[Tin tức] BYD lên kế hoạch mở nhà máy ô tô điện Trung Quốc tại Việt Nam

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,770
Động cơ
336,659 Mã lực

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,159
Động cơ
297,797 Mã lực
Nếu chết thì không phải thằng Grab chết, mà là thằng tài mua xe xăng cho Grab chết. Grab nó chỉ là nền tảng để kết nối tài với cả khách hàng. Riêng về mảng app, thiết lập hành trình, tính toán chi phí, cắt phần ăn chia, khuyến mãi, thì Grab nó quá sành sỏi và phải nói luôn là nhất ko ai địch nổi rồi. Còn chuyện xe điện xe xăng, giá cao giá thấp, là việc của anh tài thôi.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,367
Động cơ
171,013 Mã lực
Em nghĩ đó một câu chuyện dài (nếu không muốn nói là rất dài) vì cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng và tuổi thọ xe. Tất nhiên, có thể xe điện là xu thế không thể cưỡng lại của bánh xe lịch sử nhưng hiện tại, cái gọi là "làn sóng" chỉ là những Stt trên pa tê bốc được lan truyền nhiều hơn là thực tế.
Nếu chết thì không phải thằng Grab chết, mà là thằng tài mua xe xăng cho Grab chết. Grab nó chỉ là nền tảng để kết nối tài với cả khách hàng. Riêng về mảng app, thiết lập hành trình, tính toán chi phí, cắt phần ăn chia, khuyến mãi, thì Grab nó quá sành sỏi và phải nói luôn là nhất ko ai địch nổi rồi. Còn chuyện xe điện xe xăng, giá cao giá thấp, là việc của anh tài thôi.
Chính xác là chỗ này. Đối tác của Grab tức tài xế mới là người phải tính. Giá không thể rẻ hơn nếu cứ chạy xe oto xăng khi tài xế khác chạy xe oto điện.
 

Khờ .

Xe tải
Biển số
OF-835299
Ngày cấp bằng
12/6/23
Số km
290
Động cơ
12,719 Mã lực
Tuổi
113
Chính xác là chỗ này. Đối tác của Grab tức tài xế mới là người phải tính. Giá không thể rẻ hơn nếu cứ chạy xe oto xăng khi tài xế khác chạy xe oto điện.
Về lý thuyết có thể đúng như những gì các bác nói.

Nhưng thực tế, quyết định làm hay không lại ở Grab. Bỏ qua việc xin cấp phép hoạt động xe điện thì anh tài xế không làm được việc đó. Nhưng để xem xét yếu tố kinh doanh có mang lại lợi nhuận hay cần thiết phải cạnh tranh phát triển mảng này không anh tài xế cũng không phải là người quyết định nốt.

Vì Grab mới là thực thể đứng ra quảng bá, chọn phân khúc, định giá cước ... đồng thời tung khuyến mãi lớn để kích thích nhu cầu. Cho đến khi taọ thói quen việc gọi xe điện là khách nghĩ đến Grab, lúc ứ mới đến lượt các bác tài đắn đo cân nhắc (giai đoạn đầu luôn là trăng mật vì đủ các thứ ưu đãi với cả tài xế lẫn khách hàng - mấy bác chạy Grab, Uber khoảng 2014-2015 mang điện thoại lên cầu Thanh Trì để tối về lĩnh thưởng chắc hiểu rõ chuyện này hơn ai hết)..
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,905 Mã lực
BYD Seagull này giá bên TQ quy đổi ra tiền VND 300tr, lăn bánh tại Việt Nam max 400tr, quãng đường đi được 300-400km mỗi lần sạc, các cty taxi mua về cạnh tranh trực tiếp với nhóm Grabcar Vios, Elantra… chắc chắn Grabcar khô máu đứt bóng luôn các cụ nhỉ.
Tới lúc nào đó giá taxi truyền thống sử dụng xe oto điện rẻ hơn hẳn giá Grabcar… điều này hoàn toàn có thể xảy ra, xu thế hiện tại nhiều cty taxi truyền thống đã bắt đầu sử dụng xe oto điện rồi.

