa điểm xây dựng nhà máy tiếp theo.
 

hoaandong

Xe tải
Biển số
OF-813444
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
433
Động cơ
1,880 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Số 7 Ngách 2 Ngõ 102 Nguyễn Đổng Chi - Hà Nội
Website
AndongLTD.com
BYD đã là thương hiệu ôtô điện bán chạy nhất tại Thái Lan trong 6 tháng liên tiếp.


BYD Atto 3 là ôtô điện bán chạy nhất tại Thái Lan trong tháng 5. Ảnh: EV Database.
Theo Car News China, doanh số toàn thị trường ôtô Thái Lan trong tháng 5 đạt 45.287 xe, trong đó ghi nhận tổng cộng 5.559 ôtô điện đã hoàn tất hồ sơ đăng ký mới. Như vậy, ôtô điện đang chiếm khoảng 12,3% doanh số toàn thị trường ôtô xứ chùa vàng, tăng mạnh so với tỷ trọng chỉ 2% ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 5, lần lượt BYD, Tesla, MG, Neta và ORA là các thương hiệu ôtô điện bán chạy nhất tại Thái Lan. Doanh số mà BYD đạt được là 2.027 xe, trong khi hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk sở hữu sức bán 1.072 xe ở cùng kỳ.
Thương hiệu ôtô điệnDoanh số trong tháng 5 (xe)Thị phần (%)
BYD2.02736,46
Tesla1.07219,28
MG1.01718,29
Neta68612,34
Ora4307,74
Như vậy tại thị trường ôtô điện Thái Lan, BYD đang là thương hiệu bán chạy nhất trong 6 tháng liên tiếp kể từ tháng 12/2022.
BYD Atto 3 là mẫu xe được người tiêu dùng Thái Lan ưa chuộng nhất trong tháng 5 với doanh số 2.025 xe. Tesla Model Y xếp thứ nhì về lượng tiêu thụ với doanh số đạt 840 xe trong tháng vừa rồi. Neta V xếp ngay phía sau 2 mẫu xe kể trên khi ghi nhận tổng cộng 686 xe bán ra tại Thái Lan trong tháng 5.
Được biết, thị trường ôtô điện tại Thái Lan đã tăng trưởng liên tục trong giai đoạn gần đây. Hồi năm 2020, Thái Lan chỉ ghi nhận lượng tiêu thụ ôtô điện thường niên ở mức 1.056 xe trước khi tăng nhanh lên thành 9.729 xe khi năm 2022 khép lại.
Bước sang năm 2023, lượng ôtô điện bán ra tại thị trường xứ chùa vàng sau 5 tháng đã đạt 24.106 xe, tương đương mức tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Car News China, BYD sẽ sớm trình làng mẫu xe điện giá rẻ Dolphin tại thị trường Thái Lan. Mẫu xe điện này được kỳ vọng sẽ góp phần gia tăng doanh số cho thị trường ôtô điện tại xứ sở chùa vàng.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,367
Động cơ
171,013 Mã lực
BYD Seagull này giá bên TQ quy đổi ra tiền VND 300tr, lăn bánh tại Việt Nam max 400tr, quãng đường đi được 300-400km mỗi lần sạc, các cty taxi mua về cạnh tranh trực tiếp với nhóm Grabcar Vios, Elantra… chắc chắn Grabcar khô máu đứt bóng luôn các cụ nhỉ.
Tới lúc nào đó giá taxi truyền thống sử dụng xe oto điện rẻ hơn hẳn giá Grabcar… điều này hoàn toàn có thể xảy ra, xu thế hiện tại nhiều cty taxi truyền thống đã bắt đầu sử dụng xe oto điện rồi.

IMG_7449.jpeg
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,027
Động cơ
28,132 Mã lực
Em gọi grab đầu tiên là hỏi xe gì. Điện thì thôi, cũng nhắn luôn xe sạch thì em mới ngồi.
 

Khờ .

Xe tải
Biển số
OF-835299
Ngày cấp bằng
12/6/23
Số km
290
Động cơ
12,719 Mã lực
Tuổi
113
01. Dòng tiền của Grab dài miên man như chân người mẫu, dòng tiền của mấy anh hụt hơi thì chưa đến chợ đã nghiêng mình trả tiền. Grab tung cho vài đợt khuyến mại thì xe điện lại thở ô xy.

02. Nhìn vào con số ban đầu có vẻ xe điện ưu thế hơn nhưng vòng đời (số km lăn bánh khả dụng) của xe điện là câu hỏi lớn.

03. Đội ngũ tài xế Grab trải qua nhiều năm sàng lọc có đông đảo các tài kinh nghiệm cả về chất lượng phục vụ cũng như chất lượng lái để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đây là đội ngũ nòng cốt được Grab âm thầm ưu tiên cũng như phát triển. Mấy bác xe điện ngoài chiếc áo bảnh bao và cà vạt thì ngần đấy chưa đủ để đáp ứng cho sự hoàn hảo của dịch vụ cung ứng.
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,242
Động cơ
749,515 Mã lực
Grab nó chỉ là thằng trung gian kết nối khách với người lái chứ liên quan gì tới giá xe đâu.
 

3M Mask

Xe tải
Biển số
OF-722706
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
332
Động cơ
81,258 Mã lực
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,367
Động cơ
171,013 Mã lực
01. Dòng tiền của Grab dài miên man như chân người mẫu, dòng tiền của mấy anh hụt hơi thì chưa đến chợ đã nghiêng mình trả tiền. Grab tung cho vài đợt khuyến mại thì xe điện lại thở ô xy.