IMG_7449.jpeg
Có lẽ vòng đời của pin điện khoảng 5 năm, và giá thành pin rơi vào khoảng 1/2 đến 1/3 giá trị xe. Vậy Cụ tính khấu hao và giá với xăng nhé
 

3M Mask

Xe tải
Biển số
OF-722706
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
332
Động cơ
81,258 Mã lực

3M Mask

Xe tải
Biển số
OF-722706
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
332
Động cơ
81,258 Mã lực
Em không đặt xe lúc mưa gió ạ.
Lúc đó cụ dùng giải pháp gì? Đừng nói là ốm đau, bệnh tật, sự cố bất khả kháng nó không xẩy đến lúc trời mưa gió nhé
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,067
Động cơ
447,510 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thỉnh thoảng em cũng đi taxi, hoặc đặt cho f1 toàn đặt luôn grab cho tiện theo dõi, thứ nhất có xe là có, ko có là ko có biết ngay, ko có kiểu nhận thông tin xong chờ đếu hỉu là có xe hay ko, lúc đông thì 15 -20 phút sau còn chưa thấy báo. Thứ 2 xe taxi truyền thống (txtt) chạy chung tài nên thường bẩn, hôi, xước sát ko đc chăm sóc. Thứ 3 là tài xế txtt coi công việc tạm thời nên thái độ cũng kém văn hóa hơn tài grab. Thế nên có đắt hơn thì đa số dân HN sẽ vẫn dùng grab mà bỏ dần txtt. Taxi GSM mà có đc dịch vụ tốt như Grab thì em nghĩ sẽ phát triển, em chưa đi GSM nhưng hy vọng sẽ duy trì dv tốt lâu dài, chứ ko đầu voi đuôi chuột thì lại tèo như txtt ( vinbus giờ cũng bắt đầu chạy bố láo rồi, tài xế cũng quen mồm chửi bậy cho khách nghe thấy, toàn ông tự đá bát cơm)
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,367
Động cơ
171,013 Mã lực
Có lẽ vòng đời của pin điện khoảng 5 năm, và giá thành pin rơi vào khoảng 1/2 đến 1/3 giá trị xe. Vậy Cụ tính khấu hao và giá với xăng nhé
(Có lẽ…) gì đó thì đó không phải cái để phân tích ạ. Đó là cái cụ tự nghĩ rồi.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe điện nó còn cần trạm sạc phải nhanh và phủ rộng mà điều này thì hiện tại chỉ Vinfast có, vậy nên VF bán được nhiều xe cho các hãng taxi phết rồi đấy
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,163
Động cơ
184,992 Mã lực
Tuổi
39
Thỉnh thoảng em cũng đi taxi, hoặc đặt cho f1 toàn đặt luôn grab cho tiện theo dõi, thứ nhất có xe là có, ko có là ko có biết ngay, ko có kiểu nhận thông tin xong chờ đếu hỉu là có xe hay ko, lúc đông thì 15 -20 phút sau còn chưa thấy báo. Thứ 2 xe taxi truyền thống (txtt) chạy chung tài nên thường bẩn, hôi, xước sát ko đc chăm sóc. Thứ 3 là tài xế txtt coi công việc tạm thời nên thái độ cũng kém văn hóa hơn tài grab. Thế nên có đắt hơn thì đa số dân HN sẽ vẫn dùng grab mà bỏ dần txtt. Taxi GSM mà có đc dịch vụ tốt như Grab thì em nghĩ sẽ phát triển, em chưa đi GSM nhưng hy vọng sẽ duy trì dv tốt lâu dài, chứ ko đầu voi đuôi chuột thì lại tèo như txtt ( vinbus giờ cũng bắt đầu chạy bố láo rồi, tài xế cũng quen mồm chửi bậy cho khách nghe thấy, toàn ông tự đá bát cơm)
Chạy láo, hay ko có tác phong tốt thì chịu khó ăn biên bản là ngoan ngay
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
381
Động cơ
53,151 Mã lực
Uber bên nước ngoài gọi được cả xe xăng và xe điện, hiện tại xe điện có giá vẫn cao hơn xăng
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,591
Động cơ
233,340 Mã lực
Tuổi
48
Hôm qua em ở sân bay, thấy taxi xanh đã có mặt ở chỗ đón taxi, tài xế ra chào mời đi... em tưởng xe này đi nội thành thôi nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top