02. Nhìn vào con số ban đầu có vẻ xe điện ưu thế hơn nhưng vòng đời (số km lăn bánh khả dụng) của xe điện là câu hỏi lớn.

03. Đội ngũ tài xế Grab trải qua nhiều năm sàng lọc có đông đảo các tài kinh nghiệm cả về chất lượng phục vụ cũng như chất lượng lái để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đây là đội ngũ nòng cốt được Grab âm thầm ưu tiên cũng như phát triển. Mấy bác xe điện ngoài chiếc áo bảnh bao và cà vạt thì ngần đấy chưa đủ để đáp ứng cho sự hoàn hảo của dịch vụ cung ứng.
Cụ đang nhầm lẫn nặng. Cty taxi truyền thống ví dụ Mai Linh, Vinasun… nhé cụ. Khiếp bị ám ảnh quá rồi, thằng mới ra kia nó làm thương hiệu tốt quá nên nhiều người bị ám ảnh không riêng mình cụ đâu.
 

Khờ .

Xe tải
Biển số
OF-835299
Ngày cấp bằng
12/6/23
Số km
290
Động cơ
12,719 Mã lực
Tuổi
113
Cụ đang nhầm lẫn nặng. Cty taxi truyền thống ví dụ Mai Linh, Vinasun… nhé cụ. Khiếp bị ám ảnh quá rồi, thằng mới ra kia nó làm thương hiệu tốt quá nên nhiều người bị ám ảnh không riêng mình cụ đâu.
Em dùng từ mấy bác xe điện (trong đó có bác đang làm thương hiệu mà bác gọi là thằng).

Grab manh nha làm mảng xe điện trước cả khi "thằng bác" làm thương hiệu tốt triển khai cơ. Chỉ là chưa đến thời điểm nên bác chưa thấy truyền thông nhắc đến Grab.

Mấy bác nội địa nhẽ an phận gặm mẩu bánh thừa, ăn ngách thị trường, mèo nhỏ bắt chuột nhỏ chứ không thể đấu lại.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,367
Động cơ
171,013 Mã lực
Em dùng từ mấy bác xe điện (trong đó có bác đang làm thương hiệu mà bác gọi là thằng).

Grab manh nha làm mảng xe điện trước cả khi "thằng bác" làm thương hiệu tốt triển khai cơ. Chỉ là chưa đến thời điểm nên bác chưa thấy truyền thông nhắc đến Grab.

Mấy bác nội địa nhẽ an phận gặm mẩu bánh thừa, ăn ngách thị trường, mèo nhỏ bắt chuột nhỏ chứ không thể đấu lại.
Grabcar làm mảng xe điện? Nó chỉ là cái app mà nhỉ? Hay ý cụ Grabcar sẽ chấp nhận cả xe oto điện hoạt động trong hệ thống (app) của mình?
Chi phí xe oto điện rẻ hơn, chắc chắn rồi, trước sau sẽ phải tính đến hiệu quả kinh tế.
 

Khờ .

Xe tải
Biển số
OF-835299
Ngày cấp bằng
12/6/23
Số km
290
Động cơ
12,719 Mã lực
Tuổi
113
Grabcar làm mảng xe điện? Nó chỉ là cái app mà nhỉ? Hay ý cụ Grabcar sẽ chấp nhận cả xe oto điện hoạt động trong hệ thống (app) của mình?
Chi phí xe oto điện rẻ hơn, chắc chắn rồi, trước sau sẽ phải tính đến hiệu quả kinh tế.
Bác Grab đang khởi sự cho vụ xe máy điện trong Sài Gòn đó bác.

Grab định nghĩa bác ấy là Siêu siêu ứng dụng trong đó tích hợp rất nhiều dịch vụ mà không chỉ vận chuyển: Đồ ăn, đi chợ, tài chính, du lịch, book vé, thuê Osin theo giờ...
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,367
Động cơ
171,013 Mã lực
Oto điện chỉ là vấn đề về thời gian khi bác Grab cảm thấy thích hợp.
Nó lại ko phụ thuộc vào ý nghĩ của app, mà đối tác của nó sẽ phải tính toán và chuyển đổi sang, khi đó sẽ có làn sóng chuyển đổi những Vios, Elantra... sang xe ô tô điện...
 

Khờ .

Xe tải
Biển số
OF-835299
Ngày cấp bằng
12/6/23
Số km
290
Động cơ
12,719 Mã lực
Tuổi
113
Nó lại ko phụ thuộc vào ý nghĩ của app, mà đối tác của nó sẽ phải tính toán và chuyển đổi sang, khi đó sẽ có làn sóng chuyển đổi những Vios, Elantra... sang xe ô tô điện...
Em nghĩ đó một câu chuyện dài (nếu không muốn nói là rất dài) vì cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng và tuổi thọ xe. Tất nhiên, có thể xe điện là xu thế không thể cưỡng lại của bánh xe lịch sử nhưng hiện tại, cái gọi là "làn sóng" chỉ là những Stt trên pa tê bốc được lan truyền nhiều hơn là thực tế.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,161
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Em nghĩ đó một câu chuyện dài (nếu không muốn nói là rất dài) vì cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng và tuổi thọ xe. Tất nhiên, có thể xe điện là xu thế không thể cưỡng lại của bánh xe lịch sử nhưng hiện tại, cái gọi là "làn sóng" chỉ là những Stt trên pa tê bốc được lan truyền nhiều hơn là thực tế.
Khi vin cho xe đi kd taxi, lôi kéo 1 số hãng nhỏ vào cuộc thì xu hướng đó đang xảy ra rồi. Mấy thằng lớn cũng đang nghe ngóng xem hiệu quả ntn để nhảy vào đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top